Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
ESP hãng nào cũng có, còn của hãng nào ra mắt đầu tiên thì em chịu nhưng nó có quan trọng bằng việc: chiếc xe NÀY có hay không không nào.

Bác hỏi phải cụ thể, XE NÀO SO VỚI XE NÀO. Bác cho em cái tên để em nghiên cứu rồi trả lời bác. Bác hỏi chung chung thế thì cả diễn đàn này không ai trả lời bác được.
thì bác cứ lấy 1 hãng nào đó có mức giá như trên rồi so sánh hộ em em không rành về xe .đang nghiêm cứu lựa 1 em vì niếu nhìn vào thông số thì ngu gì mua xe mắc tiền mua kia cho rẻ trong tầm tiền . nhưng em nghĩ những thông số đó cũng trong tầm tiền . thôi bác lấy đại em k3 vs m6 hay m3 đi
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: raptor918
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
thì bác cứ lấy 1 hãng nào đó có mức giá như trên rồi so sánh hộ em em không rành về xe .đang nghiêm cứu lựa 1 em vì niếu nhìn vào thông số thì ngu gì mua xe mắc tiền mua kia cho rẻ trong tầm tiền . nhưng em nghĩ những thông số đó cũng trong tầm tiền . thôi bác lấy đại em k3 vs m6 hay m3 đi

Bác hỏi khó quay đi vì em chưa có thông tin gì cụ thể nhưng qua website của hãng so sánh thông số kỹ thuật và giá thành thì em không tìm sự khác biệt và lý do cần thiết của sự khác biệt. Vì so Mazda6 và Mazda3 thì nhắm mắt cũng chọn được Mazda6, và khác biệt đơn giản chỉ là sedan cỡ C và cỡ D. Chỉ hơn một hạng cỡ thôi thì đồ của các hãng hiệu quả không khác gì nhau đâu ạ. Em nghĩ nếu bác so Sedan cầu trước thông thường với sedan cầu sau hiệu năng cao mới thấy khác biệt ạ.
Còn K3 và Mazda 3 em thấy xe hàn nhiều đồ thêm thật nhưng em thấy sở thích và quan điểm quan trọng hơn vài cái thông số lý thuyết.

Nhưng nếu bác vẫn muốn vật từng con ra so hơn thua thì em xin đưa vài thứ sau:
-Mazda6 có kiểm soát lực kéo TCS (cố tác dụng chống trượt bánh xe), Mazda 3 không đề cập tới trong thông số kt nên em tạm kl là không có.
-K3 có thêm ổn định thân xe VSM (kết hợp DSC và trợ lực lái) nhưng số lượng túi khí chỉ có 2 trong khi Mazda3 có 6 túi khí.
Mọi người cứ gọi là M3 với M6 làm không khéo làm nhiều người giật mình chứ chẳng chơi.
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.375
2.308
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Đọc mấy chục trang, em tự kết luận cho chính mình: thắng đĩa tốt hơn thắng đùm. Thắng đùm đủ tốt trong trường hợp thông thường. Trong trường hợp đặc biệt (tốc độ cao, tần suất và thời gian dùng thắng nhiều hơn do xuống dốc dài, đường quanh co, ...) thắng đĩa (kết hợp với ESP, EBD, ...) sẽ giúp hạn chế thiệt hại tốt hơn. Tương tự vụ 2 túi khí là đủ cho tai nạn thông thường, xe có 6, 8, ... túi khí sẽ tốt hơn, an toàn hơn trong những tình huống tai nạn đặc biệt! Vì vậy, với số tiền nhất định, em ưu tiên cho các tính năng an toàn hơn là tính tiện dụng, ngoại hình bắt mắt, chi phí vận hành rẻ, hay giá bán lại cao.
 
Tập Lái
22/10/14
9
9
3
40
Thật trùng hợp, em cũng làm etown & cũng có sở thích soi thắng đĩa bánh sau như bác. Em cũng hơi bất ngờ trc sự coi thường ntd của Toy VN. Ai đời chiếc xe gần 1 tỏi (ỉn) & hơn 1 tỏi (fo') lại ko có thắng đĩa bánh sau !!!
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Bác hỏi khó quay đi vì em chưa có thông tin gì cụ thể nhưng qua website của hãng so sánh thông số kỹ thuật và giá thành thì em không tìm sự khác biệt và lý do cần thiết của sự khác biệt. Vì so Mazda6 và Mazda3 thì nhắm mắt cũng chọn được Mazda6, và khác biệt đơn giản chỉ là sedan cỡ C và cỡ D. Chỉ hơn một hạng cỡ thôi thì đồ của các hãng hiệu quả không khác gì nhau đâu ạ. Em nghĩ nếu bác so Sedan cầu trước thông thường với sedan cầu sau hiệu năng cao mới thấy khác biệt ạ.
Còn K3 và Mazda 3 em thấy xe hàn nhiều đồ thêm thật nhưng em thấy sở thích và quan điểm quan trọng hơn vài cái thông số lý thuyết.

Nhưng nếu bác vẫn muốn vật từng con ra so hơn thua thì em xin đưa vài thứ sau:
-Mazda6 có kiểm soát lực kéo TCS (cố tác dụng chống trượt bánh xe), Mazda 3 không đề cập tới trong thông số kt nên em tạm kl là không có.
-K3 có thêm ổn định thân xe VSM (kết hợp DSC và trợ lực lái) nhưng số lượng túi khí chỉ có 2 trong khi Mazda3 có 6 túi khí.
Mọi người cứ gọi là M3 với M6 làm không khéo làm nhiều người giật mình chứ chẳng chơi.
Mazda6 có kiểm soát lực kéo TCS (cố tác dụng chống trượt bánh xe)
cái này em nghĩ nó giống ESP VSC thôi
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
thì bác cứ lấy 1 hãng nào đó có mức giá như trên rồi so sánh hộ em em không rành về xe .đang nghiêm cứu lựa 1 em vì niếu nhìn vào thông số thì ngu gì mua xe mắc tiền mua kia cho rẻ trong tầm tiền . nhưng em nghĩ những thông số đó cũng trong tầm tiền . thôi bác lấy đại em k3 vs m6 hay m3 đi
Bác hỏi khó quay đi vì em chưa có thông tin gì cụ thể nhưng qua website của hãng so sánh thông số kỹ thuật và giá thành thì em không tìm sự khác biệt và lý do cần thiết của sự khác biệt. Vì so Mazda6 và Mazda3 thì nhắm mắt cũng chọn được Mazda6, và khác biệt đơn giản chỉ là sedan cỡ C và cỡ D. Chỉ hơn một hạng cỡ thôi thì đồ của các hãng hiệu quả không khác gì nhau đâu ạ. Em nghĩ nếu bác so Sedan cầu trước thông thường với sedan cầu sau hiệu năng cao mới thấy khác biệt ạ.
Còn K3 và Mazda 3 em thấy xe hàn nhiều đồ thêm thật nhưng em thấy sở thích và quan điểm quan trọng hơn vài cái thông số lý thuyết.

Nhưng nếu bác vẫn muốn vật từng con ra so hơn thua thì em xin đưa vài thứ sau:
-Mazda6 có kiểm soát lực kéo TCS (cố tác dụng chống trượt bánh xe), Mazda 3 không đề cập tới trong thông số kt nên em tạm kl là không có.
-K3 có thêm ổn định thân xe VSM (kết hợp DSC và trợ lực lái) nhưng số lượng túi khí chỉ có 2 trong khi Mazda3 có 6 túi khí.
Mọi người cứ gọi là M3 với M6 làm không khéo làm nhiều người giật mình chứ chẳng chơi.
Cả người hỏi và người trả lời dắt nhau đi đâu vậy ? Từ cái thắng xe ra cả con xe mà cuối cùng lại ko thấy nói đến cái thắng ....?
 
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Đọc mấy chục trang, em tự kết luận cho chính mình: thắng đĩa tốt hơn thắng đùm. Thắng đùm đủ tốt trong trường hợp thông thường. Trong trường hợp đặc biệt (tốc độ cao, tần suất và thời gian dùng thắng nhiều hơn do xuống dốc dài, đường quanh co, ...) thắng đĩa (kết hợp với ESP, EBD, ...) sẽ giúp hạn chế thiệt hại tốt hơn. Tương tự vụ 2 túi khí là đủ cho tai nạn thông thường, xe có 6, 8, ... túi khí sẽ tốt hơn, an toàn hơn trong những tình huống tai nạn đặc biệt! Vì vậy, với số tiền nhất định, em ưu tiên cho các tính năng an toàn hơn là tính tiện dụng, ngoại hình bắt mắt, chi phí vận hành rẻ, hay giá bán lại cao.
Thật trùng hợp, em cũng làm etown & cũng có sở thích soi thắng đĩa bánh sau như bác. Em cũng hơi bất ngờ trc sự coi thường ntd của Toy VN. Ai đời chiếc xe gần 1 tỏi (ỉn) & hơn 1 tỏi (fo') lại ko có thắng đĩa bánh sau !!!
Hai Bác này thực tế nè , xác định vấn đề có trọng tâm , chính xác !
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
18/4/12
485
1.027
93
(Lý do vì sao các xe quyết định cắt giảm chi phí sx bằng cách dùng thắng tang trống phía sau nhằm hạ giá xe mà vẫn không ảnh hưởng đến độ an toàn xe đó là khi thắng gần như 70% trọng lượng xe sẽ dồn vào bánh trước, bánh sau chịu khoảng 30% do đó phanh tang trống vẫn ok)
Cách lý luận này để qua mặt khách hàng của các hãng xe , thế thì các model có 4 phanh đĩa thì quảng cáo như thế nào .

Chạy xe khoảng 10km trong TP (có sử dụng thắng). Rồi lấy ca nước dội vào đĩa trước và đĩa sau thì bác sẽ thấy người ta nói vậy có đúng ko. Nên việc những chiếc xe phân khúc rẻ, không có khả năng chạy nhanh mà nhắm vào phân khúc chạy trong đô thị thường xuyên đc trang bị phanh tang trống thay vì đĩa ở bánh sau để cân bằng giá và an toàn nhằm để cạnh tranh là ko phải nói xạo. Cũng như việc giảm túi khí thôi. Mặc dù hiệu quả của thắng đĩa là cao hơn khi chạy nhanh nhưng nói về lý thuyết thì chỉ cao hơn trong cái 30% đó thôi.

ESP hãng nào cũng có, còn của hãng nào ra mắt đầu tiên thì em chịu nhưng nó có quan trọng bằng việc: chiếc xe NÀY có hay không không nào.
Ở thị trường VN bác có thể cho em cái tên xe nào có ESP mà dùng thắng đùm không nào, thế hệ nào cũng được.

Việc trên xe đã có hệ thống ABS thì có thêm ESP và TCS là chuyện RẤT BÌNH THƯỜNG vì nó chỉ là hệ thống điện tử, quan trọng nhà sản xuất có muốn tích hợp thêm ESP và TCS vào thêm để tăng giá thành ko. ABS là điều kiện cần để có ESP và TCS. Khi ESP và TCS kích hoạt thì ABS cũng tự kích hoạt

Ford Ranger, Navara NP300, Mazda BT50, Ecosport, Fiesta ...: ABS, ESP. Còn muốn có EBD thì nghía thêm BT50. Thêm BA thì nghía em Fiesta. Còn muốn có đầy đủ đồ chơi kể cả TCS thì nghía em Navara mới. Và thằng Ford Ranger mới sắp ra mắt cũng có khả năng là thắng đùm ở sau luôn :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
11/3/15
1.168
2.570
113
Chạy xe khoảng 10km trong TP (có sử dụng thắng). Rồi lấy ca nước dội vào đĩa trước và đĩa sau thì bác sẽ thấy người ta nói vậy có đúng ko. Nên việc những chiếc xe phân khúc rẻ, không có khả năng chạy nhanh mà nhắm vào phân khúc chạy trong đô thị thường xuyên đc trang bị phanh tang trống thay vì đĩa ở bánh sau để cân bằng giá và an toàn nhằm để cạnh tranh là ko phải nói xạo. Cũng như việc giảm túi khí thôi. Mặc dù hiệu quả của thắng đĩa là cao hơn khi chạy nhanh nhưng nói về lý thuyết thì chỉ cao hơn trong cái 30% đó thôi.



Việc trên xe đã có hệ thống ABS thì có thêm ESP và TCS là chuyện RẤT BÌNH THƯỜNG vì nó chỉ là hệ thống điện tử, quan trọng nhà sản xuất có muốn tích hợp thêm ESP và TCS vào thêm để tăng giá thành ko. ABS là điều kiện cần để có ESP và TCS. Khi ESP và TCS kích hoạt thì ABS cũng tự kích hoạt

Ford Ranger, Navara NP300, Mazda BT50, Ecosport, Fiesta ...: ABS, ESP. Còn muốn có EBD thì nghía thêm BT50. Thêm BA thì nghía em Fiesta. Còn muốn có đầy đủ đồ chơi kể cả TCS thì nghía em Navara mới. Và thằng Ford Ranger mới sắp ra mắt cũng có khả năng là thắng đùm ở sau luôn :)
Nói như Bác , Ino-Fortu là xe phân khúc rẻ, "ko có khả năng chạy nhanh",chỉ đc chạy trong đô thị ,và nhà sxtrang bị thắng sau tang trống để cân bằng cái giá đã ở trên nóc???
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
14/12/11
100
73
28
Hiệu quả của các hệ thống hỗ trợ điện tử (ABS, EBD,EPS ...) trên thắng đùm so với thắng đĩa như thế nào , các bác cho ý kiến nhé .(Thời gian đáp ứng , độ chính xác , độ tin cậy ...)