Hạng D
10/1/14
2.959
5.023
113
Sài Gòn
Rất nguy hiểm cho bác và mọi người xung quanh vì dễ gây cháy , nổ. Đến đtdđ còn phải cẩn thận khi đứng gần cây xăng.
 
  • Like
Reactions: ngtatliem
Hạng D
4/12/14
1.905
93.039
113
53
Họ thiết kế rồi, nắp xăng nằm phía xa máy.

Chỉ sợ thằng bơm xăng nó vung vãi ra thì mới sợ, chứ lúc nó đút cái vòi vô bình khít khìn khịt mà.
 
Hạng B2
20/5/12
193
56
28
TP.Cần Thơ
Cây xăng bây giờ hầu như ko có đổ tràn xăng đầy là cò tự nhảy , e cũng hay đổ xăng xe đang nổ máy chắc phải tắt máy đổ thôi
 
Hạng F
8/2/12
10.197
32.677
113
Xăng, Dầu, Khí Nén....+ Oxi chỉ vần thêm nguồn lửa hay nhệt là BÙNG!
2 cái yếu tố đầu tiên luôn có ở cây xăng
Nếu kiểm soát tốt cái thứ 3 là nguồn gây tia lửa thì Khó có hỏa hoạn xảy ra.
 
Hạng B2
9/7/07
315
226
43
Em thì nghĩ là như nhau cả thôi. Nếu tắt máy mà lúc đề nổ thì mới phát sinh tia lửa và muội than thì mới là nguy hiểm, các bác nghĩ sao?
 
  • Like
Reactions: Hoang nguyen1403
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Em thấy thêm 1 lưu ý quan trọng nữa là ko bao giờ vào lại xe khi đang đổ xăng, vì có thể sẽ gây ra tĩnh điện.

Three Rules for Safe Refueling
1. Turn off engine.
2. Don't smoke.
3. Never re-enter your vehicle while refueling.
(http://www.pei.org/static)

Clip ví dụ:
Nếu có việc phải vào lại xe, khi bước ra phải sờ vào tay nắm cửa để giải tĩnh điện đã phát sinh khi quần áo cọ sát với ghế ngồi.
 
Hạng C
9/7/13
972
872
93
Em thì nghĩ là như nhau cả thôi. Nếu tắt máy mà lúc đề nổ thì mới phát sinh tia lửa và muội than thì mới là nguy hiểm, các bác nghĩ sao?
Tắt máy để đề phòng sự cố tràn xăng, dầu bác ạ. Không bị tràn xăng khi đề máy khôn gây nguy hiểm.