Tóm lại theo quan điểm nhiều người thì xe mấy tỷ dòng đỉnh, mua về chỉ cần đổ xăng chạy thôi, ko cần làm gì hết và xe sẽ chắc chắn không bị lỗi hộp số. Em cũng chán mấy bác Toy thần thánh hay Đức thần thánh cứ đem hư vặt, chi phí bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, bán lại được giá mất giá ra cãi nhau... Nếu ai hỏi em tại sao chạy xe Đức em chỉ trả lời là sự an toàn và trải nghiệm. May mà em cũng biết chút kĩ thuật, mua đồ online, và đc nhiều anh em OS hỗ trợ, chứ nói thật nếu cứ chính hãng EA thì tiền sữa chửa đủ mua chiếc Yaris, mà em cũng đổi qua xe Nhật từ lâu rồi. Em tự thấy em chủ đủ đẳng cấp để cái gì cũng "chính hãng EA"
Ngay ở Mỹ người dân Mỹ thich xải xe Đức mới đập hợ[ vì các lý do ai cũng biết là xe Đức đẳng cấp hơn xe Nhật, cảm giác lái cũng tốt hơn nhưng với người dùng đa số nhất là ai đang có ý định mua xe cũ, họ đều né tránh mua xe Đức cũ.Vì độ tin cậy không cao, hay hỏng hóc vặt. phu tùng bảo dưỡng đắt vãi lúa ( tiền phụ tùng đắt đỏ thì không nói làm gì mà tiền nhân công trong các tiệm sửa xe ở Mỹ cũng chả phải rẻ.Tóm lại theo quan điểm nhiều người thì xe mấy tỷ dòng đỉnh, mua về chỉ cần đổ xăng chạy thôi, ko cần làm gì hết và xe sẽ chắc chắn không bị lỗi hộp số. Em cũng chán mấy bác Toy thần thánh hay Đức thần thánh cứ đem hư vặt, chi phí bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, bán lại được giá mất giá ra cãi nhau... Nếu ai hỏi em tại sao chạy xe Đức em chỉ trả lời là sự an toàn và trải nghiệm. May mà em cũng biết chút kĩ thuật, mua đồ online, và đc nhiều anh em OS hỗ trợ, chứ nói thật nếu cứ chính hãng EA thì tiền sữa chửa đủ mua chiếc Yaris, mà em cũng đổi qua xe Nhật từ lâu rồi. Em tự thấy em chủ đủ đẳng cấp để cái gì cũng "chính hãng EA"
Nuôi 1 con xe Đức cũ ở Mỹ chả khác nào nuôi 1 thằng nghiện nên dân Mỹ họ cũng biết xe Nhật cảm giác lái không bằng xe Đức , độ an toàn nói chung cũng không bằng nhưng bù lại độ tin cậy cũng cao hơn, ít làm gia chủ méo mỏ vì cái bill sửa xe giá trời ơi như xe Đức nên họ cũng dễ dàng đón nhận và rất chuộng xe Nhật nói chung vi mang lai cho họ cảm giác an tâm về cái túi tiền hơn là xe của anh Đức ( dù xe mới hay là cũ )Ở Mỹ cho dù người có kiến thức ti vè cơ khí sửa xe cũng không phải ai rảnh mà đi mần mò kiếm phu tùng xe Đức mua về tư sửa vì thời gian đó để họ làm kiếm tiền hay chăm lo cho gia đình, nghỉ ngơi vui chơi chứ không ai muốn làm nô lệ cho con xe suốt ngày phải chăm như chăm em bé vậy.Mua phu tùng xe Đức thì chỉ có nước vô dealer xe Đức order thôi mà cũng giơ cổ cho nó cứa, cứa, cứa .Sửa xe cũng vậy ở Mỹ không phải tiệm nào cũng biết sửa xe Đức và tiêm xe Đức charge labor cao hơn các tiệm khác chỉ sửa xe Nhật hay Mỹ
Gần chỗ mình làm năm ngoái có 1 thằng Mỹ trắng đậu ké trong parking con Mec S500 màu champagne đời cỡ 2000-2002 chạy chắc cũng hơn 100k dặm,post giá bán 10000usd dán lên kính xe phía sau, đậu đó cả mấy tháng chả ai thèm đến mua xe cả rồi sau đó thằng cha đó lái con xe đi chỗ parking khác ( chắc bi đuổi không cho đậu ké trong bãi nữa vì sợ landlord đòi tow xe chăng hợ hợ hợ ) Ví dụ ai mua con này mà xui bi hư hộp số đi thì tiền mua hộp số rebuild nó chiếm quá nửa tiền mua chiếc xe này rồi, có mà điên.
Trong khi các xe nhật như camry hay honda accord chỉ cần xe không bi đụng, low mile giá hợp lý post lên craiglist bán trong vòng chưa đầy 1 ngày là đã có người kiếm mua ngay.
Nói các bác không tin chứ ở Mỹ độ tin cậy của xe Đức bi đánh giá nói chung là thấp hơn cả xe Mỹ còn độ tin cậy đầu bảng là anh xe Nhật.Nên xe Đức ở Mỹ nói chung rớt giá nhanh so với xe Nhật.Ví dụ xe bmw model 325 đời 2006 dưới 10000usd kiếm mua rất dể, giá same same 1 con camry cùng năm.Trong khi giá xe mới thì camry lại rẻ hơn BMW ít nhất cũng 5 ngàn usd.Tóm lại theo quan điểm nhiều người thì xe mấy tỷ dòng đỉnh, mua về chỉ cần đổ xăng chạy thôi, ko cần làm gì hết và xe sẽ chắc chắn không bị lỗi hộp số. Em cũng chán mấy bác Toy thần thánh hay Đức thần thánh cứ đem hư vặt, chi phí bảo trì bảo dưỡng, sửa chữa, bán lại được giá mất giá ra cãi nhau... Nếu ai hỏi em tại sao chạy xe Đức em chỉ trả lời là sự an toàn và trải nghiệm. May mà em cũng biết chút kĩ thuật, mua đồ online, và đc nhiều anh em OS hỗ trợ, chứ nói thật nếu cứ chính hãng EA thì tiền sữa chửa đủ mua chiếc Yaris, mà em cũng đổi qua xe Nhật từ lâu rồi. Em tự thấy em chủ đủ đẳng cấp để cái gì cũng "chính hãng EA"
Nên khi mua xe ở Mỹ cho dù là xe mới, tính đến resale value thì xe Nhật lại càng có ưu thế hơn xe Đức
Đó là tình trạng chung trên toàn TG thôi, chỉ là mức độ khác ra sao thôi. Em cũng đang dự định mua thêm chiếc xe nữa để cho gấu đi, chắc cũng Honda hoặc Toy thôi, vì ưu thế của xe Nhật là không thể bàn cãi (vậy mà có mấy bác cứ cãi hoài). Nhưng riêng thị trường VN thì do thuế cao, thu nhập bình quân thấp + xu hướng cuồng Toy nên đôi khi xảy ra cả đống chuyện khôi hài về giá xe cũ, kiểu như chiếc Zace bán được giá hơn X5 cùng đời. Em thì thấy người tiêu dùng VN không ngu, họ có cái lý của họ khi định giá xe cũ Toy dòng thấp cấp mắc hơn BMW dòng cao cấp, và mỗi người đều có định hướng riêng cho mình nên Toy, honda, BIM hay Mer đều sống khoẻ tại VN và cả trên TG. Còn việc xe hạng sang, mua chính hãng mà lỡ dính mấy lỗi trời ơi như hộp số này nọ thì rõ ràng là xui, nếu ở nước ngoài thì có thể được bảo hành vì người tiêu dùng được bảo vệ rất tốt, còn ở VN thì...giống như đầu thớt em chúc sếp bác chủ may mắn vậy.
Nói 1 hồi lan man quá, em hóng tiếp câu chuyện cái hộp số series 7 đây, lâu quá ko thấy bác chủ update?
Nói 1 hồi lan man quá, em hóng tiếp câu chuyện cái hộp số series 7 đây, lâu quá ko thấy bác chủ update?
Đó là tình trạng chung trên toàn TG thôi, chỉ là mức độ khác ra sao thôi. Em cũng đang dự định mua thêm chiếc xe nữa để cho gấu đi, chắc cũng Honda hoặc Toy thôi, vì ưu thế của xe Nhật là không thể bàn cãi (vậy mà có mấy bác cứ cãi hoài). Nhưng riêng thị trường VN thì do thuế cao, thu nhập bình quân thấp + xu hướng cuồng Toy nên đôi khi xảy ra cả đống chuyện khôi hài về giá xe cũ, kiểu như chiếc Zace bán được giá hơn X5 cùng đời. Em thì thấy người tiêu dùng VN không ngu, họ có cái lý của họ khi định giá xe cũ Toy dòng thấp cấp mắc hơn BMW dòng cao cấp, và mỗi người đều có định hướng riêng cho mình nên Toy, honda, BIM hay Mer đều sống khoẻ tại VN và cả trên TG. Còn việc xe hạng sang, mua chính hãng mà lỡ dính mấy lỗi trời ơi như hộp số này nọ thì rõ ràng là xui, nếu ở nước ngoài thì có thể được bảo hành vì người tiêu dùng được bảo vệ rất tốt, còn ở VN thì...giống như đầu thớt em chúc sếp bác chủ may mắn vậy.
Nói 1 hồi lan man quá, em hóng tiếp câu chuyện cái hộp số series 7 đây, lâu quá ko thấy bác chủ update?
Chắc bác chủ thớt đang đau cái điền.Nếu mua em xe đó mà nhập không qua chính thức thì chi phí sửa chửa phải tự bỏ tiền ra nà trả thôi.
@californian: bác lại hơi bị nhầm, chính Mỹ là nơi có nhiều forum nhất, về độ xe, retrofit xe. Ebay là cái chợ bán phụ tùng lớn nhất của Mỹ. Nói thật là bác ở Mỹ nhưng suy nghĩ vẫn là Việt Nam
@californian: bác lại hơi bị nhầm, chính Mỹ là nơi có nhiều forum nhất, về độ xe, retrofit xe. Ebay là cái chợ bán phụ tùng lớn nhất của Mỹ. Nói thật là bác ở Mỹ nhưng suy nghĩ vẫn là Việt Nam
Phu tùng xe Mỹ hay Nhật thì hàng độ xe xài hàng của 3rd parties không ít đâu bác, còn phu tùng của xe Đức khó kiếm hơn.
Phu tùng ơ Mỹ đủ loai: hàng dealer chính hãng, hàng của hãng thứ 3 sx gắn tương thích và hàng tháo từ xe bi đụng hay xe vứt trong bãi rác ra , thế bác muốn nói loai nào ?Thế bác đã vô nghĩa đia xe ở Mỹ xem dân buôn phu tùng ho vô mua tháo part từ xe cũ vứt bỏ chưa ?
Xe Đức cũ nếu vô dealer mua phu tùng mới thì rất đắt , hàng của hãng khác gia công tương thich kiếm không ra , mua đồ tháo xe thì cũng không rẻ.1 cái hộp số rebuild xe đức giá 5000-6000 usd trong khi hộp số xe nhật thì 2000-3000 usd mà xe Đức phu tùng khó kiếm hơn không phổ thông đai trà nhiều như xe Nhật hay xe Mỹ
Tôi ở Mỹ chẵng lẽ không biết chuyện xe cô phu tùng ở đây hơn bác à.Ebay là cái nồi thập cẩm bán tùm lum bát nháo tỉ thứ trong đó trong đó, mua trong đó được phu tùng ngon hay dở thì tùy hên xui.Chứ ra store mua như autozone, orelly, các site bán chuyên bán online phu tùng xe hơi nói chung thì tin cậy hơn.Mua có gì còn bảo hành được chứ ebay thì thằng bán nào dám bảo hành cho mình.Đừng tưởng ebay bán gì cũng chất lượng tốt đâu nhé, nó tạp nham lắm
Em hiểu, kiếm được đồng tiền bằng sức lao động của mình nên phải chắt chiu bác @californian nhỉ. Thôi thì cứ đi Toy Altis cho nó lành.
Cái nào cũng có cái giá của nó hết à pác.Bác đi xe Nhật thì cảm giác lái không bằng , chasis xe Nhật cũng không cứng cáp ngon bằng xe Đức , bù lại là em nó ít nhõng nhẻo như cậu ấm cô chiêu như xe Đức trong vụ bảo trì bảo dưỡng.Ai đi xe Đức thì quá đẳng cấp rồi không bàn cãi và đẵng cấp cũng có cái giá của nó là đừng sốc khi thấy cái bill bị charge tiền khi đem xe đi bảo trì thay thế phụ tùng.Em hiểu, kiếm được đồng tiền bằng sức lao động của mình nên phải chắt chiu bác @californian nhỉ. Thôi thì cứ đi Toy Altis cho nó lành.
Ông bà ta có câu liệu cơm mà gắp mắm chắc là đúng trong trường hợp này.
Mình thì ngưởng mộ kỹ thuật của người Đức trong vụ xe cộ nhưng nếu sau này có đk củng chỉ xúc xe sang là Lexus thôi .Mình cũng thuộc type người quan tâm đến giá và hiệu năng xét về lâu dài và cái này xe Nhật luôn có ưu thế so với xe Đức.
Ai thích xe gi cứ xài xe nấy.Mình không bài bác chê bai dìm hàng xe Đức hay bơm hàng cho xe Nhật gì cả.Dĩ nhiên sẽ có nhiều người suy nghĩ giống mình và khác mình.Vậy thì hãng xe mới có đối tương khách hàng , phải không nào ?
Kết nhất là câu "liệu cơm gấp mắm" của bác hehe, em thì dùng "chịu đấm ăn xôi" nhưng không chính xác bằng câu của bác.Cái nào cũng có cái giá của nó hết à pác.Bác đi xe Nhật thì cảm giác lái không bằng , chasis xe Nhật cũng không cứng cáp ngon bằng xe Đức , bù lại là em nó ít nhõng nhẻo như cậu ấm cô chiêu như xe Đức trong vụ bảo trì bảo dưỡng.Ai đi xe Đức thì quá đẳng cấp rồi không bàn cãi và đẵng cấp cũng có cái giá của nó là đừng sốc khi thấy cái bill bị charge tiền khi đem xe đi bảo trì thay thế phụ tùng.
Ông bà ta có câu liệu cơm mà gắp mắm chắc là đúng trong trường hợp này.
Mình thì ngưởng mộ kỹ thuật của người Đức trong vụ xe cộ nhưng nếu sau này có đk củng chỉ xúc xe sang là Lexus thôi .Mình cũng thuộc type người quan tâm đến giá và hiệu năng xét về lâu dài và cái này xe Nhật luôn có ưu thế so với xe Đức.
Ai thích xe gi cứ xài xe nấy.Mình không bài bác chê bai dìm hàng xe Đức hay bơm hàng cho xe Nhật gì cả.Dĩ nhiên sẽ có nhiều người suy nghĩ giống mình và khác mình.Vậy thì hãng xe mới có đối tương khách hàng , phải không nào ?
Ebay là chợ trời bát nháo, ngược lại là nơi dễ kiếm những món rất khó kiếm nhờ mấy cái bãi rác xe cũ như bác nói. Như vừa rồi em bị báo lỗi cái transfer case loại ATC700 (transfer box) chiếc X5 của em, đã chuẩn bị tinh thần là phải nhập transfer box mới rồi (khoảng 2400 USD giá gốc), search thì thấy ebay bán hầm bà lằng xá cấu từ mới brand new đến hàng cũ, hàng xe đụng, hàng rebuilt.... có show luôn cả chiếc xe bị đụng banh xác, tụi nó lấy transfer case ra bán 1500$ (http://www.ebay.com/itm/TRANSFER-CA...Parts_Accessories&hash=item35daaf15e2&vxp=mtr)
có thằng thì bán có 800$ chụp hình chiếc xe X6 bị đụng banh còn kĩ hơn, trong ngoài đầy đủ (http://www.ebay.com/itm/07-08-09-10...Parts_Accessories&hash=item51c17926f3&vxp=mtr).
May quá cuối cùng đem qua bác Sơn 911 thì không phải hư transfer case, chỉ bị kẹt cái chốt, đưa xe lên cầu mở ra dùng con vít nạy nhẹ là hết (bác Sơn free cho em luôn), thở cái phào. Chứ đưa vào EA bỏ check lỗi thì làm gì có chuyện mở transfer case ra, báo thay nguyên cụm là là bay ít nhất 150 chai rồi (kinh nghiệm em là giá EA thường gấp 3 đến gấp 4 giá gốc = 2400 x 3 = 7500 USD).
Chỉnh sửa cuối: