Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hỏi các bác có xe Terios

@ bác " 3 vé" :
Hai ý kiến của tôi chả thể "đánh nhau" được đâu bác ạ, nó nằm ở 2 khái niệm khác hẳn nhau cơ mà. Vấn đề đầu tiên tôi đề cập là muốn nói tới tổn hao cơ khí khá lớn và vô nghĩa khi xe lúc nào cũng phải vận hành tới 3 bộ vi sai, điều mà các xe công suất lớn hơn nhiều cũng phải tránh. Vấn đề thứ hai là khái niệm "công suất dư" của động cơ để tạo ra tính năng của 1 cái xe, cụ thể là cảm giác "bốc, thóang" của các bác ngồi lái hay bình luận..!;) Cho nên, tính như bác nói là " Để xe chạy được tức là thắng được lực ma sát mặt đường, sức cản gió vv. thì phải nói đến độ lớn của công do động cơ sinh ra" thì e là không ổn...!
Còn việc nếu bác cảm thấy tôi có lỡ "chụp mũ" bác thì cho tôi xin lỗi nhé:), tại vì tôi cũng chả phải là dân bình luận hay viết văn gì hết. Cũng có thể mỗi ngày tiếp xúc với quá nhiều người có quan niệm "cái gì của Tây (Nhật!) cũng đúng" nên có phản ứng hơi thái quá chăng?
Các tranh luận về Kỹ thuật thì luôn cần thiết để Thông tin chính xác hơn bác, bác đừng nghĩ là cãi nhau nhé.
Về các hệ thống 2 Cầu ( Part Time, Full Time...), tôi đã có bài dịch ở Home, các bác có thể tham khảo! Thú thật là trước khi dịch bài này tôi cũng quan niệm như bác thôi.;)
http://www.otosaigon.com/?mod=BanTin&ACT=XemChiTiet&News_ID=397&Cat_ID=4&LinhVuc=Th%C3%B4ng%20Tin%20T%C6%B0%20V%E1%BA%A5n&LinkFrom=/default.aspx
P.S : Mà thực tế là Terios HAO XĂNG so với dung tích xi lanh và công suất của nó phải không? Đó là 1 minh chứng quá cụ thể cho việc Chạy 2 Cầu Thường trực đấy ![8|]
 
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
49
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Bác lái xe cẩu thắc mắc hay đấy.Hôm nọ em cho xe em lên kích cả bốn bánh,ko cài số và bỏ phanh tay .Cùng trên một cầu trước hoặc sau nếu quay bánh bên phải thì bánh bên trái sẽ quay theo chiều ngược lại.Tuy nhiên khi xe đang đỗ không nổ máy và ko kéo phanh tay thì đẩy rât dễ dàng,chỉ mình em thôi mà đẩy vô tư.Em cũng ko hiểu khi phải kéo cứu hộ như bác lái xe cẩu nói thì sẽ ra sao?
Trích đoạn: Lái_xe_cẩu

Ấy chết, các bác nhè nhẹ một tí cho em chen vào hỏi 1 chút về nghề của iem.

Bác K3VE_DVVT cho em hỏi, giả sử có chiếc Terios bị hỏng ( bác đừng tự ái nhé, hay nó hết xăng cũng được) lái xe nhờ em kéo về chỗ bác. Thông thường em sẽ kẹp chặt lốp trước của bé Te vào càng xe cứu hộ của em, nâng lên rồi kéo đi. Nếu kéo như vậy mà kéo xa thì có hỏng không, nếu hỏng hoặc có ảnh hưởng thì nên làm thế nào? Bác cho khuyến cáo từ bổn hãng về cách kéo, tốc độ, quãng đường...

Thực tế bên Daihatsu thường kéo xe ntn ạ? Mong bác chỉ giáo giúp ạ.
 
Hạng B2
9/11/04
106
1
16
49
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Hai bác k3ve và automatic nói đều có lý cả,nhưng theo em nghĩ thì khi nói cái gì hợp lý hơn thì phải nói nó hợp lí trong trường hợp cụ thể nào đó.Bác k3ve nói rất đúng khi nói về tính hữu dụng của 2 cầu toàn thời gian của terios vì theo em biết tiêu chí khi thiết kế xe này của hãng là để chạy trong thành phố chủ yếu và dã ngoại tai các vùng nông thôn với điều kiện đường xá ko tệ quá.Đúng như quảng cáo CITYTYLER.Bác automatic lại đúng khi nói về yếu điểm của full time 4wd là cần tới 3 bộ vi sai và lúc nào cũng phải kéo cả 2 cầu,như vậy tốn nhiên liệu hơn.Nếu là người mua xe để sử dụng , mình nên hiểu những ưu nhược điểm của từng loại thiết kế mà chọn cho hợp với nhu cầu của mình vì chả có thiết kế nào là hoàn hảo tuyệt đối cả đâu
 
tvc
Hạng B2
25/12/03
201
7
18
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Tôi vừa đưa xe lên giàn và nổ máy rồi gài số. Bánh trước kg quay nhưng khi kéo thắng tay thì bánh trước quay rát mạnh. Các bác cho ý kiến
 
Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: Automatic

@ bác " 3 vé" :
Hai ý kiến của tôi chả thể "đánh nhau" được đâu bác ạ, nó nằm ở 2 khái niệm khác hẳn nhau cơ mà. Vấn đề đầu tiên tôi đề cập là muốn nói tới tổn hao cơ khí khá lớn và vô nghĩa khi xe lúc nào cũng phải vận hành tới 3 bộ vi sai, điều mà các xe công suất lớn hơn nhiều cũng phải tránh. Vấn đề thứ hai là khái niệm "công suất dư" của động cơ để tạo ra tính năng của 1 cái xe, cụ thể là cảm giác "bốc, thóang" của các bác ngồi lái hay bình luận..!;) Cho nên, tính như bác nói là " Để xe chạy được tức là thắng được lực ma sát mặt đường, sức cản gió vv. thì phải nói đến độ lớn của công do động cơ sinh ra" thì e là không ổn...!

Bác automatic chắc viết nhìu bài nhưng đọc các bài khác lại không kỹ. Đề cập của tôi còn cái vân vân và vân vân nữa!
Và vấn đề về động cơ đã trao đổi đâu!! nên chwa có cái nhìn toàn diện!

P.S : Mà thực tế là Terios HAO XĂNG so với dung tích xi lanh và công suất của nó phải không? Đó là 1 minh chứng quá cụ thể cho việc Chạy 2 Cầu Thường trực đấy !

Vấn đề này đang được thu thập thông tin để đánh giá trong forum, sau khi có số liệu thống kê, tiếp tục bàn luận! Không biết bác so sánh ntn mà đưa ra kết luận như vậy! Không biết "Tính khoa học" của bác ở chỗ nào mà bác đã có lần nhắc nhở tui!!!!

Mạn phép bác có mấy lời như vậy, mong bác chỉ giáo!!!
 
Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Đề nghị bác tham khảo hướng dẫn dưới đây! (bọn Em khi chạy xe không muốn gọi bác đâu!!)

Hỏi các bác có xe Terios

Hỏi các bác có xe Terios
 
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Ha Ha Ha! cám ơn bác 3 vé , bác đã chụp được cái manual tiếng Việt khuyến cáo cách chở xe. Đấy chính là nhược điểm của xe Te đấy bác ạ. Tại sao các xe khác chỉ cần nhấc 1 cầu là kéo được mà với em Te thì phải chở trên xe trượt sàn hay thêm Pa-tanh?

Với hầu hết các xe 2 cầu khác chỉ cần gạt cho bộ gài cầu sang vị trí N là xong, em Te đâu có cái đó phải Ko?


Với dân chuyên nghiệp như bọn em thì đâu cần phải xe trượt sàn hay dolly ( mà nói thiệt đâu phải ai cũng hiểu dolly là gì). Bên em thiếu gì cách khắc phục cái nhược điểm này của bé Te nhưng phải hỏi bác để xem bên Dai có miếng gia truyền nào hay hơn Ko. ;)

Còn em thì chỉ hỏi bác vậy thôi chứ ở Hà Nội các đơn vị sửa xe Dai làm gì có xe cứu hộ trượt sàn hay dolly như tài liệu hướng dẫn của chính Hãng, nếu không phải thế thì bác chụp cho mấy cái hình để iem mở mang kiến thức tí chút. ;)

Mà bác quyên là trong đội em có hai cái xe cứu hộ chuyên dùng chở 1 xe, kéo thêm 1 xe đó.

17.jpg


Nhiệt liệt cảm ơn bác rất nhiều và mong bác đừng gọi iem:D
 
Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Đấy là do cái vi sai trung tâm đã truyền lực cho cầu trước, để đảm bảo cho tổng tốc độ vòng quay của 2 cầu không đổi. Cũng giống như khi bác chèn cứng bánh bên này thì bánh bên kia cầu sẽ quay nhanh gấp đôi do bộ vi sai của cầu luôn truyền lực cho bánh nào có sức cản ít nhất..

Trích đoạn: tvc

Tôi vừa đưa xe lên giàn và nổ máy rồi gài số. Bánh trước kg quay nhưng khi kéo thắng tay thì bánh trước quay rát mạnh. Các bác cho ý kiến
 
Hạng B2
24/12/04
160
7
18
54
Xa Lộ
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Bác K3VE_DVVT

Tôi vẫn đang dài cổ chờ bác giải thích hộ về Terios, mà chờ lâu quá tôi nhắc lại tí nhá.

Về visai trung tâm thấy bác nói rất hay và rất thuyết phục nhất là lúc vào cua thì không nên cài visai sẽlàm hỏng visai. NHưng tôi có chút thắc mắc là tình huống chạy trên đường nhựa thẳng không biết vì lí do gì mà cài visai ( trẻ con nghịch ) hoặc ko biết nên cài nhầm ( có thể lắm ) với tốc độ khoảng 80Kmh thì khi tránh chướng ngại vật hay vào cua 90 độ ( có giảm tốc ) thì khoá này có hỏng không hay là xe và người sẽ ......hỏng?
Và tại sao mấy cái bàn đạp phanh và ga lại bố trí líu ríu với nhau để làm gì vậy?