Bài viết rất chân thành, xin cảm ơn bác. Em đang mong chờ Inn2016 ra đây, ko bik khi nào có. Sẵn tiện e hỏi bác có biết ai hay gara nào uy tín ở Biên Hoà không, em muốn gắn camera hành trình cho chiếc Vios. Cảm ơn bác.Dòng xe Innovation của Toy gồm Innova, Fortuner, Hilux đều dùng chung khung gầm, là hệ khung gầm rời của SUV nên trọng tâm cao dẫn đến bồng bềnh. Hai xe kia thì là bán tải và SUV rồi còn Innova thì dùng khung gầm này nhưng được hạ thấp xuống, xác nhẹ hơn, khoang trong xe rộng rãi hơn rất nhiều, biến thành dòng MPV đa dụng, hiện trên thị trường chỉ có Zinger là đối thủ trực tiếp, có điều chỉ bán từ 09-11 rồi chết hẳn, vậy là một mình một chợ. Các dòng xe MPV khác mà báo chí suốt ngày lấy ra so với Inno thì chỉ là xe dùng khung gầm sedan kéo dài ra, khung thân liền khối nên không thể có khoang rộng rãi, sự cao ráo của khung thân rời như Inno được, điển hình là hàng ghế cuối rất nhỏ chỉ vừa cho 2 trẻ con chứ không thể ngồi 3 người lớn, vậy nên chỉ được gọi là 5+2 chứ không được gọi là xe 7 chỗ. Ngay từ khi định hình Inno thì Toy đã xác định phân khúc đánh mạnh vào là kinh doanh, vậy nên chiếc xe được thiết kế sao cho phù hợp với kinh doanh nhất, dùng cho gia đình thì lại càng không phải nghĩ, vì nó quá tiện dụng, lành và dễ sửa chữa, dễ kiếm phụ tùng, lắp hàng hãng hoặc hàng ngoài vô tư, giá hãng thì đắt chứ hàng ngoài dùng được thì rẻ.
Có điều do quá coi thường người tiêu dùng nên Toy chỉ để cho chiếc xe ở mức căn bản, chấp nhận được, không có gì gọi là tiện nghi cả. Chưa kể do tận dụng chính sách thuế, Toy đã ép chiếc xe tỉ lệ nội địa hóa đến 38% nên chất lượng xe ngày càng đi xuống, đời đầu 06-08 tỉ lệ nội địa còn thấp mà gần như nhập theo cục về ráp nên xe đi rất chắc chắn, đời sau từ 09-11 chiếc xe đi kém hơn hẳn, cảm giác xe đi bồng bềnh hơn, không chắc chắn, đồ dễ hỏng hơn không bền như trước, trước em có thớt tổng hợp lỗi và bảo dưỡng sửa chữa cho Inno bên OF cỡ hơn 200 trang nhưng bị xóa mất, điển hình là Toy đã lấy em J lắp thêm ABS thành em E để bán thay cho em G. Em E12 không có bất cứ tiện nghi gì, so với em G11 thua xa vậy mà đã bị nâng giá lên từ 686tr thành 715tr. Sau đó bị phản đối nhiều quá thì Toy đã nhét thêm cho em E13 cái túi khí bên phụ và cảm biến lùi nhưng vẫn nội thất màu "thịt chó", sang 14-15 mới để lại màu kem của G11.
Hiện nay Inno đang ở cuối vòng đời, từ 06 đến 15 này vẫn là 1 vòng đời nhé, chỉ thay đổi tí gọi là facelift thôi, đợi 2016 này ra bản đời mới hẳn xem sao, mong là sẽ có đủ 12 phiên bản như ở Indo, sẽ có máy dầu về VN. Có điều chắc chắn là Toy sẽ không để yên giá, nếu tăng 1 phát 70tr thì khó nên Toy đã giở bài tăng làm 2 lần, lần đầu cách đây 2 tháng tăng 30tr với lí do thay đổi tỉ giá, lần tới này chắc lí do xe mới nên sẽ lên tầm 40tr nữa, bên Indo tăng 2000$ rồi. Vậy thì bản Q ở VN đăng ký xong phải cỡ 1,1 tỷ chứ không đùa.
Sau gần chục năm làm mưa làm gió ở phân khúc MPV, Inno đã bị một đối thủ khác cùng mẹ ép doanh số trong mảng kinh doanh, đó là Fortun bản máy dầu. Hiện nay nhiều đơn vị cũng như cá nhân kinh doanh vận tải đã bỏ Inno mà đầu tư Fotun Diesel do xe nhìn cao ráo chắc chắn hơn, khách thích đi vì hoành tráng hơn, tiêu thụ nhiên liệu ít hơn (cỡ 2l thôi) nhưng do giá nhiên liệu chênh nhau nhiều nên thành ra nếu đi 100km thì Inno cao hơn Fortun cỡ 70-80k tiền nhiên liệu. Thành ra nếu xe chạy đường dài nhiều thì Inno không thể kinh tế bằng, thu hồi vốn chậm hơn nhiều. Mặc dù Fortun cũng có hạn chế như khoang không rộng bằng, ghế thấp dưới sàn hơn, ngồi không thoải mái bằng, máy dầu nên ồn hơn, đăng ký có 7 chỗ, hàng ghế thứ 3 chật hơn.
Anh em hội Inno hiện đang sinh hoạt trên Face trong hội FiC, bác nào đi Inno, thích Inno muốn tham gia với anh em để giao lưu học hỏi, độ đẽo sửa chữa thì vào đây đăng ký nhé, lúc nào em cũng như các anh em đều mở rộng vòng tay đón mọi người, không phân biệt Nam - Bắc hay OF - OS, miễn là vui
Cam hành trình giờ có con 910GPS khá ổn, quay 2K, có cảnh báo tốc độ, làn đường, ngủ gật, bật đèn...giá tầm 2tr5. Em ở HN nên chịu trong đó, bác lên GG tìm nhé, em nghĩ có sẵn thôi. Biên Hòa thì em biết bác @laithangBài viết rất chân thành, xin cảm ơn bác. Em đang mong chờ Inn2016 ra đây, ko bik khi nào có. Sẵn tiện e hỏi bác có biết ai hay gara nào uy tín ở Biên Hoà không, em muốn gắn camera hành trình cho chiếc Vios. Cảm ơn bác.
Nhà em cũng phân giữa innova (mt) với fortuner (at) vì nhà 8ng nhưng có coi qa sorento nhưng hàng ghế thứ 3 chật. Everest cũng coi lun nhưng lại máy dầu. Có nghía qa em Pajero luôn nhưng bố già e fan toy nên quay qa toy. Cuối cùng quyết đijnh lấy fortuner mặc dù cao hơn gần 200tr nhưng e thấy thì fortuner chả hơn innova bao nhiêu về nội-ngoại thất. Nếu so với innova (at) thì fortuner chỉ hơn mỗi cái gập kiếng, ghế chỉnh điện, gầm cao. Máy thì 2.7 nhưng ngang ngửa với innova do xác nặng.
Bác làm em buồn cười quáInnova làm gì có nhược điểm, toàn ưu điểm thôi.