Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: Lái_xe_cẩu

Ha Ha Ha! cám ơn bác 3 vé , bác đã chụp được cái manual tiếng Việt khuyến cáo cách chở xe. Đấy chính là nhược điểm của xe Te đấy bác ạ. Tại sao các xe khác chỉ cần nhấc 1 cầu là kéo được mà với em Te thì phải chở trên xe trượt sàn hay thêm Pa-tanh?[/size]

Với hầu hết các xe 2 cầu khác chỉ cần gạt cho bộ gài cầu sang vị trí N là xong, em Te đâu có cái đó phải Ko?


Với dân chuyên nghiệp như bọn em thì đâu cần phải xe trượt sàn hay dolly ( mà nói thiệt đâu phải ai cũng hiểu dolly là gì). Bên em thiếu gì cách khắc phục cái nhược điểm này của bé Te nhưng phải hỏi bác để xem bên Dai có miếng gia truyền nào hay hơn Ko. ;)

Còn em thì chỉ hỏi bác vậy thôi chứ ở Hà Nội các đơn vị sửa xe Dai làm gì có xe cứu hộ trượt sàn hay dolly như tài liệu hướng dẫn của chính Hãng, nếu không phải thế thì bác chụp cho mấy cái hình để iem mở mang kiến thức tí chút. ;)


Ô cái bác này hay chửa!! Dolly, đấy là các trang thiết bị tối thiểu chuyên nghiệp để kéo xe.

Nếu không có cái đồ chuyên nghiệp đó bác cũng có thể kéo được chứ sao, với điều kiện tay số về 0, công tắc khóa vi sai trung tâm về vị trí off (chú ý kiểm tra đã nhả khóa chưa nếu như đang bị khóa)

Bác cứ cố bắt lỗi hay sao đó nhỉ?
 
Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: LandRovervn

Bác K3VE_DVVT

Tôi vẫn đang dài cổ chờ bác giải thích hộ về Terios, mà chờ lâu quá tôi nhắc lại tí nhá.

Về visai trung tâm thấy bác nói rất hay và rất thuyết phục nhất là lúc vào cua thì không nên cài visai sẽlàm hỏng visai. NHưng tôi có chút thắc mắc là tình huống chạy trên đường nhựa thẳng không biết vì lí do gì mà cài visai ( trẻ con nghịch ) hoặc ko biết nên cài nhầm ( có thể lắm ) với tốc độ khoảng 80Kmh thì khi tránh chướng ngại vật hay vào cua 90 độ ( có giảm tốc ) thì khoá này có hỏng không hay là xe và người sẽ ......hỏng?
Và tại sao mấy cái bàn đạp phanh và ga lại bố trí líu ríu với nhau để làm gì vậy?

Dear bac LandRovervn, Chẳng phải trẻ con đâu mà Bác tài nổi hứng trẻ con táy máy thấy cái công tắc cứ bật nhặng xị cả lên (Máy bác đó chẳng bao giờ nhớ lời giới thiệu và cũng chẳng bao giờ đọc Owner Manual cả!)
Thực tế chưa thấy bác nào bị cả nhưng tôi khuyến cáo là không được bật, rất có thể khi đó nó sẽ vặn hết cả răng của b răng hành tinh (Xe không bị hãm cứng hay lật đâu mà lúc đó ví tiền sẽ bị lộn thôi!!!!)

Còn cái vụ bàn đạp đó thì chắc bác đang dùng xe to đùng như Landrover khi nhảy sang xe này thấy nó thế chứ khi quen rùi có thấy ai kêu đâu! Tất nhiên để được luồn lách trong phố nhỏ dễ dàng thì cũng phải chịu cái khác nữa chứ! Thoải mái hết làm sau được!!!!
 
Hạng B2
24/12/04
160
7
18
53
Xa Lộ
RE: Hỏi các bác có xe Terios

to Bác K3VE_DVVT
Thực tế chưa thấy bác nào bị cả nhưng tôi khuyến cáo là không được bật, rất có thể khi đó nó sẽ vặn hết cả răng của b răng hành tinh (Xe không bị hãm cứng hay lật đâu mà lúc đó ví tiền sẽ bị lộn thôi!!!!)

Ta tranh luận chỉ vì kthuật thui nhá, tui e là trong truòng hợp chạy nhanh và mắc khóa vi sai, bác đã giải thích chỉ gãy răng vi sai thì bộ vi sai của Te có lỗi là quá yếu ớt. ( không có xe nào và bao giờ lại như vậy) . Xe việt dã không thể hỏng đơn giản như vầy đựơc. Nó giống kiểu đề mà dính số, thì bánh răng số đâu có hỏng, chỉ xe hỏng thui.

Theo tui thì xe sẽ mất khả năng lấy lái thông thường, tùy vào tình huống và khả năng xử lý của lái xe mà xe có thể kịp hãm lại hoặc bị lật. Ở VN thì chua thấy ai nói nhưng ở nước khác thì ối người bị rùi, thế nên tôi mới đưa lên 4r cho mọi người biết.
Lưu ý là ở châu Âu mọi người dùng ô tô như ta dùng xe máy vậy, họ thạo hơn ta nhiều.
[link=http://www.ciao.co.uk/Daihatsu_Terios__Review_5420860]
Terios
The car cannot be drive to fast especially on conering- the car have potential to roll over maybe because it's using rigid link suspension which do not have much flexibility during cornering. I've myself witness two accident involving this car that roll over at the highway[/link]

[link=http://www.ciao.co.uk/Daihatsu_Terios__Review_5526277]
Terios
I bought this 4x4 trying to be responsible and keep emissions down. It looks good, has a nice high seating position and is nippy in town. Take the car to motorway speeds, however, and it is noisy, gutless and dangerous. The whole car wobbles at speed and you are literally thrashing the life out the engine at only 65-70mph. [/link]
 
Tập Lái
2/9/05
15
1
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Anh K3VE_DVVT ơi cho em hỏi nhé.

Nếu xe của em bị hỏng mà ko gọi bác LXC lấy cái cứu hộ chở được xe (vì nhiều khi ở nơi xa) thì gọi xe cứu hộ địa phương mà làm như anh đã hướng dẫn :
có thể kéo được chứ sao, với điều kiện tay số về 0, công tắc khóa vi sai trung tâm về vị trí off

Thì đi đường dài có bị hỏng visai ko? Nếu em hiểu visai này giống như visai trên cầu sau, khi sa lầy một bánh xuống quay tít còn visai làm bánh kia đứng im. Các bác lái già có kinh nghiệm nói không nên giẫy lâu như vậy sẽ làm cháy visai.

http://auto.howstuffworks.com/differential3.htm

Mong anh giải thích giùm nhỡ đâu còn biết. Many Thanks
 
Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: LandRovervn

to Bác K3VE_DVVT

Ta tranh luận chỉ vì kthuật thui nhá, tui e là trong truòng hợp chạy nhanh và mắc khóa vi sai, bác đã giải thích chỉ gãy răng vi sai thì bộ vi sai của Te có lỗi là quá yếu ớt. ( không có xe nào và bao giờ lại như vậy) . Xe việt dã không thể hỏng đơn giản như vầy đựơc. Nó giống kiểu đề mà dính số, thì bánh răng số đâu có hỏng, chỉ xe hỏng thui.

Không hiểu sao bác lại lấy ví dụ đề xe nhỉ!!?? Công suất của máy đề là bao nhiêu? Lúc đó tải trọng động hay tĩnh, máy đề gắn vào đâu mà nói bánh răng số có hỏng hay không nhỉ?
Còn truờng hợp tôi nói là có thể gẫy răng của bánh răng hành tinh là do như sau:
Khi xét trường hợp xe đang chạy vào cua hoặc chạy thẳng tốc độ cao và đường không phẳng, lúc đó trục các đăng cầu trước và cầu sau chạy khác tốc độ nhau thông qua bộ vi sai trung tâm. Nếu cố ép khóa vi sai trung tâm lại tức là cố ép 2 các đăng cầu trước và cầu sau chạy cùng tốc độ (tải trọng quá lớn tác động lên bánh răng hành tinh bộ vi sai (là bánh răng nhỏ nhất trong bộ vi sai)) lúc đó có thể xảy ra gẫy răng bánh răng!
Do đó khuyến cáo không được khóa cứng vi sai trung tâm lại khi xe đang chạy!

Còn các xe 2 cầu khác chắc chắn tôi biết rằng họ cũng không cho phép bạn đang chạy xe mà lại gạt cần số phụ gài chuyển đổi chế độ 1 cầu và 2 cầu cả!

CHú ý là đang nói về bộ vi sai trung tâm đấy nhé!!!!
Đề nghị bác nghiên cứu xem lại!!!


Trích đoạn: LandRovervn
Theo tui thì xe sẽ mất khả năng lấy lái thông thường, tùy vào tình huống và khả năng xử lý của lái xe mà xe có thể kịp hãm lại hoặc bị lật. Ở VN thì chua thấy ai nói nhưng ở nước khác thì ối người bị rùi, thế nên tôi mới đưa lên 4r cho mọi người biết.
Lưu ý là ở châu Âu mọi người dùng ô tô như ta dùng xe máy vậy, họ thạo hơn ta nhiều.
[link=http://www.ciao.co.uk/Daihatsu_Terios__Review_5420860]
Terios
The car cannot be drive to fast especially on conering- the car have potential to roll over maybe because it's using rigid link suspension which do not have much flexibility during cornering. I've myself witness two accident involving this car that roll over at the highway[/link]

[link=http://www.ciao.co.uk/Daihatsu_Terios__Review_5526277]
Terios
I bought this 4x4 trying to be responsible and keep emissions down. It looks good, has a nice high seating position and is nippy in town. Take the car to motorway speeds, however, and it is noisy, gutless and dangerous. The whole car wobbles at speed and you are literally thrashing the life out the engine at only 65-70mph. [/link]

Xe bên đó tiêu chuẩn ntn tôi đang xem xét và sẽ có trả lời sau!
Còn tất nhiên xe nhỏ mà chạy vào cua nhanh thì lật là bình thường! Các bác chạy xe khác to hơn khi vào cua cũng có dám chạy tốc độ cao o nhỉ??!!!
 
Tập Lái
23/8/05
43
1
8
50
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: Apachi

Anh K3VE_DVVT ơi cho em hỏi nhé.

Nếu xe của em bị hỏng mà ko gọi bác LXC lấy cái cứu hộ chở được xe (vì nhiều khi ở nơi xa) thì gọi xe cứu hộ địa phương mà làm như anh đã hướng dẫn :
có thể kéo được chứ sao, với điều kiện tay số về 0, công tắc khóa vi sai trung tâm về vị trí off

Thì đi đường dài có bị hỏng visai ko? Nếu em hiểu visai này giống như visai trên cầu sau, khi sa lầy một bánh xuống quay tít còn visai làm bánh kia đứng im. Các bác lái già có kinh nghiệm nói không nên giẫy lâu như vậy sẽ làm cháy visai.

http://auto.howstuffworks.com/differential3.htm

Mong anh giải thích giùm nhỡ đâu còn biết. Many Thanks

So lược xin diễn giải chuyển động của bánh xe và bánh răng khi kéo xe (nâng bánh trứoc lên)
Lúc đó bánh xe sau quay -> B răng vành chậu quay -> Bánh răng quả dứa (bánh răng cùi thơm) quay -> Trục các đăng sau quay -> Do cầu trước đứng yên (đang bị buộc lại trên xe kéo) thông qua bộ vi sai trung tâm (không khóa cứng) làm b răng trong hộp số quay.
Như vậy là sẽ có tổn hao công cho khuấy dầu trong hộp số.

Nên khuyên rằng: Không nên kéo ở tốc độ >30 km/h. không nên kéo liên tục quá xa (khoảng 40km).

Một số trường hợp để kéo xe nhẹ hơn, họ đã tháo trục các đăng ra (Nhưng nhớ chú ý đánh dấu vị trí lắp ráp đầy nhé vì chi tiết này quay nên khi sx họ đã tính cân bằng động rồi ...). Vụ này không khuyến cáo đâu!
 
Hạng B2
11/3/05
126
0
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Trích đoạn: tvc

Con xe Terios của tôi chạy bị nóng bầu cầu sau, cỡ 70 đến 80 độ C. Theo các chuyên gia ở cơ quan tôi thì do cardan truyền nhiệt qua. Khi chạy lên đến 90 km/h thì có tiếng hú ở cầu sau. Có bác nào có xe mà bị bệnh như của tôi không?

Nhiệt độ đó tui thấy là nhiệt độ làm việc bình thường, một số xe còn có cánh tản nhiệt cho chỗ này nữa, mà cầu trước con te cũng có cánh tản nhiệt đấy thôi!
Còn hú thì cũng có thể dầu của bác thay đúng chưa gin của nó là API GL-5 SAE80W-90 (đừng đổ loại loãng quá hay đặc quá (cỡ 140) là tiêu đấy)? chạy bao nhêu km rồi, liệu sau có hết không nhẩy?
 
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Cám ơn bác K3VE_DVVT rất nhiều

Có trao đổi với bác thì AE dùng Te mới hiểu hết đc ngóc ngách của bộ visai trung tâm. Te chỉ là một trong rất nhiều xe có chế độ AWD hoặc 4WD tự động ( em dùng từ sợ ko chuẩn lắm, đừng uốn nhé) bên em có cả một băng Video của Mỹ dậy kéo chủng loại này nên ko phải là ko biết mà là vì muốn thử xem bác có thể tư vấn thật chuẩn ko ( 100% đấy)
Kính thưa các bác gần xa trong 4R,
Tôi đang làm việc tại hãng DAIHATSU tại Việt nam - VINDACO. Xin mạo muội đăng danh ở đây để trả lời các câu hỏi (nếu trả lời được) về kỹ thuật của xe Daihatsu

Nay biết trình độ của bác rùi, nếu có việc khó là em phiền bác đấy!:D:D:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Bác automatic chắc viết nhìu bài nhưng đọc các bài khác lại không kỹ. Đề cập của tôi còn cái vân vân và vân vân nữa!
Xin thưa với bác là từ trước tới nay tôi khởi tạo mới chắc chưa tới 10 Topic đâu bác ạ, dù Post rất nhiều bài nhưng chỉ là TRẢ LỜI cho các bác khác là chủ yếu, nếu không có thói quen đọc kỹ bài của người khác thì làm sao mà làm được ? Có điều có trời muốn biết là bác muốn đề cập cái gì trong mấy chữ "vân vân" đó? Nếu cái "v.v..." mà đại diện cho nhiều thứ tới vậy thì sau này tôi chỉ cần Post mấy chữ "vân vân và vân vân" mỗi khi trả lời ai đó là được rồi, ai muốn hiểu sao thì hiểu....![8|] Chả nhẽ hãng Daihatsu khi làm báo giá cho khách hàng cũng hay thêm vào List chữ "vân vân" ?
24.gif

Bây giờ trở lại vấn đề đang bàn nhé...:)
Đúng ra tôi cũng chả muốn đôi co với bác làm gì, nhưng vấn đề là tôi thấy hình như bác cố tình khỏa lấp các nhược điểm của bộ truyền động thường trực trên xe Terios, đang hỏi 1 đàng thì bác lại trả lời 1 nẻo, chả đâu vào đâu vào đâu cả, những chuyện đáng nói thì bác lại lảng đi.... [8D]Đây nhé :
Để xe chạy được tức là thắng được lực ma sát mặt đường, sức cản gió vv. thì phải nói đến độ lớn của công do động cơ sinh ra. Còn việc phân phối và tận dụng triệt để hiệu quả công đó ntn thì họ đã tính toán chán roài!
Còn hiểu fulltime 4WD ntn thì tạm thời gác lại, chắc sẽ có ý kiến của các bác khác nữa cho khách quan! Còn tôi hiểu nhưng tạm thời chưa bình luận vội ở đây!
Và vấn đề về động cơ đã trao đổi đâu!
Việc tiêu hao công suất 1 cách hết sức vô ích khi phải tải thêm 2 bộ vi sai thì bác cứ phớt lờ đi, trong khi ở phần khác thì chính bác cũng phải phần nào thừa nhận :
Như vậy là sẽ có tổn hao công cho khuấy dầu trong hộp số.
Cũng cần nói thêm là việc tạo Tải không cần thiết ( 2 cầu thường trực!) cho Động cơ ngoài việc làm Hao tốn nhiên liệu cũng sẽ phần nào làm giảm tuổi thọ động cơ, điều đó là khó tránh khỏi.
Bác nên hiểu mục đích chính của tôi là có 1 định hướng khách quan và chính xác cho những bác đọc và tìm thông tin trong Đề tài này, vậy nên chỉ khai thác Ưu điểm mà bỏ quên Nhược điểm của Terios e là sẽ làm sai lệch thông tin và cách nghĩ của bác ý....!
Ý tôi chỉ có thế, cũng chả có gì để tranh luận với bác nữa đâu. Dù sao cũng phải cảm ơn bác đã bỏ công sức cung cấp nhiều thông tin giá trị về xe Terios cho 4rum, chỉ mong sao mọi thông tin thật khách quan và đầy đủ nhé, vì chắc bác cũng biết : " 1 nửa cái bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng 1 nửa sự thật lại không phải là sự thật"...!;)
 
Hạng B2
11/3/05
126
0
0
RE: Hỏi các bác có xe Terios

Ái chà, có vẻ cuộc chiến khá căng thẳng, cho tui chen vào tí nhé! Đừng để tui sứt đầu mẻ chán đấy! "Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết" mà!

Đây là ý kiến mạo muội của tui nhé!

Thứ nhất là bác Tự động bắt lỗi văn vẻ ở đây và bác K 3 vé muốn quảng bá hay sao đấy!

Thứ 2 về phía người dùng xe, tui chẳng hiểu rõ lắm về cấu tạo nhưng dùng xe có sướng, tốn nhiều hay ít tiền là tui biết ngay hà! Đại loại con Te của tui thấy tốn ít xăng hơn con Vitara (trong 4R các bác nói là từ 9 đến 11 lít, kinh quá! giá xăng cứ leo thang như này thì chít). Tui lướt con TE trong Tp rất khoái, vỉa hè phi lên vô tư (ấy là lúc muốn leo lên đỗ chứ đừng nghĩ tay lái tôi non!
Hỏi các bác có xe Terios
) luồn lách trong Tp rất khoái, mà đặc biệt khi đi đường trường mà vượt mấy xe Công dài ngoằng thật đã, nhấn ga cái mặc dù đang ở số 4 hoặc 5 tại 60,70 km/h mà xe dọt liền! Không ỳ ạch như con 323 của tui kỳ trước

Thứ 3, tui loay hoay hỏi 1 cu làm gì trong khoa cơ khí ĐHGTVT ấy, hỏi 1 số lợi điểm của thằng cha AWD, cu đó vẽ loằng ngoằng cho tui hình vẽ sau đây:
Hỏi các bác có xe Terios

cu ấy nói nếu AWD full time đi tiện lợi hơn trong Tp vì tính dẫn hướng lái của bánh trước chủ động rất tốt, tận dụng triệt để độ bám của cả 4 bánh xe, bánh trước không bị trượt khi vào cua - Ngon quá, không bị mòn lốp và vèo 1 cái là cua được không bị run run muốn đạp phanh cái hự!
Vụ này có vẻ giống giải thích của bác K 3 vé!
Hỏi các bác có xe Terios

Cu ấy cũng nói thêm, đại loại được cái này thì sẽ mất cái kia! như tốn xăng hơn chẳng hạn! Nhưng so với Vitara thì tui cũng không hiểu mô tê sao lại thế, vitara tốn hơn chứ!

Không biết các bác thế nào chứ, con vợ cả tui rất khoái cưỡi con vợ hai của tui rong ruổi lắm! Chỉ tốn tiền tui đổ xăng thui vì vợ cả nó có cho vợ 2 ăn uống gì đâu!

Tui cóp nhặt ý kiến post lên vậy, đừng oánh tui nhé! (Mà có lẽ bị bác nào dùng Vita oánh mất thui!)