Trừ khi bác có việc phải ra Hàng Sanh chứ không ai chọn đi XLHN để vào trung tâm chi cho cực. Mà việc di chuyển về Hàng Sanh thì đó giờ người ta vẫn đi bằng đường dẫn cao tốc đó thôi. Cái đường Liên Phường nối dài nó chỉ mở ra một tuyến đường phụ, chứ không mang lại giá trị rõ rệt về tiện ích giao thông. Còn nút giao An Phú dù có hoàn thành thì nếu không mở rộng đường dẫn cao tốc thì khả năng kẹt xe vẫn rất cao vì xe đổ từ cao tốc về sẽ bị nghẽn cổ chai khi nhập đường nội ô. Còn đường Song Hành nó chỉ kết nối 2 tuyến ĐXH và VCC (sau này) ra MCT nên lưu lượng nó nhỏ hơn nhiều. Theo qui hoạch thì ko rõ đường SH nó sẽ liên kết với nút giao thế nào nhưng nếu nó nhập được vào nút giao thì dân TGC đi SH sẽ nhanh hơn đi đường dẫn nhiều. Đó là chưa biết mốt người ta có bịt lối lên đường dẫn từ ĐXH ko nữa vì xét cho cùng đây chỉ là đường tạm dc mở ra để thúc đẩy phât triển vùng.
Do nhu cầu của bác chứ ko phải toàn bộ dân thủ đức đều đi hướng MCT, hiện nay lượng dân sống dọc XLHN (VNG) lớn hơn rất nhiều MCT, nên TP mới làm cái metro 1 dọc theo XLHN là vậy. nếu liên phường thông toàn tuyến ra ngã 3 cát lái thì sẽ giảm tải cho nút giao an phú, thêm 1 trục ngang chính cho TĐ, có thể gọi là thay thế cho NDT, vì cao tốc hiện nay phục vụ liên tỉnh cho xe ô tô, không có các nhánh rẽ vào đường nhánh, nên TĐ đang thiếu đường trục ngang trầm trọng cho khu phú hữu, long trường, long phước, hầu như đều đổ vào NDT nên ngã tư NTĐ kẹt là tất yếu. đường liên phường là lối thoát cho TĐ nhưng lại không tập trung làm cho thông mới thấy tầm nhìn của TP quá tệ, chưa nói đến quy hoạch đường cong quẹo chạy theo các dự án mà không bắt dự án đi theo, mỗi đoạn làm một kiểu chỗ to chỗ nhỏ.
Nói riêng dự án TGC thì liên phường thông, dân đi lại nhiều thì nhu cầu kinh doanh mua bán, thuê mua các căn shophouse, hay có ndt mở siêu thị, khi đó giá trị dự án mới tăng cao được, chứ hiện nay thấy chính sách cam kết cho thuê của CĐT nhưng khả năng theo dạng lấy mỡ nó ráng nó là chính, sẽ không bền vững sau khi CĐT bán hết. chưa nói đến lợi ích ăn theo metro 1 dự kiến năm sau nó hoàn thành, trong khi cái đoạn còn lại chưa kết nối được bên SSC chắc khoản 500m, nhưng nó làm tắc toàn tuyến. và thành phố lại thất thu về tiền SDD, thay vì bỏ tiền làm con đường thì tiền SDD thu về sẽ rất cao cho đất 2 bên dự án.