Cái tiểu đảo vẽ vậy chắc gài cũng dc mớ bánh mìChào các bác, hôm qua em đi đường Võ Văn Kiệt có đoạn bị trường hợp như sau: có 2 làn ô tô 1 làn đi thẳng và 1 làn rẽ trái, trong làn đi thẳng thì xe nối đuôi nhau, còn làn rẻ trái thì có 1 tiểu đảo mềm. Em xin hỏi các bác em muốn rẽ trái thì đi thế nào cho đúng luật:[pagebreak][/pagebreak]
1- Đi lên tiểu đảo và rẽ trái?
2- Xi nhan chuyển làn tránh tiểu đảo rồi rẽ trái (làn trong đang kẹt cứng)?
Xin cảm ơn
Ảnh minh hoạ tiểu đảo :
- Tags
- võ văn kiệt
Ủa, em vẫn thấy còn mà bácHoan hô bác Chánh, hôm qua em đi lại đường này thì các tiểu đảo đều bị xóa hết như đường Cộng Hòa, Bác Chánh cũng luôn luôn lắng nghe đấy nhỉ
Có 1 cái tiểu đảo tái xuất ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
***Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn.
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
***Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn.
Có hình cho dể hiểu ko bác?Có 1 cái tiểu đảo tái xuất ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
***Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn.
Vẫn thấy chưa rõ ràng bác àCó 1 cái tiểu đảo tái xuất ngay khi đổ dốc cầu Văn Thánh (sau khi sửa cầu xong) và các anh lại canh me lượm bánh mì đối với xe QUAY ĐẦU / rẽ trái (hướng Văn Thánh về D2)
Luật ở VN chưa quy định loại tiểu đảo vạch bao là vạch đứt (đc cán qua).
***Tuy nhiên, dạng tiểu đảo này trong quy chuẩn đường bộ đc hiểu là "tiểu đảo mềm hợp dòng phương tiện cùng hướng".
Vậy bác nào quay đầu / rẽ trái tức là "khác hướng" với lane đi thẳng thì tiểu đảo này ko có hiệu lực, tức là đá xinhan trái rồi phi qua luôn.
Bác có cơ hội chửi nó : Tao là con người, không phải con bò!Nếu XXX nói nếu tiểu đảo là phân cách cứng anh có chạy thẳng tới luôn không? Vậy thì xử lý sao bác
vậy đưa bánh mì đâyBác có cơ hội chửi nó : Tao là con người, không phải con bò!
Em toàn đi theo cách nàyNếu đang đi trên làn bên trái gặp tiểu đảo mà bác muốn:
1. Rẽ trái: Xi nhan trái, cán lên tiểu đảo rồi rẽ trái (lưu ý thường có đèn rẽ trái riêng)
2. Đi thẳng: Xi nhan phải trước tiểu đảo để chuyển qua làn bên phải rồi đi thẳng.
Mục đích cái tiểu đảo là nhắc xe đi thẳng chuyển làn qua phải.
Có lần mình không chú ý nên đi thẳng trên làn rẽ trái và được CSTG nhắc nhở và còn được giải thích rằng chỉ xe rẽ trái mới được quyền cán tiểu đảo.
GTCC nước mình thông minh tuyệt đỉnh. Như nước ngoài vạch kẻ đường nó kẻ lập lại từ đầu đường đến cuối đường. Qua giao lộ cái là biết hướng mình cần đi rồi. Ở mềnh đến sát đít mới có biển lúc đó muốn chuyển cũng muộn.