Bố thắng hay phanh tang trống thực sự khong phải không có điểm lợi hai riêng của nó.Chào các bác, tình hình là dạo này tự nhiên em rất thích nhìn bánh sau của xe xem có thắng đĩa hay không? Chiếc xe có thắng đĩa cảm giác rất an toàn và hầm hố. Em không rành kỹ thuật lắm nên có 1 số thắc mắc. Hiện nay em thấy xe có giá niêm yết tầm trên 600tr đều có trang bị thắng đĩa hết rồi. Thậm chí Rio, Accent, Cruze, Friesta cũng có. Vậy mà em thấy có xe 7 chỗ giá gần 1 tỉ vẫn không có thắng đĩa. Em thắc mắc là xe 7 chỗ nặng quá nên dùng thắng đĩa không an toàn hay sao mà họ không trang bị. Bác nào rành kỹ thuật giải thích giúp em với. Cám ơn các bác.[pagebreak][/pagebreak]
phanh đĩa khả năng ma sát khi phanh gấp sẽ cao hơn phanh tang trống nhưng trong một số trường hợp phanh tang trống tuy chập nhưng sẽ có một số ưu điểm mà phanh đĩa khong có.
Vd: trường hợp mình gặp.. Cái xe 16 sprinter nhà chị mình, chạy bình thường, đến khi vượt ổ gà có nước hay chạy đoạn nào nước nhìn là bị ì không đạp len được.. Kết quả là má phanh bị sát gây nóng, bên trong heo thắng bạn chú ý có phần dãn nở, phần này bằng nhựa, khi bác tài đang thắng thì nóng gặp ngay nước lạnh kết quả là bó phanh.
Còn nhìn trường hợp lắm bạn ơi. Nhà mình làm nông sản có cả xe tải va oto nên gặp hoài.