Mẫu giáo vô QT, tiểu học vô trường công, không hiểu định hướng kiểu gì?
Cũng có quan điểm định hướng như vậy. Mình hóng kinh nghiệm nhà nào đã trải qua.
Mẫu giáo vô QT, tiểu học vô trường công, không hiểu định hướng kiểu gì?
Ốpla nên vứt từ kỹ năng đi. Kỹ năng là vật ngoài thân. Hoặc O đã định nghĩa sai nó.Phát âm cũng không quan trọng lắm đâu anh. Nếu anh phát âm không đúng giọng bản xứ nhưng thần thái anh tốt thì ăn đứt phát âm chuẩn nhưng tự ti.
Còn làm sao để có đc thần thái tốt, giao tiếp tự tin để hòa nhập vào thế giới ngừi ta thì... vẫn câu cũ: kỹ năng kỹ năng và kỹ năng
Tự học. Theo anh có phải là 1 kỹ năng?Ốpla nên vứt từ kỹ năng đi. Kỹ năng là vật ngoài thân. Hoặc O đã định nghĩa sai nó.
@concato
Tuỳ theo giai đoạn của con, hiểu được thì có cách phù hợp.
Giai đoạn mầm non chỉ nên tập trung NGHE và chỉ có vậy! (gđ này chưa biết chữ). Mục đích gđ này là “thẩm âm”, ba mẹ chọn những clip hoạt hình đơn giản (có thể trao đổi với giáo viên, trong gđinh mình thì bà xã ) để chọn clip phù hợp. Con nghe dần sẽ “thấm” phát âm chuẩn tiếng Anh. Gđ này các anh đừng mong con nói được nhiều.
Đến gđ tiểu học, con đã có một ít vốn từ và bắt đầu học chữ thì sẽ nâng cấp clip (ba mẹ cũng chọn cho phù hợp với con), những clip hoặc bộ film video có phụ đề tiếng Anh. Nghe nhiều lần và thỉnh thoảng nhắc con tra từ điển những từ phía dưới phụ đề, thêm loa ngoài thật lớn để đọc theo, gđ này ngoài mục đích nghe thì sẽ cho học NÓI nhiều hơn. Đến cuối tiểu học sẽ VIẾT...
Không biết các anh sao, không muốn ép con nên nhà mình xác định đến gần hết phổ thông TH mới thông thạo ngoại ngữ, cứ từ từ! (vì một số cha mẹ muốn con giỏi liền bậc tiểu học). Mục tiêu xa vậy nên cũng không quá ép buộc con, để con thích thì tự học (tất nhiên gđoan đầu cũng có nhắc nhở chút, sau con mình không phải ép nữa, chỉ nhắc con giờ học thôi). Nói thì chung chung vậy, nhưng bắt tay vào việc thì mỗi người áp dụng sẽ khác nhau.
Và mình cũng lưu ý các anh là không có clip nào cụ thể, áp dụng cho số đông được. Con trai khác, con gái khác và sở thích mỗi đứa mỗi khác. Ba mẹ là hiểu con nhất thì chọn giùm con gđ đầu, bọn nhỏ nhanh lắm, sau này chọn còn nhanh hơn ba mẹ nữa. Quan trọng nhất là con phải thích video đó thì nó mới chịu “học”, nên không thể có video nào cho tất cả.
Đúng rồi Âp la.Phát âm cũng không quan trọng lắm đâu anh. Nếu anh phát âm không đúng giọng bản xứ nhưng thần thái anh tốt thì ăn đứt phát âm chuẩn nhưng tự ti.
Còn làm sao để có đc thần thái tốt, giao tiếp tự tin để hòa nhập vào thế giới ngừi ta thì... vẫn câu cũ: kỹ năng kỹ năng và kỹ năng
Nhưng kỹ năng tạo nên thần thái thì cà rốt.Tự học. Theo anh có phải là 1 kỹ năng? ĐÚNG
Giao tiếp, có phải là một kỹ năng? ĐÚNG
Hoặc O đã định nghĩa sai về thần thái.Còn làm sao để có đc thần thái tốt, giao tiếp tự tin để hòa nhập vào thế giới ngừi ta thì... vẫn câu cũ: kỹ năng kỹ năng và kỹ năng
Được tất thì nói làm gì anh.Đúng rồi Âp la.
Nhưng tại sao Ấp la không đòi hỏi cả hai phát âm và thần thái mà phải tách riêng ra?
Ốpla nên vứt từ kỹ năng đi. Kỹ năng là vật ngoài thân. Hoặc O đã định nghĩa sai nó.
Anh không tự tin thì anh có thần thái tốt ko?Nhưng kỹ năng tạo nên thần thái thì cà rốt.
Hoặc O đã định nghĩa sai về thần thái.
Động lực. Trường công chắc chắn tốt hơn, nhưng đó là ngoại lực. Nó sẽ có tác dụng phụ.Khi con còn nhỏ mình cũng quan tâm kỹ năng. Nhưng khi con bắt đầu vô tuổi teen mình quan tâm đến sự phấn đấu, ý chí, khát khao đạt được kiến thức ... hơn. Và những điều đấy hình như trường công tốt hơn tư. Con mình chưa học QT xịn nên không so sánh được.