Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Mivec thì ngon rồi nhưng bác nói skyactive diesel cua mazda sau 5 năm thì mình không chắc à. Tỷ số nén của skyactive D cũng rất thấp, cộng thêm euro 6. Chỉ sợ mivec dầu chỉ hơn được công suất với torque tí thôi.

Mivec dầu khác với Mivec xăng, Bác.
Mivec dầu khi đủ nóng máy, điều kiện làm việc bình thường, thì máy sẽ đóng bớt một supap nạp, cho khí nạp vuaf đủ, nên áp suất nén, nổ giảm sâu.
Điều này giảm tiếng ồn của động cơ mà hiện nay các xe khác chưa làm được (mazda tuyên bố 5 năm nữa họ sẽ có động cơ tương đương).

Trước đay clip mô tả mivec dầu có nhiều, để mình tìm lại rồi link bác.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Mivec dầu khác với Mivec xăng, Bác.
Mivec dầu khi đủ nóng máy, điều kiện làm việc bình thường, thì máy sẽ đóng bớt một supap nạp, cho khí nạp vuaf đủ, nên áp suất nén, nổ giảm sâu.
Điều này giảm tiếng ồn của động cơ mà hiện nay các xe khác chưa làm được (mazda tuyên bố 5 năm nữa họ sẽ có động cơ tương đương).

Trước đay clip mô tả mivec dầu có nhiều, để mình tìm lại rồi link bác.
E quên ko nói rõ là e đang hỏi về cái máy xăng, còn máy dầu thì e chưa để ý lắm vì ngoài các xe đời cũ thì gần đây là cái 4D56 và 4N15 trên Triton dù đang có dùng 1 con 4D56 gen3.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: truong195
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Bác nói không đúng.
PSD cũ độ ồn hoàn toàn giống như các xe máy dầu khác, vì chúng cùng loại và giống nhau.
PSD mới cũng ồn như các xe máy dầu khác, vì chúng vẫn giống nhau.
Nhưng Mivec dầu chạy rất êm, đơn giản là nó kỹ thuật mới, áp suất nén của nó ở tốc độ thông thường ngan vơi máy xăng, khoảng 12 13.1 trong khi các xe hiệu khác từ 15 đến 19.1.
Đi test xe các bác lấy theo smart phone để đo và so sánh.
E nghĩ là các thông tin kỹ thuật này nên có độ xác thực gần nhất chứ nếu không thì thành ra chuyện kêu to vô ích dù bác đã nói khoảng để tránh đi sự tranh luận.
E sợ mình nhầm nên vừa ngó lại trang MMC để kiếm xem có cái technical review nào về 4N15 không nhưng vẫn là các thông tin cũ về Clean diesel engine. Các thông tin ở các nơi khác gồm cả các MMsub thì đều show 4N15 có tỷ số nén 15.5 và quá xa khoảng bác show.
Như vậy nó chỉ tương đương với 15.4 của đám YS23DDT/YS23DDTT (Renault-Nissan), YD25DDTi (Nissan) (có CS và momen cao hơn). Tỷ số nén của Skyactive 2.2D thì chỉ có 14.1 (CS và momen thấp hơn chút).
Nó ít ồn hơn YD25DDTi có lẽ là momen ở dải vòng tua phổ biến nó thấp hơn. E coi dải phổ biến là từ 1000 đến 2000rpm thì YD25DDTi là từ 220-450Nm, 4N15 là 162-400Nm. Như vậy không có gì là được cả đôi đường hết.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mivec thì ngon rồi nhưng bác nói skyactive diesel cua mazda sau 5 năm thì mình không chắc à. Tỷ số nén của skyactive D cũng rất thấp, cộng thêm euro 6. Chỉ sợ mivec dầu chỉ hơn được công suất với torque tí thôi.
Tỉ số nén của riêng máy xăng skyactive đã là 15.1 rồi. Dầu còn cao nữa khoảng 19:1.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
E nghĩ là các thông tin kỹ thuật này nên có độ xác thực gần nhất chứ nếu không thì thành ra chuyện kêu to vô ích dù bác đã nói khoảng để tránh đi sự tranh luận.
E sợ mình nhầm nên vừa ngó lại trang MMC để kiếm xem có cái technical review nào về 4N15 không nhưng vẫn là các thông tin cũ về Clean diesel engine. Các thông tin ở các nơi khác gồm cả các MMsub thì đều show 4N15 có tỷ số nén 15.5 và quá xa khoảng bác show.
Như vậy nó chỉ tương đương với 15.4 của đám YS23DDT/YS23DDTT (Renault-Nissan), YD25DDTi (Nissan) (có CS và momen cao hơn). Tỷ số nén của Skyactive 2.2D thì chỉ có 14.1 (CS và momen thấp hơn chút).
Nó ít ồn hơn YD25DDTi có lẽ là momen ở dải vòng tua phổ biến nó thấp hơn. E coi dải phổ biến là từ 1000 đến 2000rpm thì YD25DDTi là từ 220-450Nm, 4N15 là 162-400Nm. Như vậy không có gì là được cả đôi đường hết.
Bác search youtube vềmivec diesel hay mivec diesel outlander 2.2.
Trước mình chụp và cắt lại tỉ mỉ lắm, giờ bài đó trôi đâu không biết.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
E nghĩ là các thông tin kỹ thuật này nên có độ xác thực gần nhất chứ nếu không thì thành ra chuyện kêu to vô ích dù bác đã nói khoảng để tránh đi sự tranh luận.
E sợ mình nhầm nên vừa ngó lại trang MMC để kiếm xem có cái technical review nào về 4N15 không nhưng vẫn là các thông tin cũ về Clean diesel engine. Các thông tin ở các nơi khác gồm cả các MMsub thì đều show 4N15 có tỷ số nén 15.5 và quá xa khoảng bác show.
Như vậy nó chỉ tương đương với 15.4 của đám YS23DDT/YS23DDTT (Renault-Nissan), YD25DDTi (Nissan) (có CS và momen cao hơn). Tỷ số nén của Skyactive 2.2D thì chỉ có 14.1 (CS và momen thấp hơn chút).
Nó ít ồn hơn YD25DDTi có lẽ là momen ở dải vòng tua phổ biến nó thấp hơn. E coi dải phổ biến là từ 1000 đến 2000rpm thì YD25DDTi là từ 220-450Nm, 4N15 là 162-400Nm. Như vậy không có gì là được cả đôi đường hết.
Bác xem chậm chậm, nó có giải thích đơn giản nhưng cũng khá rõ.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
E quên ko nói rõ là e đang hỏi về cái máy xăng, còn máy dầu thì e chưa để ý lắm vì ngoài các xe đời cũ thì gần đây là cái 4D56 và 4N15 trên Triton dù đang có dùng 1 con 4D56 gen3.
Máy xăng thì nhiều khi xe đời cũ lại êm hơn xe đời mới. Vì xe đời cũ áp suất phun xăng thấp, xe đời mới béc phun áp suất cao. Mở capo lên thì nghe ngay tiếng kêu lóc cóc của béc, giống như tiếng gõ supap.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Máy xăng thì nhiều khi xe đời cũ lại êm hơn xe đời mới. Vì xe đời cũ áp suất phun xăng thấp, xe đời mới béc phun áp suất cao. Mở capo lên thì nghe ngay tiếng kêu lóc cóc của béc, giống như tiếng gõ supap.
Ồ, cái máy xăng này e đang hỏi về MIVEC có tác dụng/hoạt động ở vòng tua bao nhiêu thôi bác vì e cũng đang dùng 4B12 2.4 chứ e ko nói gì về tỷ số nén của nó cả.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Bác xem chậm chậm, nó có giải thích đơn giản nhưng cũng khá rõ.
Món này thì e thường là đọc lướt nó nhanh hơn ngồi đợi 1 video biểu diễn.
Nhưng trong họ 4N1 thì 13 và 14 tỷ số nén 14.9, tới 15 là 15.5, như vậy có thể là có những giới hạn kỹ thuật?
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Tỉ số nén của riêng máy xăng skyactive đã là 15.1 rồi. Dầu còn cao nữa khoảng 19:1.
Skyactive D2.2 là 14.1 (lunch 2012, muộn hơn 4N1 của Mit 2 năm) mà bác, còn đội cũ hơn thì ko bàn nữa vì hầu hết đều ở mức >20.
Máy xăng thì Sky đi theo xu hướng tăng tỷ số nén và hình như cái này lại được coi là đột phá (vì nó liên quan đến chuyện chống kích nổ của xăng)
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012