Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
Thằng nào cũng có cái hay của nó, nhưng mà hình như thắng đĩa thì mới thêm dc mấy cái ESP, BA này kia thì phải. ko biết em chém đúng ko bác nào cao thủ vô chỉ giáo thêm :3dcuoi:
Mấy cái bác nói không liên quan gì đến thắng đĩa hay tang trống cả. Tang trống vẫn có mấy món ấy như thường. Vô vấn đề bác chủ thớt hỏi, theo em thắng đĩa vẫn ngon hơn tang trống vì các lý do sau:
1) thắng đĩa tản nhiệt tốt hơn.
2) thắng đĩa sau khi đi mưa hoặc lội nước sẽ mau khô hơn.
3) thắng đĩa bảo trì đơn giản và nhanh hơn. kiểm tra nhanh bằng mắt thường dễ dàng hơn.
còn lý do nào khác xin các cao thủ khác chỉ giáo.
Lý do vì sao các xe quyết định cắt giảm chi phí sx bằng cách dùng thắng tang trống phía sau nhằm hạ giá xe mà vẫn không ảnh hưởng đến độ an toàn xe đó là khi thắng gần như 70% trọng lượng xe sẽ dồn vào bánh trước, bánh sau chịu khoảng 30% do đó phanh tang trống vẫn ok.
 
Hạng D
8/3/13
1.156
13.968
113
Các anh cho hỏi, phanh trước là đĩa, phanh sau tang trống thì có gì cần lưu ý không?
Xe tôi thì thấy thắng rất êm ái, người trên xe gần như không có cảm giác "giựt", đổ người về phía trước khi thắng khá gấp.
 
Hạng B2
15/5/12
210
98
28
Phanh đĩa cho bánh sau thật sự rất quan trọng bởi:

Phanh tang trống là tiêu chuẩn cho ô tô từ khi sản xuất, chúng có ưu điểm trong một số trường hợp nhất định...về sau hầu như được thay thế bởi phanh đĩa được ứng dụng trong ngành công nghiệp máy bay bởi những ưu điểm vượt trội mà tính năng an toàn này mang lại:

1. Phanh đĩa cân bằng tốt hơn khi dừng, ít bị giật..an toàn hơn khi dừng xe ở tốc độ cao...đây chính là nhược điểm của phanh tang trống, do áp suất thủy lực tác động lên piston, khi bị nóng do ma sát, tang trống sẽ giãn nở và cần thời gian để làm mát, nếu quá trình này lặp lại nhiều sẽ tiềm ẩn nguyên nhân gây ra hiện tượng " thắng không ăn"...

2.khả năng làm mát tốt hơn do không khí đi qua bề mặt vật liệu ma sát dễ hơn, 2 bề mặt má phanh thoát nhiệt nhanh do trên bề mặt đĩa có nhiều lỗ nhỏ.

3. Dễ quan sát nên loại bỏ dễ dàng các chất gây hại, giúp hoạt động hiệu quả hơn, tuy nhiên các chất bẩn dễ bám vào gây ăn mòn cơ học...vì vậy cần vệ sinh kỹ, nhất là khi đi mưa...nếu bị ăn món nhiều, đĩa phanh mỏng, quá trình tản nhiệt chậm...gây gãy đĩa. Thông thường phanh đĩa sau sẽ cần thay thế trước.

Và có lẽ sẽ thảo luận ở một chủ đề khác nếu bạn hỏi tại sao xe khách lại không trang bị phanh đĩa ?

Một chiếc ô tô trang bị 4 phanh đĩa bao giờ cũng ghi điểm nhiều hơn, chúng trong có vẻ hiện đại và hợp với xu thế công nghệ...mà điều ấy cũng phải thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:
Em ko phủ nhận ưu điểm của thắng đĩa ( và ko Osers nào phủ nhận điều này ) vấn đề là sử dụng sao cho kinh tế và hợp lý, VD : không ai mang giày thể thao xịn để lội sình cả, phải dùng giày cao su cao cổ thì kinh tế và hợp lý hơn chứ.
P/s : Em không đề cập đến vấn đề người tiêu dùng thông minh, nhưng mua xe ngoài khả năng tài chính còn phụ thuộc "con mắt" của từng người.
Bác vì như vậy thì e chịu thua rồi! :3dcuoi:Thôi để cho nhà sx họ quyết định vậy. Cái đầu của họ to gấp vạn lần cái đầu của e.:3dcuoi:
 
Hạng D
11/1/07
2.243
3.535
113
Sài Gòn Bến Nghé
tang trống đã lạc hậu đối với 4b, Ko phải cứ nói ở Vn là ko cần, 1 chiếc xe phải có đầy đủ mọi trang bị an toàn chứ ko phải nm nào đó dám nói ở Vn là ko cần, có ai dám nói bất kỳ 1 chi tiết an toàn nào đó là ko cần ko nè.

Bác đừng nói vậy bác, xe tải và xe khách cũng đang xài tang trống đó bác. còn lý do vì sao em không cho là để cắt giảm chi phí SX đâu bác.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng C
25/5/11
973
636
93
Theo như thánh người nhật của Honda giải thích, khi bị hỏi tại sao City bản nâng cấp phanh sau là tang trống ( bản trước đó là phanh đĩa) " phanh sau tang trống không ảnh hưởng gì đến an toàn xe" nên bác cứ yên tâm mà dùng :3dngacnhien:
 
Hạng D
19/7/11
1.786
6.932
113
Em ko phủ nhận ưu điểm của thắng đĩa ( và ko Osers nào phủ nhận điều này ) vấn đề là sử dụng sao cho kinh tế và hợp lý, VD : không ai mang giày thể thao xịn để lội sình cả, phải dùng giày cao su cao cổ thì kinh tế và hợp lý hơn chứ.
P/s : Em không đề cập đến vấn đề người tiêu dùng thông minh, nhưng mua xe ngoài khả năng tài chính còn phụ thuộc "con mắt" của từng người.



Nếu bác nói mang giày xịn lội sình thì G class hay Range Rover xài đĩa thông gió kìa. Rốt cuộc vẫn là vấn đề chi phí thôi