Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
mitsubishi pajero sport 2015 vẫn tang trống nhé

Mitsubishi Pajero 2015 thắng đĩa cả 4 bánh bác nhé.

Bây giờ có bác vẫn hỏi về đĩa hay trống hơn em mới lấy làm lạ. Nếu còn thắc mắc thì ta hãy nhìn vào dàn Lexus GX460 và LX570 hay bình dị hơn là Prado xem người ta dùng thắng gì. Lúc ấy sẽ thấy giả thiết xe gầm cao không cần thắng đĩa sau rất vô lý.
Có bác bảo xe tải hay bán tải phải dùng thắng đùm thì nhìn thử search mấy bạn hạn tải F150 xem dùng thắng gì.
Một điều nữa là hình như em thấy xe nào thắng đùm sẽ không có Cân bằng điện tử (VSC hay ESC hay khác nữa tùy theo từng hãng đặt tên) rồi các hệ thống khác như Liểm soát lực kéo, chống trượt khi tăng tốc.Cái này bác nào biết thì chỉnh lại cho em
 
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
(Lý do vì sao các xe quyết định cắt giảm chi phí sx bằng cách dùng thắng tang trống phía sau nhằm hạ giá xe mà vẫn không ảnh hưởng đến độ an toàn xe đó là khi thắng gần như 70% trọng lượng xe sẽ dồn vào bánh trước, bánh sau chịu khoảng 30% do đó phanh tang trống vẫn ok)
Cách lý luận này để qua mặt khách hàng của các hãng xe , thế thì các model có 4 phanh đĩa thì quảng cáo như thế nào .

Họ thường viết thế này: Phanh đĩa được trang bị cho cả bốn bánh xe mang tới sự an toàn tối đa.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
theo em thấy thì xe đi cầu sau điều sài tang trống cầu sau có lý do nhà sản xuất mới làm vậy mit cũng sài nè . thắng đĩa có khả thắng gấp đột ngột gãy lap không ta
http://otoisamco.com/cac-dong-xe-mitsubishi/pajero-sport/

Thế bác có thể giải thích cho em vì sao Pajero to tiền hơn Pajero Sport gần gấp đôi lại có 4 thắng đĩa và cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực bám đường.
http://pajero.com.vn/sho/pajero-nhap-khau/pajero-2015-nhap-khau-2/
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
Chế được bộ thắng đĩa đảm bảo xử dụng tốt an toàn cho xe tải, đặc biệt cho xe tải nặng chắc bằng 1/2 giá thành chiếc xe đó -> không có thắng đĩa cho xe tải.
Còn trên xe du lịch em cam đoan nếu cả 4 bánh đều là thắng đùm em đố thần thánh nào chế được ABS cho xe đó. Cơ chế hạt động của thắng đùm thì các bác chắc cũng hiểu, làm sao cặp nhả được 1000 lần/phút mà ABS.
Các xe mà có thắng đùm sau, ABS thì chỉ tác dụng đối với 2 bánh trước thôi, còn 2 bánh sau được tự động điều chỉnh lực để hỗ trợ giảm tốc.

Vẫn có ABS nhưng như bác nói em cũng cho rằng hiệu quả không cao như xe có 4 thắng đĩa. Và quan trọng hơn là các công nghệ khác như cân bằng điện tử, kiểm soát độ bán, chống trượt khi tăng tốc cũng không có nốt.
 
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Thế bác có thể giải thích cho em vì sao Pajero to tiền hơn Pajero Sport gần gấp đôi lại có 4 thắng đĩa và cân bằng điện tử kết hợp với kiểm soát lực bám đường.
http://pajero.com.vn/sho/pajero-nhap-khau/pajero-2015-nhap-khau-2/
vậy xe 4 thắng đĩa to tiền hơn hả bác cho là vậy đi . thế mấy ku tầm 600tr điều có 4 đĩa vậy đó là 4 đĩa lỡm hay xịn vậy bác và những công nghệ tiên tiến của nó so với mấy anh to tiền
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
em hỏi bác cái này: đối với xe full thắng đĩa thì khi bác đạp thắng á, lực phanh của bánh trước và bánh sau có bằng nhau hem?

cơ mà trong trường hợp abs kích hoạt như bác nói thì đối với bánh lái, bánh dẫn động và bánh đc kéo bị tác động 1 lực như phanh nhau ạ?
Thường thì lực trước 7 sau 3
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
vậy xe 4 thắng đĩa to tiền hơn hả bác cho là vậy đi . thế mấy ku tầm 600tr điều có 4 đĩa vậy đó là 4 đĩa lỡm hay xịn vậy bác và những công nghệ tiên tiến của nó so với mấy anh to tiền

Em cho rằng mình chưa hiểu ý bác hỏi nhưng em em vẫn trả lời theo cách hiểu của em.
Bác: Pajero Sport không có thắng đĩa.
Em hiểu:
thắng đĩa không cần thiết, đùm là đủ rồi. PS không có vì nó thứ không cần phải có.

Và em chỉ có 1 ví dụ đơn giản: Thế tại sao Pajero lại có. Em lấy ra làm ví dụ vì Mitsubishi VN chỉ có 2 con này là SUV kích thước cũng gần như nhau. Còn tiền chỉ là để chứng minh Pajero không hề lởm hơn Pajero Sport thôi ạ.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
7/3/14
1.937
3.044
113
Em cho rằng mình chưa hiểu ý bác hỏi nhưng em em vẫn trả lời theo cách hiểu của em.
Bác: Pajero Sport không có thắng đĩa.
Em hiểu:
thắng đĩa không cần thiết, đùm là đủ rồi. PS không có vì nó thứ không cần phải có.

Và em chỉ có 1 ví dụ đơn giản: Thế tại sao Pajero lại có. Em lấy ra làm ví dụ vì Mitsubishi VN chỉ có 2 con này là SUV kích thước cũng gần như nhau. Còn tiền chỉ là để chứng minh Pajero không hề lởm hơn Pajero Sport thôi ạ.
không em muốn hỏi bác là 4 đĩa của xe 600-800tr vs 4 đĩa xe 800-trên 1 tỏi có gì khác nhau không và những tính năng an toàn ESP...... có gì khác không
theo em biết trên google là ESP có nhiều thế hệ do hãng bosch nghiêm cứu
 
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
Em có nghiên cứu về 2 loại thắng này, xin trả lời 1 số vấn đề trong tầm hiểu biết như sau, chỉ bàn về thắng đĩa sau thôi nhé vì đĩa trước xe 5-7 chỗ hầu như xe nào cũng trang bị rồi.

* Điểm tương đồng:
- Khoảng cách thắng, vệt trượt bánh xe khi thắng gấp của 2 loại là như nhau trong tầm tốc độ 120km/h đổ về, tốc độ cao hơn thì thắng đĩa có ưu điểm về khoảng dừng hơn thắng trống nên các bác cho rằng đi trong phố mà thắng đĩa an toàn hơn chỉ là ảo giác và chủ quan. Đĩa chỉ an toàn hơn trống ở tốc độ rất cao. Vì vậy đó là lý do vì sao ở các nước phương tây đều trang bị 4 thắng đĩa mà về VN hoặc các nước Châu Á bị cắt vì châu Âu toàn đường cao tốc nên thắng đĩa bắt buộc phải được trang bị. Bác nào nói khi phanh trọng lực dồn về phía trước nên hiệu quả thắng trước chiếm 70%, thắng sau chỉ 30% là rất đúng.
- Thắng đĩa hay trống đều trang bị hệ thống chống bó cứng ABS như nhau, hoàn toàn ko có sự khác biệt. Bác nào nói thắng tang trống ko có ABS là sai hoàn toàn. Thậm chí 1 số xe vẫn trang bị tính năng phanh khẩn cấp BA trên xe 2 thắng tang trống sau.

* Điểm khác nhau:
- Chi phí thắng đĩa cao hơn thắng tang trống, đây chỉ là 1 lý do nhỏ mà hãng tiết kiệm chi phí khi lắp thắng tang trống, cái chính vẫn là xe chạy ở VN thắng đĩa sau là không cần thiết lắm vì mấy khi xe chạy >120km/h
- Chi phí bảo dưỡng sau 5 năm sử dụng với phanh đĩa cao hơn thang trống, thắng đĩa dùng piston thủy lực áp suất dầu nên bảo dưỡng hoặc thay thế heo dầu + đĩa phanh mắc hơn phanh trống rất nhiều chỉ đơn giản thay cụm bố thắng.
- Thắng đĩa vệ sinh hoặc theo dõi độ mòn má phanh dễ dàng hơn thắng tang trống.
- Tản nhiệt thắng đĩa tốt hơn thắng trống nhưng khả năng chịu nhiệt thắng đĩa lại kém hơn. Khi đổ đèo mà rà thắng đĩa cùng 1 thời gian với thắng trống thì khả năng bể đĩa cao hơn là bị tuột bố thắng.
- Thay thế má thắng đĩa dễ dàng hơn thay bố thắng.
- Khi bị ngập nước thắng đĩa hầu như không bị ảnh hưởng nhưng thắng trống dễ bị tuột thắng do nước vào tang trống và do đó dễ bị rỉ sét.
- Nếu dừng xe thời gian lâu, xe thắng đĩa không nên kéo thắng tay vì lực ép của piston cố định trong 1 thời gian dài làm dễ hư heo dầu và kéo theo độ hở má phanh không còn chuẩn => lâu dần sẽ xảy ra tiếng rít rít do má phanh cạ với đĩa. Điều này không xảy ra với xe dùng thắng tang trống.
- Và 1 lợi điểm rất lớn với xe thắng đĩa là chỉ với xe có thắng đĩa sau thì mới có thể trang bị được ESP (cân bằng điện tử), xe dùng thắng tang trống không trang bị được chức năng này. Tuy nhiên, không phải xe 4 thắng đĩa là được trang bị ESP. Chức năng này là 1 option cộng thêm với xe 4 thắng đĩa..
- Về mặt thẩm mỹ, xe 4 thắng đĩa nhìn pro hơn và thể thao hơn xe 2 thắng đĩa.
- Xe 4 thắng đĩa mắc hơn so với xe 2 thắng tang trống sau.
- Tại VN (nước ngoài thì mình không biết) hiện chưa nơi nào, kể cả trong xưởng chính hãng độ được 2 thắng đĩa sau từ tang trống. Khi xe đã lắp ráp xong thì vô phương thay đổi được chức năng này, vì ngoài vấn đề cơ khí, thắng xe ô tô đời mới còn liên quan rất nhiều đến điện tử, cảm biến và các tính năng an toàn như ABS, EBD (phân bố lực phanh điện tử), BA (phanh khẩn cấp), hay ESP (cân bằng điện tử).

Bài của bác rất bổ ích vì liệt kê chi tiết và đầy đủ nhất đấy ạ. Em chỉ không đồng ý với bác 2 điểm:
1. Khoảng cách dừng và vết trượt bánh của xe trang bị 2 loại thắng trên tại vận tốc nhỏ hơn 120Km/h là như nhau.
Bác lấy số liệu từ đâu cho kết luận này. Theo em tìm hiểu các bài test xe của các tạp chí và một số cơ quan được thực hiện ở vận tốc khoảng 60-62 dặm trên giờ (96-100 Km/h). Và kết quả trung bình của một chiếc SUV hay CUV cỡ trung là khoảng 120-130 feet. Bác có thể lên Youtube để kiểm chứng thông tin em đưa ra. Nhưng hầu như tất cả các xe em từng xem test chỉ có 4 thắng đĩa, không hề có thắng đùm để so sánh, vậy nên em không có số liệu. Nếu bác có thì hãy chia sẻ để mọi người đều tiện trao đổi thông tin.

2. Khi đổ đèo thì thắng đùm an toàn hơn do không bị bể đĩa và không bị mất phanh do nhiệt độ cao (phanh liên tục): Thực tế phanh đùm mới hay bị mất mà sát do nhiệt độ tăng cao mà không kịp giải nhiệt. Phanh đĩa mới dễ dàng giải nhiệt do đó hiện tượng mấtma sát do tăng nhiệt ít sảy ra hơn. Các loại đĩa phanh có lỗ thông hơi giúp tản nhiệt còn nhanh hơn và giảm cả nguy cơ vỡ đĩa phanh do tản nhiệt không đều. Thực tế các vụ tai nạn do mất phanh tại khu vực đèo dốc kéo dài ở VN đều do xe khách và các xe dùng phanh đùm gây nên.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng B2
21/3/07
182
104
43
Visit Site
không em muốn hỏi bác là 4 đĩa của xe 600-800tr vs 4 đĩa xe 800-trên 1 tỏi có gì khác nhau không và những tính năng an toàn ESP...... có gì khác không
theo em biết trên google là ESP có nhiều thế hệ do hãng bosch nghiêm cứu

ESP hãng nào cũng có, còn của hãng nào ra mắt đầu tiên thì em chịu nhưng nó có quan trọng bằng việc: chiếc xe NÀY có hay không không nào.
Ở thị trường VN bác có thể cho em cái tên xe nào có ESP mà dùng thắng đùm không nào, thế hệ nào cũng được.

Bác hỏi phải cụ thể, XE NÀO SO VỚI XE NÀO. Bác cho em cái tên để em nghiên cứu rồi trả lời bác. Bác hỏi chung chung thế thì cả diễn đàn này không ai trả lời bác được. Và em cũng không hiểu tại sao bác lại muốn em so sánh hệ thống phanh 4 đĩa của xe 600-800 triệu và xe 800-1000 triệu. So thế để làm gì.
 
Chỉnh sửa cuối: