Cụ hỏi khó rồi!View attachment 2387701
*Ảnh minh họa
Khi chạy trên đường 2 chiều không có con lương, chạy MT khi muốn vượt xe thì e thường lùi về 1 số rồi đạp hết ga vượt qua trái xe trước thật nhanh.
Còn nếu số tự động để số D đáp lút ga vượt luôn được không các bác? có cần thiết phải dùng số bán tự động lùi về số thấp ko hay để D luôn máy nó vẫn lùi số được ??
Mong các bác giải đáp
Xe cụ mới chạy chưa quen và cảm nhận được lực xe thì chắc nên về một hoặc hai số để vượt.
Còn xe mà cụ chạy hàng ngày thì em nghỉ cụ sẽ không có thắc mắc như topic cụ nêu ở trên. Nó hoàn toàn là cảm giác tự động. Tuỳ loại đường, bằng hay dốc, đang ở tốc độ nào mà có quyết định riêng. Nói vui như cụ muốn vượt H.mai, T.bử, công thì em nghỉ chẳng những phải về số mà còn phải thốc ga. Còn tàn tàn không phải đặc biệt thì nuôi ga số D cũng vượt ok rồi.
Cái cuối cùng "tình trạng giao thông" thực tế nó lại là cái quan tâm và thường gặp nhất. Ra đường gặp nhiều em khoái vượt mà phía trước freeway 4 lane thì 3 lanes kẹt, ở đây sẽ có 2 dạng, 1 dạng vượt rồi kẹt (Phải nói stupid, vượt làm gì để cũng phải thắng lại) , 1 dạng vượt rồi chẻ tiếp đi luôn ( Tui là loại này,1 là ko vượt 2 đã vượt là thông...Chỉ là AT 6c Fwd 2.5L thôi nhưng nó tùy thuộc 7đ ở trên.Thứ nhất - Sức mạnh của xe bạn thế nào ? mã lực, momen xoắn
Thứ hai - Xe mà bạn muốn vượt thế nào yếu hay mạnh (có thể đoán )
Thứ ba - Nếu như xe nó mạnh và nó muốn chạy kiểu kiếm chuyện thì thế nào
Thứ tư - bạn qua từ xa hay đợi gần mới qua
Thứ năm - Vận tốc tạm thời của bạn là bao nhiêu có đang quá tốc độ cho phép hay không
Thứ sáu - Khi bạn qua mặt thì vận tốc của bạn đạt được và thời gian là bao nhiêu
Cuối cùng, tình trạng thời tiết, địa hình, giao thông cho phép bạn qua mặt hay không ?
Nếu 7 tiêu chuẩn trên bạn trả lời là OK thì dù có MT hay AT cũng vượt được.
Túm lại. Nó tùy vào xe, skills, feeling và tốc độ thực tế, vượt ở 100km/h nó khác ở 130km/h.
Còn nói riêng về xe thì ở tốc độ cao cỡ 120km/h trở lên khi đáp ứng Gearbox AT nó chậm thì phải nên dùng tay trả về 1 số lấy momen xoắn tức thời đạp lên 140 vượt nhập lane ( đạt kc an toàn với xe đã vượt) mới trả về D trở lại, nới ga đưa xe về tốc độ đồng bộ, tuyệt tránh dùng thắng để hãm xe (thằng sau sẽ chửi đấy). Tốc độ đồng bộ trên freeway cực kỳ quan trọng cho an toàn...thực tế chạy chung với toàn những thằng biết lái rất sướng và an toàn cho dù thằng nào cũng đu đít ở 130-140km/h.
Úi zời ơi! Bác chạy bên Mỹ nó khác ,ít nhiều thì cái freeway nó hơn hẳn VN rồi.Cái cuối cùng "tình trạng giao thông" thực tế nó lại là cái quan tâm và thường gặp nhất. Ra đường gặp nhiều em khoái vượt mà phía trước freeway 4 lane thì 3 lanes kẹt, ở đây sẽ có 2 dạng, 1 dạng vượt rồi kẹt (Phải nói stupid, vượt làm gì để cũng phải thắng lại) , 1 dạng vượt rồi chẻ tiếp đi luôn ( Tui là loại này,1 là ko vượt 2 đã vượt là thông...Chỉ là AT 6c Fwd 2.5L thôi nhưng nó tùy thuộc 7đ ở trên.
Túm lại. Nó tùy vào xe, skills, feeling và tốc độ thực tế, vượt ở 100km/h nó khác ở 130km/h.
Còn nói riêng về xe thì ở tốc độ cao cỡ 120km/h trở lên khi đáp ứng Gearbox AT nó chậm thì phải nên dùng tay trả về 1 số lấy momen xoắn tức thời đạp lên 140 vượt nhập lane ( đạt kc an toàn với xe đã vượt) mới trả về D trở lại, nới ga đưa xe về tốc độ đồng bộ, tuyệt tránh dùng thắng để hãm xe (thằng sau sẽ chửi đấy). Tốc độ đồng bộ trên freeway cực kỳ quan trọng cho an toàn...thực tế chạy chung với toàn những thằng biết lái rất sướng và an toàn cho dù thằng nào cũng đu đít ở 130-140km/h.
Nhiều xe lại khoẻ,cộng thêm văn hoá chạy bên đó ai cũng đi hàng ngày,nên ý thức cũng cao hơn.
Ở đây em chạy xa lộ Hà Nội thôi ,không khéo thì container nó cũng chèn cho xanh mặt,ông nào mà vượt láo,ko dứt khoát,gây nguy hiểm có khi nó cũng ép cho hết hồn.
Nói chung chạy xe thì đừng có nóng quá,chạy đừng ẩu quá cho êm xuôi mọi nẻo đường.
Bản thân mình đây khi về Vn hoàn toàn ko muốn, ko có feeling và ko dám lái 4b. Chỉ riêng cái xe 2b vẫn còn very good, thích vẫn luồn lách đc nhưng chỉ ở TT SG thôi, bước qua cầu Sg là lập tức cảm giác rờn rợn nó bao phủ cho dù ngày xưa đua xe trên xa lộ hoài...chỉ bởi đơn giản Mình chỉ control đc những gì mình ghi nhận và làm chủ, tai nạn do Người khác tự nhiên gây ra thì ...thua, kiểu như đang chạy Nó phi qua đường ngược chiều, đang chạy tự nhiên thấy xe ngược chiều, chạy kế bên chiếc xe bồn mà gầm nó cao hơn đầu mình ( Cái này là ám ảnh cá nhân khi không chết nhờ phản xạ khi bị xe bồn nó chèn phải, ko chết nhưng mất 2 năm tàn phế phục hồi bao gồm gãy xương từ trên xuống dưới chỉ trừ cái đầu), đang dừng đèn đỏ mà xe sau nó hốt...vv.vv..Úi zời ơi! Bác chạy bên Mỹ nó khác ,ít nhiều thì cái freeway nó hơn hẳn VN rồi.
Nhiều xe lại khoẻ,cộng thêm văn hoá chạy bên đó ai cũng đi hàng ngày,nên ý thức cũng cao hơn.
Ở đây em chạy xa lộ Hà Nội thôi ,không khéo thì container nó cũng chèn cho xanh mặt,ông nào mà vượt láo,ko dứt khoát,gây nguy hiểm có khi nó cũng ép cho hết hồn.
Nói chung chạy xe thì đừng có nóng quá,chạy đừng ẩu quá cho êm xuôi mọi nẻo đường.
Trên 2 lanes ở cao tốc vẫn tốc tối đa 110 cho thí du
Thằng porsch chạy 90 lane trong 300 mã lực
Morning lane ngoài 110 , 75 mã lực
Xyz chạy 100 đứng giửa 2 lane (chạy chàng hãng) 90 mã lực
Dân kỹ thuật và toán học thì các bác tính dùm đi nha, xe bác bao nhiêu cái đã .. về momen xoắng và mã lực.
trong thí dụ trên xe bác cở Morning là thua, ngau cả porsch trừ khi canh me xe Xyz có lỗ trống với 300 mã lực thì khác.
Nhưng có điều là các bác chạy ở đâu ? cao tốc , đồng bằng, liên tỉnh. Và giơi hạn vận tốc là bao nhiêu.
Coi như bài toán em đưa vậy.
Trong trường hợp em cầm morning thì em lái khác với Porsch nếu có Xyz cản đường kiểu chàng hãng 2 lanes ...
Do đó qua mặt là điều kiện để các bác xem, nếu như nó chạy đúng mà ở trên đường có radar là bác dính oan, nếu như nó chạy chậm thì khác. Do đó các bác ở VN lái khác, nhưng qua tây phương là hoàn toàn khác. ở cao tốc Pháp Vân mà muốn qua mặt trong khi nó đang giử 115 là thua ngay. Em nói thật đầu đề có, nhưng dử kiện thì không đưa ...
Em như chũ thớt thì hỏi khác , thí dụ trong thành phố (50) nó chạy 30 thì mình qua mặt thế nào ... chứ nó chạy 53 thì qua mặt là dính ngay .. có phải không ?
Trở lại đầu đề, thì mình xem xe mình thế nào trước khi qua mặt và nó có ... cho phép không .. và luật thế nào .
Thân !
Thú thật, đúng vận tốc em cũng vượt tuốt trên cao tốc .. hình như là 1A ở VN, mer , bmw, toy gì em kh ngán, nhưng em vẩn giử vận tốc 120 là nhiều nhấ đôi khi hơi ..quá (10% trừ hao) và em lái trên xe "buổi sáng" .. và khi vào SG em lái xe cẫm ly ... ạ.. đâu có gì đâu;lúc nhường cần nhường, lúc qua mặt là phải dứt khoát, không đợi, và qua thật lẹ ... chấm hết . Thân !
Thằng porsch chạy 90 lane trong 300 mã lực
Morning lane ngoài 110 , 75 mã lực
Xyz chạy 100 đứng giửa 2 lane (chạy chàng hãng) 90 mã lực
Dân kỹ thuật và toán học thì các bác tính dùm đi nha, xe bác bao nhiêu cái đã .. về momen xoắng và mã lực.
trong thí dụ trên xe bác cở Morning là thua, ngau cả porsch trừ khi canh me xe Xyz có lỗ trống với 300 mã lực thì khác.
Nhưng có điều là các bác chạy ở đâu ? cao tốc , đồng bằng, liên tỉnh. Và giơi hạn vận tốc là bao nhiêu.
Coi như bài toán em đưa vậy.
Trong trường hợp em cầm morning thì em lái khác với Porsch nếu có Xyz cản đường kiểu chàng hãng 2 lanes ...
Do đó qua mặt là điều kiện để các bác xem, nếu như nó chạy đúng mà ở trên đường có radar là bác dính oan, nếu như nó chạy chậm thì khác. Do đó các bác ở VN lái khác, nhưng qua tây phương là hoàn toàn khác. ở cao tốc Pháp Vân mà muốn qua mặt trong khi nó đang giử 115 là thua ngay. Em nói thật đầu đề có, nhưng dử kiện thì không đưa ...
Em như chũ thớt thì hỏi khác , thí dụ trong thành phố (50) nó chạy 30 thì mình qua mặt thế nào ... chứ nó chạy 53 thì qua mặt là dính ngay .. có phải không ?
Trở lại đầu đề, thì mình xem xe mình thế nào trước khi qua mặt và nó có ... cho phép không .. và luật thế nào .
Thân !
Vậy chủ thớt hỏi đây là vượt ở VN hay các xứ phương tây ?Úi zời ơi! Bác chạy bên Mỹ nó khác ,ít nhiều thì cái freeway nó hơn hẳn VN rồi.
Nhiều xe lại khoẻ,cộng thêm văn hoá chạy bên đó ai cũng đi hàng ngày,nên ý thức cũng cao hơn.
Ở đây em chạy xa lộ Hà Nội thôi ,không khéo thì container nó cũng chèn cho xanh mặt,ông nào mà vượt láo,ko dứt khoát,gây nguy hiểm có khi nó cũng ép cho hết hồn.
Nói chung chạy xe thì đừng có nóng quá,chạy đừng ẩu quá cho êm xuôi mọi nẻo đường.
Thú thật, đúng vận tốc em cũng vượt tuốt trên cao tốc .. hình như là 1A ở VN, mer , bmw, toy gì em kh ngán, nhưng em vẩn giử vận tốc 120 là nhiều nhấ đôi khi hơi ..quá (10% trừ hao) và em lái trên xe "buổi sáng" .. và khi vào SG em lái xe cẫm ly ... ạ.. đâu có gì đâu;lúc nhường cần nhường, lúc qua mặt là phải dứt khoát, không đợi, và qua thật lẹ ... chấm hết . Thân !
Chỉnh sửa cuối:
Haha...chỉ là thí dụ thôi, còn thực tế thằng Morning nó bò ở lane phải trong cùng còn thằng Porsche nó đang phi ở lane trái ngoài cùng. Tại sao ư ??? Bởi thằng nào mua Porsche ngoài nhiều tiền nó còn mê tốc độ....Và thật sự, nếu ai có tí máu thì lái 1 con vừa nhỏ vừa yếu thật sự ...buồn chán...kiểu như bị ...cuộc đời vùi dập như bị án treo vậy.Trên 2 lanes ở cao tốc vẫn tốc tối đa 110 cho thí du
Thằng porsch chạy 90 lane trong 300 mã lực
Morning lane ngoài 110 , 75 mã lực
Xyz chạy 100 đứng giửa 2 lane (chạy chàng hãng) 90 mã lực
Dân kỹ thuật và toán học thì các bác tính dùm đi nha, xe bác bao nhiêu cái đã .. về momen xoắng và mã lực.
trong thí dụ trên xe bác cở Morning là thua, ngau cả porsch trừ khi canh me xe Xyz có lỗ trống với 300 mã lực thì khác.
Nhưng có điều là các bác chạy ở đâu ? cao tốc , đồng bằng, liên tỉnh. Và giơi hạn vận tốc là bao nhiêu.
Coi như bài toán em đưa vậy.
Trong trường hợp em cầm morning thì em lái khác với Porsch nếu có Xyz cản đường kiểu chàng hãng 2 lanes ...
Do đó qua mặt là điều kiện để c
Bác cứ ra lane ngoài để em bé tóc vàng kế bên, hay tệ lắm là em poupée .. thế là chạy lane ngoài ngon cơm ... đúng kh nà...Haha...chỉ là thí dụ thôi, còn thực tế thằng Morning nó bò ở lane phải trong cùng còn thằng Porsche nó đang phi ở lane trái ngoài cùng. Tại sao ư ??? Bởi thằng nào mua Porsche ngoài nhiều tiền nó còn mê tốc độ....Và thật sự, nếu ai có tí máu thì lái 1 con vừa nhỏ vừa yếu thật sự ...buồn chán...kiểu như bị ...cuộc đời vùi dập như bị án treo vậy.
Em con nhớ lúc em trẽ trâu đuổi porsch chạy vào lane trong (vì ông già đang cầm lái) lúc đó là em hình như Ford Escort 1.6i .. ngon lắm nha .. nhưng lái bên Đức ạ ...
Má....á.., ko nói thì thôi, nói ra chỉ đc cái đúng! Cứ lái 1 chiếc porsche 2 cửa mui trần rảo 1 vòng quanh Miami đảm bảo hốt đc 1 em tóc vàng chóe sexy....sau khi lên freeway 1 đoạn cho em hứng chí rồi ghé restaurant ăn 1 cái , làm chừng 3 shot uých ky ....thì điểm parking kế tiếp sẽ là ...Hotel....Nhớ Tip cho em chừng $300 trở lên là...vui vẻ cả làng!Bác cứ ra lane ngoài để em bé tóc vàng kế bên, hay tệ lắm là em poupée .. thế là chạy lane ngoài ngon cơm ... đúng kh nà