CSGT không thổi vì không thổi và vì không muốn thổi thôi bác, nếu thổi thì bác có cải được không? Bởi vậy mới gọi là bẩy, có thể sập bất kỳ lúc nào.Nhà em trên đường Võ Văn Kiệt đây bác, đi làm hay về đều trên đường này, em rẽ trái cả ngàn lần qua vạch tiểu đảo này có CSGT đứng trước mặt mà chưa bao giờ bị thổi. Theo ngu ý của em đó chỉ là vạch báo cho xe chạy thẳng chuyển lane qua phải, xe rẽ trái có quyền cán qua vạch này để rẽ và tuyệt đối không được dừng lại trên tiểu đảo. Thế thôi.
- Tags
- võ văn kiệt
Đúng theo luật và theo công ước thì nếu tiểu đảo được viền bằng vạch đứt thì có quyền cán qua, nếu vạch liền thì ko được, trừ trường hợp có vật cản hay nhường xe ưu tiên.Theo em hiểu thì tiểu đảo này để xác định vị trí vào làn xe bắt buộc rẽ trái.
- Những xe đi thẳng buộc phải xi nhanh qua qua làn xe bên phải trước tiểu đảo để đi thẳng.
- Xe rẽ trái tới vị trí này bật xi nhanh trái và cứ đè lên tiểu đảo chờ đèn xanh rẽ trái thì đi thôi.
Cái mục 2 đúng không có gì bàn cãiNếu đang đi trên làn bên trái gặp tiểu đảo mà bác muốn:
1. Rẽ trái: Xi nhan trái, cán lên tiểu đảo rồi rẽ trái (lưu ý thường có đèn rẽ trái riêng)
2. Đi thẳng: Xi nhan phải trước tiểu đảo để chuyển qua làn bên phải rồi đi thẳng.
Mục đích cái tiểu đảo là nhắc xe đi thẳng chuyển làn qua phải.
Có lần mình không chú ý nên đi thẳng trên làn rẽ trái và được CSTG nhắc nhở và còn được giải thích rằng chỉ xe rẽ trái mới được quyền cán tiểu đảo.
Cái mục 1 thì là sai nhé vì không được cán lên vạch sơn, nhưng cũng có thể linh động khi làn đường đi thẳng đang kẹt xe,
Theo mình mục đích của cái tiểu đảo mềm để cảnh báo xe chạy gần đến ngã tư cần giảm tốc độ và chuyển hướng khi lưu thông.