Chính xác là hên xui, mặc dù tỉ lệ xui rất nhỏ nhưng vẫn xảy ra. Có trách thì nên trách nhà phân phối Việt Nam không có được chính sách bảo hành hoặc sửa chữa, bảo dưỡng... tốt như ở nước ngoài, hoặc trách việc người tiêu dùng Việt Nam không được bảo vệ quyền lợi đúng. chứ chuyện xui xui mua sản phẩm lỗi là chuyện rất bình thường, chưa nói đến việc xác suất lỗi có thể xảy ra sẽ cao hơn rất nhiều trong điều kiện Việt Nam: đường xá, khí hậu, chất lượng nhiên liệu, ý thức người lái... và hàng ngàn lý do khác. Nên em thấy bác gì đó nói "khai sáng giùm tại sao xe hạng sang đỉnh mà dính mấy lỗi này" em thấy rất mắc cười, 1 câu hỏi rất ngô nghê mà không biết thật sự bác đó cần gì ở câu trả lời.xe hiện đại bây giờ 3-4 năm. 50k km thì thật sự chả cần bảo dưỡng hộp số gì cả. kĩ thì làm. ko thì thôi.
còn cái dòng 7s này thì từ đời trước, đời hiện nay, lỗi hộp số thì quá phổ biến, từ VN cho tới cả thế giới. hên xui thôi nhé. xe nào nhẹ thì vài chục chai, nặng thì vài trăm; ở nước ngoài hên thì có bảo hành, xui thì tự bỏ tiền mà trả. BMW bắc mỹ đã phải mua lại ít nhất 1 xe 750Li 2010 của khách, vì 1 năm hỏng hộp số 1 lần, thay 2 lần ko hết, đến lần 3 thì hãng quyết định mua lại và đổi xe mới cho khách rồi nhé.
Em có ông bạn già rất thân làm chủ một gảrage, trước đây ổng làm trưởng p.KT của 1 đai lý mẻ. Cứ vào garage của ổng thì em thấy không ít mer các loại, bmw, lexus toàn hàng dử sửa hộp số. Có bao nhiêu bác lên os báo xe mình bị bệnh nặng? Hay âm thầm sửa rồi cứ phải ca em nó rất bền?
Em thấy ai có cao kiến thì giúp bác chủ khắc phục em thấy ổn hơn, riêng em hóng học kinh nghiệm.
Em thấy ai có cao kiến thì giúp bác chủ khắc phục em thấy ổn hơn, riêng em hóng học kinh nghiệm.
Hộp số 525 sắp tèo nữa hả Tèo?Em có ông bạn già rất thân làm chủ một gảrage, trước đây ổng làm trưởng p.KT của 1 đai lý mẻ. Cứ vào garage của ổng thì em thấy không ít mer các loại, bmw, lexus toàn hàng dử sửa hộp số. Có bao nhiêu bác lên os báo xe mình bị bệnh nặng? Hay âm thầm sửa rồi cứ phải ca em nó rất bền?
Em thấy ai có cao kiến thì giúp bác chủ khắc phục em thấy ổn hơn, riêng em hóng học kinh nghiệm.
Cầu trời? Bỏ ra được vài tỷ mua chiếc xe thì ko ai rảnh đi cầu trời xe đừng hư, để thời gian làm việc khác. Máy bay cả trăm triệu đô 1 chiếc còn có lỗi, bác đừng thần thánh hoá chiếc xe vài tỷ chứ, nó cũng do con người tạo ra, và được con người sử dụng nên có lỗi cũng không có gì phải khó hiểu. Bác cứ cho em vài hiệu xe, em sẽ google cho bác cả đống lỗi khách hàng than van dù xe còn mới.Bỏ ra vài tỉ mua chiếc xe mà phải cầu trời hên xui sao bác?
Em cũng đi mer. Nhưng đọc những bài của các bác đi xe Đuc bảo vệ hết mình cho những cái dở của xe Đuc mà phát chán. Chán nhất là lâu lâu có những thằng điên đem câu nói của 1 ceo BMW nào đấy ra nói xe Nhật có cái đíu gì đau mà hư.
Buồn cười nhất là ở những bài tư vấn bệnh của xe Đức lại có 1 số bài nói : xe em đi 30k km có bị sao đau. .
Xe nào cũng có cái hay cái dở, mình là người tiêu dùng, phải nhìn vào cái dở của nó mà phản ảnh đến nhà phân phối và sản xuất để cải thiện tốt hơn. Chứ kg phải bỏ cả đong tiền ra mua đc cái xe sang rồi cho rằng iq mình cao hơn những người đi xe Nhật, Hàn.
:3dmong:
Buồn cười nhất là ở những bài tư vấn bệnh của xe Đức lại có 1 số bài nói : xe em đi 30k km có bị sao đau. .
Xe nào cũng có cái hay cái dở, mình là người tiêu dùng, phải nhìn vào cái dở của nó mà phản ảnh đến nhà phân phối và sản xuất để cải thiện tốt hơn. Chứ kg phải bỏ cả đong tiền ra mua đc cái xe sang rồi cho rằng iq mình cao hơn những người đi xe Nhật, Hàn.
:3dmong:
Em cũng đi mer. Nhưng đọc những bài của các bác đi xe Đuc bảo vệ hết mình cho những cái dở của xe Đuc mà phát chán. Chán nhất là lâu lâu có những thằng điên đem câu nói của 1 ceo BMW nào đấy ra nói xe Nhật có cái đíu gì đau mà hư.
Buồn cười nhất là ở những bài tư vấn bệnh của xe Đức lại có 1 số bài nói : xe em đi 30k km có bị sao đau. .
Xe nào cũng có cái hay cái dở, mình là người tiêu dùng, phải nhìn vào cái dở của nó mà phản ảnh đến nhà phân phối và sản xuất để cải thiện tốt hơn. Chứ kg phải bỏ cả đong tiền ra mua đc cái xe sang rồi cho rằng iq mình cao hơn những người đi xe Nhật, Hàn.
:3dmong:
Bảo vệ gì bác ơi, bác nào đi xe Đức mà không đau đầu với nó, bác cứ đọc các topic khác về sửa chữa, chi phí mà xem... em chỉ thấy chán với mấy bác có quan điểm bỏ mấy tỷ mua xe là xe không được hư, đặt những câu hỏi "tại sao" ngớ ngẩn. Ý thứ 2 của bác chính là ý em nói, nhiều bác cứ "em đi xe 30k km có sao đâu", hoặc "xe mua mấy tỷ mà mới chạy hư, xe tôi mua mấy trăm triệu chạy phà phà" rồi đòi "khai sáng" nên bức xúc với những ý nghĩ thiển cận thôi. Ý cuối của bác cũng là ý của em, xe nào cũng có hay dở, người tiêu dùng nên tự suy xét trước khi mua, đừng cố đấm ăn xôi bỏ tiền cả mấy tỷ ra mua chiếc xe rồi ngồi cầu trời cho xe đừng hư. Em có ông bạn hỏi em nên mua xe mới loại gì, có nên mua xe Đức không, em thành thật tư vấn "nếu anh còn lăn tăn chuyện Nhật hay Đức và còn chưa đam mê xe Đức thì mua xe Nhật chạy cho khoẻ, chạy xe Đức chuốc thêm stress". Kết quả là ổng tuần sau sẽ nhận chiếc Land Cruiser mới cáu.
Xe nào mà chẳng hư hộp số chứ?
Lexus 460l 2008 phải đi sửa nếu kg muốn bỏ ra 200 chai thay hộp số kìa mấy bác. Previa, Sienna, fortuner, mondeo, hư tá lã hết kìa. Xe nhật thần thánh có khá gì hơn đâu.
Ở Mỹ thì xe Honda /acura xác xuất hư hộp số cao hơn Toyota/lexus đó bác à.
Honda accord đời 97-2002, acura TL đời 9X, honda odysey đời 200X hư hộp số đầy cả ra.
Xe Nhật dòng xe phỗ thông hư hộp số đi mua hộp số rebuld về gắn vô xài tốn cũng 2-3 ngàn usd còn xe Đức cũ thì tốn gấp đôi số đó
Xem cái sớ táo quân các dòng xe Honda hay bi dính lỗi hộp số đây
http://www.hondaproblems.com/problems/transmission-failure.shtml
2004 Honda Transmission Recall
In 2004, Honda finally admitted to the problem with a 600,000 vehicle recall[4]. Honda decided to recall the transmissions, at an estimated cost of $153 million to the company, after finding “10 transmission failures” according to Honda spokesman Chuck Schifsky. We’re not sure where Mr. Schifsky is getting his information, because we’ve seen hundreds and hundreds of owner complaints. Honda later expanded the recall to include nearly 1.1 million vehicles. The models covered included:
- 2002–04 Odyssey
- 2003–04 Pilot
- 2001–02 Acura MDX
- 2003–04 Accord V–6
- 2000–04 Acura 3.2 TL
- 2001–03 Acura 3.2 CL