Em cũng rất thích xe Mit, giờ vẫn thích Mit (du đang chạy Toy) , nhưng như bác Thi chê dân ta ko biết chơi xe so với dân Phi thì có lẽ bác nói như vầy nó dữ dằn và thuyết phục hơn : " rõ ràng dân Phi biết chơi xe hơn dân Mỹ , dù Mỹ là giàu nhất thế giới" ( vì dân Mỹ cũng chơi xe rất kém xài Toy nhiều hơn Mit rất nhiều)trantrongthivn nói:Mit tại Phi không hề nhỏ như ở VN đâu bác Trường ơi, hệ thống đại lý ở Phi bao gồm tp. Luzon, Visayas, Manila và Mindanao với tổng cộng khoảng 50 đại lý (dealers), về mẫu mã xe tổng cộng có khoảng 18 mẫu xe đang bày bàn (on display). Trong khu vực Asean, Mit Phi có lẽ lớn manh nhất đó.
Rõ ràng dân Phi biết chơi xe hơn dân VN nhiều mặc dù họ không giàu hơn VN.
Last edited by a moderator:
Bài học Marketing của Bác chia sẽ hay quá !churongdat nói:Cái vấn đề chính nó không nằm ở chiếc xe mà nó ở chỗ mấy anh bán xe và hậu mãi. Hiểu thông điều này mới thay đổi được tình hình.
Bài học kinh điển của marketing / sale: Rất nhiều người có thể tự làm một chiếc hamburger ngon hơn, rẻ hơn nhiều so với Mc Donald, nhưng không mấy người bán được nhiều hamburger như Mc Donald.
Loay hoay phân tích những điểm tốt hơn, mà hơi khó nhận ra, của xe này so với xe kia rồi quy lỗi cho người tiêu dùng không biết nhìn hàng là điều dở tệ của các anh sale xe hơi Việt Nam.
Em cứ thầm nghĩ giá mình mà được ngồi chỗ mấy ông này (sale/marketing) thì mình sẽ làm khác để xoay chuyển tình thế.
Love Mitsu
Nhưng em nghĩ Bác ngồi vào vị trí Sale/marketing củng không thay đổi được tình thế gì và cái vấn đề chính nó củng chỉ nằm một phần nhỏ ở sale và hậu mãi thôi Bác ah.
trantrongthivn nói:Trong khu vực Asean, Mit Phi có lẽ lớn manh nhất đó.
Rõ ràng dân Phi biết chơi xe hơn dân VN nhiều mặc dù họ không giàu hơn VN.
sự thật đau lòng vậy sao???
Lúc trước, ở Việt nam Mit thường xuyên dứng thứ ba, thứ tư. Khi Mit mẹ lâm vào khủng hoảng tài chính, Mit ở các nước khác cũng bị đuối thôi, nhưng họ gượng dậy nhanh.pepsi[X nói:]
trantrongthivn nói:Trong khu vực Asean, Mit Phi có lẽ lớn manh nhất đó.
Rõ ràng dân Phi biết chơi xe hơn dân VN nhiều mặc dù họ không giàu hơn VN.
sự thật đau lòng vậy sao???
truong195 nói:Lúc trước, ở Việt nam Mit thường xuyên dứng thứ ba, thứ tư. Khi Mit mẹ lâm vào khủng hoảng tài chính, Mit ở các nước khác cũng bị đuối thôi, nhưng họ gượng dậy nhanh.pepsi[X nói:]
trantrongthivn nói:Trong khu vực Asean, Mit Phi có lẽ lớn manh nhất đó.
Rõ ràng dân Phi biết chơi xe hơn dân VN nhiều mặc dù họ không giàu hơn VN.
sự thật đau lòng vậy sao???
Khủng hoảng tài chính từ khi ban lãnh đạo hãng xe Mit bị đi tù vì cố tình dấu nhẹm những lỗi gây nguy hiểm trên xe Mit tại Nhật Bản làm doanh số của Mit tuột dốc trên nhiều nước.
kingo nói:Cái Esp mà bác Tr bảo là của nợ thì e hết ý kiến ạ
Mấy xe cao cao Đây là cơ cấu chống trượt xe, chứ không phải chống lật xe. Lật xe chỉ có thể giải quyết bằng trọng tâm thấp thôi.quangtin nói:Mấy xe cao cao như PS, Fortuner nên có cân bằng điện tử, tính năng an toàn thì ko bao giờ gọi là thừa, nó có thểbikecarevodao nói:Chính xác đó bác Đông
cứu cả gia đình trên xe. Chẳng qua do dân mình dễ chấp nhận, tiêu chuẩn an toàn VN thì cùi bắp nên trang bị an toàn cho xe toàn bị cắt bớt, chủ yếu là ráp rẻ bán cao lợi nhuận nhiều.
Các bác xem hình mô phỏng.
Trước có bài này rồi, nhưng tìm lại không thấy. QUan niệm mình vẫn thế, ở Việt nam tốc độ thấp hơn nhiều các nước xung quanh, nên chừng 5-10 năm nữa, khi tốc độ cho phép lkeen cở 120-140 km/h thì việt nam mới lo.
Mình chưa nghe trường hơp nào xảy ra ở Việt nam cả.
Tối mình tiếp, dạo này cày cuốc nhiều.