Mình chưa nghe Mazda tuyên bố gì về động cơ mới cả, nên không biết (họ vẫn thường tuyên bố khi có kỹ thuật mới.Skyactive D2.2 là 14.1 (lunch 2012, muộn hơn 4N1 của Mit 2 năm) mà bác, còn đội cũ hơn thì ko bàn nữa vì hầu hết đều ở mức >20.
Máy xăng thì Sky đi theo xu hướng tăng tỷ số nén và hình như cái này lại được coi là đột phá (vì nó liên quan đến chuyện chống kích nổ của xăng)
Với động cơ hiện nay, chu trình như sauv
Khí nạp từ turbin> nén >hạ nhiệt>vào xy lanh>phun nhiên liệu và đốt cháy.
Động cơ Mivec ở tốc độ cao cũng thế, nhưng ở chế độ thấp và thông thường thì khác
từ tubin >hạ nhiệt>giảm áp suất (bằng cách chỉ mở 1 supap), sấy nóng (bằng cách chỉ mở 1 supap, tạo xoáy lốc)
Nên áp suất nén và cháy của Mivec ở thông thường thấp, không gây tiếng gõ, tiếng ồn như đông cơ khác.
Chỉnh sửa cuối: