Hỏi/Đáp Kỹ Thuật help! BMW 750li lỗi hộp số

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Con này ở Mỹ cũng bi dính lỗi tương tự, bác chủ thớt xem tham khảo nè
http://www.bimmerfest.com/forums/showthread.php?t=594528

2 days before my scheduled appointment to take care of the water pump recall i got the error "drivetrain malfunction". i had just started the car in a grocery store parking lot to go home when it came up. i turned it off, waited a minute then restarted, everything ok.

for the last several months it has been occasionally hard to start, hesitant and jerking with taking off and horribly jerky in sport and sport+ mode. i have constantly voiced my concern with service dept and they say "according to bmw north america its normal".

so now with the drivetrain malfunction they finally listened. they have changed all 8 fuel injectors and it still drives rough. they are now changing the turbo o-rings. will these repairs fix the problem?

its a 2010 750Li with around 35000 miles, dont know exactly, but under the amount alloted for the lease agreement which is 45000. oh and it is a lease and they will be getting it back in january of 2013.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
chính xác là EA bảo thay hộp số, nhưng sếp e ỷ y quá, rồi cha tài xế nữa, chả biết cái cóc gì bảo là xe bị dơ lọc xăng gì đó,vệ sinh rồi chạy là không sao đâu. Trong khi e chạy xe thì lúc ở tốc độ 20-30km/h thì xe đột ngột về số thấp, chựng xe lại rồi mới chạy tiếp, e đoán là bị số 3, e bảo là lỗi hộp số rồi nhưng mọi người mặc kệ, nhưng hiện tại thì đang chờ phiếu kết quả từ EA lần nữa! e là lái phụ thôi nên cũng mặc kệ, nói mà không chịu sửa thì tốn kém thôi, e cũng hơi xót cho chiếc xe vì mình yêu xe mặc dù e chỉ là xế phụ
nửa năm trước xe nhà e cũng bị vậy. cũng cố chạy rồi nằm đường. nếu xe 2009, 2010 thì ko cần mang hãng đâu bác. ở ngoài nhiều chỗ sửa hộp số này rồi. rẻ hơn hãng nhiều, chất lượng cũng đảm bảo.
dự kiến sửa/thay hộp số từ 200-300 củ khoai. bác có thay từ bữa trước thì cũng vậy mà đợi tới giờ mới hỏng thay cũng vậy à.
 
  • Like
Reactions: thamnguyennguyen
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Thật sự là e kg hiểu được dòng đỉnh của BMW mà phải thay hộp số mất 200-300tr chỉ sau 4-5 năm sử dụng là sao mấy bác? Khai sáng cho e với. E rất lấy ngạc nhiên về chất lượng như vậy.
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
Thật sự là e kg hiểu được dòng đỉnh của BMW mà phải thay hộp số mất 200-300tr chỉ sau 4-5 năm sử dụng là sao mấy bác? Khai sáng cho e với. E rất lấy ngạc nhiên về chất lượng như vậy.
Nếu sử dụng không đúng cách thì xe tăng còn hỏng chứ chưa nói gì đến xe 4 bánh. Đừng đổ lỗi cho nhà sx mặc dù thỉnh thoảng họ cũng có vài lỗi trong thiết kế nhưng chỉ chiếm 1 tỷ lệ rất nhỏ.
Chẳng có gì là ngạc nhiên cả.
 
Hạng F
2/4/10
7.393
33.522
113
Vậy lỗi cụ thể trong trường hợp này là gì vậy bác? Làm sao kết luận là do người sử dụng kg đúng cách? Với xe số tự động thì cứ đạp phanh sang số rồi chạy thôi chứ làm gì khác để có lỗi?
 
Hạng B2
11/10/09
444
273
63
35
HCM
2 Xe trong thớt này, mới chạy được tầm 40-50k, mà phần hộp số thì không cần bảo dưỡng gì cả ở mức này, chưa cần thay nhớt hộp số...Vậy chắc lỗi từ nhà sx hộp số cho dòng xe này rồi các bác ?
 
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Vậy lỗi cụ thể trong trường hợp này là gì vậy bác? Làm sao kết luận là do người sử dụng kg đúng cách? Với xe số tự động thì cứ đạp phanh sang số rồi chạy thôi chứ làm gì khác để có lỗi?
Đơn giản quá bác, mua chiếc xe về đạp phanh sang số chạy thôi ko cần làm gì cả? Và xe hạng sang dòng đỉnh 3-4 năm thì không có quyền hư? Nhà sản xuất thì không có quyền có lỗi sản xuất hả bác? Vậy bác giải thích giùm em vụ Lexus tăng ga không hãm được gây tai nạn cả chục mạng người bên Mỹ thì giải thích sao bác? Bác kêu khai sáng cho bác em cũng không hiểu khai sáng cái gì ? Nếu bác có dòng xe nào mua về chắc chắn không bao giờ có xác suất dính lỗi trong vài năm đầu thì chỉ e với. Còn chuyện có được bảo hành hay bị éo phải bỏ tiền túi ra sửa thì bác nhờ EA và các nhà hoạch định chính sách vĩ mô khai sáng giùm chứ em thì bó tay.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
xe hiện đại bây giờ 3-4 năm. 50k km thì thật sự chả cần bảo dưỡng hộp số gì cả. kĩ thì làm. ko thì thôi.
còn cái dòng 7s này thì từ đời trước, đời hiện nay, lỗi hộp số thì quá phổ biến, từ VN cho tới cả thế giới. hên xui thôi nhé. xe nào nhẹ thì vài chục chai, nặng thì vài trăm; ở nước ngoài hên thì có bảo hành, xui thì tự bỏ tiền mà trả. BMW bắc mỹ đã phải mua lại ít nhất 1 xe 750Li 2010 của khách, vì 1 năm hỏng hộp số 1 lần, thay 2 lần ko hết, đến lần 3 thì hãng quyết định mua lại và đổi xe mới cho khách rồi nhé.