Hạng F
2/3/14
12.223
128.378
113
Em cũng cho là vậy, nhưng tỷ lệ tiểu học công vào tdn chắc cũng cao, và em cho rằng quem cách học ở trường công.
Tôi không nghĩ thế, tôi cho rằng tỷ lệ 50-50 dù không có thống kê
TĐN và ĐTL thi tiếng Anh nên mấy bé trường song ngữ có lợi thế hơn trường công khác
 
Hạng B2
19/6/15
356
30.202
103
Đúng rồi anh. Mục tiêu của em trường công trung học cơ sở chất lượng tốt... nên đi từ trường công tiểu học. Như em đã trình bày từ thực tiễn trong gia đình nên chọn hướng đi này, chứ với gia đình khác thì lại cho là ko tốt.
Anh chỉ mới thấy 4 case mà đã quy nạp dồi.

2 bé đi du học nước ngoài học tốt các môn tự nhiên. Vậy còn các kỹ năng khác như giao tiếp, khả năng tìm kiếm thông tin, giải quyết vấn đề, khả năng hòa nhập thích nghi, kỹ năng trình bày phản biện ntn? Có khó khăn gì hay bị chậm so với các bạn khác ko? Đa số du học sinh bị khớp những kỹ năng này, chứ các môn học thì lại đáp ứng rất tốt. Em nào ko đáp ứng đc thì chỉ có do lười thôi.

Học sinh các trường cuốc tế, tập trung thành phần có xèng, nên cậu ấm cô chiêu đua đòi, cha mẹ không quan tâm khá nhiều. Nhưng không phải là tất cả. Vẫn có nhiều gia đình quan tâm con cái và coi trọng việc học của con như trường công. Chỉ có điều cách quan tâm và phương pháp học không giống nhau thôi. Cho nên, vấn đề không phải là ngôi trường, mà vấn đề ở gia đình.

Còn nếu anh xác định con anh sẽ học đại học tại VN, nhất là các trường top thì vào trường công từ đầu đến cuối, không cần lăn tăn mầm non học ở đâu. 2-3 năm mầm non cho học cuốc tế là thật sự lãng phí nếu đi theo hướng trường công.

Quan trọng, xác định đúng năng lực của con mình. Đừng thấy ng ta ăn khoai cũng vác mai đi đào. Nhiều khi nhìn vậy mà không phải vậy đâu. Ngành kỹ thuật còn đỡ, chứ mấy ngành kinh tế và xã hội thì độ vênh về các kỹ năng ở trên cao lắm, các em rất áp lực chứ ko phải dễ thích nghi đâu.
 
Diamond Hand
7/10/11
553
9.486
93
Học từ 5 tuổi anh.. 1 bé thì lớp 4 là chuyển qua ishcm, 1 bé học tới lớp 8 gượng ép đi du học, vì học tiếp bvis ko ổn. Có thể đây là 2 trường hợp dac biệt ko nói lên chất lương của trường
Vâng a. Trường nào, lớp nào cũng có người giỏi người dở.
Như thống kế BVIS đưa ra điểm thi A-level năm rồi thì cũng chỉ có 64% điểm thi từ C trở lên ( e nghĩ C là mức 5d trên thang điểm 10)
Nghĩa là 36% điểm còn lại toàn D và E, khá là nhiều.
Hy vọng con e sau này có học tiếp để thi A-level thì nằm ở 24% :D
Học mẫu giáo quốc tế, học tiểu học trường công.
 
Hạng D
3/5/17
1.050
94.144
113
Anh cho học quốc tế đi, trường công mấy thầy dạy IT Jeans cho đi chăn bò hết rồi
 
Hạng B1
10/11/12
62
1.573
83
Vâng a. Trường nào, lớp nào cũng có người giỏi người dở.
Như thống kế BVIS đưa ra điểm thi A-level năm rồi thì cũng chỉ có 64% điểm thi từ C trở lên ( e nghĩ C là mức 5d trên thang điểm 10)
Nghĩa là 36% điểm còn lại toàn D và E, khá là nhiều.
Hy vọng con e sau này có học tiếp để thi A-level thì nằm ở 24% :DView attachment 2002877
Em tin con anh sẽ thuộc nhóm 24%...
 
  • Love
Reactions: bongsinh
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
@concato
Tuỳ theo giai đoạn của con, hiểu được thì có cách phù hợp.

Giai đoạn mầm non chỉ nên tập trung NGHE và chỉ có vậy! (gđ này chưa biết chữ). Mục đích gđ này là “thẩm âm”, ba mẹ chọn những clip hoạt hình đơn giản (có thể trao đổi với giáo viên, trong gđinh mình thì bà xã :D) để chọn clip phù hợp. Con nghe dần sẽ “thấm” phát âm chuẩn tiếng Anh. Gđ này các anh đừng mong con nói được nhiều.

Đến gđ tiểu học, con đã có một ít vốn từ và bắt đầu học chữ thì sẽ nâng cấp clip (ba mẹ cũng chọn cho phù hợp với con), những clip hoặc bộ film video có phụ đề tiếng Anh. Nghe nhiều lần và thỉnh thoảng nhắc con tra từ điển những từ phía dưới phụ đề, thêm loa ngoài thật lớn để đọc theo, gđ này ngoài mục đích nghe thì sẽ cho học NÓI nhiều hơn. Đến cuối tiểu học sẽ VIẾT...

Không biết các anh sao, không muốn ép con nên nhà mình xác định đến gần hết phổ thông TH mới thông thạo ngoại ngữ, cứ từ từ! (vì một số cha mẹ muốn con giỏi liền bậc tiểu học). Mục tiêu xa vậy nên cũng không quá ép buộc con, để con thích thì tự học (tất nhiên gđoan đầu cũng có nhắc nhở chút, sau con mình không phải ép nữa, chỉ nhắc con giờ học thôi). Nói thì chung chung vậy, nhưng bắt tay vào việc thì mỗi người áp dụng sẽ khác nhau.

Và mình cũng lưu ý các anh là không có clip nào cụ thể, áp dụng cho số đông được. Con trai khác, con gái khác và sở thích mỗi đứa mỗi khác. Ba mẹ là hiểu con nhất thì chọn giùm con gđ đầu, bọn nhỏ nhanh lắm, sau này chọn còn nhanh hơn ba mẹ nữa. Quan trọng nhất là con phải thích video đó thì nó mới chịu “học”, nên không thể có video nào cho tất cả.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
7/7/17
395
2.177
128
Ý tôi là nếu một con người có tư chất, tư duy tốt thì ba cái chuyện ngoại ngữ, viết lách là chuyện nhỏ như con thỏ thôi. Không cần quá trầm trồ. Không nói bọn bạn tôi, chúng nó toàn loại đầu có sạn, nhân tài rồi, nhưng có con của mấy đứa bạn học ở LHP, TĐN thì lấy IELTS 7.5 - 8 không, và được chọn vào Gatech, NYU như tôi có trao đổi mấy hôm trước.
A nói đúng. Tiếng Anh chỉ là một phần nhỏ chuyện học và không quá khó để học. Ai cũng có thể học được mà. Nhưng các môn, toán lý sinh thì khác à

Nhưng để phát âm như dân bản địa thì không học sớm khó có thể chuẩn. Con mình toàn chỉnh sửa phát âm của ba mẹ!!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/6/15
356
30.202
103
A nói đúng. Tiếng Anh chỉ là một phần nhỏ chuyện học và không quá khó để học. Ai cũng có thể học được mà.

Nhưng để phát âm như dân bản địa thì không học sớm khó có thể chuẩn. Con mình toàn chỉnh sửa phát âm của ba mẹ!!!
Phát âm cũng không quan trọng lắm đâu anh. Nếu anh phát âm không đúng giọng bản xứ nhưng thần thái anh tốt thì ăn đứt phát âm chuẩn nhưng tự ti.

Còn làm sao để có đc thần thái tốt, giao tiếp tự tin để hòa nhập vào thế giới ngừi ta thì... vẫn câu cũ: kỹ năng kỹ năng và kỹ năng