View attachment 2476813*Ảnh minh họa
Bàn luận một chút về văn hóa giao thông, làn trái trong cùng trên cao tốc dành cho các xe muốn vượt hoặc lưu thông với tốc độ cao nhất có thể, có thể được coi là "làn để vượt" nhưng nhiều bác tài đang hiểu lầm nó là làn chạy tốc độ lớn chứ không phải làn để vượt. Vì khi xin vượt đá đèn, bấm còi xin vượt nhưng không được nhường.
Vấn đề này không phải ngày một ngày hai, nhiều bài viết đã phản ánh việc bác tài cứ có thói quen ôm làn trái, chắc là ôm làn trái nó sẽ có cảm giác an toàn. Đó là chưa kể nhiều tài ôm làn trái nhưng tốc độ cứ rề rà, xin vượt thì không cho vượt đành phải vượt bằng lane giữa
Này là vấn đề văn hoá giao thông thôi chứ luật cũng không cấm làn trái thì phải chạy đúng 120 km/h. Người có ý thức xin vượt thì sẽ được nhường
Nhiều bác sẽ bảo "chạy với tốc độ 80-100km là oke rồi, xuống cao tốc Trung Lương gặp xe tải vừa chạy vừa giao lưu tâm sự với anh container kế bên, 2 xe đều rề rà 60km/h hàng chục cây số luôn kìa" Thực tế là đừng nên lấy cái văn hóa lùn để làm cột mốc đánh giá cho những hành động khác, vì nó chỉ kéo văn hóa xuống mức lùn thôi. Đã là chạy xe thì đừng chỉ biết cho mình, chạy chậm trên làn trái rồi xin vượt không cho vượt nó không khiến các bác ngầu thêm
Có thể nhiều bác tài sẽ khó chịu việc nhiều tài xế cứ đá đèn, bấm còi xin vượt như thể đường nhà mình thích là đá đèn nhưng nếu đi làn giữa gặp xe đèn xin vượt thì em cũng cáu, nhưng nếu là làn trái họ xin vượt thì không việc gì mà mình cứ ôm làn.
Nhiều người cho rằng, bạn đi với tốc độ tối đa cho phép trên cao tốc là đương nhiên đi trên làn trái là tốt nhất, việc người khác muốn đi nhanh hơn thì cứ việc vượt ở bên trong. Bạn không sai, nhưng nếu muốn giữ cho mình sự an toàn ở cuối con đường, đừng tự cho mình trách nhiệm phán xét người khác đi sai (quá tốc độ), bạn có thực sự khoan khoái khi ngăn cản những kẻ lên cơn say tốc độ đang lao tới? Hãy tập cho mình thói quen chỉ dùng làn ngoài cùng bên trái là LÀN ĐỂ VƯỢT; điều này chẳng khiến ai đánh giá bạn lái kém vì hành động này cả.