Chủ đề tương tự
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Em cũng đang thực tập ở xưởng sữa chữa đầu kéo.Hệ thống hơi nó thì phức tạp thật sơ đồ cơ bản thì em có một tài liệu về sơ đồ ống hơi và các van cụ thể cũng có tài liệu nhưng hòan tòan là tiếng anh,nếu bác thích thì liên hệ em.Còn thực tế thì bác phải chui gầm mò từng đường ống một xem nó đi từ đâu để biết tác dụng nó làm gì.Tuy nó khá phức tạp nhưng nếu có xe sống thì bác cứ từ từ nghiên cứu sẽ nắm được thôi vì nguyên lí là như nhau mà.
Em cũng đang thực tập ở xưởng sữa chữa đầu kéo.Hệ thống hơi nó thì phức tạp thật sơ đồ cơ bản thì em có một tài liệu về sơ đồ ống hơi và các van cụ thể cũng có tài liệu nhưng hòan tòan là tiếng anh,nếu bác thích thì liên hệ em.Còn thực tế thì bác phải chui gầm mò từng đường ống một xem nó đi từ đâu để biết tác dụng nó làm gì.Tuy nó khá phức tạp nhưng nếu có xe sống thì bác cứ từ từ nghiên cứu sẽ nắm được thôi vì nguyên lí là như nhau mà.
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
, vậy số điện thoại của mtzrenault là số mấy , xin liên hệ kiếm chút kiến thức coi , mệt ba cái vụ hơi hám này lắm chứ chẵng chơi
, vậy số điện thoại của mtzrenault là số mấy , xin liên hệ kiếm chút kiến thức coi , mệt ba cái vụ hơi hám này lắm chứ chẵng chơi
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Tôi đang ở quận 9 tp HCM số điện thọai là 0988956133.Nếu cần thì bác có thể liên hệ nhưng tôi nhắc lại là các tài liệu này hòan tòan là tiếng anh đó.Bác có thời gian để dịch không?
Tôi đang ở quận 9 tp HCM số điện thọai là 0988956133.Nếu cần thì bác có thể liên hệ nhưng tôi nhắc lại là các tài liệu này hòan tòan là tiếng anh đó.Bác có thời gian để dịch không?
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Tôi là một Ông anh già, đang điều hành một doanh nghiệp be bé có liên quan đến chủ đề. Thấy các bạn quan tâm đến các hệ thống trang bị trên xe đầu kéo Mỹ, thực sự Tôi rất lấy làm thú vị. Tuy nhiên kiến thức của Tôi vẫn rất là hạn hẹp và mong muốn được các bạn mở rộng thêm tầm mắt.
Vấn đề của Tôi, là có cách nào để luôn kiểm soát được mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, bằng cách nhận được dữ liệu hàng giờ tại máy tính ở văn phòng hay không, trong khi xe vẫn đang hoạt động trên xa lộ?
Rất mong các bạn giúp đỡ.
Bos,
Tôi là một Ông anh già, đang điều hành một doanh nghiệp be bé có liên quan đến chủ đề. Thấy các bạn quan tâm đến các hệ thống trang bị trên xe đầu kéo Mỹ, thực sự Tôi rất lấy làm thú vị. Tuy nhiên kiến thức của Tôi vẫn rất là hạn hẹp và mong muốn được các bạn mở rộng thêm tầm mắt.
Vấn đề của Tôi, là có cách nào để luôn kiểm soát được mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, bằng cách nhận được dữ liệu hàng giờ tại máy tính ở văn phòng hay không, trong khi xe vẫn đang hoạt động trên xa lộ?
Rất mong các bạn giúp đỡ.
Bos,
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Em có ngu ý như thế này.
Trước hết để làm được việc nhận dữ liệu từ xe về trạm chính bác có thể xài kiểu giữ liệu GSM bằng các lệnh AT.
Nó có chế độ gửi tin nhắn (dữ liệu) liên tiếp về trạm điều hành.
Việc thứ 2 là công vụ đo nhiên liệu .Có thể xài 1 con vi điều khiển + 1 đầu dò cho công việc này .Nên lập trình theo hướng sự tăng dảm dung tích m3 . Mỗi khi dung tích nhiên liệu giảm đầu dò sẽ đảm nhiệm việc kiểm tra sự chênh lệch của áp suất trong bình ---> đưa ra sự tiêu hao nhiên liệu thực tế .
Các giá trị sẽ được chuyển sang code dạng AT và gửi về máy điều hành ở trạm chính . ^^
Đó chỉ là những suy nghĩ của em thôi .
Chúc bác Bos thành công .
Trích đoạn: TractorBos
Tôi là một Ông anh già, đang điều hành một doanh nghiệp be bé có liên quan đến chủ đề. Thấy các bạn quan tâm đến các hệ thống trang bị trên xe đầu kéo Mỹ, thực sự Tôi rất lấy làm thú vị. Tuy nhiên kiến thức của Tôi vẫn rất là hạn hẹp và mong muốn được các bạn mở rộng thêm tầm mắt.
Vấn đề của Tôi, là có cách nào để luôn kiểm soát được mức tiêu hao nhiên liệu thực tế, bằng cách nhận được dữ liệu hàng giờ tại máy tính ở văn phòng hay không, trong khi xe vẫn đang hoạt động trên xa lộ?
Rất mong các bạn giúp đỡ.
Bos,
Em có ngu ý như thế này.
Trước hết để làm được việc nhận dữ liệu từ xe về trạm chính bác có thể xài kiểu giữ liệu GSM bằng các lệnh AT.
Nó có chế độ gửi tin nhắn (dữ liệu) liên tiếp về trạm điều hành.
Việc thứ 2 là công vụ đo nhiên liệu .Có thể xài 1 con vi điều khiển + 1 đầu dò cho công việc này .Nên lập trình theo hướng sự tăng dảm dung tích m3 . Mỗi khi dung tích nhiên liệu giảm đầu dò sẽ đảm nhiệm việc kiểm tra sự chênh lệch của áp suất trong bình ---> đưa ra sự tiêu hao nhiên liệu thực tế .
Các giá trị sẽ được chuyển sang code dạng AT và gửi về máy điều hành ở trạm chính . ^^
Đó chỉ là những suy nghĩ của em thôi .
Chúc bác Bos thành công .
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Việc tiêu hao nhiên liệu khó có thể xác định được chính xác lắm.Mình chỉ có thể xác định bằng thực tế chạy xe thôi rồi khóang dầu cho tài xế thôi.Chứ theo bác pisco nói như vậy cũng đúng nhưng rất khó áp dụng.Vì tài xế Việt Nam mình có rất nhiều cách lấy trộm dầu dù bác có khóa kín thùng dầu đi nữa.
động cơ diesel nào cũng có đường dầu hồi chỉ cần lấy từ ống đó là xong không cần mở thùng.hay dưới đáy thùng dầu xe đầu kéo Mỹ có con ốc xả chỉ mở ra và lấy 1,2 lít là không tài nào biết được.
Còn hệ thống hơi xe đầu kéo Mỹ em đã tìm được tài liệu khá là ok bác MaiDUCCUONG có nhu cầu thì cứ liên hệ.
Việc tiêu hao nhiên liệu khó có thể xác định được chính xác lắm.Mình chỉ có thể xác định bằng thực tế chạy xe thôi rồi khóang dầu cho tài xế thôi.Chứ theo bác pisco nói như vậy cũng đúng nhưng rất khó áp dụng.Vì tài xế Việt Nam mình có rất nhiều cách lấy trộm dầu dù bác có khóa kín thùng dầu đi nữa.
động cơ diesel nào cũng có đường dầu hồi chỉ cần lấy từ ống đó là xong không cần mở thùng.hay dưới đáy thùng dầu xe đầu kéo Mỹ có con ốc xả chỉ mở ra và lấy 1,2 lít là không tài nào biết được.
Còn hệ thống hơi xe đầu kéo Mỹ em đã tìm được tài liệu khá là ok bác MaiDUCCUONG có nhu cầu thì cứ liên hệ.
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Em tưởng diễn đàn OS không có xe lớn, ai ngờ đồng nghiệp quá trời.Biết đâu một ngày nào đó mình lại có hội đầu kéo trên OS các bác nhỉ,em hiện đang kinh doanh vận tải đầu kéo và rất mê International máy CUMINS,hy vọng OS không chỉ là nơi trao đổi kiến thức về xe hơi, xe tải mà sẽ là nơi tìm ra tiếng nói chung cho những người kinh doanh vận tải tham gia diễn đàn...Em muốn offline bằng ...đầu kéo các bác đồng ý không để em về độ con international.
Em tưởng diễn đàn OS không có xe lớn, ai ngờ đồng nghiệp quá trời.Biết đâu một ngày nào đó mình lại có hội đầu kéo trên OS các bác nhỉ,em hiện đang kinh doanh vận tải đầu kéo và rất mê International máy CUMINS,hy vọng OS không chỉ là nơi trao đổi kiến thức về xe hơi, xe tải mà sẽ là nơi tìm ra tiếng nói chung cho những người kinh doanh vận tải tham gia diễn đàn...Em muốn offline bằng ...đầu kéo các bác đồng ý không để em về độ con international.
RE: Hệ thống hơi của xe đầu kéo xuất xứ từ nước Mỹ
Tài liệu của em là video dễ xem dễ hiểu,nhưng nó nói tòan là tiếng Anh thôi hình ảnh đẹp rõ nét.Nhưng muốn hiểu được đó thì bác phải dịch thêm mớ tài liệu tiếng anh kèm theo.Em đọc cả tuần lễ mới hiểu hết.Bác international có ý kiến hay nhỉ em rất thích đầu kéo Mỹ muốn đưa ra thảo luận nhưng lên khắp các diễn đàn chẳng ai tham gia nên em cũng hơi nản.
Bác international đang ở đâu vậy có ở TP HCM không?EM thấy hiện nay việc vận chuyển hàng hóa chủ yếu là đầu container nên nghiên cứu về nó sẽ có ích trong việc khai thác vận tải ở nước ta.
Có người nói mấy chiếc xe tải là những thứ lạc hậu cực nhọc có gì mà mê.Nhưng đó là chuyện hồi xưa còn ngày nay em thấy công nghệ của nó đâu có gì là thua xe hơi đâu.Thậm chí là có cái nhỉnh hơn nữa chứ.
Trên đầu kéo International hay Freightliner có hệ thống ABS,phun đầu điện tử UI,cũng có cruise control,ga điện tử,có một số xe xài số tự động kiểu power shift.Ghế lái điều khiển hơi rất êm dịu,treo khí nén,hệ thống loa giải trí và nghỉ ngơi thỏai mái đâu có thua xe hơi.
hi vọng sẽ có ngày được offliner bằng xe đầu kéo với bác INTERNATIONAL.
Tài liệu của em là video dễ xem dễ hiểu,nhưng nó nói tòan là tiếng Anh thôi hình ảnh đẹp rõ nét.Nhưng muốn hiểu được đó thì bác phải dịch thêm mớ tài liệu tiếng anh kèm theo.Em đọc cả tuần lễ mới hiểu hết.Bác international có ý kiến hay nhỉ em rất thích đầu kéo Mỹ muốn đưa ra thảo luận nhưng lên khắp các diễn đàn chẳng ai tham gia nên em cũng hơi nản.
Bác international đang ở đâu vậy có ở TP HCM không?EM thấy hiện nay việc vận chuyển hàng hóa chủ yếu là đầu container nên nghiên cứu về nó sẽ có ích trong việc khai thác vận tải ở nước ta.
Có người nói mấy chiếc xe tải là những thứ lạc hậu cực nhọc có gì mà mê.Nhưng đó là chuyện hồi xưa còn ngày nay em thấy công nghệ của nó đâu có gì là thua xe hơi đâu.Thậm chí là có cái nhỉnh hơn nữa chứ.
Trên đầu kéo International hay Freightliner có hệ thống ABS,phun đầu điện tử UI,cũng có cruise control,ga điện tử,có một số xe xài số tự động kiểu power shift.Ghế lái điều khiển hơi rất êm dịu,treo khí nén,hệ thống loa giải trí và nghỉ ngơi thỏai mái đâu có thua xe hơi.
hi vọng sẽ có ngày được offliner bằng xe đầu kéo với bác INTERNATIONAL.