1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Skyactive D2.2 là 14.1 (lunch 2012, muộn hơn 4N1 của Mit 2 năm) mà bác, còn đội cũ hơn thì ko bàn nữa vì hầu hết đều ở mức >20.
Máy xăng thì Sky đi theo xu hướng tăng tỷ số nén và hình như cái này lại được coi là đột phá (vì nó liên quan đến chuyện chống kích nổ của xăng)
Mình chưa nghe Mazda tuyên bố gì về động cơ mới cả, nên không biết (họ vẫn thường tuyên bố khi có kỹ thuật mới.
Với động cơ hiện nay, chu trình như sauv
Khí nạp từ turbin> nén >hạ nhiệt>vào xy lanh>phun nhiên liệu và đốt cháy.
Động cơ Mivec ở tốc độ cao cũng thế, nhưng ở chế độ thấp và thông thường thì khác
từ tubin >hạ nhiệt>giảm áp suất (bằng cách chỉ mở 1 supap), sấy nóng (bằng cách chỉ mở 1 supap, tạo xoáy lốc)
Nên áp suất nén và cháy của Mivec ở thông thường thấp, không gây tiếng gõ, tiếng ồn như đông cơ khác.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
24/7/11
357
86
28
Con này cai gi cũng dc trừ cái trợ lực lái thuỷ lực là em chia tay. Lúc mới ra định hốt con full, vì đáp ứng mọi yêu cầu chính đề ra. Nhung nhìn đến mục trợ lực thuỷ lực là em chia tay luôn. Xe nhà bà cả con đi chợ, đưa đón mấy nhóc cuối tuần, mà em đâu p lúc nào cũng chạy. K biết mit nghi the nào mà chiếc xe chu luc lai lam thế
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Con này cai gi cũng dc trừ cái trợ lực lái thuỷ lực là em chia tay. Lúc mới ra định hốt con full, vì đáp ứng mọi yêu cầu chính đề ra. Nhung nhìn đến mục trợ lực thuỷ lực là em chia tay luôn. Xe nhà bà cả con đi chợ, đưa đón mấy nhóc cuối tuần, mà em đâu p lúc nào cũng chạy. K biết mit nghi the nào mà chiếc xe chu luc lai lam thế
Những bác đi PSAN vẫn khen tay lái vừa ý mà.
cắt cổ gà không dùng dao to, Bác.
Sao bác không chọn Xpander, nó có nhiều ưu điểm. Xe Mit thực tế rất ít pan, nên phụ nữ đi rất tiện.
Còn thủy lực độ nặng có thể điều chỉnh.
Trước đây AMC điều chỉnh độ nặng còn 40%, nhẹ hơn nữa cũng được giá khoảng 1,5 đến 2 tr.AMC là đại lý chính thức nên vẫn bảo hành phần này.
 
Hạng B2
24/7/11
357
86
28
Những bác đi PSAN vẫn khen tay lái vừa ý mà.
cắt cổ gà không dùng dao to, Bác.
Sao bác không chọn Xpander, nó có nhiều ưu điểm. Xe Mit thực tế rất ít pan, nên phụ nữ đi rất tiện.
Còn thủy lực độ nặng có thể điều chỉnh.
Trước đây AMC điều chỉnh độ nặng còn 40%, nhẹ hơn nữa cũng được giá khoảng 1,5 đến 2 tr.AMC là đại lý chính thức nên vẫn bảo hành phần này.
Em đồng ý là chỉnh dc. Chỉ ghét cái chạy nhanh cao tốc nó bồng bềnh lắm. Đó la kn xe khác em k biét mit co gq dc vấn đề này k - Xpander thì...
 
Tập Lái
17/9/18
5
13
3
31
E không biết các bác thế nào. E vừa mới tậu e PS Dat được 3 ngày. Cảm nhận của e như sau:

E nói NHƯỢC ĐIỂM TRƯỚC.

- Ghế nỉ. ( thời đại nào r mà hơn 1 tỏi mà ghế nỉ buồn muốn khóc. Nhưng mà cái này thương lượng được. E mua xe thương lượng với bên sale. Bọc da hết toàn bộ lại như màu be của outlander. Oke đồng ý )
- 2 túi khí ( nếu là 7 túi như eve thì quá tuyệt )
- Ghế ngồi chỉnh cơm full bộ. ( chắc theo a phò chỉnh cơ cho đỡ hư. Đùa các bác chứ e hỏi tại sao thì bên hãng họ trả lời vì để giảm thuế nên phải cắt giảm. NHƯNG dây điện zin thì có sẵn chỉ cần thêm xíu tiền là bưng ghế bỏ vô. Gắn rắc zin vào cái cụp là xong. Không phải độ chế gì cả nhé các bác. E xem dưới ghế thì đúng là rắc dây điện chờ sẵn thật. )
- hàng ghế thứ 2 cố định.( cái này là ý kiến riêng của e thôi vì hàng ghế thứ 2 quá rộng rãi luôn. Hàng ghế thứ 3 của xe. E cao 1m7 ngồi ngửa ra sau hết cỡ hàng ghế thứ 2 ngửa vừa đủ thì e vẫn thoải mái. Nhưng đẩy được hàng ghế thứ 2 lên chắc 1m75, 1m8 ngồi ngon à )
- đèn xe theo e hơi tối 1 xíu. Xe mà được trang bị đèn led thì quá tuyệt. ( mắt e bị loạn nên có thể nhận xét không được khách quan. E loạn cũng hơi nặng nhưng không đeo kính. )

Nhược điểm e mới thấy được nhiêu đó có lẽ phải chờ thời gian sử dụng lâu hơn mới đánh giá thêm được.

Đến ƯU ĐIỂM e nó:

- máy dầu nổ êm vờ cờ nờ. Bác nào nói máy dầu ồn thì không biết đã leo lên ngồi thử nổ máy hay chưa. Còn đối với e đóng cửa kín mít nổ máy tại chỗ. Âm lọt vào ca bin rất rất ít. ( khi nào ra đường chạy lúc tăng ga chậm may ra nghe được chút ít. Còn tăng ga đập lún bàn đạp thì giống như lúc nổ máy tại chỗ. Rất ít nghe. Theo e nghĩ là tại vì lúc đạp nhanh, vòng tua lên nhanh xe sang qua các cấp số nhanh nên vòng tua vừa lên cao lại giảm xuống ngay, thành ra ít nghe hơn lúc chạy xe chậm. Lúc diều ga lên từ từ thời gian tua máy lên đến điểm xe sang số dài hơn nên nghe chút ít. ) nếu thang điểm cách âm 10 thì e đánh giá tầm 8 - 9 điểm. So với con mazda cx5 máy xăng của ông a thì cách âm khi đi trên đường bê tông lởm chởm như ổ ong xe PS ăn đứt CX5. Đi ổ gà thì phê nữa ^^ cũng chả thấy ồn hay ù gì. Bác nào mà kỹ tính thì cứ mở nhạc nhẹ lên là vi vu thoải mái. À quên nói với mấy bác là cảm nhận này là lúc xe đi không hề bật nhạc nhẽo gì hết nhé.
- công nghệ an toàn đầy đủ. Trừ vụ túi khí ra. ( xe ở trên báo viết không có camera lùi với lại màn hình. NHƯNG thật ra khi mua là có nhé các bác. Kiểu như k báo để giảm thuế cho dòng xe thiếu option v. Đó.
Còn mấy cái cảm biến này nọ như e đã có nói ở trên. Tất cả dây nhợ đã được chừa sẵn như xe zin full option nên chỉ cần mua ở hãng gắn vô kích hoạt tính năng lên là dùng thôi. ( e đang hỏi cái vụ chống tăng tốc như phiên bản cao cấp khi có vật cản cho ba ba e đi. Chưa biết thế nào nên chưa RÌ VIÊU cho các bác biết đc.
- lẫy chuyển số trên vô lăng kích thích lắm mấy bác ạ. E chưa biết cách sử dụng nó thuần thục. Nhưng mấy bác chê e nó nhiều mà không thấy khen. Riêng e thấy. Trong phân khúc 1 mình e nó có cái lẫy rất hay. Tập trung lái mà chuyển số vượt xe oke quá. 2 tay luôn ở trên vô lăng e nghĩ vẫn an toàn hơn. Điểm này e đánh giá cao.
Vượt xe phê hí hí.

Cảm nhận của e nhiêu đó đã. Có bác nào đặt câu hỏi nào e biết e giải thích hộ cho.
Có 1 cái là màn hình dvd kèm theo xe thì có vietmap hỗ trợ theo luôn cũng khá là oke với mấy bác chỉ cần đủ. E thì lỡ lấy theo xe rồi, chứ với nhu cầu e thì e thích e nó phải có hệ điều hành mở để chơi game nghe nhạc xem youtube cơ. Màn hình dvd của xe theo cho camera lùi thôi. Nếu bác nào mua thử nói trừ tiền đầu dvd ra. Mua cái nào androi mà dùng cho khỏe đỡ nhàm chán. Ý kiến riêng e nhiêu đó.
Chờ nhận gạch đá mấy bác.
E ở tỉnh Bình Định nhé. Có bác nào ở đây giao lưu với e thêm nhé.
 
Hạng D
7/3/18
1.171
2.435
113
E không biết các bác thế nào. E vừa mới tậu e PS Dat được 3 ngày. Cảm nhận của e như sau:

E nói NHƯỢC ĐIỂM TRƯỚC.

- Ghế nỉ. ( thời đại nào r mà hơn 1 tỏi mà ghế nỉ buồn muốn khóc. Nhưng mà cái này thương lượng được. E mua xe thương lượng với bên sale. Bọc da hết toàn bộ lại như màu be của outlander. Oke đồng ý )
- 2 túi khí ( nếu là 7 túi như eve thì quá tuyệt )
- Ghế ngồi chỉnh cơm full bộ. ( chắc theo a phò chỉnh cơ cho đỡ hư. Đùa các bác chứ e hỏi tại sao thì bên hãng họ trả lời vì để giảm thuế nên phải cắt giảm. NHƯNG dây điện zin thì có sẵn chỉ cần thêm xíu tiền là bưng ghế bỏ vô. Gắn rắc zin vào cái cụp là xong. Không phải độ chế gì cả nhé các bác. E xem dưới ghế thì đúng là rắc dây điện chờ sẵn thật. )
- hàng ghế thứ 2 cố định.( cái này là ý kiến riêng của e thôi vì hàng ghế thứ 2 quá rộng rãi luôn. Hàng ghế thứ 3 của xe. E cao 1m7 ngồi ngửa ra sau hết cỡ hàng ghế thứ 2 ngửa vừa đủ thì e vẫn thoải mái. Nhưng đẩy được hàng ghế thứ 2 lên chắc 1m75, 1m8 ngồi ngon à )
- đèn xe theo e hơi tối 1 xíu. Xe mà được trang bị đèn led thì quá tuyệt. ( mắt e bị loạn nên có thể nhận xét không được khách quan. E loạn cũng hơi nặng nhưng không đeo kính. )

Nhược điểm e mới thấy được nhiêu đó có lẽ phải chờ thời gian sử dụng lâu hơn mới đánh giá thêm được.

Đến ƯU ĐIỂM e nó:

- máy dầu nổ êm vờ cờ nờ. Bác nào nói máy dầu ồn thì không biết đã leo lên ngồi thử nổ máy hay chưa. Còn đối với e đóng cửa kín mít nổ máy tại chỗ. Âm lọt vào ca bin rất rất ít. ( khi nào ra đường chạy lúc tăng ga chậm may ra nghe được chút ít. Còn tăng ga đập lún bàn đạp thì giống như lúc nổ máy tại chỗ. Rất ít nghe. Theo e nghĩ là tại vì lúc đạp nhanh, vòng tua lên nhanh xe sang qua các cấp số nhanh nên vòng tua vừa lên cao lại giảm xuống ngay, thành ra ít nghe hơn lúc chạy xe chậm. Lúc diều ga lên từ từ thời gian tua máy lên đến điểm xe sang số dài hơn nên nghe chút ít. ) nếu thang điểm cách âm 10 thì e đánh giá tầm 8 - 9 điểm. So với con mazda cx5 máy xăng của ông a thì cách âm khi đi trên đường bê tông lởm chởm như ổ ong xe PS ăn đứt CX5. Đi ổ gà thì phê nữa ^^ cũng chả thấy ồn hay ù gì. Bác nào mà kỹ tính thì cứ mở nhạc nhẹ lên là vi vu thoải mái. À quên nói với mấy bác là cảm nhận này là lúc xe đi không hề bật nhạc nhẽo gì hết nhé.
- công nghệ an toàn đầy đủ. Trừ vụ túi khí ra. ( xe ở trên báo viết không có camera lùi với lại màn hình. NHƯNG thật ra khi mua là có nhé các bác. Kiểu như k báo để giảm thuế cho dòng xe thiếu option v. Đó.
Còn mấy cái cảm biến này nọ như e đã có nói ở trên. Tất cả dây nhợ đã được chừa sẵn như xe zin full option nên chỉ cần mua ở hãng gắn vô kích hoạt tính năng lên là dùng thôi. ( e đang hỏi cái vụ chống tăng tốc như phiên bản cao cấp khi có vật cản cho ba ba e đi. Chưa biết thế nào nên chưa RÌ VIÊU cho các bác biết đc.
- lẫy chuyển số trên vô lăng kích thích lắm mấy bác ạ. E chưa biết cách sử dụng nó thuần thục. Nhưng mấy bác chê e nó nhiều mà không thấy khen. Riêng e thấy. Trong phân khúc 1 mình e nó có cái lẫy rất hay. Tập trung lái mà chuyển số vượt xe oke quá. 2 tay luôn ở trên vô lăng e nghĩ vẫn an toàn hơn. Điểm này e đánh giá cao.
Vượt xe phê hí hí.

Cảm nhận của e nhiêu đó đã. Có bác nào đặt câu hỏi nào e biết e giải thích hộ cho.
Có 1 cái là màn hình dvd kèm theo xe thì có vietmap hỗ trợ theo luôn cũng khá là oke với mấy bác chỉ cần đủ. E thì lỡ lấy theo xe rồi, chứ với nhu cầu e thì e thích e nó phải có hệ điều hành mở để chơi game nghe nhạc xem youtube cơ. Màn hình dvd của xe theo cho camera lùi thôi. Nếu bác nào mua thử nói trừ tiền đầu dvd ra. Mua cái nào androi mà dùng cho khỏe đỡ nhàm chán. Ý kiến riêng e nhiêu đó.
Chờ nhận gạch đá mấy bác.
E ở tỉnh Bình Định nhé. Có bác nào ở đây giao lưu với e thêm nhé.
Cùng cảm nhận như Bác, em đang phân vân giữa Ford Everest và PS máy dầu 2.4; Bên Ford tung hô dữ lắm nhưng xem thử thì máy của Mít PS 2.4 và FE cách âm gần như nhau, nhưng độ rung của máy Mít PS thì hơn hẳn Everest.
Tuy nhiên 1 điều em đang lăn tăn về Mít PS 2.4 đó là: nó hơi bị ù khi: Đang chạy rồi thả chân ga ra, rồi mớm lại chân ga thì nó hơi bị Ù, giống như đang đi số thấp hơn so với yêu cầu; Theo em đó do hộp số chuyển số chưa chuẩn, không biết lỗi này có Setup lại được không (Lỗi này đi đường miền núi là hơi căng).
Vụ Bác được bọc ghế da là khuyến mãi hay mất tiền? có phải mua thêm Lạc gì không? Thank Bác.
 
Tập Lái
17/9/18
5
13
3
31
Cùng cảm nhận như Bác, em đang phân vân giữa Ford Everest và PS máy dầu 2.4; Bên Ford tung hô dữ lắm nhưng xem thử thì máy của Mít PS 2.4 và FE cách âm gần như nhau, nhưng độ rung của máy Mít PS thì hơn hẳn Everest.
Tuy nhiên 1 điều em đang lăn tăn về Mít PS 2.4 đó là: nó hơi bị ù khi: Đang chạy rồi thả chân ga ra, rồi mớm lại chân ga thì nó hơi bị Ù, giống như đang đi số thấp hơn so với yêu cầu; Theo em đó do hộp số chuyển số chưa chuẩn, không biết lỗi này có Setup lại được không (Lỗi này đi đường miền núi là hơi căng).
Vụ Bác được bọc ghế da là khuyến mãi hay mất tiền? có phải mua thêm Lạc gì không? Thank Bác.
Ghế da thì mình thương lượng với bên bán để được bọc lại bác nha. E bọc lại bên hãng chịu hết. Không có 1 miếng bơ lạc nào luôn.
Mua là cứ thế mà chạy thôi bác. Còn e thì vẫn nghiêng về PS 2.4 hơn. Trước cũng lăn tăn về con eve ambienter lắm. Nhưng mà nó k cho giá nên múc e này. Với lại theo e thì e vẫn còn ngại bên ford vì cái hộp số tự động của e nó 10 cấp. Nó mà bị hỏng như thằng ford eco, hay ford ascape thì vỡ mồm. Với lại e nghĩ điều kiện đường xá Việt Nam lên xe đạp lên số 10 không được bao nhiêu. Nên thôi, e chọn khung sườn chắc chắn được r. Mấy bác cứ đem so sánh với phò tủn mà không xét về động cơ hộp số hay là vận hành mà so thì e cũng chịu.
Chưa kể thấy báo đài viết e eve và phò tủn còn kèm bơ lạc cả đống. nói chung xe mới ra ae cứ quẫy hết mình đi.
 
Hạng D
9/7/12
2.317
6.555
113
PS Đầu xe đẹp
Mông xấu, nhất là 02 hộc bánh xe sau không xóa được dấu ấn của bán tải
 
Hạng C
7/4/13
863
625
93
Xe Pajero Sport All new 3.0 là xe SUV tốt hiện nay, trong tầm giá của nó.
Ưu điểm là kỹ thuật và trang bị vượt trội, không ồn, không ù.
Khuyết điểm là thanh khoản kém chỉ thích hợp dùng lâu, và hàng ghế 3 chỉ có hai chổ.
Các bác cân nhắc hai khuyết điểm này, nếu nó không quan trọng với Bác thì hãy chọn PS.
Đang hóng máy dầu AT 2 cầu thì có vẻ chất nhất đó bác. OFF ẹp chút đỉnh được.
 
Tập Lái
20/9/18
4
1
3
44
Ghế da thì mình thương lượng với bên bán để được bọc lại bác nha. E bọc lại bên hãng chịu hết. Không có 1 miếng bơ lạc nào luôn.
Mua là cứ thế mà chạy thôi bác. Còn e thì vẫn nghiêng về PS 2.4 hơn. Trước cũng lăn tăn về con eve ambienter lắm. Nhưng mà nó k cho giá nên múc e này. Với lại theo e thì e vẫn còn ngại bên ford vì cái hộp số tự động của e nó 10 cấp. Nó mà bị hỏng như thằng ford eco, hay ford ascape thì vỡ mồm. Với lại e nghĩ điều kiện đường xá Việt Nam lên xe đạp lên số 10 không được bao nhiêu. Nên thôi, e chọn khung sườn chắc chắn được r. Mấy bác cứ đem so sánh với phò tủn mà không xét về động cơ hộp số hay là vận hành mà so thì e cũng chịu.
Chưa kể thấy báo đài viết e eve và phò tủn còn kèm bơ lạc cả đống. nói chung xe mới ra ae cứ quẫy hết mình đi.
Cảm ơn chia sẻ của bác nhé, e cũng lăn tăn lắn nhưng bác viết như này em cũng yên tâm phần nào rồi. Bác cho em hỏi thêm là ghế da mình bọc thêm vào chất lượng và cảm giác có được thoải mái như ghế da nguyên bản k bác ?1 năm e đi tầm 10v mà vớ phải cái ghế như là khoác áo da lởm đi k chịu nổi :(