Hạng D
16/5/14
2.295
2.274
113
những người ngồi trên xe, không nên ra ngoài suốt quá trình đổ xăng, nếu cần thiết phải ra hãy chạy tay vào bộ phận kim loại nào đó của xe rồi mới mở cửa bước ra ngoài.
 
Hạng B2
9/5/12
168
427
63
em cũng nghĩ mở máy hoặc tắt không quan trọng, mà quan trọng là chổ tiếp xúc với xăng. Nếu các bác tắt máy mà ra đứng gần đó làm 1 điếu thuốc, ngồi bấm điện thoại thì ... xong.
anh thường đổ xăng ở đâu để mình biết mình né
 
Hạng D
27/6/12
3.368
993
113
Chuyện tắt mở máy em nghĩ không quan trọng bằng việc khử tĩnh điện khi mở nắp bình xăng.
 
Hạng F
22/7/13
9.264
43.391
113
Bthường với máy dầu, máy xăng tắt máy chốt cửa nhé.
 
Hạng B2
22/10/13
114
191
43
no where
Người ta khuyến cáo thế vì ở NN người lái phải tự ra bơm xăng thôi, còn ở VN bác có người bơm cho cơ mà.
Bơm xong khởi động xe ngay tại chỗ thì nguy cơ cũng chẳng kém đâu.
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
trước giờ đổ xăng e toàn để xe nổ máy, hôm nọ gé vào cây xăng để đổ xăng thì bác chạy chiếc K3 hỏi e sao chú đổ xăng mà không tắt máy???? vậy cho e hỏi các bác đổ xăng mà không tắt máy có sao không ạ???

Mỗi khi đổ xăng:
1>Nếu đi 1 mình em tắt máy, mở nắp xăng, đóng và khóa cửa xe, tiến hành đổ xăng.
2>Nếu đi 2,3 mình hạ kính xuống 1 xíu, tắt máy, mở nắp xăng , tiến hành đổ xăng.
Nên tắt máy, vì khi xe hoạt động ống xả thổi ra hơi nóng + muội than nóng là nguồn dễ phát hỏa.
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
để nó máy thì có hại gì hả bác???
Bác có thấy khi xe nổ máy xung quanh ống xả nhiệt độ nóng hừng hực không???
Nếu nhỡ may không để ý hay vô tình bơm xăng tràn ... xăng sẽ chảy xuống bên dưới, gặp nhiệt độ đang cao thì................. HẾT CỨU :(
Còn khi xe chạy chắc chắn sẽ không có xăng rò mà chỉ có khói xả thôi nên cứ đạp phà phà :)