RE: Hỏi các bác có xe Terios
@ bác " 3 vé" :
Hai ý kiến của tôi chả thể "đánh nhau" được đâu bác ạ, nó nằm ở 2 khái niệm khác hẳn nhau cơ mà. Vấn đề đầu tiên tôi đề cập là muốn nói tới tổn hao cơ khí khá lớn và vô nghĩa khi xe lúc nào cũng phải vận hành tới 3 bộ vi sai, điều mà các xe công suất lớn hơn nhiều cũng phải tránh. Vấn đề thứ hai là khái niệm "công suất dư" của động cơ để tạo ra tính năng của 1 cái xe, cụ thể là cảm giác "bốc, thóang" của các bác ngồi lái hay bình luận..! Cho nên, tính như bác nói là " Để xe chạy được tức là thắng được lực ma sát mặt đường, sức cản gió vv. thì phải nói đến độ lớn của công do động cơ sinh ra" thì e là không ổn...!
Còn việc nếu bác cảm thấy tôi có lỡ "chụp mũ" bác thì cho tôi xin lỗi nhé, tại vì tôi cũng chả phải là dân bình luận hay viết văn gì hết. Cũng có thể mỗi ngày tiếp xúc với quá nhiều người có quan niệm "cái gì của Tây (Nhật!) cũng đúng" nên có phản ứng hơi thái quá chăng?
Các tranh luận về Kỹ thuật thì luôn cần thiết để Thông tin chính xác hơn bác, bác đừng nghĩ là cãi nhau nhé.
Về các hệ thống 2 Cầu ( Part Time, Full Time...), tôi đã có bài dịch ở Home, các bác có thể tham khảo! Thú thật là trước khi dịch bài này tôi cũng quan niệm như bác thôi.
http://www.otosaigon.com/?mod=BanTin&ACT=XemChiTiet&News_ID=397&Cat_ID=4&LinhVuc=Th%C3%B4ng%20Tin%20T%C6%B0%20V%E1%BA%A5n&LinkFrom=/default.aspx
P.S : Mà thực tế là Terios HAO XĂNG so với dung tích xi lanh và công suất của nó phải không? Đó là 1 minh chứng quá cụ thể cho việc Chạy 2 Cầu Thường trực đấy ![8|]
@ bác " 3 vé" :
Hai ý kiến của tôi chả thể "đánh nhau" được đâu bác ạ, nó nằm ở 2 khái niệm khác hẳn nhau cơ mà. Vấn đề đầu tiên tôi đề cập là muốn nói tới tổn hao cơ khí khá lớn và vô nghĩa khi xe lúc nào cũng phải vận hành tới 3 bộ vi sai, điều mà các xe công suất lớn hơn nhiều cũng phải tránh. Vấn đề thứ hai là khái niệm "công suất dư" của động cơ để tạo ra tính năng của 1 cái xe, cụ thể là cảm giác "bốc, thóang" của các bác ngồi lái hay bình luận..! Cho nên, tính như bác nói là " Để xe chạy được tức là thắng được lực ma sát mặt đường, sức cản gió vv. thì phải nói đến độ lớn của công do động cơ sinh ra" thì e là không ổn...!
Còn việc nếu bác cảm thấy tôi có lỡ "chụp mũ" bác thì cho tôi xin lỗi nhé, tại vì tôi cũng chả phải là dân bình luận hay viết văn gì hết. Cũng có thể mỗi ngày tiếp xúc với quá nhiều người có quan niệm "cái gì của Tây (Nhật!) cũng đúng" nên có phản ứng hơi thái quá chăng?
Các tranh luận về Kỹ thuật thì luôn cần thiết để Thông tin chính xác hơn bác, bác đừng nghĩ là cãi nhau nhé.
Về các hệ thống 2 Cầu ( Part Time, Full Time...), tôi đã có bài dịch ở Home, các bác có thể tham khảo! Thú thật là trước khi dịch bài này tôi cũng quan niệm như bác thôi.
http://www.otosaigon.com/?mod=BanTin&ACT=XemChiTiet&News_ID=397&Cat_ID=4&LinhVuc=Th%C3%B4ng%20Tin%20T%C6%B0%20V%E1%BA%A5n&LinkFrom=/default.aspx
P.S : Mà thực tế là Terios HAO XĂNG so với dung tích xi lanh và công suất của nó phải không? Đó là 1 minh chứng quá cụ thể cho việc Chạy 2 Cầu Thường trực đấy ![8|]