vovinam nói:Em chẳng đọc nổi hết ý kiến trong này, tuy nhiên đọc đến bài trên của bác chủ thớt thì em kết luận thế này: Kylin làm công tác dân vận quá kém. Nghề làm dâu trăm họ mà trả lời làm sao để khách hàng nổi đoá thế kia là chết rồi, kể cả trong TH đó có là đối thủ của Kylin giả danh thì cũng không được phản ứng thái quá, càng phản ứng càng mắc bẫy. Hãy học tập mấy bác sếu bên Ford kìa, cũng có phản ảnh, cũng có phàn nàn nhưng cách thức người ta trả lời rõ ràng, lịch sự nên mấy bác ấy trườn mặt đi chơi với anh em OS có sợ ai ném đá đâu? Hình như nhờ OS, mấy bác ấy cũng bán được kha khá xe đấy (trong đó có ông anh em).
Em xin kể câu chuyện này, không biết nó có thật không vì em nghe ông thầy em kể lại thôi, nhưng em thấy nó rất hay.
Hồi những năm 80, trong thành phố có vấn nạn thương phế binh, tức những anh em đi chiến đấu chiến trường K về, bị thương cộng thêm cuộc sống cơ cực khó khăn làm cho nhiều người nổi điên quậy phá lung tung. Ở một cửa hàng nọ, một hôm có 1 anh thương phế binh cụt một chân chống nạng đến mua giày, anh ta nhất định chỉ đòi mua 1 chiếc vì không dùng chiếc kia để làm gì, cô bán hàng không chịu thế là anh ta quậy tưng lên, nhân viên sợ quá vào báo cửa hàng trưởng, mà mấy bác biết rồi, thời cơ chế bao cấp, mấy cô mậu dịch viên là oai lắm đấy nhé (em nghe nói thời đó nhất vật tư, nhì thương nghiệp thì phải). Cửa hàng trưởng ra nhìn, đánh giá tình thế xong cầm chiếc giày còn lại đến nói với anh thương phế binh.
- Đúng là anh chỉ cần dùng 1 chiếc giày, lại có công với nước nên chúng tôi linh động giải quyết bán 1 chiếc cho anh, đồng thời xin tặng anh luôn chiếc này để anh đem về có bạn bè, đồng chí nào đồng cảnh ngộ thì tặng lại cho họ.
Kết quả anh thương phế binh trả đủ tiền 2 chiếc giày và ra về, từ đó không thấy ai quay lại quấy phá cửa hàng đó nữa.
Bác nói thế ko được rùi. Bác 4241 lập thớt này để lên án chế độ hậu mãi của KL chứ đâu có chê bai gì chất lượng xe.
Còn nếu bác muốn nói về chất lượng thì e xin thưa là dân mình đi xe lắp ráp Vn cũng chạy phà phà như ai chứ có thấy hỏng hóc gì đâu. Huống chi là Đài Loan, ĐL phát triển hơn chúng ta mấy chục lần lun chẳng lẽ ko lắp được chiếc xe ra hồn àh.
Phải công nhận là bác có 1 ưu điểm là luôn nhạy bén trong kinh doanh ở mọi tình huống. Nhưng đó chỉ phù hợp ở thương trường hay ngoài đường ngoài chợ gì gì đó thui. Chúc bác ngày càng phát đạt.
Àh quên, e chợt nhớ ra câu nói mà người xưa hay nói, tối ngủ bác từ từ thưởng thứ nha: " Mèo chê mèo lắm lông."
Còn nếu bác muốn nói về chất lượng thì e xin thưa là dân mình đi xe lắp ráp Vn cũng chạy phà phà như ai chứ có thấy hỏng hóc gì đâu. Huống chi là Đài Loan, ĐL phát triển hơn chúng ta mấy chục lần lun chẳng lẽ ko lắp được chiếc xe ra hồn àh.
Phải công nhận là bác có 1 ưu điểm là luôn nhạy bén trong kinh doanh ở mọi tình huống. Nhưng đó chỉ phù hợp ở thương trường hay ngoài đường ngoài chợ gì gì đó thui. Chúc bác ngày càng phát đạt.
Àh quên, e chợt nhớ ra câu nói mà người xưa hay nói, tối ngủ bác từ từ thưởng thứ nha: " Mèo chê mèo lắm lông."
quanghai_nissan nói:CHAO CAC BAC. THEO EM DA CHOI XE THI NEN CHOI HANG THU THIET CHU DUNG NEN CHOI NUA GIA NUA THIET SE CUC THAN CAC BAC THOI. DA MUA XE NHAP THI CAC BAC PHAI BIET NO DUOC SAN XUAT O DAU, NHAP VE TU NUOC NAO. VI DU NHU NISSAN TEANA CUNG LA XE NHAP NHUNG CO THE NHAP VE TU NHAT BAN HOAC NHAP VE TU TAIWAN DIEU DO CHAC CHAN SE KHAC NHAU VE CHAT LUONG CUA XE.
CAC BAC NAO CAN TU VAN CO THE A LOO CHO EM BAT CU LUC NAO NHE.
Nguyen Quang Hai_P.KD
CONG TY CO PHAN O TO NISSAN CUONG THANH
So B19 KDC Kim Son, Nguyen Huu Tho, P.Tan Phong, Q.7, Tp.HCM
Tel: 0903.498.147
E.mail:
bây giờ em mới hiểu tại sao xếp của em khuyên tất cả nhân viên không nên tham gia tham gia bất kì diễn đàn hàng hóa ( trong đó có cả diễn đàn về oto và xe máy ) ông ấy nói thời gian tham gia diễn đàn các bạn nên để thời gian đó vào tiếp thị hoặc làm quãng cáo trên các website mua sắm. ông ấy phân tích thế này: "trên các diễn đàn hàng hóa 80% là người bán hàng, 10% là người mới sở hữu sản phẩm, trên 9% gồm đủ loại thành phần(nhưng không phải là khách hàng tiềm năng), chắc chắn chưa đến 1% mới tìm mua sản phẩm trên diễn đàn. các bài viết trên diễn đàn đa phần là của admin web, của những người bán hàng và đương nhiên không ít những chuyên viên tiếp thị. những chuyên viên tiếp thị này có thể làm kịch bản để tâng bốc, tự chê rồi tự khắc phục ...mục đích cuối cùng họ đạt được là nâng cao được uy tín của công ty họ phục vụ đồng thời có thể hạ thấp đối thủ (bằng cách"mượn dao giết người" hoặc còn gọi là " đục nước béo cò")"
em thấy chủ thớt nói là bức xúc với dịch vụ hậu mãi của kylin, đưa ra topic không vì mục đích làm mất uy tín của kl mà là muốn góp ý xây dựng. khi bác nissan 4241 đưa topic lên đây có đạt được mục đích của bác chưa??? bác có làm việc với lãnh đạo của kl chưa??? kl có từ chối bảo hành sản phẩm của bác không??? vấn đề em thấy bác bức xúc với nhân viên hơn là bức xúc công ty(nhân viên làm sai thường không bao giờ báo cáo lãnh đạo) bác đã xác minh được những nick kia có phải là nhân viên kl ko??? hay là của chuyên viên tiếp thị???
vài lời góp í em sẽ không bao giờ tham gia diễn đàn nữa!!!
chúc mọi người vui vẽ thành đạt.
em thấy chủ thớt nói là bức xúc với dịch vụ hậu mãi của kylin, đưa ra topic không vì mục đích làm mất uy tín của kl mà là muốn góp ý xây dựng. khi bác nissan 4241 đưa topic lên đây có đạt được mục đích của bác chưa??? bác có làm việc với lãnh đạo của kl chưa??? kl có từ chối bảo hành sản phẩm của bác không??? vấn đề em thấy bác bức xúc với nhân viên hơn là bức xúc công ty(nhân viên làm sai thường không bao giờ báo cáo lãnh đạo) bác đã xác minh được những nick kia có phải là nhân viên kl ko??? hay là của chuyên viên tiếp thị???
vài lời góp í em sẽ không bao giờ tham gia diễn đàn nữa!!!
chúc mọi người vui vẽ thành đạt.
Hô hô, bác lại cực đoan rồi, rất tiếc có lẽ bác không còn tham gia diễn đàn nên không đọc được bài viết này. Có rất nhiều gương thành công từ diễn đàn đấy ạ, miễn là sự thành công đó được xây dựng trên một năng lực thực sự, mọi sự đánh bóng, quảng cáo quá độ rồi cũng sẽ lộ theo thời gian và khi đó thì mất uy tín trầm trọng. Bác thử học gương thần đèn khactrung xem sao, đó là 1 người bằng xương bằng thịt mà em quen biết và có lẽ thành công 1 phần nhờ OS. đúng không bác trung?
vâng em cũng hy vọng những người ko cầu thị như bác ko tham gia OS nữa.
- Ngụ ý OS có 80% là người bán hàng: ko thể cùn hơn
- Bức xúc với nhân viên chứ ko phải cty: nhân viên là đại diện cty, kl đã làm việc với nhân viên kia để cho ra lẽ chưa mà ko thấy nói ra cho minh bạch. Ko bức xúc mới lạ
- Ngụ ý OS có 80% là người bán hàng: ko thể cùn hơn
- Bức xúc với nhân viên chứ ko phải cty: nhân viên là đại diện cty, kl đã làm việc với nhân viên kia để cho ra lẽ chưa mà ko thấy nói ra cho minh bạch. Ko bức xúc mới lạ
Last edited by a moderator:
blockheadvn nói:bây giờ em mới hiểu tại sao xếp của em khuyên tất cả nhân viên không nên tham gia tham gia bất kì diễn đàn hàng hóa ( trong đó có cả diễn đàn về oto và xe máy ) ông ấy nói thời gian tham gia diễn đàn các bạn nên để thời gian đó vào tiếp thị hoặc làm quãng cáo trên các website mua sắm. ông ấy phân tích thế này: "trên các diễn đàn hàng hóa 80% là người bán hàng, 10% là người mới sở hữu sản phẩm, trên 9% gồm đủ loại thành phần(nhưng không phải là khách hàng tiềm năng), chắc chắn chưa đến 1% mới tìm mua sản phẩm trên diễn đàn. các bài viết trên diễn đàn đa phần là của admin web, của những người bán hàng và đương nhiên không ít những chuyên viên tiếp thị. những chuyên viên tiếp thị này có thể làm kịch bản để tâng bốc, tự chê rồi tự khắc phục ...mục đích cuối cùng họ đạt được là nâng cao được uy tín của công ty họ phục vụ đồng thời có thể hạ thấp đối thủ (bằng cách"mượn dao giết người" hoặc còn gọi là " đục nước béo cò")"
em thấy chủ thớt nói là bức xúc với dịch vụ hậu mãi của kylin, đưa ra topic không vì mục đích làm mất uy tín của kl mà là muốn góp ý xây dựng. khi bác nissan 4241 đưa topic lên đây có đạt được mục đích của bác chưa??? bác có làm việc với lãnh đạo của kl chưa??? kl có từ chối bảo hành sản phẩm của bác không??? vấn đề em thấy bác bức xúc với nhân viên hơn là bức xúc công ty(nhân viên làm sai thường không bao giờ báo cáo lãnh đạo) bác đã xác minh được những nick kia có phải là nhân viên kl ko??? hay là của chuyên viên tiếp thị???
vài lời góp í em sẽ không bao giờ tham gia diễn đàn nữa!!!
chúc mọi người vui vẽ thành đạt.
Sao bác giống Công Vinh thế??? không giảm án tôi từ bỏ bóng đá (hài vãi). CV thì chót mang tiếng chém gió rồi còn bác? em cũng vote bác (và cả mấy bác KL) không bao giờ tham gia diễn đàn nữa. em tập lái, em chuồn.
Đó là quyên của bác mà, bác ko thích thì bác đi, ko ai ép cả. Bác mới chỉ nhìn thấy bề nổi của tảng băng thôi bác à.blockheadvn nói:vài lời góp í em sẽ không bao giờ tham gia diễn đàn nữa!!!
chúc mọi người vui vẽ thành đạt.
Em kết nhất câu này của bác đấy
Bác blockheadvn mà nói thế thì em xin ủng hộ bác biến khỏi DD cho khuất mắt , dân kinh doanh có salon hẳn hoi mà nói chuyện cứ như chợ trời , làm sâu mà k có mấy DD này thì nhiều khi cũng đói dã họng ra đó chứ chưa gì thì đã tinh tướng .Người ta đã tin tưởng vào salon lớn để mua xe là người ta chấp nhận mua đắt hơn thị trường trôi nổi 1 vài nghìn mà chỉ hi vọng hơn đc cái hậu mãi , làm ăn kiểu này thì chơi với dế ah .
bác blockheadvn ơi,theo em thì số lượng nhân viên PR cho cơ quan mà họ đang làm chỉ chưa chiếm đến 10% thôi bác ạ,10% tiếp theo là dân tứ sứ(nước ngoài) còn lại toàn con em việt nam cả,toàn công chức,doanh nhân,sinh viên lông bông và không lông bông,người già cao tuổi,đều là những người yêu xe nhưng biết hoặc chưa biết nhiều về xe,lên diễn đàn chia sẻ,trao đổi kinh nghiệm,mọi người coi đây là một sân chơi ảo như thật,tất cả ở đây chỉ là góp ý và cảnh báo cho ae biết mà còn tôn vinh hoặc tránh.
thân bác,
KEN BLOCK
thân bác,
KEN BLOCK