Hạng B2
17/9/14
337
168
43
37
đọc bài mới thấy buồn cho hạ tầng giao thông vn, Tây nó cười khinh cho
tây nó qua vn nó đi còn kinh hơn ấy chứ, đúng là ở đâu thì phải quen văn hóa ở đó, mới thích nghi được. con tesla phải chạy ở vn 1 năm trở lên mới thích nghi nha.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
22/1/19
4.531
8.406
113
Con này nhậu say kêu nó chở về nhà chắc sáng mai quá. Nó tự học được không ta?
Học được, nhưng học dựa trên các giá trị tham chiếu đó bác. Tỷ dụ như một thông số quan trọng, khoảng cách min bao nhiêu trong thời gian bao lâu thì nó xử lý, gần hơn thì nó trả quyền lại cho tài xế. Ở đây mọi biến số đều vượt ra khỏi giới hạn tham chiếu rồi. Nên nó không học được nữa. Có bác nào đó nói ở trên là cho nó di chuyển vận tốc thấp, giữ khoảng cách khoảng 30cm với 3 hướng trước, trái, phải, giữ lane và đi theo biển báo, tín hiệu đèn. Còn lại để xe 2 bánh nó tự né mình. Đó cũng là một giải pháp hay cho autopilot ở điều kiện giao thông đô thị. Nhưng dù sao thì ở VN cũng khó áp dụng hoặc khó được kiểm duyệt. Vì trách nhiệm đảm bảo an toàn khi đó được đá qua cho thằng thiết kế và thằng làm kiểm định xe ...
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/4/10
118
133
43
46
Các hãng xe hơi sau này phải mang xe qua VN để test hệ thống tự lái
 
Hạng F
29/10/16
12.243
26.255
113
Pháp
tây nó qua vn nó đi còn kinh hơn ấy chứ, đúng là ở đâu thì phải quen văn hóa ở đó, mới thích nghi được. con tesla phải chạy ở vn 1 năm trở lên mới thích nghi nha.
Có lẽ là phản xạ có điều kiện và ....sẽ được miển nhiểm chăng :p :p :p :p
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Người ta nói ai lái xe được ở Cairo Ai Cập thì lái xe được khắp thế giới. Nhưng nếu anh lái xe được ở VN thì sẽ lái được ở Cairo.
 
Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58
View attachment 2448304
Mới đây, Insideevs.com chuyên trang đưa tin về xe điện đã bất ngờ trước đoạn video ghi lại cảnh hệ thống tự lái Autopilot của Tesla “nhức đầu” với giao thông tại Việt Nam.

Tờ Insideevs.com cho rằng hệ thống tự lái Tesla Autopilot là một hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hoạt động rất tốt trong hầu hết các tình huống lái xe ở Mỹ hoặc châu Âu. Tuy nhiên, tại các thành phố đông đúc, thường xuyên kẹt xe ở Đông Nam Á bao gồm Việt Nam lại là một chuyện hoàn toàn khác.

View attachment 2448305
Theo đó, video đã ghi lại hình ảnh một chiếc Tesla Model X sử dụng tính năng Autopilot từ từ len lỏi trên đường khi xung quanh toàn xe máy và có cả xe buýt. Hệ thống Autopilot “nhìn thấy” tất cả các xe tay ga và hiển thị chúng trên màn hình của người lái.​


View attachment 2448310
Ở cuối video, hệ thống tự lái Autopilot phải “chịu thua” bỏ cuộc và yêu cầu tài xế tự cầm lái. Insideevs.com cho rằng thật khó để đổ lỗi cho hệ thống Autopilot này, vì nó không được thiết kế để vận hành dưới điều kiện giao thông đông đúc, phức tạp toàn xe máy này ở Việt Nam.

View attachment 2448306
Hệ thống tự lái Tesla Autopilot sử dụng 8 camera xung quanh cung cấp tầm nhìn 360 độ xung quanh xe ở phạm vi lên đến 250m, ngoài ra hệ thống này sử dụng đến 12 cảm biến siêu âm cho phép phát hiện cả vật thể cứng và mềm. Xe còn có thêm một radar phía trước tăng khả năng xử lý và cung cấp thêm dữ liệu và nó có thể nhìn xuyên qua mưa lớn, sương mù, bụi.
View attachment 2448307View attachment 2448308Tesla Model X tại Việt Nam
Chế độ lái tự động cho phép xe tự động đánh lái, tăng tốc và phanh trong làn đường của nó. Các tính năng Autopilot hiện tại vẫn yêu cầu sự giám sát tích cực từ người lái.

Mặc dù tính năng hỗ trợ lái Autopilot hiện đại được hãng xe Mỹ phát triển kỹ càng để vận hành tốt trong hầu hết các điều kiện giao thông, tuy nhiên nó chỉ phù hợp với cơ sở hạ tầng đường xá ở Bắc Mỹ và châu Âu. Trước điều kiện giao thông phức tạp ở các thành phố lớn tại Việt Nam, đến người lái còn phải “nhức đầu” căng mắt ra nhìn và phán đoán tình huống, thì tính năng hỗ trợ lái Autopilot đành phải chịu thua là điều dễ hiểu.​
Tesla auto pilot còn phải uống thuốc nhức đầu, thì VF34, VF35...auto pilot.....vừa đi vừa khóc hè...
 
  • Like
Reactions: Osin