Hạng C
23/12/11
576
234
43
E cũng để 25 độ, và quạt gió ở mức thấp nhất, sau đó thì tùy tình hình mà chỉnh gió hoặc nhiệt độ, tuy nhiên khi biết sẽ đi vào giữa trưa hoặc lúc trời nắng thì để quạt gió lớn và nhiệt độ thấp để khi dùng remote starter xe sẽ nhanh lạnh hơn
 
Hạng B2
10/9/11
400
319
63
Mới lên xe mình chình lạnh max còn máy lạnh để ở chế độ auto, sau khoản 5 phút đặt nhiệt độ trở về khoản 25 or 26 .
 
Hạng B1
28/6/07
53
4
8
Cám ơn chia sẻ kinh nghiệm của tất cả các Bác.

Em vẫn còn không rõ khi mình chỉnh núm nhiệt độ thì tác động đến xe như thế nào: (i) block lạnh sẽ dừng ở những nhiệt độ khác nhau (đo bằng cảm biến nhiệt độ trong khoang xe?) ? (ii) tỉ lệ trộn khí lạnh và khí nóng sẽ thay đỗi (tì lệ thuận với vị trí của núm xoay?), (iii) cả hai?

Còn mở tốc độ quạt cao/thấp, đóng/mở cửa gió, theo em nghĩ thì chủ yếu là làm thay đội tốc độ luân chuyển không khí trong khoang xe thôi. Nếu chỉ lấy gió trong thì mở cửa gió hay để quạt nhanh không giúp không khí trong khoang xe trong lành hơn được. Trong trường hợp này sự trao đổi không khí trong và ngoài xe xảy rà là do chênh lệch nhiệt độ trong khoang xe với môi trường bên ngoài. Còn nếu lấy gió ngoài thì không nói rồi.
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
ximun3 nói:
Cám ơn chia sẻ kinh nghiệm của tất cả các Bác.

Em vẫn còn không rõ khi mình chỉnh núm nhiệt độ thì tác động đến xe như thế nào: (i) block lạnh sẽ dừng ở những nhiệt độ khác nhau (đo bằng cảm biến nhiệt độ trong khoang xe?) ? (ii) tỉ lệ trộn khí lạnh và khí nóng sẽ thay đỗi (tì lệ thuận với vị trí của núm xoay?), (iii) cả hai?

Còn mở tốc độ quạt cao/thấp, đóng/mở cửa gió, theo em nghĩ thì chủ yếu là làm thay đội tốc độ luân chuyển không khí trong khoang xe thôi. Nếu chỉ lấy gió trong thì mở cửa gió hay để quạt nhanh không giúp không khí trong khoang xe trong lành hơn được. Trong trường hợp này sự trao đổi không khí trong và ngoài xe xảy rà là do chênh lệch nhiệt độ trong khoang xe với môi trường bên ngoài. Còn nếu lấy gió ngoài thì không nói rồi.


Cả hai nhé bác! Khi nhiệt độ trong xe cao thì lốc lạnh đóng lâu hơn, nó sẽ điều chỉnh để gió qua giàn lạnh nhiều hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Nhưng chức năng tự động lại bị cắt mất cảm biến ánh sáng nên trời mưa hay đêm tối hay trời nắng nó không nhận ra được nên chạy hơi ồn.
 
Hạng C
17/2/11
835
77
28
Cá xe mà tốt trong tầm tiền, thì cần tự động kiểu "chấm-cơm", ạ. Zing em loanh quanh nội thành, ít giăng nắng, chỉ bậc 1 giàn lạnh, nấc 2, núm xoay trộn khí lạnh/nóng ở mức vừa cao [vào ISAMCO thợ hay vặn maximum, không biết để làm gì] là lạnh tê với 4 người trên xe.

Bác manhcuong đúng là đam mê thật, biết rõ xe về vịt-ngang này bị cắt mất cái gì luôn. Thiệt, ráng tự hào dân tộc, nhưng cứ dzầy, thấy nản các bác nhể. Vừa mua mắc, vừa bị cắt, lại còn bị tắc mất vài options nice-to-have.
18.gif


À, hôm trước bác manhcuong có nói toy tăng giá xe, nhưng em mới soi thì thấy Ỉn-G giờ có giá tương đương Z-gls, mà lại số AT, trong khi trước đây giá cao hơn chút mà chỉ có số sàn. Vậy toy nó giảm giá hay khuyến mại, nhỉ :cool:. Mà nhìn cấu hình tổng quát thấy cũng buồn cười, G với V gần giống nhau mà giá bán V chênh tới gần 80tr
39.gif
Rõ ràng ai chỉ quan tâm giá-bán-lại, sẽ mua G (doanh số V chắn chắn rất thấp(?)).

manhcuong nói:
Nhưng chức năng tự động lại bị cắt mất cảm biến ánh sáng nên trời mưa hay đêm tối hay trời nắng nó không nhận ra được nên chạy hơi ồn.


 
innova2222 nói:
GOD_KILLERX nói:
innova2222 nói:
Em toàn để chế độ auto.
Chế độ auto thì em nó "tiểu" hơi nhiều nhé bác
21.gif
Xác nhận. Vậy theo Bác nên để chế độ nào?
Theo cá nhân em mới lên xe thì em chỉnh tay trước cho mình quen với nhiệt độ nhất định rồi hãy chọn auto.Mới lên xe mở auto cá nhân em thấy hơi ngợp tí.Chắc tại không quen.