Hạng B2
22/8/19
454
4.476
93
1, anh nhầm. luật VN quy định lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông;". Lỗi này có thể là:
- Vượt đèn đỏ
- Vượt đèn vàng
- Không di chuyển khi đèn xanh.

2, Về đèn VÀNG, nên theo quy định của quốc tế mới chính xác, ví dụ luật UK:

"AMBER means ‘Stop’ at the stop line. You may go on only if the AMBER appears after you have crossed the stop line or are so close to it that to pull up might cause an accident"

"Đèn VÀNG có nghĩa là ‘Dừng lại’ tại vạch dừng. Bạn chỉ có thể đi tiếp nếu đèn VÀNG xuất hiện sau khi bạn đã vượt qua vạch dừng hoặc quá gần vạch dừng đến mức dừng lại có thể gây ra tai nạn"
Vụ đèn xanh bậy nha. Luật ghi đèn xanh là ĐƯỢC đi, không mang tính bắt buộc như đèn đỏ/vàng PHẢI dừng lại.

Còn việc anh vô cớ dừng giữa đường gây cản trở giao thông là hành vi khác, không liên quan tới đèn tính hiệu.
 
  • Like
Reactions: cheetah
Hạng F
3/10/15
11.339
13.950
113
Kiểu gì thì kiểu, cần phải cho tài xế thời gian (vài giây) xử lý khi đèn chuyển từ xanh sang đỏ.

Phạt đèn vàng là đi ngược nguyên tắc trên.
Thôi thì sao dẹp truyền thống này là được:
Đèn vừa đỏ: cố mà đạp thêm tí cho qua kịp
Đèn xanh: hạ tốc độ khi chạy lại vì sợ có thằng…vượt đèn đỏ.
Đèn vàng: báo hiệu cần tăng tốc gấp!
 
  • Haha
Reactions: cheetah
Hạng D
15/1/22
1.014
1.902
113
Thôi thì sao dẹp truyền thống này là được:
Đèn vừa đỏ: cố mà đạp thêm tí cho qua kịp
Đèn xanh: hạ tốc độ khi chạy lại vì sợ có thằng…vượt đèn đỏ.
Đèn vàng: báo hiệu cần tăng tốc gấp!

Với nỗi sợ bị phạt vượt đèn vàng như hiện nay thì:
Đèn xanh: hạ tốc độ khi đến ngã 4 vì lo nó chuyển sang vàng (và đạp thắng không kịp)
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
14/7/22
338
338
63
Cái vụ đèn vàng và bỏ đếm giây là cái tào lao nhất, bắt chước nước khác mà hạ tầng ko có cũng đòi bắt chước. Nếu muốn đèn xanh chuyển qua đèn vàng mà ko đếm giây thì hoặc là cái đèn xanh chớp chớp khoảng 5s trước khi nhảy, hoặc là có cảm biến gì đó trong 1 khoảng cách cụ thể ko có xe chạy đến thì mới nhảy. Chứ nhảy đèn như hiện tại và luật vượt đèn vàng thì thắng muốn cắm đầu mà có khi vẫn bị vượt đó thôi, chạy tới ngã 4 thì xe nào cũng rà thắng làm cho giảm tốc độ di chuyển.
 
  • Like
Reactions: Suxipo and cheetah
Hạng B1
15/8/20
64
130
33
44
K ưa mấy ông tàu j. Nhưng cách nó quản lý điều tiết giao thông cho cái quy mô dân số của nó rất đáng học hỏi. K lẻ quốc gia có tỉ lệ thạc sĩ tiến sĩ top đầu thế giới mà k nghĩ ra sao ta?
Họ đã nghĩ rất nhiều mới ra đc tiền nhiều đó bạn. Họ thông minh nên luôn nghĩ ra đc cách kiếm tiền và có lợi ích...cho ...... ^#>>*#<
 
Hạng C
3/1/10
914
7.791
93
Nói chung là phạt cả đèn vàng nếu vượt, phạt thì nặng, nhưng thích bỏ đếm giây trong khi chả có dấu hiệu nào. Đầu tiên thằng nào nói Mỹ k đếm giây thì làm ơn xem nó dùng hệ thống cảm ứng xe dưới đất để xác định có xe hay k chứ k phải đèn thích là nhảy. Ở TQ k đếm giây nhưng đèn xanh nó nháy chớp tắt tầm 5s trước khi vàng.
Trích sổ tay lái xe của Mẽo
"Solid Yellow: A yellow traffic signal light means "CAUTION." The red traffic signal light is about to appear. When you see the yellow traffic signal light, stop if you can do so safely. If you cannot stop safely, cross the intersection cautiously.
Tạm dịch: "Đèn vàng: Đèn tín hiệu giao thông màu vàng có nghĩa là 'CẨN THẬN. Đèn đỏ sắp xuất hiện. Khi bạn thấy đèn tín hiệu giao thông màu vàng, hãy dừng lại nếu bạn có thể làm như vậy một cách an toàn. Nếu bạn không thể dừng lại an toàn, hãy băng qua giao lộ một cách thận trọng." "
Người ta vẫn yêu cầu dừng lại 1 cách an toàn, còn toàn thắng muốn cắm mẹ cái mặt vào táplô xe là an toàn chưa?
Phải nói chỉ một câu về đèn vàng thế này đã thấy quy định của bọn nó văn minh hơn hẳn :)

Ở mình thực ra là nhiều tình huống buộc phải vượt đèn vàng dù ko muốn (nhất là đi xe máy), lái xe biết rõ luật quy định thế nào và có ý thức tuân thủ nhưng phải vượt vì đơn giản là để khỏi bị bọn đằng sau đang chạy ào ào nó tông cho phát xui có khi vào viện :(. Tất nhiên là để tránh tình huống vậy thì gần tới đèn phải lựa để né nếu thấy phía sau có nhiều thằng ngu, nhưng ko phải khi nào cũng né được.
 
Hạng B2
3/1/14
113
44
28
45
Xem từ trên xuống tới đây chưa thấy bác nào đá động đến trường hợp , đường đông xe nối đuôi nhau wa giao lộ nhưng do đèn thấp xe lớn che , đèn nẳm trên đầu khuất tầm mắt nên không thấy chuyển vàng vẩn tiếp nối đuôi qua giao lộ thế là...!
 
Hạng D
29/3/16
2.107
2.833
113
47
Việc bỏ đếm giây và phạt cả vượt đèn vàng như đèn đỏ khiến tài xế đến gần ngã tư phải giảm tốc độ xuống mức gần như dừng hẳn mới may ra có thể dừng kịp khi đèn xanh bất chợt chuyển vàng là 1 trong những lý do khiến kẹt xe thêm trầm trọng. Xe nhỏ thì còn có thể giảm tốc độ và đề pa nhanh chóng chứ những xe lớn như tải, công,… thì rất chậm chạp, khiến cho giao thông phía sau luôn dồn ứ.
Ở nước ngoài họ bỏ được đếm giây vì họ có cách để tài xế hoàn toàn có thể chủ động dừng hoặc không khi đèn chuyển vàng. Đơn cử như Mỹ thì đèn vàng có thể vượt nếu tài xế đã quá gần vạch dừng và thấy rằng việc dừng đột ngột sẽ mất an toàn hơn là tiếp tục đi. Chưa kể họ có nhiều đèn trên cao, thậm chí đèn trên cao ở bên kia ngã tư để tài xế dễ dàng thấy chứ không phải như mình là tài xế cứ phải ngoái sang bên phải nhìn vào cột đèn giao thông trên lề.
Nói chung mấy bố cứ bê luật ở nước ngoài về áp dụng mà không suy nghĩ và vận dụng cho phù hợp, cứ áp bừa đã rồi từ từ điều chỉnh sau