Tập Lái
5/5/20
29
14
0
36
thợ mà kiểm tra bugi bằng mắt thì em cũng lạy ,mấy cái đó chỉ cần khi sx mà bị lỗi thì coi như hỏng nhưng phải test mới biết còn nhìn sao mà biết dc ,em xe thay bugi bạch kim loại tốt mấy chạy dc 1 2 tháng mà còn hỏng phải thay bugi khác đây

Thợ hãng bác ạ. Tháo ra nhìn mắt thấy bugi vẫn sáng xanh kêu là còn tốt ạ
 
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
36
Đúng là khi bạn thay đúng thông số nhớt của nó
Sai là bạn thay bậy bạ,

Nhưng khi thay nhớt hộp số là phải .... thay lọc hộp số, bắt buộc nhé các bạn, nếu muốn giử hộp số lâu (AT). Còn MT thì thay khi .... thay côn mà thôi
Em đọc thì thấy nói nhớt hộp số theo xe rất tốt. Ko nên thay sớm. Có những bác còn tư vấn 10v thay nhớt.
Vậy theo bác trường hợp của em có nên thay nhớt hộp số ko ạ?


Cám ơn bạn.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.614
113
Pháp
Em cảm ơn bác đã tư vấn nhiệt tình. E đổ thêm chai xúc péc và làm như bác có đc ko bác?
Làm vậy để tống hệt muội bám trong hệ thống nhiên liệu của xe à Bác?
Không vấn đề gì cả, bạn cứ thử, nếu kh được thì đăng đàn, còn được thì hy vọng bạn chia sẽ cùng anh em trên OS nha.
Khi bạn tống với sức của xe thì tất cả (80%) muội than, đồ dơ sẽ được tống ra ngoài pô của bạn, thí dụ như xe bạn là xe mạnh mà cứ lai rai trong thành phố 10; 50 kms/h thì làm sao phát huy sức mạnh của nó, và dĩ nhiên các muội than do đốt kh kết sẽ đóng càng lúc càng dầy.
vanne-egr-calamine.jpg

Đây là thí dụ cho xe âu châu, chuyên đưa con đi học chưa đến 100 kms/tháng
vanne-egr-panne.jpg


Nhìn hình có lẽ là các bạn hiểu rồi.

Thí dụ như người to con, ăn uống thịt cá ngập đầu, nhưng đi bộ 10 m phải lấy xe 2B, không dám đi bộ thì năng lượng sẽ trử tại đâu ? là qua mỡ (lipide) nhưng cứ không dám đi đâu , kh dám đi bộ, kh làm thể thao thì các đường ống dẩn máu, (mỡ) đến các đường khí phổi (hút thuốc) sẽ nghẹt . chưa tính đến nhậu nhẹt (độ chế không nên so với thông số kỹ thuật của xe)

Và ngược lại với người nghèo lao động thì họ ít khi bị những chứng bệnh nhà giàu. Như xe thì những xe yếu (VN) thì hình như ít hư hơn xe cối ..

Thanh dằng chắn làm cảm giác như lái sport (block 2 ống nhúng), nhưng nếu thật sự đang lái sport thì đúng, nhưng 10 kms/h ... lâu lâu mới bắn cao tốc 120 kms/h thì dàn chắn đó khó làm được nhiệm vụ của nó (trừ khi chủ xe là dân chuyên nghiệp, chuyên đi đường cao tốc

Và cuối cùng, khi các bạn sở hữu xe, tức là có một tài sản khá lớn (theo định nghĩa) thì thay nhớt , thay lọc, thay má thắng không là vấn đề gì so với bạn nằm đường, kéo xe, và sinh mạng bỏ vào trong đó, nên thay là nên thay, trước sau gì cũng thay, thà mình thay mình biết mình thay gì. Đừng tiếc một bộ thắng, vài ba lít nhớt mà có thể trả bằng sinh mạng của chính mình và gia đình mình

Vài hàng tâm sự cùng các bạn OS yêu xe
 
30/11/18
27
8
5
37
Xe mình còn trong chế độ bảo hành, bên hãng có chương trình thu hồi thay bơm xăng. Bác lên hãng xem xe mình có trong chương trình thay bơm xăng là Ok thôi nhé, xong like cho e nhé
 
  • Like
Reactions: Cuongcivic18
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
36
Không vấn đề gì cả, bạn cứ thử, nếu kh được thì đăng đàn, còn được thì hy vọng bạn chia sẽ cùng anh em trên OS nha.
Khi bạn tống với sức của xe thì tất cả (80%) muội than, đồ dơ sẽ được tống ra ngoài pô của bạn, thí dụ như xe bạn là xe mạnh mà cứ lai rai trong thành phố 10; 50 kms/h thì làm sao phát huy sức mạnh của nó, và dĩ nhiên các muội than do đốt kh kết sẽ đóng càng lúc càng dầy.
vanne-egr-calamine.jpg

Đây là thí dụ cho xe âu châu, chuyên đưa con đi học chưa đến 100 kms/tháng
vanne-egr-panne.jpg


Nhìn hình có lẽ là các bạn hiểu rồi.

Thí dụ như người to con, ăn uống thịt cá ngập đầu, nhưng đi bộ 10 m phải lấy xe 2B, không dám đi bộ thì năng lượng sẽ trử tại đâu ? là qua mỡ (lipide) nhưng cứ không dám đi đâu , kh dám đi bộ, kh làm thể thao thì các đường ống dẩn máu, (mỡ) đến các đường khí phổi (hút thuốc) sẽ nghẹt . chưa tính đến nhậu nhẹt (độ chế không nên so với thông số kỹ thuật của xe)

Và ngược lại với người nghèo lao động thì họ ít khi bị những chứng bệnh nhà giàu. Như xe thì những xe yếu (VN) thì hình như ít hư hơn xe cối ..

Thanh dằng chắn làm cảm giác như lái sport (block 2 ống nhúng), nhưng nếu thật sự đang lái sport thì đúng, nhưng 10 kms/h ... lâu lâu mới bắn cao tốc 120 kms/h thì dàn chắn đó khó làm được nhiệm vụ của nó (trừ khi chủ xe là dân chuyên nghiệp, chuyên đi đường cao tốc

Và cuối cùng, khi các bạn sở hữu xe, tức là có một tài sản khá lớn (theo định nghĩa) thì thay nhớt , thay lọc, thay má thắng không là vấn đề gì so với bạn nằm đường, kéo xe, và sinh mạng bỏ vào trong đó, nên thay là nên thay, trước sau gì cũng thay, thà mình thay mình biết mình thay gì. Đừng tiếc một bộ thắng, vài ba lít nhớt mà có thể trả bằng sinh mạng của chính mình và gia đình mình

Vài hàng tâm sự cùng các bạn OS yêu xe
Em cảm ơn Bác đã cho e những lời khuyên hữu ích ạ.
 
Tập Lái
5/5/20
29
14
0
36
Xe mình còn trong chế độ bảo hành, bên hãng có chương trình thu hồi thay bơm xăng. Bác lên hãng xem xe mình có trong chương trình thay bơm xăng là Ok thôi nhé, xong like cho e nhé
Xe e nó lại ko nằm trong diện triệu hồi bác ạ. Nhưng e vẫn sẽ cho vào hãng kiểm tra bơm xăng. Em cảm ơn bác.
 
Hạng C
30/4/16
982
369
63
Kiểm tra áp kiểu gì bác? Có phải tháo cụm bơm ra ko ạ? E cũng lăn tăn vụ lỗi bơm xăng. Sợ xe m bị mà ko đc triệu hồi.
Bác ra gara họ có máy check 10p là ok thôi, thiếu áp lực bơm xămg xe đi cà giựt chết máy đó bác
 
  • Like
Reactions: Osin