Hạng B2
3/10/11
152
107
43
41
bác chủ cũng không sai, cái sai là nhiều bác không phân biệt được văn hóa và luật. Đành rằng luật ko cấm thì mình có quyền làm nhưng đôi khi có những thứ mà mình phải làm để mình thấy được văn minh của con người. Ra đường có luật nào bác phải chào người khác ko nhưng tại sao lại có rất nhiều người chào nhau, vì ko chào nhau thì người ta đánh giá mình là đồ vô văn hóa. Đấy, văn hóa nó hình thành từ nhận thức của con người đó. Đừng hở ra cái gì cũng lôi luật ra nói chuyện, đúng với sai, nếu chỉ đúng và sai ko thì xã hôi này là của robot rồi
 
Hạng B2
4/2/20
161
157
43
34
Nó là quy tắc nói chung rồi, sau này thì những nước phát triển quy định thẳng vào Luật, nhiều thứ chúng ta gặp hàng ngày như: Làn số 3 (sát dải phân cách) chỉ để overtaking, rồi nhập làn như nào, rẽ từ đường nhánh như nào, nhường xe đi thẳng như nào.
Luật VN chưa hoàn thiện, bản chất “người dân sử dụng Luật” là được làm tất cả những điều Luật ko cấm, nên mới xảy ra tình trạng này.
Còn tại sao phải trống làn trái, vd như này, xe con đi sau xe SUV, tầm nhìn trái sẽ tốt hơn và dự đoán được trường hợp bất khả kháng nếu ko phanh kịp, sang phải tỷ lệ tai nạn sẽ cao, nên làn vượt (crossing lane) bên Vn trái tay là làn ngoài cùng bên trái, UK hay thái lọ lái tay phải thì ngược lại.
Đa phần là ích kỉ quen phương pháp học lái xe từ trước, quen văn hoá làn phải đường xấu nên ôm trái, nhiều dần thành quen. Và sự thật là khi ôm làn sát dải phân cách, cảm giác về không gian hẹp lại sẽ dễ căn chỉnh hơn, kiểu chồng em rúc bếp giương cung bắn mèo là thế. Vì có một thực tế rất nhiều “gia đình trẻ” mua xe cả năm chạy vài lần, lên cao tốc mà nghe VOV giao thông mấy hôm nghỉ lễ, cuối tuần mà dồn toa là y như rằng mô tuýt “xe con ôm làn trái, xe tải húc sau rồi một dây”, ít lái lên cao tốc thấy chạy nhanh lại đúng hôm nhiều xe sẽ rất run, toàn ôm làn trái để chắc chắn chỉ có một bên vượt mình (đi làn kia sẽ gặp bọn tẻ tâu vượt làn khẩn cấp).
Tóm lại là em hiểu rằng không có quy định
 
Lơ Xe
20/1/17
2.129
106.784
113
Sài Gòn
nkl.am
Tóm lại là em hiểu rằng không có quy định
đúng rồi cái này ko có luật qui định, nhưng nó giống như chuyện đi thang máy thì tránh đường cho người ta đi ra trước, đi thang cuộn thì đứng nép vào bên phải cho ng khác muốn đi nhanh có chỗ đi lên
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
18/2/21
313
4.370
93
Hôm qua em mới đi cao tốc LT-DG về, đi 110 mà lượn qua lượn lại liên tục mới đi được, vì anh bên phải chậm, anh bên trái cũng chậm nốt. Nghĩ cũng hơi ghê, nhưng mà đi cao tốc mà tốc độ như QL cũng khó chịu. Vượt xong về làm giữa để nhường, nhưng tí tí lại phải vào làn trong để vượt. :(
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B2
20/12/15
246
269
63
44
Chủ thớt đúng (về văn hóa giao thông) nhưng kể từ khi cao tốc TL-MT cho free thì xe tải, xe rùa chạy ngang nhiên 60km/h trên cả 2 làn, rồi thì muốn giữ khoảng cách với xe phía trước cũng là điều... khó (vì bị tạt đầu). Giờ đi TL-MT lên được 80 đã khó chứ đừng nói giữ làn hay văn minh. Đi với ma phải mặc áo giấy thôi.
 
Hạng B1
15/8/20
57
122
33
43
Đúng rồi những đứa bị bệnh chạy rề rà cứ chạy dùm làn phải.
Còn chạy đàng hoàng thì làn trái.
Cứ nhớ thế là ổn nhất.
Chỉ vì bọn chạy lờ đờ cứ nhè cái làn trái mà bò nên đâm ra vướng.
Ai bò dải 60 thì cứ qua phải, còn lại bên trái cho những đứa phóng.
Vậy là êm đẹp, khỏi cần tạt vượt gì cả.
P/S: cái chỗ khó là này nè bác, đứa cố tình chạy lờ đờ thì nó lại sợ các xe khác lao vun vút va phải, nên nó không đi làn phải, mà chui vào trong cùng làn trái cho yên tâm bò! Vậy mới ác!
Theo những cmt chữi chủ thớt thì quân số đông vl, và còn lâu tụi nó mới chịu chạy làn phải khi rãnh rỗi, cứ trái mà ôm nếu tất cả đang trống kkkkk