Thôi bắt đầu qua đoạn này rồi, e xin a đừng nói nữaMít mà.
Tăng tốc khủng khiếp lắm.
Nó là cấp số 3 trong hộp số 4 cấp, cần số thì chỉ có 1-2, nó hiện lên là xe chỉ chạy ở số 3, nhìn đồng hồ là tua máy nó lên. Chạy quen rồi thì chả cần sử dụng nó để vượt, nhấp ga để hộp số tự trả về là được rồi. Nhưng nó cũng khá ngon khi vượt 1 lèo 2-3 xe, bật nó lên lấy trớn rồi làm cái vèo cho vui, kkk.Nói chính xác là đừng cho nó On. Đúng là bịnh với bọn làm xe, đã AT còn chế ra O/D cho ra vẻ hiện đại, tiết kiệm các kiểu...thật ra nó hại điện nhiều hơn và thậm chí chủ xe còn ko biết Nó là cái gì và hoạt động ra sao. Nhiều lúc biết mà quên tắt
Trên cái cần số AT chả phải tự nhiên nó ngoài D còn có 2,3... Còn ko biết, ko thích gạt thì cứ để xe nó tự quyết.
Cần phải nhắc cho những ai ko để ý và hiểu: AT nghĩa là Automation Transmission.
Đã AT còn đem 1 thằng Manual vào cho hộp số đúng là thừa, trong khi cần số đã có. Dân ko biết thì cũng chả biết xài nó thế nào, Dân biết thì ko cần!
Mình chỉ lái thử xpander được vài lần, bác chủ thớt chắc chưa quen chân ga, 4 cấp nó trả số hay lên số đều giật cục, nên phải tập để dìu nó. Tới đèn đỏ thì bác cũng phải dìu để nó xuống rồi hãy thắng, thói quen thả ga là nó giật khi xuống số, 4 cấp thì nó phải vậy thôi (chỉ có tài xế thì cảm nhận rõ nhất, và trường hợp của bác thì chính bác cũng say với nó), lên ga cũng vậy, thốc cái nó khựng rồi mới lên, lại giật. Nên chạy riết nó quen chân ga thì sẽ bớt đi. Thằng em nó mua, nhờ mình chạy thử xp, cảm nhận như vậy, mà giờ nó chạy phà phà, chả thấy ai nói say do giật cục, còn cảm giác bồng bềnh thì bản mới chắc đã hết rồi.
Tìm khúc đường nào vắng thử tất cả các kiểu, các cấp số, rồi bác sẽ khắc phục được, ngay cả bật O/D lên thử rồi tắt, rồi bật.
O/D Off không phải là chỉ chạy số 3, mà là không chạy số cao nhất (số 4). Nếu bác chạy chậm nó vẫn về 1,2 như thường.Nó là cấp số 3 trong hộp số 4 cấp, cần số thì chỉ có 1-2, nó hiện lên là xe chỉ chạy ở số 3, nhìn đồng hồ là tua máy nó lên. Chạy quen rồi thì chả cần sử dụng nó để vượt, nhấp ga để hộp số tự trả về là được rồi. Nhưng nó cũng khá ngon khi vượt 1 lèo 2-3 xe, bật nó lên lấy trớn rồi làm cái vèo cho vui, kkk.
Mình chỉ lái thử xpander được vài lần, bác chủ thớt chắc chưa quen chân ga, 4 cấp nó trả số hay lên số đều giật cục, nên phải tập để dìu nó. Tới đèn đỏ thì bác cũng phải dìu để nó xuống rồi hãy thắng, thói quen thả ga là nó giật khi xuống số, 4 cấp thì nó phải vậy thôi (chỉ có tài xế thì cảm nhận rõ nhất, và trường hợp của bác thì chính bác cũng say với nó), lên ga cũng vậy, thốc cái nó khựng rồi mới lên, lại giật. Nên chạy riết nó quen chân ga thì sẽ bớt đi. Thằng em nó mua, nhờ mình chạy thử xp, cảm nhận như vậy, mà giờ nó chạy phà phà, chả thấy ai nói say do giật cục, còn cảm giác bồng bềnh thì bản mới chắc đã hết rồi.
Tìm khúc đường nào vắng thử tất cả các kiểu, các cấp số, rồi bác sẽ khắc phục được, ngay cả bật O/D lên thử rồi tắt, rồi bật.
đúng đúng, hihi, hồi trước e đi cx5 chê nó ồn tới nỗi vô hãng mắng vốn, cuối cùng đi suzuki celerio 1 thời gian đi lại nó thì thấy nó cũng êm vãiBác cho ng nhà đi mấy con 4 chỗ hạng A 1 thời gian rồi quay lại Xp sau. Đảm bảo là lại thấy nó êm với đầm .
MT mới 5 cấp. AT chỉ có 4 cấp hoặc 6 cấp thôi bác. 5 cấp mình thấy duy nhất trên crv 2009Focus, Forte AT 5 cấp.
Như bác nói thì cơ thể/thần kinh bác nhạy với gia tốc.Tình hình là nhà em có mua 1 em XP AT, và sau khi lái thử thì chính em là tài xế cũng cảm giác say xẩm sau khi đi.
Dù xe cảm giác rất thoáng so với chiếc trước đó của em là Kia Sonet, gầm cao hơn, góc nhìn rộng hơn, nhưng cứ nhẹ chân ga là nó giật kéo cả xe, cả em là tài xế với nhà em ngồi trong cảm giác rất chóng mặt luôn
Không biết có cách nào giảm bớt cảm giác say xe, chóng mặt với hộp số này không các anh.
Em cảm ơn cả nhà.
View attachment 2855920*Ảnh minh họa
Bác đang đi CVT (Sonet) mà muốn đổi sang xe AT thì chỉ có đổi qua Mer hay Ford gì gì mà có 8 tới 10 cấp số thì mới dễ quen xe nhoé! Hoặc ít ra cũng qua DCT. Còn muốn trong tầm giá đó mà 7c thì chỉ có chọn Toy Vê lốp hay Hyundai Ngắm sao có hộp số cvt.
mưu trí phối kết hợp với thuốc này khi lái xe xem sao?Tình hình là nhà em có mua 1 em XP AT, và sau khi lái thử thì chính em là tài xế cũng cảm giác say xẩm sau khi đi.
Dù xe cảm giác rất thoáng so với chiếc trước đó của em là Kia Sonet, gầm cao hơn, góc nhìn rộng hơn, nhưng cứ nhẹ chân ga là nó giật kéo cả xe, cả em là tài xế với nhà em ngồi trong cảm giác rất chóng mặt luôn
Không biết có cách nào giảm bớt cảm giác say xe, chóng mặt với hộp số này không các anh.
Em cảm ơn cả nhà.
View attachment 2855920*Ảnh minh họa