Hạng B1
25/7/06
72
2.306
83
Trên youtube người ta so sánh triton thường và triton mivec thì cái sau, công nghệ mới nghe đỡ ồn hơn hẳn.
Cái em đang nói là Mit nhà ta chứ e có nói Ford đâu bác? E nói là êm như FE hay không đó là sự thành công, cần phải cách âm và chống ù cho e nó. PS thì ú quá luôn, bên ngoài xe (chắc chạy nhiều) kêu như công nông. Cái e nói là chỗ ấy e không bàn đến Ford nhá.
E là fan Mit nhá. E khog pải anti Mit nha bác.
 
Hạng C
15/8/17
765
530
93
36
Mình đã nói Mít đặc này có nhiều chiến thuật khác người mà chỉ có Mít mới nghỉ ra. Cái máy dầu 2.4 lợi thế về thuế ttdb so với thánh Toy 2.8 và máy xăng Ps 3.0 để giảm giá và phù hợp xu thế các hảng khác đang tung Suv máy dầu tourbo. Anh ta chơi khác người làm bản chủ lực máy xăng 3.0 chả hiểu nổi. Cứ tưởng năm nay nhập về sau khôn hơn định giá rút kinh nghiệm cái sự n.g.u của năm rồi định con Ps trên mây để trưng bày so với con Fortun 2.7. Có hay không cái sự tiêu thụ hàng tồn của anh Thái dúi cho bảng xăng 3.0. Có bác nào có thông tin bản 3.0 xăng Thái cho xin cái thùy link.
Thái tay lái nghịch mà
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
Hạng B2
21/6/14
151
1.388
93
Phú Nhuận
Cái em đang nói là Mit nhà ta chứ e có nói Ford đâu bác? E nói là êm như FE hay không đó là sự thành công, cần phải cách âm và chống ù cho e nó. PS thì ú quá luôn, bên ngoài xe (chắc chạy nhiều) kêu như công nông. Cái e nói là chỗ ấy e không bàn đến Ford nhá.
E là fan Mit nhá. E khog pải anti Mit nha bác.
Ngoài xe kêu như công nông là có thật, e cũng đi test thử PS mới, máy dầu vẫn ồn kinh khủng! Nhà e fan Mit, đang chạy PS D AT 2013, ồn thôi rồi luônnnnn
 
  • Like
Reactions: dinkytri2012
2/3/14
1.327
1.287
113
Cũng có lý nhỉ nhưng nếu nói ráp linh kiện tồn thì nên hạ giá chứ, đằng này....
Bác hỏi a gồ xem Thái có 3.0 hay không, giống như crv nhập thái mà thái k có 1.5 tourbo toàn dầu 1.6 và xăng 2.4. Nên hàng chuẩn xuất khẩu VN e nghỉ là đúng. Ngày xưa nhập lèo tèo vài chiếc thì khó chứ giờ chuyên kinh doanh xe nhập đặt theo lô như Mai linh đặt taxi thì tiêu.
 
Hạng B2
26/5/16
299
253
63
Bác chủ thớt:
- Đáng chú ý nhất là có thêm bản máy dầu 2.5 lít tương tự như chiếc bán tải Triton
- máy dầu dùng loại 2.5 lít cho sức mạnh 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 430Nm tại 2.500 vòng/phút
Bác sửa lại 2 chỗ đó đi, đằng nào cũng mất công viết rồi.
-----------------------
4D56 DI-D 2.5L 178HP@4000rpm / 350Nm@1800rpm hoặc 400Nm@2000rpm
4N15 MIVEC 2.4L 181HP@3500rpm / 430Nm@2500rpm
Nhân đây em hỏi các bác thêm:
1) Động cơ 4N15 êm hơn có lẽ do tỷ số nén thấp hơn, nhưng hệ thống MIVEC (Valve Timing Electronic Control System - liên tục thay đổi và điều khiển tối ưu thời gian mở và đóng của các van nạp và van xả riêng rẽ, để cải thiện mô-men xoắn và công suất trong toàn dải tốc độ) thì nó có tác dụng đến độ êm của động cơ không.
2) Nhờ các bác đang dùng Triton MIVEC và PSAN xăng giúp thông tin: ở các tốc độ 40, 60, 80, 100, 120 tương ứng vòng tua là bao nhiêu. E thấy cái máy V6 đạt 220HP@6250rpm và 285Nm@4000rpm thì có khi nào mới đạp lên đến đó. Nếu các bác có cái biểu đồ CS và Torque mà rõ rõ chút thì cho e xin để ngắm nghía.
---------------------------------------
E phải trở lại cái còm này 1 chút và hy vọng các bác có trải nghiệm hoặc hiểu sâu giúp thêm:
Như e đã viết ở điểm 1) còm trên, e vẫn có sự lăn tăn không tự hiểu được.
Cách đây hơn 2 năm e đọc ở đâu đó có thông tin MIVEC chỉ hoạt động ở vòng tua 4750rpm.
Hôm nay e lục lại 1 cái user manual thì có đoạn (dịch tạm) "động cơ MIVEC tự động điều khiển chuyển đổi van nạp giữa chế độ tốc độ thấp và tốc độ cao phù hợp với điều kiện chạy xe để đạt hiệu suất động cơ tối đa" và đoạn khác "Để bảo vệ động cơ, chế độ tốc độ cao có thể không tgực hiện được khi nhiệt độ nước làm mát thấp. Trong trường hợp này vòng tua không tăng quá 5000rpm kể cả đạp ga hết cỡ (nguyên văn đoạn sau: To protect the engine, the high-speed mode may not be selected while the engine coolant temperature is low. In such a case, the engine revolutions do not rise to over 5,000 rpm even if the accelerator pedal is depressed.)
Vậy tóm lại cái lăn văn tăn của e là:
MIVEC kích hoạt ở mức vòng tua bao nhiêu nếu nhiệt độ động cơ là đủ, và nhiệt độ động cơ đủ là bao nhiêu. Nhiệt độ thì e nghĩ ở ta chả bao giờ sợ không đủ, nhưng vòng tua để MIVEC hoạt động là bao nhiêu và có tác dụng khi chúng ta chạy phố, đường có lưu lượng giao thông cao...
Hy vọng các bác quan tâm gỡ mối tơ lòng này giùm. Cảm ơn các bác nhìu nhìu.
 
  • Like
Reactions: hiepbibi
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
---------------------------------------
E phải trở lại cái còm này 1 chút và hy vọng các bác có trải nghiệm hoặc hiểu sâu giúp thêm:
Như e đã viết ở điểm 1) còm trên, e vẫn có sự lăn tăn không tự hiểu được.
Cách đây hơn 2 năm e đọc ở đâu đó có thông tin MIVEC chỉ hoạt động ở vòng tua 4750rpm.
Hôm nay e lục lại 1 cái user manual thì có đoạn (dịch tạm) "động cơ MIVEC tự động điều khiển chuyển đổi van nạp giữa chế độ tốc độ thấp và tốc độ cao phù hợp với điều kiện chạy xe để đạt hiệu suất động cơ tối đa" và đoạn khác "Để bảo vệ động cơ, chế độ tốc độ cao có thể không tgực hiện được khi nhiệt độ nước làm mát thấp. Trong trường hợp này vòng tua không tăng quá 5000rpm kể cả đạp ga hết cỡ (nguyên văn đoạn sau: To protect the engine, the high-speed mode may not be selected while the engine coolant temperature is low. In such a case, the engine revolutions do not rise to over 5,000 rpm even if the accelerator pedal is depressed.)
Vậy tóm lại cái lăn văn tăn của e là:
MIVEC kích hoạt ở mức vòng tua bao nhiêu nếu nhiệt độ động cơ là đủ, và nhiệt độ động cơ đủ là bao nhiêu. Nhiệt độ thì e nghĩ ở ta chả bao giờ sợ không đủ, nhưng vòng tua để MIVEC hoạt động là bao nhiêu và có tác dụng khi chúng ta chạy phố, đường có lưu lượng giao thông cao...
Hy vọng các bác quan tâm gỡ mối tơ lòng này giùm. Cảm ơn các bác nhìu nhìu.
Mivec dầu khác với Mivec xăng, Bác.
Mivec dầu khi đủ nóng máy, điều kiện làm việc bình thường, thì máy sẽ đóng bớt một supap nạp, cho khí nạp vuaf đủ, nên áp suất nén, nổ giảm sâu.
Điều này giảm tiếng ồn của động cơ mà hiện nay các xe khác chưa làm được (mazda tuyên bố 5 năm nữa họ sẽ có động cơ tương đương).

Trước đay clip mô tả mivec dầu có nhiều, để mình tìm lại rồi link bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ngoài xe kêu như công nông là có thật, e cũng đi test thử PS mới, máy dầu vẫn ồn kinh khủng! Nhà e fan Mit, đang chạy PS D AT 2013, ồn thôi rồi luônnnnn
Bác nói không đúng.
PSD cũ độ ồn hoàn toàn giống như các xe máy dầu khác, vì chúng cùng loại và giống nhau.
PSD mới cũng ồn như các xe máy dầu khác, vì chúng vẫn giống nhau.
Nhưng Mivec dầu chạy rất êm, đơn giản là nó kỹ thuật mới, áp suất nén của nó ở tốc độ thông thường ngan vơi máy xăng, khoảng 12 13.1 trong khi các xe hiệu khác từ 15 đến 19.1.
Đi test xe các bác lấy theo smart phone để đo và so sánh.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe Pajero Sport All new 3.0 là xe SUV tốt hiện nay, trong tầm giá của nó.
Ưu điểm là kỹ thuật và trang bị vượt trội, không ồn, không ù.
Khuyết điểm là thanh khoản kém chỉ thích hợp dùng lâu, và hàng ghế 3 chỉ có hai chổ.
Các bác cân nhắc hai khuyết điểm này, nếu nó không quan trọng với Bác thì hãy chọn PS.