Hạng D
3/9/08
4.595
49.145
113
Momen liên quan tới sức kéo.
Hp liên quan tới tốc độ.
Tuỳ loại xe mà kỹ sư họ thiết kế thôi.
Còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố lắm chứ chưa hẳn xe 2.0 của hãng này là có thể nhanh hơn 1.6 của hãng nọ được.
Lão gốp chạy chiếc Golf 1.6 bên Đức max speed được 215km/h. Xem ra thì altis 2.0 khó lòng đạt được vận tốc đó.
Và chiếc Suzuki swift có 1.4lit nhưng nó tăng tốc 0-100km/h chỉ trong 8,4s thôi. Mấy bác chạy K3 2.0 có mà ngửi khói với nó đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ở đây bác K3 chỉ so sánh cụ thể 1.6 MPI của Kia Forte vs 2.0 của Altis tại VN thui bác …..Chứ không thể nói máy 1.6 là CS nhỏ hơn 2.0 được, còn tuỳ vào công nghệ nữa chứ….VD máy 1.8 CGI Turbo của Mer C có CS cực đại tới 201HP, trong khi tự trọng chỉ ~1500kg, nó mà đạp 1 phát là dính lưng vào ghế luôn ấy chứ….
18.gif

 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Hp = (T x RPM) / 5.252 thông thường khi tỏrque đang tuyến tính

Ecoboost 1.6
[tube]http://youtu.be/Tap3dtDAAuE[/tube]

Ecoboost 2.0 - 150 mph = 241 km/h
[tube]http://youtu.be/_f4aj2B4QkE[/tube]

[tube]http://youtu.be/Ye6NGLYX-ho[/tube]
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
25/10/09
4.155
1.142
143
YÊU THƯƠNG
em cũng nghe là momen xoắn là độ giật khi lực ì quán tính...xe xăng momen thấp hơn dầu vì dầu độ bốc không bằng xăng nhưng tải năng và độ nó cao...mấy em tải chấm thấm nhưng tải năng rất dữ...cõng 5 tấn chạy phà phà...còn xe đua chỡ 5 tấn là khét nghẹt luôn .....em xin hết
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
Xe_chuong_ga nói:
Ecoboost + Powershift + VN = Nằm đường!!!!
SMOKIN.GIF
GATO ... :D ... cơ mờ tìm quài ko thấy con K3 nào đem thử autobahn nhể ... Chậc chậc giờ thì mềnh đã hủi tại sao bọn Đức xe ngoại họ thích là ford ... sao bọn nó ng v l thế nhỉ, a gà ảnh chê vại mà bọn nó lại thích ... :D ...
 
Hạng F
7/7/06
5.633
734
113
HCM
www.otosaigon.com
muốn xe lọt vô vùng Max torque thì chỉ việc trả số lại thôi, trả 1 số vòng tua lên 1 ít, vòng tua chưa lên được max torque là ở 4200 thì trả thêm 1 số nữa, Forte ở vân tốc 100km/h mà bác đi số 3 vòng tua sẽ gần 4000 đó.
Moment xoắn có thể hiểu nôm na như nội lực của động cơ, moment xoắn càng lớn xe càng có sức kéo và rướn mạnh hơn. Nêu một xe mà có sông suất (HP) lớn và moment xoắn lớn thì càng tuyệt vời, có nghĩa là nó vừa chạy nhanh vừa có sức rướn tốt, các xe máy dầu thường có moment xoắn rất lớn, nhưng công suất động cơ không lớn, nên nó được dùng làm các đầu kéo containner, xe tãi...kéo rất khỏe, nhưng ko chạy nhanh.Cách đơn giãn đễ biết chiếc xe mình có moment xoắn lớn không thì hãy chạy ở vận tốc 100km/h, nhìn đồng hồ tua máy xem lúc này nó chỉ bao nhiêu? nếu ở 100km/h mà đồng hồ tua máy dưới 2000vg/phút là xe của bác có moment xoắn khá cao đó.
Xe Carens 2.0 AT công suất 145 sức ngựa, chạy ở 100km/h thì vòng tua khoảng 2400vg/phút.
Rio 1.4 AT công suất 107 sức ngựa, chạy ở 100km/h thì vòng tua khoảng 2700vg/phút.
Morning 1.1 AT xông suất 64 sức ngựa, chạy ở 100km/h thì vòng tua khoảng 3000vg/phút.
con Forte AT của bác K3 có công suất 126 sức ngựa, chạy ở 100km/h thì vòng tua khoảng 2500vg/phút, bác thử lại xem phải không nhé.



 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
xetangbay nói:
Xe_chuong_ga nói:
Ecoboost + Powershift + VN = Nằm đường!!!!
SMOKIN.GIF
GATO ... :D ... cơ mờ tìm quài ko thấy con K3 nào đem thử autobahn nhể ... Chậc chậc giờ thì mềnh đã hủi tại sao bọn Đức xe ngoại họ thích là ford ... sao bọn nó ng v l thế nhỉ, a gà ảnh chê vại mà bọn nó lại thích ... :D ...
Suốt ngày nói chiện Đức với Mỹ!!!! Động cơ Ecoboost sẽ nằm đường với xăng pha tạp nham tại VN thôi….Không phải nó ko tốt, mà là nó không phù hợp!!! Toy khôn lắm, chỉ đưa những thứ chẳng nhất, chẳng xuất sắc, nhưng lại rất phù hợp vào VN…..và chỉ có thành công thôi!!! Các hãng xe muốn thành công tại VN phải học Toy nhìu, mà vụ này Kia học tốt hơn 1 số hãng khác….Hía hía….
 
Hạng D
3/9/08
4.595
49.145
113
xetangbay nói:
Xe_chuong_ga nói:
Ecoboost + Powershift + VN = Nằm đường!!!!
SMOKIN.GIF
GATO ... :D ... cơ mờ tìm quài ko thấy con K3 nào đem thử autobahn nhể ... Chậc chậc giờ thì mềnh đã hủi tại sao bọn Đức xe ngoại họ thích là ford ... sao bọn nó ng v l thế nhỉ, a gà ảnh chê vại mà bọn nó lại thích ... :D ...
Xe có turbo chạy thì ngon nhưng sử dụng tại Việt Nam là rất mau hư turbo bác ơi. Chưa thích hợp môi trường xăng cộ của mình đâu. Xe nhà em c250 chạy mới 35k mà đã hỏng turbo 2 lần. Bèo còn thua matit nữa.
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
hoadat nói:
xetangbay nói:
Xe_chuong_ga nói:
Ecoboost + Powershift + VN = Nằm đường!!!!
SMOKIN.GIF
GATO ... :D ... cơ mờ tìm quài ko thấy con K3 nào đem thử autobahn nhể ... Chậc chậc giờ thì mềnh đã hủi tại sao bọn Đức xe ngoại họ thích là ford ... sao bọn nó ng v l thế nhỉ, a gà ảnh chê vại mà bọn nó lại thích ... :D ...
Xe có turbo chạy thì ngon nhưng sử dụng tại Việt Nam là rất mau hư turbo bác ơi. Chưa thích hợp môi trường xăng cộ của mình đâu. Xe nhà em c250 chạy mới 35k mà đã hỏng turbo 2 lần. Bèo còn thua matit nữa.
Đó, xetangbay thấy chưa??? Động cơ xiện đòi hỏi xăng cộ, dầu nhớt, chế độ BD, vận hành xiện….. Mer C đỉnh cao mà còn như vại đó….:(:(:(