Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
tuanhfam nói:
To bác chủ thớt:
Theo em biết thì SF muốn vào số R phải đạp phanh mà. Chỉ vào số tiến thì kg cần, vì đôi khi đang chạy lái xe cũng hay chuyển từ D-N và ngược lại. Như vậy độ an toàn của SF là khá cao, chỉ do so xuất hoặc mất bình tĩnh của lái xe thôi, bác nghi oan cho em nó tội nghiệp.

Em trích cái này trong cuốn User Manual
Hãy cẩn thận khi vào số xe Santafe
Wow, AT cũng nguy hiểm nhỉ. Em ít chạy AT nên chưa mắc phải bao giờ. Vậy MT vẫn có tính an toàn hơn đấy nhỉ.
Về mặt nguyên tắc bố trí số em nghĩ cái việc bố trí hướng số-hướng chuyển động khiến người ta nhầm.
Xem hình của bác tuanhfam trên thì thấy nếu đọc dọc theo hướng từ đầu xe đến đuôi xe thì nó là P--> R--> N --> D.
Cái dở của nó là khi xe tiến lên phía trước thì tư duy trong đầu người lái xe là cũng gạt cần số tiến lên theo logic đó; trong khi muốn đi thì phải gạt cần số về phía sau để vào nấc D. Cái vị trí lùi nó lại ở ngay kế số N khi gạt cần lên phía trước. Khi người ta bị cuống thì nhầm là đương nhiên rồi, đặc biệt như các bác đã phân tích là khi kéo phanh tay nó sẽ cho phép vào số.
Cái này chắc nhà sản xuất nên nghiên cứu bố trí lại.
Theo em thì thứ tự từ phía trước ra phía sau sẽ nên là D-->N-->P-->R; sẽ cực kì khó xảy ra các tình huống nguy hiểm trên. Tiến lùi lúc đấy có hơi chậm hơn thông thường chút xíu nhưng an toàn là trên hết.
 
Tập Lái
11/12/08
34
3
0
49
Hà Nội
db.tt
dunghuynh nói:
các bác chú ý cái nầy ,em đã chạy các xe auto và xe số nhiều ,đối với xe auto ,nhiều bác khi đỗ xe để cần số ở chế độ N và kéo thắng tay ,khi lên xe các bác vào số R và D sẽ không cần đạp phanh ,khi đó rất dễ xảy ra tai nạn .theo khinh nghiệm của mình ,khi dừng đỗ các bác cứ về P ,sau đó muốn tiên hay lùi thì cho R Hay D ,như vậy khi vào số các bác mới cần phải đạp phanh .

Santa Fe mà bác không để ở P thì không khóa xe được bác ạ.
 
Hạng B2
23/8/09
231
0
0
HCM
Theo em thì nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm................


------adng..>>>>Cái này chắc nhà sản xuất nên nghiên cứu bố trí lại.
Theo em thì thứ tự từ phía trước ra phía sau sẽ nên là D-->N-->P-->R; sẽ cực kì khó xảy ra các tình huống nguy hiểm trên. Tiến lùi lúc đấy có hơi chậm hơn thông thường chút xíu nhưng an toàn là trên hết<<<<<< Bác thử áp dụng cho xe Công Nông o Vn có khi bán chạy hơn SFe. Bác viết bác đã ko chịu nghiên cứu rồi, mà bác lại khuyên thằng có kinh nghiệm mấy chục năm phải nghĩ lại...hehe.
 
Hạng B2
21/7/04
370
0
16
48
Hanoi
Theo em không thể quy do trình độ lái hay bằng cấp ở đây vì nhiều khi tâm lý đang có chuyện gì đó mà chạy xe thì cũng hay mất tập trung lắm. Có lần em bị chồng mắng tức quá nhảy lên xe lái phóng đi chơi thế là bị nhầm ga thành phanh đấy, may không có xe nào phía trước đấy
63.gif
 
T34
Hạng C
20/5/10
856
9
18
Hotline 0903.611.243
Riêng em thì nghỉ khác!
Ở Việt Nam ta lúc tập và đi thi lấy bằng lái, toàn sử dụng MT, sau này sử dụng AT ít được chỉ dẫn và theo thói quen, nên dễ quên và nhầm lẫn....nên hay có việc đáng tiếc xảy ra.
Nên khi lái xe cho dù MT hay AT thì cẩn thận vẫn hơn, nhưng nhiều Bác bảo " đến hồi "xuôi" rồi thì trời kêu ai người nấy dạ..." dũng đúng ạ...
!
 
Hạng D
5/4/10
4.083
0
38
Vào R thì xe nó báo hiệu để tránh việc nhầm D và R, theo em bác tài này lộn chân thắng sang ga. ( chia buồn cùng nạn nhân và bác tài gặp xui )
 
Hạng D
23/8/08
3.186
1.901
113
46
conchimnho nói:
Theo em thì nên đọc kỹ hướng dẫn trước khi làm................


------adng..>>>>Cái này chắc nhà sản xuất nên nghiên cứu bố trí lại.
Theo em thì thứ tự từ phía trước ra phía sau sẽ nên là D-->N-->P-->R; sẽ cực kì khó xảy ra các tình huống nguy hiểm trên. Tiến lùi lúc đấy có hơi chậm hơn thông thường chút xíu nhưng an toàn là trên hết<<<<<< Bác thử áp dụng cho xe Công Nông o Vn có khi bán chạy hơn SFe. Bác viết bác đã ko chịu nghiên cứu rồi, mà bác lại khuyên thằng có kinh nghiệm mấy chục năm phải nghĩ lại...hehe.

Em nghiên cứu kỹ trước khi đặt bút bác ạ. Em dân thiết kế cho nên không làm đại bao giờ đâu, không đặt vị trí của mình thì không hiểu được đâu bác ạ. Có lẽ bác không hình dung hết được câu chữ của em thôi.
Chừng nào bác lái xe mà cũng dính bị nhầm tiếp như vậy thì đừng chửi cách bố trí của nhà sản xuất khiến bác bị lộn nhé!
 
Hạng B2
20/11/08
356
1
18
Theo em biết là phải đạp phanh mới vào được số mà các bác, chỉ trừ trường hợp N sang D là khỏi đạp phanh thôi. từ N muốn vào R mà không đạp phanh có cố sức cũng không vào được, theo em đó là an toàn mà các bác, nếu số như santafe vậy nhỡ trẻ em ngồi trước nghịch phá thì nguy hiểm cực kỳ,
 
Hạng B2
24/11/09
179
1
0
Thành phố Bác Hồ
Cái này do người thui các pác ui, chứ liên quan gì đến xe đâu, bố trí hộp số như thế nào thi người ta đã tính kỹ hết rùi (kể cà AT và MT), chỉ cần thận trọng, chịu khó để ý và bình tỉnh thì sẽ xử lý mọi chuyện ok hết thui à.
 
Hạng C
10/10/08
763
822
93
SG
Em không tin là trên 100 năm kinh nghiệm công nghệ xe hơi với hàng triệu nhà thiết kế mà người ta không biết sắp xếp cần số như thế nào cho hợp lý.
@ bác chủ thớt: tiêu đề của bác làm em giật mình, tưởng thằng Hyundai chơi nổi muốn làm khác người. Báo cáo bác là em chạy qua nhiều đời xe, nhãn hiệu xe, toàn là AT, em thấy cơ cấu, sắp xếp AT của các hãng là giống nhau(các bác ở trên cũng có nói rồi), hyundai cũng vậy thôi.