Theo em có 3 khả năng:Xin chào!!
Các bác giúp em với: mình có con xe ford laser 2003, trước đây ko sau, nhưng hiện này mình để ý bình nước phụ làm mát cứ châm hơi quá mức Full một tí đi chừng vài chục km là nó trào ra ngoài. Ko hiểu sao ? mình đưa xe đến Gara thợ nói quat quay bình thường. Nhưng trước đây mình để ý nước phụ có dư chút xíu ko bị trào. Xin các cao thủ tư vấn mình với. Cảm ơn nhiều.
1. Hỏng nắp két nước. Mua cái mới thay thử (100K cái)
2. Thổi ron qui lát: Xem có sủi tăm trong bình nước phụ khi xe nổ máy không ?
3 Nghẹt két nước xe gần sôi nước rồi
chào bạn meoi !! cám ơn tư vấn của bạn.
nhưng mà cái nắp két nước mình mở ra cái ron vẫn còn ngon lành, bình nước phụ khi nổ máy ko có sủi tăm. Mình nghi khả năng nghẹt két nước. Mình có tự súc két được ko bạn. Đem đến gara sợ họ pha nước máy vào ( vì ở Bến Tre nước máy mặn rồì ). Bạn chỉ giúp mình với
nhưng mà cái nắp két nước mình mở ra cái ron vẫn còn ngon lành, bình nước phụ khi nổ máy ko có sủi tăm. Mình nghi khả năng nghẹt két nước. Mình có tự súc két được ko bạn. Đem đến gara sợ họ pha nước máy vào ( vì ở Bến Tre nước máy mặn rồì ). Bạn chỉ giúp mình với
Bác kiễm tra cái lò xo trong nắp két nước còn lực kg. Cái lò xo này duy trì áp lực trong két nước khi nó yếu nước thoát ra. Két nghẹt phải thọt cây vào thông chứ súc không ăn thua đâu, chổ chuyên làm thông két mới làm được. Làm xong bác xã hết nước trong két ra mua nước lọc đổ vào + nước làm mát tốtchào bạn meoi !! cám ơn tư vấn của bạn.
nhưng mà cái nắp két nước mình mở ra cái ron vẫn còn ngon lành, bình nước phụ khi nổ máy ko có sủi tăm. Mình nghi khả năng nghẹt két nước. Mình có tự súc két được ko bạn. Đem đến gara sợ họ pha nước máy vào ( vì ở Bến Tre nước máy mặn rồì ). Bạn chỉ giúp mình với
Theo nguyên lý thì trong trường hợp này nếu nước trong két đầy thì khi nóng lên nó sẽ tràn(nhiệt tăng thì thể tích của nước tăng)nên mới có cái bình nước phụ để khi đạt áp lực nó sẽ tràn qua đó và bác cũng nên để ý bình nước phụ bao giờ cũng đặt thấp hơn nắp của két nước.Lúc xe đang nguội, bác cứ cho xe nổ máy xong, rồi mở nắp két nước ra, rồi đi pha cafe ngồi uống chờ cho máy nó nóng, van hằng nhiệt mở, nước lưu thông. Sau hồi ly cafe gần hết, nước tràn ra khỏi miệng két >>> tháo két mang đi xúc là vừa! ^_^
Theo nguyên lý thì trong trường hợp này nếu nước trong két đầy thì khi nóng lên nó sẽ tràn(nhiệt tăng thì thể tích của nước tăng)nên mới có cái bình nước phụ để khi đạt áp lực nó sẽ tràn qua đó và bác cũng nên để ý bình nước phụ bao giờ cũng đặt thấp hơn nắp của két nước.
Nếu két không nghẹt, nếu xe chỉ nổ ga cầm chừng, nước chỉ tuần hoàn ngang miệng két, rồi tuần hoàn theo tản nhiệt vào máy cứ như thế và không tràn ra khỏi miệng két được. Nhưng nếu két nghẹt, nó sẽ dần tràn ra két ngay!
Lúc đầu em cũng nghĩ như Bác. Nhưng hình như là sai vì em thử mở nắp két nước ra và để ga cầm chứng, nước không trào ra. Khi xe chạy ga lớn nhiệt sinh ra nhiều mới làm tăng áp trong két nước.Theo nguyên lý thì trong trường hợp này nếu nước trong két đầy thì khi nóng lên nó sẽ tràn(nhiệt tăng thì thể tích của nước tăng)nên mới có cái bình nước phụ để khi đạt áp lực nó sẽ tràn qua đó và bác cũng nên để ý bình nước phụ bao giờ cũng đặt thấp hơn nắp của két nước.
Bác PVHT nói đúng đấy
Mình thật cám ơn các a,e nhiệt tình tư vấn giúp mình. Mình đã tìm ra nguyên nhân sôi két nước rùi.
1. Nắp két nước của mình hư, mất tiêu cái lò xo áp lực.
2. Mình quan sát két nước, khi máy nổ thấy sủi tăm, thỉnh thoảng có bong bóng.
Thợ bảo bị hở zăng culap, hiện tại xe mình cũng hao nhớt. Nên thợ bảo thay zăng culap, xoáy supap, thay bạc tổng thiệt hại khoảng 3 chai rưởi, giá đó hợp lý ko các bác. Khi thay mấy thứ đó máy xe còn êm ko? vì hiện tại xe mình máy chạy rất êm. Xin các bác cho E lời khuyên. Thanks. Chúc các bác và toàn thể gia đình, ngoại, nội vui vẽ, hạnh phúc !!!
1. Nắp két nước của mình hư, mất tiêu cái lò xo áp lực.
2. Mình quan sát két nước, khi máy nổ thấy sủi tăm, thỉnh thoảng có bong bóng.
Thợ bảo bị hở zăng culap, hiện tại xe mình cũng hao nhớt. Nên thợ bảo thay zăng culap, xoáy supap, thay bạc tổng thiệt hại khoảng 3 chai rưởi, giá đó hợp lý ko các bác. Khi thay mấy thứ đó máy xe còn êm ko? vì hiện tại xe mình máy chạy rất êm. Xin các bác cho E lời khuyên. Thanks. Chúc các bác và toàn thể gia đình, ngoại, nội vui vẽ, hạnh phúc !!!