Hạng B2
16/8/17
101
301
63
Theo QC41, thì nhóm vạch kênh hóa 4.1 là không được lấn vạch hoắc cắt qua vạch. Nên cứ tới trước vạch signal phải, xong qua vạch signal trái để quẹo trái. Còn hiệu lệnh của đèn cao hơn vạch kẻ đường, nhưng cái này vạch nó có trước đèn cả 1 đoạn mà...
Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?

Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?
 
  • Like
Reactions: thichmexe
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Vạch 4.1 và đèn được sử dụng độc lập nên không áp dụng thứ tự ưu tiên vào case này được.
Theo QC41, thì nhóm vạch kênh hóa 4.1 là không được lấn vạch hoắc cắt qua vạch. Nên cứ tới trước vạch signal phải, xong qua vạch signal trái để quẹo trái. Còn hiệu lệnh của đèn cao hơn vạch kẻ đường, nhưng cái này vạch nó có trước đèn cả 1 đoạn mà...
View attachment 2886996
View attachment 2886997
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Căn cứ các hình minh họa của chủ thớt tại trang 1 thì chưa đủ yếu tố để phân tích rõ là chạy thế nào mới đúng. Nếu căn cứ theo các yếu tố tại hình minh họa: thì đè sẽ sai, vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Ở cái thớt năm 2015 cũng thế, chỉ vẽ mỗi tình huống này thì vi phạm là cái chắc, cần có cái nhìn tổng quan hơn nữa mới ra vấn đề.

Để phân tích rõ trường hợp này, cụ thể ở tuyến này, thì phải xét đến khu vực lưu thông của đoạn này (từ nút giao trước đó đến nút giao kế tiếp tại hình). T
HIện nay, trước khi đến vị trí trên hình chụp của anh, xe anh phải đi qua cái biển R.411 cắm đâu đó trên hướng di chuyển, xong rồi mới tới cái vạch này. Nếu đúng thứ tự như vậy: gặp biển R.411 xong tới "đảo mềm" thì mình xử lý như sau:

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12, tại:​
"Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."


Căn cứ Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, tại:
"Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1.
Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Điều 55. Hiệu lực của vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này."

Cá nhân mình, khi có biển R.411 hoặc biển báo quay đầu xe thì cứ theo Điều 4 và Điều 55 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT mà chuyển vào làn trái ngoài cùng từ trước, rồi chạy qua "đảo mềm" tiến tới vị trí quay đầu hoặc quẹo trái chờ tín hiệu đèn rồi đi thôi.
 
  • Like
Reactions: target_locked
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Căn cứ các hình minh họa của chủ thớt tại trang 1 thì chưa đủ yếu tố để phân tích rõ là chạy thế nào mới đúng. Nếu căn cứ theo các yếu tố tại hình minh họa: thì đè sẽ sai, vi phạm lỗi không tuân thủ vạch kẻ đường. Ở cái thớt năm 2015 cũng thế, chỉ vẽ mỗi tình huống này thì vi phạm là cái chắc, cần có cái nhìn tổng quan hơn nữa mới ra vấn đề.

Để phân tích rõ trường hợp này, cụ thể ở tuyến này, thì phải xét đến khu vực lưu thông của đoạn này (từ nút giao trước đó đến nút giao kế tiếp tại hình). T
HIện nay, trước khi đến vị trí trên hình chụp của anh, xe anh phải đi qua cái biển R.411 cắm đâu đó trên hướng di chuyển, xong rồi mới tới cái vạch này. Nếu đúng thứ tự như vậy: gặp biển R.411 xong tới "đảo mềm" thì mình xử lý như sau:

Căn cứ Luật Giao thông đường bộ số 23/2008/QH12, tại:​
"Điều 10. Hệ thống báo hiệu đường bộ
1. Hệ thống báo hiệu đường bộ gồm hiệu lệnh của người điều khiển giao thông; tín hiệu đèn giao thông, biển báo hiệu, vạch kẻ đường, cọc tiêu hoặc tường bảo vệ, rào chắn.
Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ."


Căn cứ Quy chuẩn 41:2019/BGTVT, tại:
"Điều 4. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
4.1.
Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu có ý nghĩa khác nhau cùng ở một khu vực, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
4.1.1. Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
4.1.2. Hiệu lệnh của đèn tín hiệu;
4.1.3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
4.1.4. Hiệu lệnh của vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường.
Điều 55. Hiệu lực của vạch kẻ đường

Vạch kẻ đường khi sử dụng độc lập thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa của vạch kẻ đường. Vạch kẻ đường khi sử dụng kết hợp với đèn tín hiệu, biển báo hiệu thì người tham gia giao thông phải tuân theo ý nghĩa, hiệu lệnh của cả vạch kẻ đường và đèn tín hiệu, biển báo hiệu theo thứ tự quy định tại Điều 4 của Quy chuẩn này."

Cá nhân mình, khi có biển R.411 hoặc biển báo quay đầu xe thì cứ theo Điều 4 và Điều 55 Quy chuẩn 41:2019/BGTVT mà chuyển vào làn trái ngoài cùng từ trước, rồi chạy qua "đảo mềm" tiến tới vị trí quay đầu hoặc quẹo trái chờ tín hiệu đèn rồi đi thôi.
Tào lao.
Đã ghi được chữ "đảo mềm" cho vạch 4.1 này mà còn được cán lên "đảo".
Cho dù có biển R411 thì biển này sử dụng độc lập không kết hợp với 4.1 nhé. Tương tự vạch 4.1 này cũng được sử dụng độc lập nên phải tuân thủ của cả 2, không có thứ tự ưu tiên gì ở đây hết nhé.
Ngu gì mà ngu dữ vậy trời.
Hỏi: cách rẽ trái khi gặp tiểu đảo trên đường Võ Văn Kiệt?
 
Chỉnh sửa cuối: