Hạng B2
11/10/07
368
0
16
vankhanhktpn nói:
Sao các nhà chế tạo ô tô họ ko để thứ tự : P-N-D-R (R sau cùng) , thì an toàn nhất và tiện dụng nhất nhỉ?

ao các nhà chế tạo ô tô họ ko để thứ tự : P-N-D-R (R sau cùng) , thì an toàn nhất và tiện dụng nhất nhỉ?
theo mình nghĩ để thứ tự P-R-N-D là hợp lý , khi các bác dừng hẳn để không chạy nữa mới cần để P , chế độ N phải nằm giữa D và R ,khi các bác tiến lùi thao tác sẽ nhanh và hợp lý ,nếu như theo suy nghĩ nầy tại sao kg để thứ tự P-D-N-R cho tiện ,để giải thích chuyện nầy ,theo mình khi vào nhà xe hay bãi xe thì tài xế cho xe chạy thẳng vào và đậu lại ,do đó khi muốn lấy xe đi bắt buộc chúng ta phải lùi ra nhà xe trước rồi mời cho xe đi tới . vì vậy thứ tự P-R-N-D là hợp lý nhất
 
Hạng B2
16/11/06
233
2
18
45
haonguyen nói:
E trước khi chuyển R, N, hay D em luôn luôn đạp thắng cho chắc, sau khi đã kiểm tra vị trí D/R em mới nhả thắng cho xe đi. Vậy mà cũng có lúc quên, thay vì D lại để R. May mà chân để sẳn bên thắng.Cảm giác D khác R --> đạp thắng lại ngay.

Bác bị giống em nè, đa số trường hợp sẽ làm như bác ko sao. Em xui cái lại ngay giữa dốc, đạp thắng xong lại tưởng tại dốc nên xe lùi, dậm ga lần nữa mạnh hơn, híc, thế là...
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
21/10/09
171
1
0
manhodessa nói:
Em không hiểu xe bác chủ thớt thế nào ...xe em mà không đạp phanh thì chẳng bao giờ chuyển được cần số ra khỏi chế độ P cả
tongue4.gif

Chuẩn luôn! Xe có số tự động thì thắng thay thế cho chân côn, chắc bác chủ thớt có chút nhầm lẫn. Theo kinh nghiệm của em thì sau khi đạp phanh và vào số (cả R lẫn D) em đều buông phanh từ từ cho xe tự trườn rồi mới đạp ga nhè nhẹ cho xe tăng tốc, làm như vậy tuy chậm một chút nhưng xe vận hành êm ái, người ngồi cùng có cảm giác thoải mái và giúp động cơ bền hơn (đặc biệt là động cơ diezel) hơn nữa còn tránh việc vào nhầm số (vì khi lái nhiều quá làm người mệt mõi nên đầu óc và động tác không còn chính xác). Mong rằng sẽ không còn những trường hợp tai nạn thương tâm do sự thiếu cẩn thận diễn ra nữa!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
12/1/10
854
4
18
46
Chia buồn cùng các nạn nhân. Cẩn thận là trên hết. Chậm mà chắc!
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
manhodessa nói:
Em không hiểu xe bác chủ thớt thế nào ...xe em mà không đạp phanh thì chẳng bao giờ chuyển được cần số ra khỏi chế độ P cả
tongue4.gif

Bác nói đúng nhưng mà khi đang để ở chế độ N thì nó lại khác đấy :)
 
Hạng D
16/10/09
1.435
9
38
13
Pleiku
Accord_76 nói:
Thank bác Vohinh chia sẽ kinh nghiệm,
Vậy vấn đề ở đây là SantaFe có thể vào số R mà không cần đạp thắng,nguy hiểm nhỉ.

Chỉ trường hợp khi dừng mà tài xế không chịu về P cứ để ở N thì không đạp thắng mới vào D hoặc R được chứ đã về P thì phải đạp thắng mới gạt cần số được , nhà sản xuất đã tính đến trường hợp này rồi mà, lỗi là ở người sử dụng một là quên hai là lười biếng
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
6/12/08
9.716
33
48
Ukraine
haiphus nói:
manhodessa nói:
Em không hiểu xe bác chủ thớt thế nào ...xe em mà không đạp phanh thì chẳng bao giờ chuyển được cần số ra khỏi chế độ P cả
tongue4.gif

Bác nói đúng nhưng mà khi đang để ở chế độ N thì nó lại khác đấy :)

Em nghĩ chắc bác không dùng SF ...vì ở N nếu bác không đạp phanh bác cũng chỉ chuyển được về D không thể cho về R được
35.gif
 
Hạng D
31/10/08
1.287
6
38
sonhue nói:

mr kango nói:
Đừng đổ lỗi cho SantaFe hay bất cứ loại xe nào , mấy anh chàng không có bằng lái hay đi mua bằng chứ không học hành đàng hoàng thường có những nhầm lẫn chết người như vậy.

Sao nói vậy được bác. Nhiều bác tài kinh nghiệm vẫn mắc những lỗi này khi de xe đó thôi, không thể chủ quan được. Nhiều lúc đầu óc nghĩ một đường mà cái chân lại làm đường khác
21.gif



đúng vậy ! dù bạn là người cẩn thận , một lúc nào đó bạn có thể mắc lỗi như thế nhưng có thể bạn kịp khắc phục trước khi nó gây ra hậu quả . vì vậy đừng vội phán xét tai nạn đáng buồn kia là hậu quả của bằng cấp .xin chia buồn với nạn nhân và cả chủ xe !
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
manhodessa nói:
haiphus nói:
manhodessa nói:
Em không hiểu xe bác chủ thớt thế nào ...xe em mà không đạp phanh thì chẳng bao giờ chuyển được cần số ra khỏi chế độ P cả
tongue4.gif

Bác nói đúng nhưng mà khi đang để ở chế độ N thì nó lại khác đấy :)

Em nghĩ chắc bác không dùng SF ...vì ở N nếu bác không đạp phanh bác cũng chỉ chuyển được về D không thể cho về R được
35.gif
Bác nói đúng, em nhầm, hay từ N sang D mà không nhấn phanh nên tưởng là qua R nó cũng thế :(