Đúng dân phá làng phá xóm luôn nè ... nhìn cái pô là ưa không nổi rồiMấy anh thích chơi đồ cổ chứ em giờ cứ con nào mới chơi cho lành. Em này để trong bãi xe cơ quan cả năm nay, hôm nay mới lôi ra tắm được bữa
Nó đó anh . chỉ vậy thôi cũng khối anh ko dám thử rồi. Sau đó có lần em chạy phước long - sài gòn . chạy chừng 30 phút thì gặp 1 anh xì po cũng về sg . em cứ hết ga hết số, ra ngoại thành ảnh qua mặt, vô khu dân cư em qua lại, em cứ hết ga hết số như vậy chừng 30 phút thì ảnh bỏ không theo em nữaJupiter R hả anh?
Nên tay ga 150cc trở xuống mà ăn nổi 2 thì là do nài 2 thì chạy xe mượn thôi à
Anh nhầm. Pô có tiêu trong, tiêu ngoài nên tiếng ấm và chỉ lớn hơn pô zin chút xíu thôi. Mấy anh bồ câu chạy bên cạnh còn cười đó anhĐúng dân phá làng phá xóm luôn nè ... nhìn cái pô là ưa không nổi rồi
Xe này mâm 3 cây đen theo xe. Nhà em mua 1 lần 3 chiếc lúc mới ra, 2 đỏ 1 xám. Đâu đó 27 tr hay gì đó không nhớ. Giờ vẫn còn cả 3 chiếc chạy phà phà. Xe bền ác.Nó đó anh . chỉ vậy thôi cũng khối anh ko dám thử rồi. Sau đó có lần em chạy phước long - sài gòn . chạy chừng 30 phút thì gặp 1 anh xì po cũng về sg . em cứ hết ga hết số, ra ngoại thành ảnh qua mặt, vô khu dân cư em qua lại, em cứ hết ga hết số như vậy chừng 30 phút thì ảnh bỏ không theo em nữa
Nên tay ga 150cc trở xuống mà ăn nổi 2 thì là do nài 2 thì chạy xe mượn thôi à
Nhưng nói lên 140 thì hơi quá. Bọn em dũa VTau hay Gia Lai, lên đèo xuống dốc gì cũng không có cửa nẻo nào với FX được. Dù FX max cũng có 135-140kmh.
Nhớ hình như cũng valve điện mà ta , sau này hư thợ máy mới chế quá sài tay . Hình như em có lần thấy ông thợ làm vậy cho xe kháchMình tra cứu Hướng dẫn sử dụng Honda NSR150, phần sửa chữa lỗi liên quan RC Valve / Servo Motor, đều thấy họ chỉ rõ, RC Valve được đóng mở bằng điện (động cơ bước), do CDI điều khiển, thông qua timing pulley và 1 cọng cáp.
Anh có thể tham khảo link sau (từ trang 136): https://www.manualslib.com/manual/817759/Honda-Nsr150sp.html?page=136#manual.
Đặc biệt trang 137 có chỉ rõ từng bước troubleshoot lỗi RC Valve.
Mình tra cứu hơn 1 chục diễn đàn, sách online, hướng dẫn sửa chữa online, đều thấy kết quả giống nhau, RC Vavle do computer điều khiển.
Có thể anh hiểu lầm, vì thấy RC Valve được nối tới 1 cọng cáp nên cho là điều khiển bằng cơm chăng? Thực ra nó nối tiếp tới timing pulley, rồi tới servo motor. Servo motor này được thiết bị điện tử điều khiển dựa trên tốc độ. Điều này phù hợp với nguyên tắc điều khiển, chứ điều khiển bằng cơm thì phi lý lắm.
Còn nếu vẫn không phải vậy, thì vì mình chưa từng trực tiếp sửa xe, tất cả chỉ là tìm hiểu qua sách vở, nên có thể xe Honda NSR150 ở VN là phiên bản đặc biệt, khác toàn bộ xe NSR150 trên toàn thế giới, hoặc mình hiểu sai.
Thì số 1 nước đầu nó lì 1 chút, bắt turbo phát là bức tốc muốn quăng người lại luôn mà nên qua 2 là bắt kịp rồi. Với lại mấy con này thắng thua còn do nài, chứ ko phải như tay ga vặn phát là vọt .Sao nova em ngày xưa đề là bỏ sport 120 liền, chấp 2 /1 đề thua nhưng hết số 2 là qua sport
Để cải thiện hiệu năng của động cơ 2 thì, người ta nghĩ ra hệ thống valve xả có độ mở biến thiên.NSR mà chạy cái gì a uiii, được cái mã đẹp đẹp hoy
TZM chấp hai một bước ra nó bóp cổ như con nhái.
Honda gọi là Revolution Control Valve (RC Valve). Ví dụ chiếc Honda NSR150 (Rờ Xê Van, Nờ Xê Pan), trên tem có từ RC Valve.
Kawasaki gọi là Kawasaki Intergrated Power-valve System (KIPS). Ví dụ là chiếc Kawasaki KIPS150 (Ka Oa Kíp), tên xe lấy luôn từ KIPS.
Yamaha gọi là Yamaha Power Valve System (YPVS). Ví dụ là chiếc Yamaha TZM150 (Da Mặt Trăng). Anh nào từng chạy cho hỏi, trên tem xe có từ YPVS không?
Chỉnh sửa cuối:
Anh đi với mình không, lên đỉnh đèo, vặn hết ga, đạp hết số, cứ vậy lao thẳng xuống, nghiêm cấm mọi hành vi rà thắng, giảm ga . dưới 140 mình tặng con xe cho anh .Xe này mâm 3 cây đen theo xe. Nhà em mua 1 lần 3 chiếc lúc mới ra, 2 đỏ 1 xám. Đâu đó 27 tr hay gì đó không nhớ. Giờ vẫn còn cả 3 chiếc chạy phà phà. Xe bền ác.
Nhưng nói lên 140 thì hơi quá. Bọn em dũa VTau hay Gia Lai, lên đèo xuống dốc gì cũng không có cửa nẻo nào với FX được. Dù FX max cũng có 135-140kmh.
Bác ôm con này lên 120 em tặng bác luôn. HihiAnh đi với mình không, lên đỉnh đèo, vặn hết ga, đạp hết số, cứ vậy lao thẳng xuống, nghiêm cấm mọi hành vi rà thắng, giảm ga . dưới 140 mình tặng con xe cho anh .
Ps: lười quá lấy đại hình chở củi nấy bánh chưng.
Attachments
-
479,3 KB Đọc: 3