Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Mấy hôm nay vụ này nóng quá, em nghe 1 số bác nói cũng có lý ví dụ giao lộ không có đèn đếm giây nếu xanh chuyển vàng khi xe quá gần nhưng chưa qua vạch dừng thì sẽ khó cho lái xe quá, vượt đèn vàng thì sợ phạt mà dừng thì đột ngột và nguy hiểm cho xe sau và chính mình. Nhưng may mắn là quy chuẩn mới thay cho qc vn41 có thòng 1 câu hợp lý đại ý là nếu xe đến quá gần vạch dừng thì đèn vàng mới bật thì được vượt qua mà k bị phạt. Vậy em dự là sẽ có 1 vạch gọi là vạch chuẩn bị trước vạch dừng 1 khoảng tùy theo tốc độ cho phép ở đó. Nếu xe qua vạch này đèn vàng mới bật thì được đi qua giao lộ luôn mà k bị phạt, còn đèn vàng lên trước khi xe đến vạch chuẩn bị thì phải dừng lại trước vạch dừng. Các bác thấy ok không ??? Nó cho lái xe 1 khoảng chuẩn bị để dừng đúnh luật an toàn 1 và cơ sở để csgt không phạt khi xe vượt đèn vàng vì lý do an toàn và hợp lý.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Cũng là ý kiến hay nhưng dự là:
-Sẽ cãi nhau xe có qua vạch chuẩn bị này khi đèn đã vàng hay chưa.
-Phải điều chỉnh QC thêm vạch này vào.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cũng là ý kiến hay nhưng dự là:
-Sẽ cãi nhau xe có qua vạch chuẩn bị này khi đèn đã vàng hay chưa.
-Phải điều chỉnh QC thêm vạch này vào.
Điểm thứ nhất, cần có và chỉ có thiết bị chuẩn mới giải quyết được vấn đề này, điểm 2, nếu chỉnh QC mà giải quyết được vấn đề ổn thỏa thì cũng đáng lắm bác ơi.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
15/12/15
1.502
1.322
113
44
1 là trang bị đồng hồ đếm ngược , 2 là bỏ điều đó
 
Hạng F
16/7/15
6.358
27.083
113
em thấy nhiều tài trước đèn 1 đoạn kha khá thì chạy cà rề, gần tới vạch bắt đầu đạp ga chạy (mục đích chính là cho mấy xe sau kẹt chơi !?!?) ==> cái vạch này không tác dụng.

cụ thể là cái vạch 10m cho tốc độ 60km/h, mà cà rề 40km/h, đã qua vạch chuẩn bị này ===> dám vượt cả đèn đỏ!
 
  • Like
Reactions: Ar Tran
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Điểm thứ nhất, cần có và chỉ có thiết bị chuẩn mới giải quyết được vấn đề này, điểm 2, nếu chỉnh QC mà giải quyết được vấn đề ổn thỏa thì cũng đáng lắm bác ơi.
Nếu đã có thiết bị chuẩn như vậy thì đâu cần vạch chuẩn bị này, sử dụng cho vạch dừng hiện tại luôn, xe nào đến gần sát hay đã vượt vạch dừng khi đèn vàng đều được xác định không lỗi rồi. Vấn đề là cần quy định như thế nào là gần sát ? cách vạch dừng bao nhiêu?
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Nếu đã có thiết bị chuẩn như vậy thì đâu cần vạch chuẩn bị này, sử dụng cho vạch dừng hiện tại luôn, xe nào đến gần sát hay đã vượt vạch dừng khi đèn vàng đều được xác định không lỗi rồi. Vấn đề là cần quy định như thế nào là gần sát ? cách vạch dừng bao nhiêu?
Vâng vạch chuẩn bị chính là tiêu chuẩn gần sát như bá nói, đơn giản mà chuẩn
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
11/3/15
1.875
5.598
113
Đem luôn cái đèn vàng gắn trước khi tới giao lộ luôn, đèn vàng chưa bật thì xe nào đi qua rồi thì có quyền đi qua giao lộ nếu đèn đỏ chưa bật. Ở giao lộ chỉ còn đèn đỏ, khi nào nó hết đỏ thì chạy. :3dcuoi:
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Vâng vạch chuẩn bị chính là tiêu chuẩn gần sát như bá nói, đơn giản mà chuẩn
Vạch chuẩn bị thì đơn giản nhưng chi phí để kẻ vạch, chi phí cho thiết bị chuẩn này cùng với việc phải tính toán cự ly của vạch và thuyết phục được để điều chỉnh QC... so với việc chỉ cần trang bị đèn đếm ngược tại tất cả giao lộ thì cái nào lợi và khả thi hơn, cần cân nhắc.
 
  • Like
Reactions: tonda