Chủ đề tương tự
Em không phải chiên gia, chém cho vui…!!! Hía hía….
1. Kia Forte có động cơ 1.6 MPI CS tối đa 124 HP@ 6000 v/p; Moment xoắn tối đa 156 N/m @ 4200 v/p… Không thể so sánh với động cơ 2.0 của Altis được (có CS tối đa và moment xoắn tối đa cao hơn 144HP@6200v/p; 187Nm@3600 v/p).
2. Moment xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải của động cơ, moment xoắn càng cao, CS động cơ càng lớn thì khả năng tăng tốc càng tốt, xe càng bốc, vd như động cơ các xe thể thao thường có CS + moment xoắn cực cao….
3. Các động cơ xăng thường đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua trung bình (3500-4500 v/p), trong khi các động cơ diesel thường đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua thấp (2000-2500v/p)… Do đó cần hiểu rõ cái xe mình đang chạy có động cơ gì, đặc tính của nó như thế nào mà “đạp” cho nó đúng cách….(vd muốn tăng tốc nhanh nhất thì đưa máy vào vùng vòng tua bao nhiêu v/p? ).
4. Moment xoắn không tỉ lệ thuận với CS của động cơ, mà ngược lại…. Trường hợp ngoại lệ là động cơ các siêu xe vừa cho CS lớn tại số vòng tua “khủng” (8000-10.000 v/p) lại vừa có moment xoắn lớn….
5. Moment xoắn là đặc tính fixed của động cơ, để thay đổi moment xoắn truyền tới trục bánh xe đã có anh hộp số lo òi, lão K3 khỏi phải lăn tăn….
Em chém loạn, xin các bác bổ sung ạ….
1. Kia Forte có động cơ 1.6 MPI CS tối đa 124 HP@ 6000 v/p; Moment xoắn tối đa 156 N/m @ 4200 v/p… Không thể so sánh với động cơ 2.0 của Altis được (có CS tối đa và moment xoắn tối đa cao hơn 144HP@6200v/p; 187Nm@3600 v/p).
2. Moment xoắn đặc trưng cho khả năng chịu tải của động cơ, moment xoắn càng cao, CS động cơ càng lớn thì khả năng tăng tốc càng tốt, xe càng bốc, vd như động cơ các xe thể thao thường có CS + moment xoắn cực cao….
3. Các động cơ xăng thường đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua trung bình (3500-4500 v/p), trong khi các động cơ diesel thường đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua thấp (2000-2500v/p)… Do đó cần hiểu rõ cái xe mình đang chạy có động cơ gì, đặc tính của nó như thế nào mà “đạp” cho nó đúng cách….(vd muốn tăng tốc nhanh nhất thì đưa máy vào vùng vòng tua bao nhiêu v/p? ).
4. Moment xoắn không tỉ lệ thuận với CS của động cơ, mà ngược lại…. Trường hợp ngoại lệ là động cơ các siêu xe vừa cho CS lớn tại số vòng tua “khủng” (8000-10.000 v/p) lại vừa có moment xoắn lớn….
5. Moment xoắn là đặc tính fixed của động cơ, để thay đổi moment xoắn truyền tới trục bánh xe đã có anh hộp số lo òi, lão K3 khỏi phải lăn tăn….
Em chém loạn, xin các bác bổ sung ạ….
tarmpung nói:Forte 1.6 sao so với altis 2.0 trời, đâu phải thánh đâu.. Forte 2.0 thì mới có mô men xoắn cao hơn Altis
em chỉ biết mômen xoắn càng lớn thì xe càng chở được nhiều đồ nặng hơn
Mô men xoắn có ảnh hưởng tới độ tăng tốc, nhưng mã lực ảnh hưởng nhiều hơn
Moment xoắn ảnh hưởng tới khả năng tăng tốc của xe, trong khi CS tối đa ảnh hưởng tới TỐC ĐỘ max của xe bác ui….VD muốn tăng tốc nhanh nhất/có sức kéo khoẻ nhất thì không phải đạp lút ga mà được, mà phải đưa động cơ vào vùng vòng tua có Max torque (VD: Kia Fọt tè là 4200 vòng/phút), nhưng muốn xe đạt tốc độ tối đa thì phải phát huy CS cao nhất – tức phải đạp lút ga….
k3 nói:lão Gà gãy gãy mấy cái càng thêm ngứa hía hía ...
Moment xoắn tối đa 156 N/m @ 4200 v/p: làm sao lên 4200v/p ? vừa đạp ga vừa đạp phanh hay sao? chưa thử, éo hiểu, lão Gà thử chưa?
Bình thường chứ gì đâu lão? VD khi đang lên đèo, muốn vuợt 1 xe tải thì phải làm 1 phát 3500-4500 v/p ngay chứ sao? Xe trả số thấp, bay qua 1 cái vèo….hía hía….
Xe_chuong_ga nói:k3 nói:lão Gà gãy gãy mấy cái càng thêm ngứa hía hía ...
Moment xoắn tối đa 156 N/m @ 4200 v/p: làm sao lên 4200v/p ? vừa đạp ga vừa đạp phanh hay sao? chưa thử, éo hiểu, lão Gà thử chưa?
Bình thường chứ gì đâu lão? VD khi đang lên đèo, muốn vuợt 1 xe tải thì phải làm 1 phát 3500-4500 v/p ngay chứ sao? Xe trả số thấp, bay qua 1 cái vèo….hía hía….
Oh yes, lúc này xài padle shift lẫy + hay - trên vo lang mới phát huy.
Oh yes, Fọt tè thần thánh thặc hía hía ...