Hạng B2
12/7/08
418
83
28
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Em thay rồi :). Nó có 3 điểm tiếp xúc, 2 ở trên (2 bên) và 1 ở giữa phía dưới, bác dùng tay nạy nhẹ 3 điểm này là mở nó ra thôi. Giữa nắp và vô lăng có dây điện nên lúc nạy ra rồi bác đừng kéo mạnh quá thì sẽ ko sao.

Chúc bác thành công
033102beer_1_prv.gif
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Em chợt nghĩ ra tại sao ta không nhập nguyên bộ của Cher. Aveo về thay cho Gentra thử có hết bịnh không???
Mấy bác bóng bàn ngu ý của em xem, chắc không khả thi các bác nhẩy?
 
Hạng B2
12/7/08
418
83
28
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Động cơ của Chevy Aveo bên kia khác bác ơi, động cơ bên đó là Ecotec 1.6L DOHC 108HP còn VN là SOHC 86HP y chang Lanos
39.gif
nên xe bên kia chắc chắc sẽ ko bị oà ga
http://www.chevrolet.com/.eo/sedan/features-specs/

Bác nào máu độ Gentra thành xe đua giống thế này đi
080402cool_prv.gif

[link]http://gentra.gmdaewoo.co.kr/main.htm[/link]
 
Tập Lái
6/10/11
38
3
8
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

tqchcm nói:
Em thay rồi :). Nó có 3 điểm tiếp xúc, 2 ở trên (2 bên) và 1 ở giữa phía dưới, bác dùng tay nạy nhẹ 3 điểm này là mở nó ra thôi. Giữa nắp và vô lăng có dây điện nên lúc nạy ra rồi bác đừng kéo mạnh quá thì sẽ ko sao.

Chúc bác thành công
033102beer_1_prv.gif
Thanks bác đã thay xong không ngờ nó dễ vậy.
Aveo vẫn có máy SOHC 1.5 cho thị trường Châu Á, Nga, ở Sing cũng có Aveo SOHC 1.5 .
Aveo SOHC 1.5 ở indonesia : chevrolet.co.id/nvo/04_tch_dta.html
 
Last edited by a moderator:
23/10/11
10
2
0
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Các bác ah, xe em chạy được 11.000km rồi, cũng thấy òa ga sơ sơ(ko biết như vậy là nặng chưa tại chưa đi xe người khác bao giờ). Có đem đi xuống đại lý trị bệnh, họ tháo accu ra vệ sinh xong lắp vô lại. Em có hỏi vì sao bị thì họ nói nó bẩn nên tín hiệu bị nhiễu. Sau khi làm xong thì chạy được một thời gian thì cũng thấy bị lại.
Từ khi em đọc được bài này của bác ngdanthanh bên otofun thì em hiểu rõ nguyên nhân gây ra òa ga. Em làm theo hướng dẫn của bác ấy và chưa thấy bị òa ga trở lại. Em thấy bác ấy giải thích rõ và logic. Nay em chia sẽ bài viết của bác ấy để mọi người tham khảo thêm nha:
"ga là gì?

Có nhiều cụ mới chỉ nghe loáng thoáng chứ chưa biết nó là gì nên em mô tả luôn. Òa ga là hiện tượng giống như ga không tải bị một ai đó vặn lớn lên (nhiều khi lên đến 3000 rpm, thay vì 800), dẫn đến các bất tiện sau:

+ Tốn xăng
+ Ồn ào -> khó chịu
+ Không thể hãm động cơ bằng số -> nguy hiểm khi đi đường đèo, dốc.

2> Nguyên nhân?

Nguyên nhân bắt nguồn từ bộ cảm biến bù ga. Nói chính xác hơn là do lỗi phần mềm, và lỗi này chết ngay ở điều kiện lái xe của ta, nên lỗi xảy ra thường xuyên. Và cũng vì đó là lỗi phần mềm nên các cụ mang cảm biến đi thay đi thay lại (thay phần cứng) cũng không có tác dụng gì.

Nguyên tắc làm việc của bộ bù ga như sau:

+ Nếu tốc độ động cơ > 800 rpm -> không care, không quan tâm.
+ Nếu tốc độ động cơ < 800 rpm, xét tiếp đến hộp số.
++ Nếu đang ở số 1 hoặc số lùi -> không quan tâm
++ Nếu ở các số còn lại: xét đến cảm biến ga.
+++ Nếu chân ga đang bị đạp xuống ở một độ sâu nhất định, nó sẽ hiểu là xe đang phải chịu tải nặng bất thường (đang leo dốc cao chẳng hạn). -> không có chuyện gì xảy ra.
+++ Nếu chân ga ở vị trí thả lỏng: nó sẽ hiểu là xe đang bị thiếu ga ở điều kiện tiêu chuẩn, và nó sẽ tự động tăng ga không tải lên cho đến khi động cơ đủ quay ở tốc độ 800 rpm. Và nếu thời gian đủ lâu, tự nó sẽ nhớ luôn trạng thái này.

3> Vậy lỗi òa ga xảy ra khi nào?

+ Khi các cụ khởi động, hoặc đang đi trên đường đông, bị 2b tạt đầu, phanh không đạp côn..., và thường thì lúc đó đang chạy ở số 2 hoặc 3. Lúc này động cơ máy bị hãm xuống < 800 rpm, và... chế độ bù ga được kích hoạt (mặc dù mọi thiết bị của xe vẫn ở trạng thái bình thường). Điều này dẫn đến ga không tải của xe đã bị đẩy lên một ít.
+ Sau khi bị òa ga ở mức độ nhẹ, nhiều cụ, vì khó chịu, đã tìm cách ép ga xuống bằng cách đi số cao ở tốc độ thấp. Và điều này dẫn đến một hậu quả tồi tệ hơn khi động cơ lại tiếp tục bị hãm xuống dưới 800 rpm ở số cao. Đọc đến đây chắc các cụ cũng hiểu kết quả là gì: chế độ bù ga hoạt động tích cực hơn, và òa ga
từ mức độ nhẹ đã chuyển sang mức độ nặng.

Ở các nước khác, xe cộ tuân thủ nghiêm túc luật lệ giao thông, nên những tình huống vớ vẩn như trên chẳng bao giờ xảy ra. Do đó, bọn họ không thể phát hiện ra lỗi này mà khắc phục.

4> Nếu xe đã bị òa ga thì phải làm sao?

+ Cách 1: mang xe vào hãng, để bọn nó tháo accu ra, vài phút sau lại lắp vào (có thể tự làm ở nhà) -> hết. Việc tháo accu ở đây đồng nghĩa với việc cắt điện mainboard -> xóa giá trị bù ga đã được lưu trước đó.

+ Cách 2: tìm 1 cây cầu tương đối dài và dốc (càng dài càng tốt, nhưng dốc thì cũng vừa phải thôi, đừng dốc quá). Chạy lên cầu với tốc độ chừng 25-30km/h. Khi đang ở nửa dốc (tối đa là 30km/h nhé), chuyển sang số 5, đạp hết ga. Lưu ý: phải đạp hết ga. Tất nhiên là xe sẽ ì ạch leo lên cầu (nên làm ở chỗ đường vắng, làm ở đường đông dễ bị chửi lắm). Sau khi leo lên đỉnh cầu thì đi bình thường, kiếm chỗ nào dừng xe lại kiểm tra sẽ thấy ga không tải đã giảm hẳn so với trước. Nếu chưa về được 800 rpm thì cứ làm thêm vài lần sẽ được.

5> Sau khi hết òa ga rồi thì làm thế nào để không bị lại?

Quay trở về nguồn gốc của vấn đề: không để động cơ xe ở trong tình trạng chạy dưới 800 rpm khi không có chân ga đệm vào. Nên tính dư ra một chút là 1000 rpm cho an toàn.

Nói cách khác, nếu vì 1 lý do nào đó, bắt buộc động cơ phải quay ở tốc độ dưới 800 rpm thì vui lòng đi số 1, hoặc đạp chân ga vào."

Chúc mọi người hết òa ga như em và yêu mến vợ 2 hơn nữa.^^
 
Tập Lái
6/10/11
38
3
8
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

exterior-01.jpg


Chevrolet Aveo ở Indonesia sử dụng máy E-TEC II 1.5 SOHC, loại MT và loại AT (4 số)

105.jpg


Chovrolet Aveo, trong trang web chevrolet Pakistan , sử dụng máy E-TEC II 1.5 SOHC, loại MT và loại AT, có option chọn thêm airbag và ABS
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.967
113
50
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Tài xế chiếc sedan giống bác Poorguy nhẩy.
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
033102bebe_1_prv.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
 
Tập Lái
29/10/11
1
0
0
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Em đang tìm bộ đèn pha độ của con Gentra nhưng chỉ có ở bên Korea,không nhập được về các bác ạ.Em có con Gen sx 1.2 số tự động,dàn DVD,super bass,super treble,cảm biến lùi,đuôi gió thể thao, đèn gầm xe đời của em không có em độ thành dàn đèn led.có bác nào biết trong nước có bộ đèn pha độ của xe không,cho em biết với
 
Hạng B2
12/7/08
418
83
28
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

@no_name_1981: bác liên hệ mast.com.vn thử xem có ko, bác này chuyên đồ chơi xe Korea.

Thấy bên Đông Đô Thành đã có Chevy Aveo mới rồi, một số cải tiến như mâm đúc, đầu CD có AUX, ko biến bệnh oà ga thế nào. Bác nào ở Đông Đô Thành confirm dùm đi
http://www.bonbanh.com/Xe...-Aveo--2011-43908.html
 
Tập Lái
6/10/11
38
3
8
Re:Hội GENTRA - Hội của các Gentleman :)

Chiều thứ 7 rồi qua Q7 đậu xe lúc cơn mưa rất lớn sau đó lái về Q1 qua một số con đường có nước nhưng không ngập, sáng CN rửa xe phát hiện sàn bên tài và phía sau bên lái có ít nước, quan sát nóc xe, cửa... không có dấu hiệu nước vô. Có bác nào bị chưa , nước có thể vô bằng đường gầm hay chỗ bánh xe trước không?