Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Bác thử tháo cầu chì ECM 1, ECM2 và TCM... 3 cái cầu chì này nó nằm trong cái hộp cầu chì trong khoang máy, nếu em nhớ không nhầm thì nó là cầu chì số 1,2,10 (có cái sơ đồ cầu chì ở nắp hộp cầu chì). Bác tháo cầu chì, để khoảng 30p rồi gắn lại xem sao, mục đích để reset toàn bộ ECM và TCM.
Bác thử tháo cầu chì ECM 1, ECM2 và TCM... 3 cái cầu chì này nó nằm trong cái hộp cầu chì trong khoang máy, nếu em nhớ không nhầm thì nó là cầu chì số 1,2,10 (có cái sơ đồ cầu chì ở nắp hộp cầu chì). Bác tháo cầu chì, để khoảng 30p rồi gắn lại xem sao, mục đích để reset toàn bộ ECM và TCM.
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
e mới đi vũg tàu về.hn tính đưa xe lên đông đô thành test lỗi và kiểm tra hộp số,toàn bộ hệ thốg điện lại,e nghi nghi hệ thống điện các a ạh,tại e tháo dây bình (-) ra để 15p r gắn lại,reset hệ thống thì nó hết.nhưg qa hôm sau thì bị lại như cũ,giờ tháo cầu chì chắc nó hết nhưng e sợ 1,2 bữa lại bị lại quá,7000km dầu hộp số có bị dơ chưa các anh nhĩ,tính thay luôn cho chắc ăn,e có cần kiu tháo hộp số xuốg vệ sinh ko ạ
e mới đi vũg tàu về.hn tính đưa xe lên đông đô thành test lỗi và kiểm tra hộp số,toàn bộ hệ thốg điện lại,e nghi nghi hệ thống điện các a ạh,tại e tháo dây bình (-) ra để 15p r gắn lại,reset hệ thống thì nó hết.nhưg qa hôm sau thì bị lại như cũ,giờ tháo cầu chì chắc nó hết nhưng e sợ 1,2 bữa lại bị lại quá,7000km dầu hộp số có bị dơ chưa các anh nhĩ,tính thay luôn cho chắc ăn,e có cần kiu tháo hộp số xuốg vệ sinh ko ạ
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
anh tí nó khoái dây điện bé yêu của cậu roài!
anh tí nó khoái dây điện bé yêu của cậu roài!
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Em không biết rút cực - có reset được ECU và TCM hoàn toàn hay không, bác cứ thử rút cầu chì để 30 p xem sao.
Bác nên thay dầu hộp số, trước đây em thay Dexron III được 3000km, sau đó đọc manual nó nói phải dùng Dexron VI sau đó em mua dầu Kendall dex VI (200k/lit) thay vào. Em chạy thì không thấy sự khác biệt giữa Dex III và Dex VI. Nhưng sau khi thay dầu hộp số thì chạy có vẻ mượt hơn. Bác lưu ý GM VN bán dầu hộp số khá đắt, kiểm tra giá trước khi thay.
Em không biết rút cực - có reset được ECU và TCM hoàn toàn hay không, bác cứ thử rút cầu chì để 30 p xem sao.
Bác nên thay dầu hộp số, trước đây em thay Dexron III được 3000km, sau đó đọc manual nó nói phải dùng Dexron VI sau đó em mua dầu Kendall dex VI (200k/lit) thay vào. Em chạy thì không thấy sự khác biệt giữa Dex III và Dex VI. Nhưng sau khi thay dầu hộp số thì chạy có vẻ mượt hơn. Bác lưu ý GM VN bán dầu hộp số khá đắt, kiểm tra giá trước khi thay.
Last edited by a moderator:
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Bác mèo mua xe chạy dc bao nhiêu Km rùi vậy / xe em LTZ ,mua cũng như xe bác nhưng liên doanh mua lại bác ạ.Lúc mua nó bảo chạy 6k(ko biết có tua đồng hồ ko ?) từ tháng 4,giờ sau hơn 2 tháng em chạy mới gần dc 2k thui ,ko biết có nên bảo dưỡng thay thiếc gì ko bác ? Bác có kinh nghiệm tư vấn em với nhé .
Bác còn ý định đổi mâm ko ? em đi mâm 16 mà cũng thấy ồn hic!
Em nhớ ko nhầm bác làm ở sân bay?
Bác T7 CN có rảnh thì off cà phê bác ơi !
Em để ý bác meocon07 chịu tìm hiểu xe lắm nè , em đọc cả bên otofun nữa ,meocon07 nói:Em không biết rút cực - có reset được ECM và TCM hoàn toàn hay không, bác cứ thử rút cầu chì để 30 p xem sao.
Bác nên thay dầu hộp số, trước đây em thay Dexron III được 3000km, sau đó đọc manual nó nói phải dùng Dexron VI sau đó em mua dầu Kendall dex VI (200k/lit) thay vào. Em chạy thì không thấy sự khác biệt giữa Dex III và Dex VI. Nhưng sau khi thay dầu hộp số thì chạy có vẻ mượt hơn. Bác lưu ý GM VN bán dầu hộp số khá đắt, kiểm tra giá trước khi thay.
Bác mèo mua xe chạy dc bao nhiêu Km rùi vậy / xe em LTZ ,mua cũng như xe bác nhưng liên doanh mua lại bác ạ.Lúc mua nó bảo chạy 6k(ko biết có tua đồng hồ ko ?) từ tháng 4,giờ sau hơn 2 tháng em chạy mới gần dc 2k thui ,ko biết có nên bảo dưỡng thay thiếc gì ko bác ? Bác có kinh nghiệm tư vấn em với nhé .
Bác còn ý định đổi mâm ko ? em đi mâm 16 mà cũng thấy ồn hic!
Em nhớ ko nhầm bác làm ở sân bay?
Bác T7 CN có rảnh thì off cà phê bác ơi !
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Về cái mâm thì em kệ nó luôn, xì bớt hơi ra còn 2.1-2.2kg thì có vẻ OK rồi. Cruze ltz là êm lắm rồi đó bác...em đi mấy chiếc khác không êm bằng đâu, nói sợ mấy bác khác ném đá chứ cruze ltz cách âm gần như tương đương C200 đó.
Nếu xe bác chạy ít thì cũng chưa có gì nhiều để bảo dưỡng. Trung bình 2 năm thì thay toàn bộ nước giải nhiệt máy, dầu thắng thì thay cũng được mà để dùng tiếp cũng được. Bố thắng thì cũng chưa cần vệ sinh vì trước đây em có làm cho 2 bánh sau (vì khi de xe nó kêu kéc kéc), em thấy quy trình vệ sinh bố thắng ở vidamco cũng không có giải quyết được vấn đề đó và cái bố cũng như cái đĩa thắng cũng không quá dơ. Lọc gió điều hòa thì vệ sinh 2 tháng 1 lần.... Bác thay nhớt thì lưu ý là Vidamco chỉ dùng nhớt Total xxW50 thôi, dùng rất nặng máy, bác qua ford mua nhớt 15w30 rồi thay ở Vidamco cũng được, nếu không thi vào Nissan thay nhớt 15w30.
T7 này em về quận 8 rồi bác ơi, nếu bác ở gần khu cầu Chà Và thì alo em. Hình như mỗi CN giữa tháng hội GM Lac/Cruze có off một lần đó, để em check rồi pm cho bác.
Về vấn đề hộp số em đã đề cập trước đây nhưng ít bác nào hưởng ứng. Hầu như các trường hợp hỏng hộp số thì khi tháo nhớt ra thì thấy nó đen như nước cống... điều đó chứng minh là nhớt HSTD đã bị quá nhiệt (overheated) nên làm mất độ nhờn... Xe Lac CDX 1.6 hơi yếu nên người đi xe thường hay thốc mạnh ga dẫn đến nhớt bị nóng và không giải nhiệt kịp (qua dàn giải nhiệt ở đầu xe) nên lâu ngày bị biến chất dẫn đến bố ly hợp mòn, các mạt từ bố ly hợp làm tắc các solenoid điều khiển hộp số nên hộp số không sang số được. Tuy nhiên, trước khi thay TCM (cụm solenoid và bo mạch) điều khiển HSTD thì nên tự reset ECU và TCM như em đã trình bày xem có giải quyết được hay không rồi hãy quyết định vì giá cái TCM cũng tầm 25 chai, sau đó gửi ra nhà máy lập trình lại mất thêm 3-4 chai nữa. Túm lại, không nên thường xuyên thốc ga mạnh và nên thay nhớt hộp số mỗi 25.000km - 30.000km để đảm bảo tuổi thọ hộp số. Các bác lưu ý là cái lọc nhớt HSTD 6 cấp này nó nằm sâu bên trong nên không thể tháo ra vệ sinh được trừ khi tháo tung cái HS nó ra.
Hehe, bác quá khen. Bác kiểm tra cái đĩa thắng là biết đi nhiều hay đi ít và có bị tua hay không. Xe em chạy gần 25.000km rồi mà đĩa thắng mòn có một tý à (xem cái gờ ở rìa đĩa thắng).yeu xe hoi nói:Em để ý bác meocon07 chịu tìm hiểu xe lắm nè , em đọc cả bên otofun nữa ,meocon07 nói:Em không biết rút cực - có reset được ECU và TCM hoàn toàn hay không, bác cứ thử rút cầu chì để 30 p xem sao.
Bác nên thay dầu hộp số, trước đây em thay Dexron III được 3000km, sau đó đọc manual nó nói phải dùng Dexron VI sau đó em mua dầu Kendall dex VI (200k/lit) thay vào. Em chạy thì không thấy sự khác biệt giữa Dex III và Dex VI. Nhưng sau khi thay dầu hộp số thì chạy có vẻ mượt hơn. Bác lưu ý GM VN bán dầu hộp số khá đắt, kiểm tra giá trước khi thay.
Bác mèo mua xe chạy dc bao nhiêu Km rùi vậy / xe em LTZ ,mua cũng như xe bác nhưng liên doanh mua lại bác ạ.Lúc mua nó bảo chạy 6k(ko biết có tua đồng hồ ko ?) từ tháng 4,giờ sau hơn 2 tháng em chạy mới gần dc 2k thui ,ko biết có nên bảo dưỡng thay thiếc gì ko bác ? Bác có kinh nghiệm tư vấn em với nhé .
Bác còn ý định đổi mâm ko ? em đi mâm 16 mà cũng thấy ồn hic!
Em nhớ ko nhầm bác làm ở sân bay?
Bác T7 CN có rảnh thì off cà phê bác ơi !
Về cái mâm thì em kệ nó luôn, xì bớt hơi ra còn 2.1-2.2kg thì có vẻ OK rồi. Cruze ltz là êm lắm rồi đó bác...em đi mấy chiếc khác không êm bằng đâu, nói sợ mấy bác khác ném đá chứ cruze ltz cách âm gần như tương đương C200 đó.
Nếu xe bác chạy ít thì cũng chưa có gì nhiều để bảo dưỡng. Trung bình 2 năm thì thay toàn bộ nước giải nhiệt máy, dầu thắng thì thay cũng được mà để dùng tiếp cũng được. Bố thắng thì cũng chưa cần vệ sinh vì trước đây em có làm cho 2 bánh sau (vì khi de xe nó kêu kéc kéc), em thấy quy trình vệ sinh bố thắng ở vidamco cũng không có giải quyết được vấn đề đó và cái bố cũng như cái đĩa thắng cũng không quá dơ. Lọc gió điều hòa thì vệ sinh 2 tháng 1 lần.... Bác thay nhớt thì lưu ý là Vidamco chỉ dùng nhớt Total xxW50 thôi, dùng rất nặng máy, bác qua ford mua nhớt 15w30 rồi thay ở Vidamco cũng được, nếu không thi vào Nissan thay nhớt 15w30.
T7 này em về quận 8 rồi bác ơi, nếu bác ở gần khu cầu Chà Và thì alo em. Hình như mỗi CN giữa tháng hội GM Lac/Cruze có off một lần đó, để em check rồi pm cho bác.
Về vấn đề hộp số em đã đề cập trước đây nhưng ít bác nào hưởng ứng. Hầu như các trường hợp hỏng hộp số thì khi tháo nhớt ra thì thấy nó đen như nước cống... điều đó chứng minh là nhớt HSTD đã bị quá nhiệt (overheated) nên làm mất độ nhờn... Xe Lac CDX 1.6 hơi yếu nên người đi xe thường hay thốc mạnh ga dẫn đến nhớt bị nóng và không giải nhiệt kịp (qua dàn giải nhiệt ở đầu xe) nên lâu ngày bị biến chất dẫn đến bố ly hợp mòn, các mạt từ bố ly hợp làm tắc các solenoid điều khiển hộp số nên hộp số không sang số được. Tuy nhiên, trước khi thay TCM (cụm solenoid và bo mạch) điều khiển HSTD thì nên tự reset ECU và TCM như em đã trình bày xem có giải quyết được hay không rồi hãy quyết định vì giá cái TCM cũng tầm 25 chai, sau đó gửi ra nhà máy lập trình lại mất thêm 3-4 chai nữa. Túm lại, không nên thường xuyên thốc ga mạnh và nên thay nhớt hộp số mỗi 25.000km - 30.000km để đảm bảo tuổi thọ hộp số. Các bác lưu ý là cái lọc nhớt HSTD 6 cấp này nó nằm sâu bên trong nên không thể tháo ra vệ sinh được trừ khi tháo tung cái HS nó ra.
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
e đã tháo cầu chì ra 30p r gắn lại thì hiện chử D ko chớp nữa chạy đc bt,lên tua cao và máy lên ga điều chỉ có điều check engine vẫn sáng lên bác ạh,ko biết chạy có bị lại nữa ko,giờ e đi mua nhớt hộp số ở đâu bác meocon,xe e vì 1.6 nên nhiều khi ngứa chân có khi e cũg đạp ga mạnh,sợ giốg như bác nói qua,mới 7000km mà hư TCM gì đấy thì khổ thiệt
e đã tháo cầu chì ra 30p r gắn lại thì hiện chử D ko chớp nữa chạy đc bt,lên tua cao và máy lên ga điều chỉ có điều check engine vẫn sáng lên bác ạh,ko biết chạy có bị lại nữa ko,giờ e đi mua nhớt hộp số ở đâu bác meocon,xe e vì 1.6 nên nhiều khi ngứa chân có khi e cũg đạp ga mạnh,sợ giốg như bác nói qua,mới 7000km mà hư TCM gì đấy thì khổ thiệt
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Ford bán nhơt Castrol 10w30 thì phải. Hình như có hơn 100k/l...Qua đó mua nhớt rồi ra ngoài thay cũng đc. Vào Nissan nó tính tiền service mắc lắm bác Mèo ơi...Nghĩ lại giờ vẫn tức. Thay có bình nhớt nó quất 220k tiền công!!!meocon07 nói:Hehe, bác quá khen. Bác kiểm tra cái đĩa thắng là biết đi nhiều hay đi ít và có bị tua hay không. Xe em chạy gần 25.000km rồi mà đĩa thắng mòn có một tý à (xem cái gờ ở rìa đĩa thắng).yeu xe hoi nói:Em để ý bác meocon07 chịu tìm hiểu xe lắm nè , em đọc cả bên otofun nữa ,meocon07 nói:Em không biết rút cực - có reset được ECU và TCM hoàn toàn hay không, bác cứ thử rút cầu chì để 30 p xem sao.
Bác nên thay dầu hộp số, trước đây em thay Dexron III được 3000km, sau đó đọc manual nó nói phải dùng Dexron VI sau đó em mua dầu Kendall dex VI (200k/lit) thay vào. Em chạy thì không thấy sự khác biệt giữa Dex III và Dex VI. Nhưng sau khi thay dầu hộp số thì chạy có vẻ mượt hơn. Bác lưu ý GM VN bán dầu hộp số khá đắt, kiểm tra giá trước khi thay.
Bác mèo mua xe chạy dc bao nhiêu Km rùi vậy / xe em LTZ ,mua cũng như xe bác nhưng liên doanh mua lại bác ạ.Lúc mua nó bảo chạy 6k(ko biết có tua đồng hồ ko ?) từ tháng 4,giờ sau hơn 2 tháng em chạy mới gần dc 2k thui ,ko biết có nên bảo dưỡng thay thiếc gì ko bác ? Bác có kinh nghiệm tư vấn em với nhé .
Bác còn ý định đổi mâm ko ? em đi mâm 16 mà cũng thấy ồn hic!
Em nhớ ko nhầm bác làm ở sân bay?
Bác T7 CN có rảnh thì off cà phê bác ơi !
Về cái mâm thì em kệ nó luôn, xì bớt hơi ra còn 2.1-2.2kg thì có vẻ OK rồi. Cruze ltz là êm lắm rồi đó bác...em đi mấy chiếc khác không êm bằng đâu, nói sợ mấy bác khác ném đá chứ cruze ltz cách âm gần như tương đương C200 đó.
Nếu xe bác chạy ít thì cũng chưa có gì nhiều để bảo dưỡng. Trung bình 2 năm thì thay toàn bộ nước giải nhiệt máy, dầu thắng thì thay cũng được mà để dùng tiếp cũng được. Bố thắng thì cũng chưa cần vệ sinh vì trước đây em có làm cho 2 bánh sau (vì khi de xe nó kêu kéc kéc), em thấy quy trình vệ sinh bố thắng ở vidamco cũng không có giải quyết được vấn đề đó và cái bố cũng như cái đĩa thắng cũng không quá dơ. Lọc gió điều hòa thì vệ sinh 2 tháng 1 lần.... Bác thay nhớt thì lưu ý là Vidamco chỉ dùng nhớt Total xxW50 thôi, dùng rất nặng máy, bác qua ford mua nhớt 15w30 rồi thay ở Vidamco cũng được, nếu không thi vào Nissan thay nhớt 15w30.
T7 này em về quận 8 rồi bác ơi, nếu bác ở gần khu cầu Chà Và thì alo em. Hình như mỗi CN giữa tháng hội GM Lac/Cruze có off một lần đó, để em check rồi pm cho bác.
Về vấn đề hộp số em đã đề cập trước đây nhưng ít bác nào hưởng ứng. Hầu như các trường hợp hỏng hộp số thì khi tháo nhớt ra thì thấy nó đen như nước cống... điều đó chứng minh là nhớt HSTD đã bị quá nhiệt (overheated) nên làm mất độ nhờn... Xe Lac CDX 1.6 hơi yếu nên người đi xe thường hay thốc mạnh ga dẫn đến nhớt bị nóng và không giải nhiệt kịp (qua dàn giải nhiệt ở đầu xe) nên lâu ngày bị biến chất dẫn đến bố ly hợp mòn, các mạt từ bố ly hợp làm tắc các solenoid điều khiển hộp số nên hộp số không sang số được. Tuy nhiên, trước khi thay TCM (cụm solenoid và bo mạch) điều khiển HSTD thì nên tự reset ECU và TCM như em đã trình bày xem có giải quyết được hay không rồi hãy quyết định vì giá cái TCM cũng tầm 25 chai, sau đó gửi ra nhà máy lập trình lại mất thêm 3-4 chai nữa. Túm lại, không nên thường xuyên thốc ga mạnh và nên thay nhớt hộp số mỗi 25.000km - 30.000km để đảm bảo tuổi thọ hộp số. Các bác lưu ý là cái lọc nhớt HSTD 6 cấp này nó nằm sâu bên trong nên không thể tháo ra vệ sinh được trừ khi tháo tung cái HS nó ra.
Re:help.lac cdx của em bị điên (check engine) hu hu
Bác đừng lo quá chắc không đến nổi đâu vì xe còn mới ,có khả năng bị lủ chuột nó làm hỏng vài sợi dây thôi.em cũng thường giải tỏ nhiều vụ này rồi,thiết bịị chuẩn đoán em đầy đủ bác cứ ghé em .lucasnguyen91 nói:xe em chạy có 7400km từ hồi mua thág 5-2011 den giờ,vì do côg việc e chẳg đi đâu cả,vậy mà hôm bữa mang ra chạy,xe hiện check engine lên sau đó máy xe thì lỳ ra như kẹt thắng (e dã kiem tra thắg ko bi gi hết)đạp lút chân ga thì xe chỉ đạt vòg tua 2000,máy ỳ chay het ga đc 40km/h.e hoản qá đem vào hãg thì check lỗi,may anh trog hãng xoá lỗi thì het nhug khi từ hãg về nhà thì bi lại,khi chạy thì số D trên taplo liên tục chớt chớt,R cũg chớp.e thử tháo bìh cọc (-) ra để reset thi lại hết nhưg chay 1luc lại bị lại,mấy a trog hãng nói do phần điện tử bi uot nên chạm,xe đi mưa phải uot thoi,chu ai mở nắp capo xịt nuoc vào đâu,hic.giờ thì e nge nói có thể do hộp số,e lo quá,ko biết có ai bị bệh giốg e ko,chỉ e cách khắc phục với.xe e lacetti cdx nhập e có đc bảo hành về lỗi kĩ thuật of xe ko.cảm ơn moi ng nhieu lam,e mất ngủ vì chiếc xe,mua xe mới chạy 7000km mà bị rầu quá