Nguyên tắc đơn giản, chạy trong nội thành ở Việt nam thì cứ giữ đúng hướng , tốc độ chậm hơn bọn xe máy, xe máy nó tự tránh mình chứ nó đông và chạy loạn xạ như kiến tránh gì nổi.
Do đó người viết lập trình auto-pilot phải qua VN lập trình ngược lại, tức là xe phải biết vượt đèn đỏ, cắt đầu, đi lùi , đi ngược chiều, bật đèn khẩn cấp, quẹo trái bật đèn phải thì mới có thể đi được ở VN .... mấy anh kỹ sư phần mềm US cần qua VN học hỏi
Khi nào AI đạt đến level thấy xi nhan trái nhưng phản hồi lại "tao đéo tin" thì ok
Qua vụ test thử xe khi tham gia giao thông ở Việt Nam thì chức năng Autopilot của xe Tesla phải mất chục năm mới hoàn chỉnh....
Fpt tự phát triển mà bác nhỉ?Cũng mua lại từ nhà phát triển ở nước ngoài thôi a.
Tớ nghe Tesla Pilot lảm nhảm dis me co vi....hề hèView attachment 2448304
Mới đây, Insideevs.com chuyên trang đưa tin về xe điện đã bất ngờ trước đoạn video ghi lại cảnh hệ thống tự lái Autopilot của Tesla “nhức đầu” với giao thông tại Việt Nam.
Tờ Insideevs.com cho rằng hệ thống tự lái Tesla Autopilot là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hoạt động rất tốt trong hầu hết các tình huống lái xe ở Mỹ hoặc châu Âu. Tuy nhiên, tại các thành phố đông đúc, thường xuyên kẹt xe ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam lại là một chuyện hoàn toàn khác.
View attachment 2448305
Theo đó, video đã ghi lại hình ảnh một chiếc Tesla Model X sử dụng tính năng Autopilot từ từ len lỏi trên đường khi xung quanh toàn xe máy và có cả xe buýt. Hệ thống Autopilot “nhìn thấy” tất cả các xe tay ga và hiển thị chúng trên màn hình của người lái.View attachment 2448310
Ở cuối video, hệ thống tự lái Autopilot phải “chịu thua” bỏ cuộc và yêu cầu tài xế tự cầm lái. Insideevs.com cho rằng thật khó để đổ lỗi cho hệ thống Autopilot này, vì nó không được thiết kế để vận hành dưới điều kiện giao thông đông đúc, phức tạp toàn xe máy này ở Việt Nam.
View attachment 2448306
Hệ thống tự lái Tesla Autopilot sử dụng 8 camera xung quanh cung cấp tầm nhìn 360 độ xung quanh xe ở phạm vi lên đến 250m, ngoài ra hệ thống này sử dụng đến 12 cảm biến siêu âm cho phép phát hiện cả vật thể cứng và mềm. Xe còn có thêm một radar phía trước tăng khả năng xử lý và cung cấp thêm dữ liệu và nó có thể nhìn xuyên qua mưa lớn, sương mù, bụi.
Chế độ lái tự động cho phép xe tự động đánh lái, tăng tốc và phanh trong làn đường của nó. Các tính năng Autopilot hiện tại vẫn yêu cầu sự giám sát tích cực từ người lái.
Mặc dù tính năng hỗ trợ lái Autopilot hiện đại được hãng xe Mỹ phát triển kỹ càng để vận hành tốt trong hầu hết các điều kiện giao thông, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với cơ sở hạ tầng đường xá ở Bắc Mỹ và châu Âu. Trước điều kiện giao thông phức tạp ở các thành phố lớn tại Việt Nam, đến người lái còn phải “nhức đầu” căng mắt ra nhìn và phán đoán tình huống, thì tính năng hỗ trợ lái Autopilot đành phải chịu thua là điều dễ hiểu.
Tớ nghe Tesla Pilot lảm nhảm dis me co vi....hề hèMay mà Tesla không cài chửi thề vào các trả lời phản hồi trên màn hình!