Đúng rồi đó bác chủ thớt, thiết kế máy lạnh xe hơi khác máy lạnh gia đình, bật A/C là máy nén hoạt động gia tăng tiêu hao nhiên liệuximun3 nói:Ở xe củ của em trước đây, chỉnh độ nóng lạnh trong xe bằng cái nút pha trộn giữa khí lạnh của dàn lạnh và khí nóng từ radiator (cái nút có nữa vòng màu xanh và nữa vòng còn lại màu đỏ). Nhưng để tiết kiệm nhiên liệu thì thường em chỉnh hết mức sang bên lạnh và khép bớt cửa gió nếu thấy lạnh quá.
Ở Pajero Sport (PS) thì chỉnh bằng cái nút chỉnh nhiệt độ và theo như sách hướng dẫn sử dụng mô tả thì trong cabine xe có cả sensor để đo nhiệt độ trong xe. Bác nào rành làm ơn giải thích giúp em nguyên lý hoạt động của hệ thống này ở PS ra làm sao? Thay đổi nhiệt độ bằng nút điều chỉnh nhiệt độ thực chất có phải là pha trộn giữa khí lạnh và khí nóng không? Và sử dụng như thế nào cho hiệu quả?
Cám ơn các bác soi sáng hộ ạ!
Thay đổi nhiệt độ bằng nút điều chỉnh nhiệt độ thực chất có phải là pha trộn giữa khí lạnh và khí nóng không?
Ai mà pha trộn nóng và lạnh cho tốn nhiên liệu
Cái hinh tren đúng, nhưng nguyeenlys khác, nếu swaays nóng thì tắt lạnh 12, rồi mở van cho nước nóng động cơ vào két 29.
Ai mà pha trộn nóng và lạnh cho tốn nhiên liệu
Cái hinh tren đúng, nhưng nguyeenlys khác, nếu swaays nóng thì tắt lạnh 12, rồi mở van cho nước nóng động cơ vào két 29.
Last edited by a moderator:
bác cho em xin đánh giá thực tế hiệu quả sử dụng các bác ngoài HN về cảm biến nàymanhcuong nói:duynguyen nói:cái bác nói gọi là photo sensor (em cũng không hiểu vì sao gọi là vậy)
part no MN173095T
Quan trọng PS việt có jack chờ hay không, chứ xe bên thái thì có sẵn jack chỉ mua part về tự gắn vào là xong
Có giắc chờ, bọn em gắn rồi. Nó là cảm biến ánh sáng, xác định cường độ ánh sáng chiếu vào cabin để tăng hay giảm tốc độ quạt. Từ photo viết tắt từ photon.
truong195 nói:Thay đổi nhiệt độ bằng nút điều chỉnh nhiệt độ thực chất có phải là pha trộn giữa khí lạnh và khí nóng không? Ai mà pha trộn nóng và lạnh cho tốn nhiên liệuCái hinh tren đúng, nhưng nguyeenlys khác, nếu swaays nóng thì tắt lạnh 12, rồi mở van cho nước nóng động cơ vào két 29.
Điều khiển nhiệt độ loại này có 2 kiểu:
- Kiểu điều khiển lưu lượng nước như trên hình, kiểu này cổ lắm rồi, giờ ai dùng nữa.
- Kiểu trộn khí: hiện tại đa số dùng kiểu này.
Bác nhờ mua giúp em một cái được không? Cám ơn Bác.quykien nói:Em vừa nhờ mua được bên Thái đây ạ