Chủ đề tương tự
Khi nào được vượt phải?
Cần phải hiểu rõ khi nào được vượt phải và khi nào không:
1.Được vượt: khi đường phân làm nhiều làn đường cho ôtô chạy 2 hoặc 3 làn, như đại lộ Đông Tây (Lý Thường Kiệt) thì ôtô chạy đúng làn được phép vượt cả trái lẫn phải.
2. Không được vượt: đường chỉ có 1 làn cho ôtô chạy, mà xe lấy vào làn bên trong (ôtô không được phép chạy) rồi vượt và vào lại làn đường của mình thì sẽ bị phạt lỗi vượt phải. Lỗi này theo NĐ 34 thì phạt 700.000đ và tước bằng lái 30 ngày. Khi CSGT xử phạt hành chính vi phạm thì mình có quyền yêu cầu cung cấp thông tin về lỗi vi phạm là văn bản quy phạm pháp luật nào, điều nào, khoản nào trong đó quy định như vậy để về nhà mà kiểm tra.
Nhiều chú CSGT nói cái lỗi trên trời dưới đất mà chúng ta không thể nào biết hết nên có thể bị phạt oan phạt vượt khung mà không biết.
Nhân đây nói thêm có 1 lỗi mà ít lái xe biết khi điều khiển ôtô: Đường phân 2 làn cho ôtô chạy, khi đến giao lộ có đèn tín hiệu, làn ngoài cùng có đèn tín hiệu rẽ trái cho dù đèn lúc đó là xanh hay đỏ thì xe đi thẳng phải tuân theo đèn tín hiệu phía trong.
Đường kiểu này ở TPHCM là đoạn từ Cộng Hòa đến cầu vượt An Sương và đạn đường dẫn vào đường cao tốc Trung Lương. Nhiều lái xem thấy đèn tín hiệu đi thẳng xanh thì cho xe chạy vào làn mà đèn rẽ trái màu đỏ rồi chay luôn thì thế nào cũng bị dính chưởng. ACE đi đường cẩn thận, gần Tết rồi, bị tước bằng lái thì ăn Tết mất vui Thân chào!
VNEreader
Bác ấy nói cũng hay và lý lẽ thuyết phục đó, không biết em có thể làm được không ta, nếu làm được cũng tốt
, có bác nào áp dụng ở SG chưa???, cho ý kiến nhe
Cần phải hiểu rõ khi nào được vượt phải và khi nào không:
1.Được vượt: khi đường phân làm nhiều làn đường cho ôtô chạy 2 hoặc 3 làn, như đại lộ Đông Tây (Lý Thường Kiệt) thì ôtô chạy đúng làn được phép vượt cả trái lẫn phải.
2. Không được vượt: đường chỉ có 1 làn cho ôtô chạy, mà xe lấy vào làn bên trong (ôtô không được phép chạy) rồi vượt và vào lại làn đường của mình thì sẽ bị phạt lỗi vượt phải. Lỗi này theo NĐ 34 thì phạt 700.000đ và tước bằng lái 30 ngày. Khi CSGT xử phạt hành chính vi phạm thì mình có quyền yêu cầu cung cấp thông tin về lỗi vi phạm là văn bản quy phạm pháp luật nào, điều nào, khoản nào trong đó quy định như vậy để về nhà mà kiểm tra.
Nhiều chú CSGT nói cái lỗi trên trời dưới đất mà chúng ta không thể nào biết hết nên có thể bị phạt oan phạt vượt khung mà không biết.
Nhân đây nói thêm có 1 lỗi mà ít lái xe biết khi điều khiển ôtô: Đường phân 2 làn cho ôtô chạy, khi đến giao lộ có đèn tín hiệu, làn ngoài cùng có đèn tín hiệu rẽ trái cho dù đèn lúc đó là xanh hay đỏ thì xe đi thẳng phải tuân theo đèn tín hiệu phía trong.
Đường kiểu này ở TPHCM là đoạn từ Cộng Hòa đến cầu vượt An Sương và đạn đường dẫn vào đường cao tốc Trung Lương. Nhiều lái xem thấy đèn tín hiệu đi thẳng xanh thì cho xe chạy vào làn mà đèn rẽ trái màu đỏ rồi chay luôn thì thế nào cũng bị dính chưởng. ACE đi đường cẩn thận, gần Tết rồi, bị tước bằng lái thì ăn Tết mất vui Thân chào!
VNEreader
Last edited by a moderator:
Cái vụ này thì còn tùy vào biển báo phân làn và vạch sơn trên mặt đường.USS nói:Đường kiểu này ở TPHCM là đoạn từ Cộng Hòa đến cầu vượt An Sương và đạn đường dẫn vào đường cao tốc Trung Lương. Nhiều lái xem thấy đèn tín hiệu đi thẳng xanh thì cho xe chạy vào làn mà đèn rẽ trái màu đỏ rồi chay luôn thì thế nào cũng bị dính chưởng.
Bác ấy nói chính xác mà, thường anh em bị bắt trên QL51, QL13 vì du lịch chỉ được chạy 1 lane sát con lươn. Còn các đường cho phép du lịch chạy nhiều lane thì ko sao, miễn đừng vượt tốc độ. Vd: Điện Biên phủ, Ql22...USS nói:Bác ấy nói cũng hay và lý lẽ thuyết phục đó, không biết em có thể làm được không ta, nếu làm được cũng tốt, có bác nào áp dụng ở SG chưa???, cho ý kiến nhe
đường Nguyễn Hữu Cảnh kiểu này cũng nhiều.....USS nói:Khi nào được vượt phải?
Cần phải hiểu rõ khi nào được vượt phải và khi nào không:
1.Được vượt: khi đường phân làm nhiều làn đường cho ôtô chạy 2 hoặc 3 làn, như đại lộ Đông Tây (Lý Thường Kiệt) thì ôtô chạy đúng làn được phép vượt cả trái lẫn phải.
2. Không được vượt: đường chỉ có 1 làn cho ôtô chạy, mà xe lấy vào làn bên trong (ôtô không được phép chạy) rồi vượt và vào lại làn đường của mình thì sẽ bị phạt lỗi vượt phải. Lỗi này theo NĐ 34 thì phạt 700.000đ và tước bằng lái 30 ngày. Khi CSGT xử phạt hành chính vi phạm thì mình có quyền yêu cầu cung cấp thông tin về lỗi vi phạm là văn bản quy phạm pháp luật nào, điều nào, khoản nào trong đó quy định như vậy để về nhà mà kiểm tra.
Nhiều chú CSGT nói cái lỗi trên trời dưới đất mà chúng ta không thể nào biết hết nên có thể bị phạt oan phạt vượt khung mà không biết.
Nhân đây nói thêm có 1 lỗi mà ít lái xe biết khi điều khiển ôtô: Đường phân 2 làn cho ôtô chạy, khi đến giao lộ có đèn tín hiệu, làn ngoài cùng có đèn tín hiệu rẽ trái cho dù đèn lúc đó là xanh hay đỏ thì xe đi thẳng phải tuân theo đèn tín hiệu phía trong.
Đường kiểu này ở TPHCM là đoạn từ Cộng Hòa đến cầu vượt An Sương và đạn đường dẫn vào đường cao tốc Trung Lương. Nhiều lái xem thấy đèn tín hiệu đi thẳng xanh thì cho xe chạy vào làn mà đèn rẽ trái màu đỏ rồi chay luôn thì thế nào cũng bị dính chưởng. ACE đi đường cẩn thận, gần Tết rồi, bị tước bằng lái thì ăn Tết mất vui Thân chào!
VNEreader
Bác ấy nói cũng hay và lý lẽ thuyết phục đó, không biết em có thể làm được không ta, nếu làm được cũng tốt, có bác nào áp dụng ở SG chưa???, cho ý kiến nhe
Nếu rỏ ràng như bác chủ thớt nói , thì QL51 đi Vũng Tàu xxx cũng không phạt được . Vì : không có đầy đủ bảng phân làn xe (do đang làm đường chăng?) thì mình có thể nói là tui từ ngã 3 nào đó (phải nhớ chính xác ngã 3 này không có bảng phân làn) mới quẹo vào QL51 nên không thể phạt tui được. Không tin thì xxx có thể đi đến nơi đó xác định.
Các bác nghĩ sao?
Bác chủ thớt nói chí phải, mình chuyển làn và không vượt quá tốc độ là oke, cứ cho xx lập biên bản đi và ghi rõ ý kiến của mình vào biên bản, khi đi giải quyết kiếm bác nhà báo SGGP theo nữa cho mấy chú XX lên báo là xong.
Vụ này thì em cũng đã cãi nhau với xxx vài lần rùi và lần nào cũng thắng (ở xa lộ HN, quốc lộ 22, đường Kinh Dương Vương ...) Hài nhất là có lần xxx bí quá nói : " ... thôi em ghi cho anh bb cái lỗi nhẹ nhất là không đeo đai an toàn ..." . Em nghiêm mặt : Ghế xe anh chỉ có 1 dây đai an toàn chứ không có 2. Còn xe anh đi đúng tốc độ cho phép và không có ý định vượt, xe lane ngoài nó chạy chậm hay dừng lại thì anh không quan tâm. Mấy chú cản trở giao thông và lằng nhằng mất thời giờ của anh. các chú có biết người ta bỏ tiền thuê anh thời gian tíính bằng USD hay không? Hay các chú thừa tiền thích bồi thường ... Kết quả là xxx té, em cũng zọt.
Không cãi được bác ạ. Nếu không cắm biển thì làn bên phải không cấm ô tô con, nhưng nếu đi trong làn này thì phải đi chậm hơn xe ở làn bên trái theo điều 13 của luật và đây là điều cực kỳ bất cập. XXX đáng ra phải phạt những xe đi làn bên trái chạy chậm không chuyển sang làn phải để nhường đường cho xe đi nhanh hơn. XXX biết điều này nhưng cứ lờ đi và nếu bác vượt phải thì nó tóm.trai saigon515 nói:Nếu rỏ ràng như bác chủ thớt nói , thì QL51 đi Vũng Tàu xxx cũng không phạt được . Vì : không có đầy đủ bảng phân làn xe (do đang làm đường chăng?) thì mình có thể nói là tui từ ngã 3 nào đó (phải nhớ chính xác ngã 3 này không có bảng phân làn) mới quẹo vào QL51 nên không thể phạt tui được. Không tin thì xxx có thể đi đến nơi đó xác định.
Các bác nghĩ sao?