Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
hcmcar nói:
Nếu bác Jungle chấp nhận mua giá mắc như giá anh Hải đang bán em sẽ bảo hành cho bác 3 năm, còn bình thường thì Salon nhập khẩu chỉ bảo hành lỗi kỹ thuật 1 năm - 2 năm là cùng thôi bác. đối với dòng xe lướt này chỉ bảo hành 1 năm hoặc 20.000 km là cao rồi bác.
Lỗi kỹ thuật là đột nhiên Accu hư, đột nhiên hệ thống EPS bị chết Torque sensor, làm cho tay lái cứng ngắt, đột nhiên hệ thống ABS hư...có được thay thế những bộ phận đó miến phí không bác? bên SP ở NTMK nó không bảo hành lỗi kỹ thuật, nó nói hư thì nó thay khách hàng phải trả tiền, nó không tính công, coi như cũng như không!
Sao bác không chụp hình các loại Morning Full và không full option lên đây, kèm với giá cả để mọi người đánh giá kỹ càng, trước khi quyết định mua.
Em thấy dòng xe nhập sử dụng động cơ Kappa 1.0 FFV này hay hơn động cơ 1.25 MPI của anh Hải nhiều đó.
Tuy nhiên nó có vấn đề ở chổ hộp số, khi nó tăng tốc lên thì nó chuyển lên một số cao hơn, chẳng hạn từ số 1 lên số 2, thì nó khựng lại một chút rồi mới tăng tốc tiếp, cái này khi đề pa thì thua người ta nhiều lắm, chỉ cần khựng lại 0.5 giây là ngưòi ta đã qua mặt mình rồi, do đó hơi khó khăn khi cần qua mặt xe khác.
Cái thứ hai nữa là bác check dùm em, ở dòng Morning 2012 này nó sử dụng chân gas điện tử chưa? hay còn sử dụng dây cáp để kéo bướm gas như đời củ? Thanks bác nhiều.
 
jungle nói:
Hình động cơ và đồ thì biểu diễn công suất của động cơ Kappa 1.0 FFV. Động cơ này mới đúng là đạt được 80 con ngựa kéo nè. Mai bác Hcmcar chụp hình động cơ xe của bác lên coi thử, nếu đúng hình này thì quá tốt, gom đủ lúa em sẽ lấy xe bác liền, vì 1.0 mà được 82 ngựa và năm sau chỉ đóng cho ku # có 10 chai thì quá ngon rồi.
kappaffv10engine.jpg



Động cơ này 1.0 MPI chỉ dành để chạy xăng thôi nè, chỉ đạt được 69 con ngựa kéo thôi.
kappampi10engine.jpg



Anh Hải thì nhập động cơ này về bán nè, động cơ 1.2 MPI, sức kéo chỉ có 87 con ngựa.
kappampi12engine.jpg



Như vậy xem qua 3 loại động cơ, ta thấy chỉ có động cơ FFV, động cơ chạy xăng pha với Ethanol, hoặc xăng không hoặc Ethanol không cũng được, là động cơ có hiệu suất làm việc tốt nhứt, đường biểu diễn của sức ngựa(PS) lên rất tuyến tính, không bị gãy như 2 loại trên.
Còn 1 vấn đề lớn nữa các Bác nhà mình cũng nên quan tâm nhé! <span style=""color: #ff0000;"">Thường nói về đặc tính của động cơ người ta sẽ nói về 2 phần: 1 là công suất động cơ, 2 là moment xoắn của động cơ. Về phần công suất động cơ các Bác cũng đã rõ: máy KAPPA FFV 1.0 công suất cực đại 81hp so với 87hp của động cơ KAPPA MPI 1.25 của Bác Hải! Còn phần Moment xoắn đấy các Bác: nhìn vào đồ thị ta thấy rõ ràng moment xoắn của động cơ KAPPA FFV 1.0 ( khoảng 8->10 kg-m) nhỏ hơn rất nhiều so với moment xoắn của động cơ KAPPA MPI 1.25 (khoảng 9->12.2 kg-m), mà mommen xoắn biểu hiện cho khả năng tăng tốc nhanh hay chậm của động cơ, khả năng vận hành của động cơ ở điều kiện đầy tải, từ đó ta có thể nhận thấy sử dụng xe của Bác Hải các Bác có thể tăng tốc xe nhah hơn, và khi chạy đầy tải thì xe Bác Hải khoẻ hơn nhiều nhé! </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Hy vọng là em không nói gì sai, nếu có các Bác cứ giải thích cho em để mọi người cùng biết thêm nhiều, cùng nhau mở mang tầm mắt nhé các Bác! Thanks các Bác nhiều lắm!</span>
<span style=""color: #000000;"">http://xe360.vn/news/tu-van/kien-thuc/y-nghia-cua-mo-men-xoan/2171 </span>
 
Last edited by a moderator:
KM 2012 nó nhiều option quá. em liệt kê như sau, bác nào có thắc mắc alo em giải thích cụ thể nha.
<span style=""color: #ff0000;"">Luxury </span>= Chìa khóa thông minh, mâm 15”, tích hợp vô lăng, Bluetooth
<span style=""color: #ff0000;"">High class</span> = Đèn pi, led, máy lạnh auto (high class orange = nội thất màu cam)
<span style=""color: #ff0000;"">Swift </span>= Gương gập điện, đèn led trên tấm che nắng, ghế sau 6:4, gương ECM
<span style=""color: #ff0000;"">Sunroof</span> = cửa số trời
<span style=""color: #ff0000;"">VDC </span>= Hệ thống cân bằng (4 thắng đĩa)
<span style=""color: #ff0000;"">DMB </span>= Màn hình trung tâm cảm ứng, camera lùi ….

<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Giá xe em dành riêng cho ae OS </span>

1. Màu đỏ (smartkey, Swift) 19,000 $
2. Màu đỏ (smartkey, High class black) 20,000 $
3. Màu Xám (Smartkey) 18,000 $ (modify)
4. Màu xám (Smartkey, High class black, VDC) 21,000 $ (new body)
5. Màu trắng be (Smartkey, High class black, Swift) 20,800 $ (new body)
6. Màu trắng (Smartkey, High class black, Swift, VDC, Sunroof) 21,300 $
7. Màu trắng full (High class orange) 22,000 $ (new body) <span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;""> (đã bán)</span>
8. Màu bạc (Smartkey, Swift, VDC) 20,500$ đã bán
9. Màu Xám (Smartkey, Swift, High class black, sunroof) 21,200 $ (new body)
10. Màu trắng ((Smartkey, Swift, High class black, sunroof, DMB) 21,800$ (new body)<span style=""color: #ff0000;""> (đã bán)</span>
11. Hyundai Velotser GDI 2012 full option màu đen 42.500 $
12. Daewoo Matiz Groove 2011 19.200 $

<span style=""color: #ff0000;"">* Gửi bác Jungle:</span> Lỗi kỹ thuật là đột nhiên Accu hư <span style=""color: #ff0000;"">(không bảo hành)</span>, đột nhiên hệ thống EPS bị chết Torque sensor, làm cho tay lái cứng ngắt <span style=""color: #ff0000;"">(Phạm vi bảo hành)</span>, đột nhiên hệ thống ABS <span style=""color: #ff0000;"">(phạm vi bảo hành) </span>hư...có được thay thế những bộ phận đó miến phí không bác? bên SP ở NTMK nó không bảo hành lỗi kỹ thuật, nó nói hư thì nó thay khách hàng phải trả tiền, nó không tính công, coi như cũng như không!
<span style=""color: #ff0000;"">KM 2012 sử dụng chân ga điện rồi bác </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/1/11
1.576
3
38
Em thì không phải dân kỹ thuật chuyên sâu. Nhưng đối với động cơ KAPPA 1.0 i3 đời mới thì em có thể khẳng định nó ưu việt hơn hẳn động cơ đời cũ về công nghệ.
Kappa có ưu điểm là động cơ nhỏ gọn, dễ chế tạo, dễ bảo trì, bảo dưỡng, hoạt động đơn giản, thời gian phải bảo dưỡng định kỳ lâu hơn cái cũ và quan trọng nhất là bền hơn và giá thành rẻ hơn. Piston được phủ CrN bằng công nghệ xâm thực PVD, cùng với xi lanh, trục khuỷu sử dụng công nghệ đúc nhôm cao áp nên độ rơ, độ ma sát khi vận hành được cải thiện đáng kể so với công nghệ cũ.
- Rất nhiều khách hàng đang sử dụng Civic 1.8 -2.0 Nhưng cuối cùng khách hàng vẫn đổi sang đi Lacceti nhập 1.6 -1.8 (Bây h là Cruze nhập) Tuy Civic có thể bốc hơi lúc khởi động, nhưng khi em lacceti chạy trên đường trường, đã bắt được chớn thì khi bác nhấn ga thì cái nào ra cái đó, ko bị ì, rất lướt. Đường dài mới biết ngựa hay mà bác.:)
- Nhìn vào sơ đồ, bác cũng thấy đường đặc trưng tốc độ của 2 cái kia bị gãy khúc, còn của FFV thì ngược lại ko bị gãy khúc, mà lên thẳng 1 mạch đó bác.
*** Em nghĩ bác Jungle cũng nhìn ra được điều này.
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
kia_thang nói:
jungle nói:
Hình động cơ và đồ thì biểu diễn công suất của động cơ Kappa 1.0 FFV. Động cơ này mới đúng là đạt được 80 con ngựa kéo nè. Mai bác Hcmcar chụp hình động cơ xe của bác lên coi thử, nếu đúng hình này thì quá tốt, gom đủ lúa em sẽ lấy xe bác liền, vì 1.0 mà được 82 ngựa và năm sau chỉ đóng cho ku # có 10 chai thì quá ngon rồi.
kappaffv10engine.jpg



Động cơ này 1.0 MPI chỉ dành để chạy xăng thôi nè, chỉ đạt được 69 con ngựa kéo thôi.
kappampi10engine.jpg



Anh Hải thì nhập động cơ này về bán nè, động cơ 1.2 MPI, sức kéo chỉ có 87 con ngựa.
kappampi12engine.jpg



Như vậy xem qua 3 loại động cơ, ta thấy chỉ có động cơ FFV, động cơ chạy xăng pha với Ethanol, hoặc xăng không hoặc Ethanol không cũng được, là động cơ có hiệu suất làm việc tốt nhứt, đường biểu diễn của sức ngựa(PS) lên rất tuyến tính, không bị gãy như 2 loại trên.
Còn 1 vấn đề lớn nữa các Bác nhà mình cũng nên quan tâm nhé! <span style=""color: #ff0000;"">Thường nói về đặc tính của động cơ người ta sẽ nói về 2 phần: 1 là công suất động cơ, 2 là moment xoắn của động cơ. Về phần công suất động cơ các Bác cũng đã rõ: máy KAPPA FFV 1.0 công suất cực đại 81hp so với 87hp của động cơ KAPPA MPI 1.25 của Bác Hải! Còn phần Moment xoắn đấy các Bác: nhìn vào đồ thị ta thấy rõ ràng moment xoắn của động cơ KAPPA FFV 1.0 ( khoảng 8->10 kg-m) nhỏ hơn rất nhiều so với moment xoắn của động cơ KAPPA MPI 1.25 (khoảng 9->12.2 kg-m), mà mommen xoắn biểu hiện cho khả năng tăng tốc nhanh hay chậm của động cơ, khả năng vận hành của động cơ ở điều kiện đầy tải, từ đó ta có thể nhận thấy sử dụng xe của Bác Hải các Bác có thể tăng tốc xe nhah hơn, và khi chạy đầy tải thì xe Bác Hải khoẻ hơn nhiều nhé! </span>
<span style=""color: #ff0000;"">Hy vọng là em không nói gì sai, nếu có các Bác cứ giải thích cho em để mọi người cùng biết thêm nhiều, cùng nhau mở mang tầm mắt nhé các Bác! Thanks các Bác nhiều lắm!</span>
<span style=""color: #000000;"">http://xe360.vn/news/tu-van/kien-thuc/y-nghia-cua-mo-men-xoan/2171 </span>
Bác nói chính xác quá rồi còn gì, khi ở tốc độ động cơ là 1500vg/ph thì momen xoắn của 1.25 MPI là 10 kg-m, còn 1.0 FFV mới đạt được 8 kg-m, chứng tỏ khả năng đề pa của động cớ 1.25 MPI nhanh hơn, khả năng leo dốc, chở đủ tải cũng mạnh hơn, nói chung là lực kéo của 1.25 MPI mạnh hơn, 1.0 FFV chỉ phát huy sức mạnh khi tốc độ động cơ đạt 2800vg/ph, có nghĩa là khi xe đạt tốc độ trên 90km/h thì nó mới bắt đầu bốc, nhưng bù lại động cơ này có hiệu suất cao hơn 1.25 MPI, đỡ hao nhiên liệu hơn, đường biểu diễn sức ngựa đi lên rất tuyến tính, đường biểu diễn như vậy thì coi như rất lý tưởng rồi.
Và còn đỡ ở chổ chỉ đóng cho ku # có 10 chai một năm, trong khi 1.25 phải đóng 15 chai/năm:D
 
Đúng là nếu sau này có ban hành phí hạn chế lưu hành thì Bác chỉ đóng cho ku # có 10 chai một năm, trong khi 1.25 MPI phải đóng 15 chai/năm, nhưng mà ít nhất trong năm nay sẽ không ban hành loại phí này đâu Bác!
<span style=""color: #ff0000;"">Còn Bác nói là "1.0 FFV chỉ phát huy sức mạnh khi tốc độ động cơ đạt 2800vg/ph, có nghĩa là khi xe đạt tốc độ trên 90km/h thì nó mới bắt đầu bốc, nhưng bù lại động cơ này có hiệu suất cao hơn 1.2 MPI, đỡ hao nhiên liệu hơn, đường biểu diễn sức ngựa đi lên rất tuyến tính, đường biểu diễn như vậy thì coi như rất lý tưởng rồi" là em không đồng ý với Bác vì Bác cứ nhìn trên đồ thị xem: tại vòng tua 2800 thì FFV 1.0 thì moment cũng chỉ là 9kg-m, còn MPI 1.2 đã là 12kg-m, vậy thì rõ ràng con số 12 lớn hơn hẳn con số 9, nên lúc đó khả năng tăng tốc (độ bốc) của MPI 1.2 lớn gấp 1.33 lần nên sao Bác thể gọi là FFV 1.0 bốc hơn được!Còn nếu nói chung thì trên đồ thị cho ta thấy tại mọi vòng tua thì moment xoắn của FFV 1.0 đều nhỏ hơn 1.2 MPI đó Bác ạh, không tin Bác nhìn kĩ lại xem, do thang Monent của 2 đồ thị này khác nhau nên làm mọi người dễ bị lầm tưởng đấy ạh!</span>
Nói chung là mỗi loại động cơ đều có ưu điểm của nó, FFV 1.0 sẽ hơn MPI 1.0, tuy nhiên về công suất và moment thì đều thua 1.2 MPI các Bác ạh ( 81 so với 87, 10 so với 12.2) nên trong phép so sánh này 1.2 MPI vẫn là nhất ạh!
 
Last edited by a moderator:
voduy nói:
Em thì không phải dân kỹ thuật chuyên sâu. Nhưng đối với động cơ KAPPA 1.0 i3 đời mới thì em có thể khẳng định nó ưu việt hơn hẳn động cơ đời cũ về công nghệ.
Kappa có ưu điểm là động cơ nhỏ gọn, dễ chế tạo, dễ bảo trì, bảo dưỡng, hoạt động đơn giản, thời gian phải bảo dưỡng định kỳ lâu hơn cái cũ và quan trọng nhất là bền hơn và giá thành rẻ hơn. Piston được phủ CrN bằng công nghệ xâm thực PVD, cùng với xi lanh, trục khuỷu sử dụng công nghệ đúc nhôm cao áp nên độ rơ, độ ma sát khi vận hành được cải thiện đáng kể so với công nghệ cũ.
- Rất nhiều khách hàng đang sử dụng Civic 1.8 -2.0 Nhưng cuối cùng khách hàng vẫn đổi sang đi Lacceti nhập 1.6 -1.8 (Bây h là Cruze nhập) Tuy Civic có thể bốc hơi lúc khởi động, nhưng khi em lacceti chạy trên đường trường, đã bắt được chớn thì khi bác nhấn ga thì cái nào ra cái đó, ko bị ì, rất lướt. Đường dài mới biết ngựa hay mà bác.:)
- Nhìn vào sơ đồ, bác cũng thấy đường đặc trưng tốc độ của 2 cái kia bị gãy khúc, còn của FFV thì ngược lại ko bị gãy khúc, mà lên thẳng 1 mạch đó bác.
*** Em nghĩ bác Jungle cũng nhìn ra được điều này.
Dạ em xin phép Bác voduy cho anh em trên này được sáng tỏ về những ưu điểm của 1.0 FFV so với MPI 1.2 chứ Bác đừng so 1.0FFV với 1.0 MPI, em cũng đang tham khảo trên OTOFUN nếu các Bác có thời gian mình cùng tham khảo bài này để biết chi tiết hơn ạh:
<span style=""color: #ff0000;"">Thời buổi Internet, cụ cứ làm như AE OF là gà. Nói quá cụ đừng giận chứ em cũng chạy KM2012. Hỏi mãi bản 1.2 I4 không có nên làm quả I3 1.0 Buồn cười nhất là khi em đi hỏi xe, có chú sâu mở nắp capo chỉ đại con số 12 trên cái nắp nhựa bảo đây là máy 1.2. Em té luôn cho lành khỏi mất thời gian tranh cãi. Còn đây là trên OF, em muốn các cụ cũng phải thông tin trung thực để còn có cái "Tín" của OF.</span>
[style="color: #ff0000;"]http://www.otofun.net/threads/285340-dong-co-kia-morning-2010-vs-2012/page4
Câu này em trích trên OF chứ ko phải của em đâu các Bác ạh! Bên đó nó cũng đang tranh luận về đề tài này ghê lắm các Bác ạh!
[/style]
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
kia_thang nói:
Đúng là nếu sau này có ban hành phí hạn chế lưu hành thì Bác chỉ đóng cho ku # có 10 chai một năm, trong khi 1.25 MPI phải đóng 15 chai/năm, nhưng mà ít nhất trong năm nay sẽ không ban hành loại phí này đâu Bác!
<span style=""color: #ff0000;"">Còn Bác nói là "1.0 FFV chỉ phát huy sức mạnh khi tốc độ động cơ đạt 2800vg/ph, có nghĩa là khi xe đạt tốc độ trên 90km/h thì nó mới bắt đầu bốc, nhưng bù lại động cơ này có hiệu suất cao hơn 1.2 MPI, đỡ hao nhiên liệu hơn, đường biểu diễn sức ngựa đi lên rất tuyến tính, đường biểu diễn như vậy thì coi như rất lý tưởng rồi" là em không đồng ý với Bác vì Bác cứ nhìn trên đồ thị xem: tại vòng tua 2800 thì FFV 1.0 thì moment cũng chỉ là 9kg-m, còn MPI 1.2 đã là 12kg-m, vậy thì rõ ràng con số 12 lớn hơn hẳn con số 9, nên lúc đó khả năng tăng tốc (độ bốc) của MPI 1.2 lớn gấp 1.33 lần nên sao Bác thể gọi là FFV 1.0 bốc hơn được!Còn nếu nói chung thì trên đồ thị cho ta thấy tại mọi vòng tua thì moment xoắn của FFV 1.0 đều nhỏ hơn 1.2 MPI đó Bác ạh, không tin Bác nhìn kĩ lại xem, do thang Monent của 2 đồ thị này khác nhau nên làm mọi người dễ bị lầm tưởng đấy ạh!</span>
Nói chung là mỗi loại động cơ đều có ưu điểm của nó, FFV 1.0 sẽ hơn MPI 1.0, tuy nhiên về công suất và moment thì đều thua 1.2 MPI các Bác ạh ( 81 so với 87, 10 so với 12.2) nên trong phép so sánh này 1.2 MPI vẫn là nhất ạh!
Bác không đọc kỹ gì hết, em nói động cơ 1.0 FFV khi bắt ở vòng tua 2800vg/ph, tức 90km/h thì nó mới phát huy được sức mạnh, và nó có hiệu suất cao.
Hiệu suất cao có nghĩa là ăn ít nhưng làm nhiều, tuy là 1.0 nhưng đạt được 82 sức ngựa, chứ không phải nó có sức mạnh hơn động cơ 1.25 MPI.
Rõ ràng 1.25 MPI vẫn là mạnh nhất rồi, không phải bàn cảỉ, nhưng một người phải ăn 4 chén cơm, và một người chỉ ăn 3 chén cơm, nhưng đều đẩy được cục tạ 100kg, thì người ta gọi người ăn 3 chén có hiệu suất làm việc cao hơn người ăn 4 chén.
Bác nên phân biệt giữa hiệu suấtcông suất, hai cái đó hoàn toàn khác nhau.

Trên máy lạnh còn có một thông số, gọi là COP, hệ số COP là hiệu suất làm lạnh, cùng là máy lạnh 2 ngựa, nhưng máy lạnh nào có hiệu suất COP lớn sẽ tiết kiệm điện năng hơn, các máy lạnh Inverter thường có hệ số COP lớn hơn máy lạnh Mono(1 phase)
 
Hạng D
26/11/07
1.314
172
63
45
otosaigon.com
hcmcar nói:
KM 2012 nó nhiều option quá. em liệt kê như sau, bác nào có thắc mắc alo em giải thích cụ thể nha.
<span style=""color: #ff0000;"">Luxury </span>= Chìa khóa thông minh, mâm 15”, tích hợp vô lăng, Bluetooth
<span style=""color: #ff0000;"">High class</span> = Đèn pi, led, máy lạnh auto (high class orange = nội thất màu cam)
<span style=""color: #ff0000;"">Swift </span>= Gương gập điện, đèn led trên tấm che nắng, ghế sau 6:4, gương ECM
<span style=""color: #ff0000;"">Sunroof</span> = cửa số trời
<span style=""color: #ff0000;"">VDC </span>= Hệ thống cân bằng (4 thắng đĩa)
<span style=""color: #ff0000;"">DMB </span>= Màn hình trung tâm cảm ứng, camera lùi ….

<span style=""background-color: #ffffff; color: #ff0000;"">Giá xe em dành riêng cho ae OS </span>

1. Màu đỏ (smartkey, Swift) 19,000 $
2. Màu đỏ (smartkey, High class black) 20,000 $
3. Màu Xám (Smartkey) 18,000 $ (modify)
4. Màu xám (Smartkey, High class black, VDC) 21,000 $ (new body)
5. Màu trắng be (Smartkey, High class black, Swift) 20,800 $ (new body)
6. Màu trắng (Smartkey, High class black, Swift, VDC, Sunroof) 21,300 $
7. Màu trắng full (High class orange) 22,000 $ (new body)
8. Màu bạc (Smartkey, Swift, VDC) 20,500$ đã bán
9. Màu Xám (Smartkey, Swift, High class black, sunroof) 21,200 $ (new body)
10. Màu trắng ((Smartkey, Swift, High class black, sunroof, DMB)<span style=""color: #ff00ff;""> 21,800$ (new body) </span>
11. Hyundai Velotser GDI 2012 full option màu đen 42.500 $
12. Daewoo Matiz Groove 2011 19.200 $

<span style=""color: #ff0000;"">*</span>
dường như giá xe đang xuống hả bác?
con full này ra giấy hết bao nhiêu lúa? 21.800+TB+BS
Up hộ bác
 
jungle nói:
kia_thang nói:
Đúng là nếu sau này có ban hành phí hạn chế lưu hành thì Bác chỉ đóng cho ku # có 10 chai một năm, trong khi 1.25 MPI phải đóng 15 chai/năm, nhưng mà ít nhất trong năm nay sẽ không ban hành loại phí này đâu Bác!
<span style=""color: #ff0000;"">Còn Bác nói là "1.0 FFV chỉ phát huy sức mạnh khi tốc độ động cơ đạt 2800vg/ph, có nghĩa là khi xe đạt tốc độ trên 90km/h thì nó mới bắt đầu bốc, nhưng bù lại động cơ này có hiệu suất cao hơn 1.2 MPI, đỡ hao nhiên liệu hơn, đường biểu diễn sức ngựa đi lên rất tuyến tính, đường biểu diễn như vậy thì coi như rất lý tưởng rồi" là em không đồng ý với Bác vì Bác cứ nhìn trên đồ thị xem: tại vòng tua 2800 thì FFV 1.0 thì moment cũng chỉ là 9kg-m, còn MPI 1.2 đã là 12kg-m, vậy thì rõ ràng con số 12 lớn hơn hẳn con số 9, nên lúc đó khả năng tăng tốc (độ bốc) của MPI 1.2 lớn gấp 1.33 lần nên sao Bác thể gọi là FFV 1.0 bốc hơn được!Còn nếu nói chung thì trên đồ thị cho ta thấy tại mọi vòng tua thì moment xoắn của FFV 1.0 đều nhỏ hơn 1.2 MPI đó Bác ạh, không tin Bác nhìn kĩ lại xem, do thang Monent của 2 đồ thị này khác nhau nên làm mọi người dễ bị lầm tưởng đấy ạh!</span>
Nói chung là mỗi loại động cơ đều có ưu điểm của nó, FFV 1.0 sẽ hơn MPI 1.0, tuy nhiên về công suất và moment thì đều thua 1.2 MPI các Bác ạh ( 81 so với 87, 10 so với 12.2) nên trong phép so sánh này 1.2 MPI vẫn là nhất ạh!
Bác không đọc kỹ gì hết, em nói động cơ 1.0 FFV khi bắt ở vòng tua 2800vg/ph, tức 90km/h thì nó mới phát huy được sức mạnh, và nó có hiệu suất cao.
Hiệu suất cao có nghĩa là ăn ít nhưng làm nhiều, tuy là 1.0 nhưng đạt được 82 sức ngựa, chứ không phải nó có sức mạnh hơn động cơ 1.25 MPI.
Rõ ràng 1.25 MPI vẫn là mạnh nhất rồi, không phải bàn cảỉ, nhưng một người phải ăn 4 chén cơm, và một người chỉ ăn 3 chén cơm, nhưng đều đẩy được cục tạ 100kg, thì người ta gọi người ăn 3 chén có hiệu suất làm việc cao hơn người ăn 4 chén.
Bác nên phân biệt giữa hiệu suấtcông suất, hai cái đó hoàn toàn khác nhau.

Trên máy lạnh còn có một thông số, gọi là COP, hệ số COP là hiệu suất làm lạnh, cùng là máy lạnh 2 ngựa, nhưng máy lạnh nào có hiệu suất COP lớn sẽ tiết kiệm điện năng hơn, các máy lạnh Inverter thường có hệ số COP lớn hơn máy lạnh Mono(1 phase)
Về phần này em ok với Bác do máy FFV cũng là máy dùng công nghệ tiên tiến hơn nên hiệu suất cao hơn, tuy nhiên về phần Bác kết luận là đúng nhất đấy Bác ạh: <span style=""color: #ff0000;"">"Rõ ràng 1.25 MPI vẫn là mạnh nhất rồi, không phải bàn cảỉ" ( trong 3 loại máy mà mình so sánh) và lúc này tuỳ theo nhu cầu của khách hàng muốn máy chạy khoẻ, bốc thì nên dùng máy trên xe của anh Hải + bảo hành lâu hơn so với saloon (3 năm so với 2 hoặc 1 năm), muốn giá cả hợp lý hơn (máy FFV yếu hơn tí), ít hao nhiên liệu hơn, thêm start/stop engine thì chọn xe nhập ngoài! hì, mỗi loại xe đều có ưu điểm và nhược điểm hết! Đúng không ạh! Chúc cả nhà vui vẻ!</span>