chẳng cứ gì lái mới đâu các bác ạ, sơ sảy cũng là chuyện thường, đúng là như ma ám ấy ko biết tại sao. Em đã bị rất sơ đẳng dù thời gian lái khá lâu, cũng chỉ biết kết luận chắc do mình mệt mỏi thiếu tập trung:
- Lấy xe trong bãi đỗ trên dốc ra, muốn lên D mà vào nhầm R. Thấy xe trượt lui, tưởng tại dốc cao quá số D ko lên đủ nên dậm ga 1 cái, thế là...uỳnh vào xe sau.
Em nghĩ bác tài SF này bị giống em, ko phải nhầm ga/thắng vì lái lâu chẳng ai nhầm như vậy. Mà là nhầm số R/D, thấy xe lùi cứ nghĩ phải dậm ga cho xe đi tới.
- Lấy xe trong bãi đỗ trên dốc ra, muốn lên D mà vào nhầm R. Thấy xe trượt lui, tưởng tại dốc cao quá số D ko lên đủ nên dậm ga 1 cái, thế là...uỳnh vào xe sau.
Em nghĩ bác tài SF này bị giống em, ko phải nhầm ga/thắng vì lái lâu chẳng ai nhầm như vậy. Mà là nhầm số R/D, thấy xe lùi cứ nghĩ phải dậm ga cho xe đi tới.
Last edited by a moderator:
Bác chưa chạy SF bao giờ hay bác bị nhầm nhọt vậy??? Em đố bác vào được số lùi nếu ko đạp thắng ấy!vohinh nói:Tôi là người đã từng mắc phải lỗi này nên có một số chia sẻ để anh em cùng rút kinh nghiệm
- Chuyện sai sót hay nhầm lẫn không ai có thể nói hay được ,vì vậy ta nên quan tâm hơn khi vào số kể cả tiến và lùi.Chú ý nên đạp phanh chân khi đỗ và dừng xe ,đến khi vào số an toàn rồi hãy bỏ chân phanh phụ ra.
Ngoài sự nhầm lẫn của lái xe thì cũng phải thừa nhận rằng xe Santafe có thể vào số lùi hoặc tiến mà không cần đạp phanh .Vì vậy nên cũng sẽ gây mất an toàn.
Thật may cho tôi là không có ai đứng phía sau ,và có hồ nước nên xe dừng lại sau khi đã ủi đỏ 1 bức tường thấp.
Mong anh em chú ý hơn khi sử dụng xe nhé
Sao các nhà chế tạo ô tô họ ko để thứ tự : P-N-D-R (R sau cùng) , thì an toàn nhất và tiện dụng nhất nhỉ?
Em không hiểu xe bác chủ thớt thế nào ...xe em mà không đạp phanh thì chẳng bao giờ chuyển được cần số ra khỏi chế độ P cả
Nguyên tắc là khi vào số xe nào cũng thế kể cả xe 2 bánh, người lái xe phải đạp phanh (thắng). Bac nào không đạp phanh thì em nghi các bac lắm.
Trong trường hợp này bác tài nghe tiếng hét, quay người lại, chân nhoài ra đạp thẳng chân ga nên gây tai nạn. Xe STF máy dầu không nhanh nhưng khoẻ lắm. Các bác tài chú ý khi quay người lại nhé.
Ghét nhất lái xe quay đầu nhìn đường, xe nhiều gương thế thì quay đầu làm gì cho đau cổ.
Trong trường hợp này bác tài nghe tiếng hét, quay người lại, chân nhoài ra đạp thẳng chân ga nên gây tai nạn. Xe STF máy dầu không nhanh nhưng khoẻ lắm. Các bác tài chú ý khi quay người lại nhé.
Ghét nhất lái xe quay đầu nhìn đường, xe nhiều gương thế thì quay đầu làm gì cho đau cổ.
các bác chú ý cái nầy ,em đã chạy các xe auto và xe số nhiều ,đối với xe auto ,nhiều bác khi đỗ xe để cần số ở chế độ N và kéo thắng tay ,khi lên xe các bác vào số R và D sẽ không cần đạp phanh ,khi đó rất dễ xảy ra tai nạn .theo khinh nghiệm của mình ,khi dừng đỗ các bác cứ về P ,sau đó muốn tiên hay lùi thì cho R Hay D ,như vậy khi vào số các bác mới cần phải đạp phanh .