Hạng B2
20/9/16
302
240
43
42
em chỉ thắc mắc là sao không làm đường cao tốc Hà Nội Vinh mà lại làm đường cao tốc Hà Nội Lào Cai. Rõ ràng cả về ý nghĩa chiến lược thì tuyến đường nam bắc sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều. Đường cao tốc thành phố Hồ Chí Minh Dầu Giây thực sự là hiệu quả.
Làm Hà Nội - Lào Cai để kết nối với phía nước bạn Tàu được khắng khít, bền vững đấy bạn ơi, âm mưu của mấy anh trên của mình chắc vậy
 
  • Like
Reactions: P.Huayra and yodavn
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Hiệu quả thì có đo, nhưng chi phí đầu tư cao tốc nó trên trời. Tại sao ko làm QL1 cho rộng ra như đường P Văn Đồng đó hay nhỏ hơn một chút tùy khu vực, nhưng ko xen lẫn xe máy, xe hơi và khu dân cư thì hiệu quả và chi phí tốt hơn nhiều.
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.962
143
Bot là gì?
Bot bản chất là mở lối tắt quan vườn nhà mình, ai đi qua phải mua vé. giá vé bao nhiêu do mình tự quyết định, đi hay không là quyền mọi người.
Nếu đi tắt qua vườn nhà mình mà rẻ hơn đi đường vòng thì sẽ có nhiều người đi, đắt hơn thì chả ma nào đi và mình sẽ phá sản.

Tuy nhiên Bot ở mình do thằng Thăng và thằng Dũng phát minh ra, nó "hiện đại" không khác gì bán hàng đa cấp của người Do Thái.
Đường người ta đang đi, có mỗi một cái để đi, nó rải một lớp gì đó lên và gọi là Bot. thu hàng trăm nghìn một vé. đắt hay rẻ thì cũng đâu có sự lựa chọn?
Cũng có trường hợp nó làm một con đường bên cạnh. nhưng tìm đủ mọi cách lùa vịt đi vào một cách hợp pháp. thậm chí còn mượn truyền thông giật tít "người dân né trạm thu phí... gây ra hậu quả ..." cứ như người dân là tội đồ, là vi phạm pháp luật vậy.
Xin lỗi, sử dụng Bot hay không là quyền của người dân, đừng bao giờ dùng từ "né" ở đây nhé.
Đồng ý với bác, nhà em cũng cay vụ này lắm. Mình phải theo chúng nó thôi vì không có sự lựa chọn khác. Nếu làm BOT thì nên làm mới, đừng ăn cắp con đường đã có sẵn của dân.
Mặc dù nhà em ủng hộ xây dựng đường cao tốc nhưng chỉ dùng khi cần, nếu không nhất thiết phải chạy nhanh thì nên có sự lựa chọn khác nữa.
 
Hạng D
25/6/16
2.120
1.830
113
Em thì nghĩ cái gì cũng cao cả, từ cao tiền, cao tốc, và cả cao tai nạn nữa .
 
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
Đây là bài viết có tính chất tuyên truyền của Bộ GTVT nên đương nhiên mặt lợi phải nhiều hơn mặt hại. Tuy nhiên, đứng ở góc độ người dân và doanh nghiệp thì không có được sự lạc quan và đồng cảm với các quan chức như vậy (chuyện xưa nay vẫn thế).

Là một người hàng ngày di chuyển trên đường 5 cũng như Pháp Vân - Cầu giẽ, tôi xin nêu ví dụ tại sao những tuyến đường này trở thành "ác mộng" cho người dân quanh vùng và doanh nghiệp.

Đối với đường 5, khi Vidifi (là một CTCP do các DNNN góp vốn thành lập để xây đường 5 mới - gọi là 5B) xây dựng đường 5B, tổng dự toán đầu tư khoảng 1 tỷ USD, tuy nhiên sau hơn 7 năm xây dựng không xong, CP của tướng Dũng và Bộ của anh # cho phép nâng vốn lên gấp đôi khoảng 2 tỷ USD, đồng thời cắt các bớt các hạng mục xây dựng, đặc biệt là giảm các cửa ra từ 10 cửa xuống còn 5 cửa từ HN - HP. Hệ lụy bắt đầu tư đây.

- Do tổng mức đầu tư tăng gấp đôi (không qua kiểm toán, thanh kiểm tra), nên dự án không bao giờ có thể hoàn vốn được, mặc dù mức phí thu cao nhất lên tới 2.000 đồng/km cho xe tiêu chuẩn.

- VIDIFI được đặc quyền ưu ái giao quản lý cả đường 5A để thu phí hoàn vốn, hậu quả là DN và người dân lãnh đủ. Phí qua trạm 5A cũ, tăng từ 10.000d/lượt lên tới 45.000 đồng/lượt (gấp 4,5 lần - trong khi con đường này được xây dựng từ vốn NSNN từ thời tướng Kiệt và người dân và doanh nghiệp đã đóng phí để hoàn vốn hơn 15 năm), vừa rồi bà con được giảm phí nhẹ từ 45.000 đồng/ xuống 40.000 đồng/lượt cho xe tiêu chuẩn (cám ơn tướng Phúc).

- Vì là DN có tính chất nhà nước và được giao độc quyền cả 2 con đường chiến lược từ HN - HP, nên doanh nghiệp không có động lực để cải tạo (đường cũ) và tạo sự hấp dẫn cho đường mới (xây trạm nghỉ, xây thêm cửa ra để kết nối với các khu dân cư và công nghiệp ven đường), hay giảm mức thu phí hợp lý hơn để thu hút thêm xe cho đường mới. Vì là DNNN nên họ không có động lực đổi mới, nếu kinh doanh không đạt thì đơn giản là xin chính sách của Chính phủ. Các bạn biết các quả đấm thép dưới thời tướng Dũng thường đấm vào ai rồi. Túm lại, người dân và DN và cả chính phủ có thể thua lỗ, nhưng những người xây dựng và quản lý con đường thì không thể thua lỗ được (sống chết mặc bay, tiền thầy đút túi).

- Trong khi DN thì không thể hoàn vốn, CP thì gánh thêm nợ, thì người dân cũng không sung sướng gì. Hàng ngày đi trên đường 5A, không được cải tạo gì, phí tăng gấp 4.5 lần, các doanh nghiệp phải đổ vào các đường làng, đường nhánh. Người dân các xã xung quanh trạm thu phí là lĩnh đủ, lưu lượng xe cộ bỗng tăng lên hàng chục lần, kéo theo nhiều hệ lụy.

- Nói tóm lại, phần lợi ích thu được từ con đường không biết có bao nhiêu người được hưởng, nhưng người dân và doanh nghiệp là lĩnh đủ. KÊU TRỜI KHÔNG THẤU.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
9/7/12
2.315
6.491
113
Lợi thì ai lại không biết
nhưng nếu xã hội hóa được thì mọi người cùng có lợi hơn
như bây giờ 1km phí 2k mắc hơn tiền xăng / dầu
 
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
PHÁP VÂN - CẦU GIẼ.

Trong khi đường cao tốc HN - HP là điển hình của quản lý NN yếu kém dưới thời tướng Dũng thì đường Pháp Vân - Cầu Giẽ là điển hình của việc bị lợi ích nhóm chi phối dưới thời bộ trưởng #.

Trước hết, cần nói cho rõ đường Pháp Vân - Cầu giẽ bản chất đã là đường cao tốc do PMU 18 oanh liệt thời "ông" Bùi Tiến Dũng xây dựng. Nhân dân đã phải trả tiền cho con đường đó thông qua nợ công. Con đường đó ngoài chi phí xây dựng còn phải gánh thêm chi phí ăn chơi (chơi bạc + chơi gái) của anh Dũng cùng các đồng sự.

Anh Thăng khi tiếp quản bộ GTVT đã nghĩ ra cái gọi là phí bảo trì đường bộ, nhân dân hy vọng sẽ có tiền sửa đường, nhưng đừng hiểu lầm anh Thăng (anh ấy không tốt tới thế đâu). Anh ấy tiếp tục bán tiếp con đường cho một doanh nghiệp BOT "nào đó". Hệ quả là:

- Doanh nghiệp đầu tư đôi trăm tỷ rải lại thảm và xây trạm thu phí, thế là được thu một con đường đông xe nhất nước với giá trên trời 1.500 đồng/km. Với mức độ thu phí lên tới trên 2 tỷ/ngày (số tự khai), thì khoảng 3 - 5 tháng là doanh nghiệp hoàn vốn. Được biết, văn bản thu phí là do DN tự soạn, bộ GTVT thông qua, doanh nghiệp và bộ khăng khít tới thế là cùng. Thời điểm đó, bộ Tài chính phản ứng và DN phải tạm dừng triển khai thu phí khoảng 1 tháng. Đấy là các nhóm lợi ích thương lượng và thỏa thuận thôi, nhân dân đừng có mừng.

- Doanh nghiệp tha hồ trốn kê khai phí, đến mức ầm mĩ trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng anh Trường - thứ trưởng Bộ GTVT vẫn nói không có căn cứ. Động cơ của anh Trường là gì. Anh Trường nói nếu trạm thu phí gây ùn tắc, sẽ phải mở cửa cho xe qua không thu phí. Anh chém gió: xe đông quá, ngày nào chẳng tắc, anh có mở của miễn phí dn của nhà anh cho nhân dân nhờ được lần nào đâu.

- Bộ của anh # lí giải cho phép doanh nghiệp thu giá cao trước là để lấy vốn mở thêm mỗi bên một làn nữa, dự kiến giữa năm 2017 khai trường, anh nói phét, bây giờ DN còn chưa làm thì bao giờ mới xong được!? Mà tại sao nó phải làm trong khi các anh chưa bảo nó làm!?

Kết luận: Nhân dân thua, CP thua, Bộ GTVT thua, anh # thắng, anh Trường thắng, BOT thắng.
 
Hạng C
5/2/05
924
2.579
93
HÀ NỘI - THÁI NGUYÊN

Hiện nay, tại HN còn một con đường cao tốc từ HN - Thái Nguyên được xây dựng bằng ODA của Nhật Bản. Đây là con đường cao tốc duy nhất tại VN chưa thu phí giao thông.

Các lợi ích nhóm ở HN hiện đang chiến đấu kịch liệt để dành quyền thu phí con đường này. Theo các bạn thì nhóm nào sẽ chiến thắng!?
 
Hạng D
9/7/12
2.315
6.491
113
Có những con đường có sẵn do cha ông để lại từ thời cưỡi nngựa
giờ giao cho doanh nghiệp cào cào xới xới xong đặc barrier thu phí bakon muốn tiết kiệm cũng không có chỗ đi
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.764
113
31
HÀ NỘI - THÁI NGUYÊN

Hiện nay, tại HN còn một con đường cao tốc từ HN - Thái Nguyên được xây dựng bằng ODA của Nhật Bản. Đây là con đường cao tốc duy nhất tại VN chưa thu phí giao thông.

Các lợi ích nhóm ở HN hiện đang chiến đấu kịch liệt để dành quyền thu phí con đường này. Theo các bạn thì nhóm nào sẽ chiến thắng!?
Trước kia e rất nghi ngờ về các dự án Bot, bây giờ không còn nghi ngờ gì nữa, thậm chí quá bất ngờ về cái độ "vô liêm sỉ" của thằng Dũng.
Nó đã tạo ra vô vàn những "quả đấm thép" như vinashin, vinaline, Bot... đấm vỡ mặt nền kinh tế, chảy máu mũi dân VN.
Nó nuôi dưỡng cơ chế Công An trị đến bây giờ chưa dứt ra được.
Nếu bác Trọng lôi lần lượt Thanh, Duy, Hoàng, Thăng, Dũng ra xử bắn. thì mới có hy vọng lập lại kỷ cương phép nước, niềm tin nhân dân dành cho Đảng.