Hạng B2
3/2/14
451
7
18
33
truong195 nói:
kingo nói:
Cái Esp mà bác Tr bảo là của nợ thì e hết ý kiến ạ
quangtin nói:
Mấy xe cao cao như PS, Fortuner nên có cân bằng điện tử, tính năng an toàn thì ko bao giờ gọi là thừa, nó có thể
bikecarevodao nói:
Chính xác đó bác Đông

cứu cả gia đình trên xe. Chẳng qua do dân mình dễ chấp nhận, tiêu chuẩn an toàn VN thì cùi bắp nên trang bị an toàn cho xe toàn bị cắt bớt, chủ yếu là ráp rẻ bán cao lợi nhuận nhiều.
Mấy xe cao cao Đây là cơ cấu chống trượt xe, chứ không phải chống lật xe. Lật xe chỉ có thể giải quyết bằng trọng tâm thấp thôi.

Các bác xem hình mô phỏng.
12987051003_4c0e8d73ba_b.jpg


Trước có bài này rồi, nhưng tìm lại không thấy. QUan niệm mình vẫn thế, ở Việt nam tốc độ thấp hơn nhiều các nước xung quanh, nên chừng 5-10 năm nữa, khi tốc độ cho phép lkeen cở 120-140 km/h thì việt nam mới lo.
Mình chưa nghe trường hơp nào xảy ra ở Việt nam cả.

Tối mình tiếp, dạo này cày cuốc nhiều.


Em chưa thấy PS lật mới thấy mấy chiếc 4tuner lật (__ __!)
trọng tâm PS thấp hơn 4tuner , lại 4 đĩa , có abs ... đó là lý do em chọn PS mà ko chọn 4tuner

 
Hạng D
8/9/07
3.987
276
83
53
BlackVue nói:
Mỹ thích xe to. Mit chỉ có xe nhỏ.

Cũng không phải, bên Mỹ ngoài bán tải ra thì Sedan bán được nhiều hơn SUV. Camry, Civic và Corolla luôn dẫn đầu.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
duynguyen nói:
Nếu không cần sao Mer Sprinter 16c có ESP ??
Ngăn ngừa thứ cấp, lật sau khi trượt vì rơi vào rãnh ven đường., ví dụ trong hình là chiếc xe màu vàng. Xe ca trọng tâm cao, nên khi trượt vào lề thấp rất dễ lât.
12987051003_4c0e8d73ba.jpg


Trong các trường hợp trên, 90-95% lái xe sẽ phản ứng là giảm ga. khi chyaj nhanh, nhã ga gây một lực cản lại khá lớn vào bánh xe kéo (bánh xe chủ động).

Với xe cầu sau thì nó na ná như thế này, trong đó mũi tên màu xanh là lực cản khi hãm động cơ.
12987159824_c48fd558c2_o.jpg


Xe cầu trước chủ động thì nó hãm như thế này.

12986750165_11aae54ac7_o.jpg

 
Hạng D
18/12/07
3.397
633
113
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D

 
Hạng C
24/2/12
528
183
43
truong195 nói:
duynguyen nói:
Nếu không cần sao Mer Sprinter 16c có ESP ??
Ngăn ngừa thứ cấp, lật sau khi trượt vì rơi vào rãnh ven đường., ví dụ trong hình là chiếc xe màu vàng. Xe ca trọng tâm cao, nên khi trượt vào lề thấp rất dễ lât.
12987051003_4c0e8d73ba.jpg


Trong các trường hợp trên, 90-95% lái xe sẽ phản ứng là giảm ga. khi chyaj nhanh, nhã ga gây một lực cản lại khá lớn vào bánh xe kéo (bánh xe chủ động).

Với xe cầu sau thì nó na ná như thế này, trong đó mũi tên màu xanh là lực cản khi hãm động cơ.
12987159824_c48fd558c2_o.jpg


Xe cầu trước chủ động thì nó hãm như thế này.

12986750165_11aae54ac7_o.jpg
kingo nói:
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D
Vậy muốn driff , có nút tắt không nhỉ.. , hay phải độ nút on off cho EPS ? Hay k đeo dây an toàn là mặc nhiên tắt tất cả ABS,ESP ta ?...hic


 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
kingo nói:
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D
hôm trước em có ghé nhà máy nghe mấy ảnh "ở trển" phán "làm gì có đuờng nào cho chạy trên 80 đâu. Mà luật pháp VN phạt nghiêm lỗi vi phạm quá tốc độ 80km/h nên chúng tôi sẽ từ chối trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra khi sử dụng xe vuợt qua vận tốc quy định của pháp luật"

thôi đi về luôn cho rồi.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
calvinkien nói:
Vậy muốn driff , có nút tắt không nhỉ.. , hay phải độ nút on off cho EPS ? Hay k đeo dây an toàn là mặc nhiên tắt tất cả ABS,ESP ta ?...hic


Bác đưa xe đây, ủng hộ vài triệu, làm cho xe bác driff thoải mái. Có dám đưa hay không thôi, làm ơ quận 6. Driff là chuyên khác.
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
duynguyen nói:
kingo nói:
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D
hôm trước em có ghé nhà máy nghe mấy ảnh "ở trển" phán "làm gì có đuờng nào cho chạy trên 80 đâu. Mà luật pháp VN phạt nghiêm lỗi vi phạm quá tốc độ 80km/h nên chúng tôi sẽ từ chối trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra khi sử dụng xe vuợt qua vận tốc quy định của pháp luật"

thôi đi về luôn cho rồi.
Trong MFC có một bác đi PSD đi miền tây chayjtren 120 -130 là thường xuyên ( có giấy hộ đê). Công ty vợ mình có một dàn xe Landscruise cũ (chỉ cho nghiên 32 đô/ PS 45 độ) chạy 100- 120 thường xuyên. Bác Pajero Sport 4x4 đi Cam, Lào chạy 160..
Ngay cả những xe lắp đầy đủ như Mer, không đai lý nào dám nói là cho phép chạy vượt tốc độ qui định hết, nhanh chậm tùy mình quyết định thôi. Nếu có nhiều xe chạy 140 thì mình chạy 100-120 là chấp nhận được.

Còn cấp dộ Nhà máy, bác thử liên hệ Toyoa khiếu nại FT ồn, đên Honda bảo CRV ù...xem họ tiếp dón và xử lý thế nào.
Nếu tiếp đón khách hàng vừa lòng, nhất là mặt hàng cao cấp phải có một người chuyên ngành Marketing, mới đủ trình độ nói chuyện; đồng thời phải là kỹ sư giỏi..những nhân viên như thế tìm đâu ra, dù bất cứ hãng nào.
Chúng ta quan tâm chủ yếu về kỹ thuật, cũng nên bỏ qua, đừng xét từng lời nói, cau chữ, vì kho có người đáp ứng được hai diều đó.

 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
duynguyen nói:
kingo nói:
Ở Vn ai nói kg chạy được >120km nhỉ, e dẫn đoàn chạy hơi bị thường xuyên mức này, ESP là phát minh quan trọng chỉ đứng sau ABS thêm cho phần an toàn khi điều khiển xe ở thời tiết xấu lẫn tốc độ cao. Bác Tr đừng cố gắng tìm cách phủ định tác dụng của ESP để làm gì, chỉ để gây thêm tranh cãi.
Thêm bài viết để hiều rõ thêm tác dụng của ESP
http://www.ptm.vn/vi/tim-...-bang-dien-tu-esp.aspx
Nó chỉ có 1 cái dở duy nhất là làm xe không driff được thôi :D
hôm trước em có ghé nhà máy nghe mấy ảnh "ở trển" phán "làm gì có đuờng nào cho chạy trên 80 đâu. Mà luật pháp VN phạt nghiêm lỗi vi phạm quá tốc độ 80km/h nên chúng tôi sẽ từ chối trách nhiệm nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra khi sử dụng xe vuợt qua vận tốc quy định của pháp luật"
 
thôi đi về luôn cho rồi.
Bức xúc nếu có thật.
Nhà máy đâu phải tụi bảo hiểm mà nói chuyện vô duyên.
Nếu thế thì đồng hồ countermeter đừng có hơn 80.
Lý sự cùn.