Chủ đề tương tự
Xe của bác Sonnguyen có trang bị hệ thống Agility Control vì đây là trang bị tiêu chuẩn theo xe. Đặc điểm dễ nhận thấy là chế độ S (Sport ) và C ( Comfort ) ở bên cạnh cần số của xe
Bộ trang bị ADVANCE AGILITY với chế độ thể thao
Phần quan trọng nhất của bộ trang bị ADVANCED AGILITY với chế độ thể thao là hệ thống treo điều chỉnh được. Nó tự động tối ưu hóa hệ thống treo sao cho phù hợp với những điều kiện lái cụ thể.
Việc hiệu chỉnh hệ thống treo tùy thuộc vào:
• Cách lái xe của bạn
• Điều kiện mặt đường
• Các chế độ bạn đã chọn riêng
Điều chỉnh theo chế độ thể thao (Sports)
Độ nhún mạnh hơn của hệ thống treo điều chỉnh kiểu thể thao giúp xe phản ứng tốt hơn với mặt đường. Bạn có thể chọn chế độ này khi lái xe kiểu thể thao, chẳng hạn như khi đi trên những con đường nhỏ quanh co.
► Nhấn nút S
Đèn báo S sáng lên. Hệ thống treo sẽ được điều chỉnh theo chế độ thể thao. Bàn đạp ga sẽ nhạy hơn tùy vào động cơ. Trên các xe có hộp số tự động, chương trình sang số S được chọn.
Điều chỉnh theo chế độ tiện nghi (Comfort)
Với chế độ tiện nghi Comfort, các đặc tính lái của xe bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Nên
chọn chế độ này nếu bạn thích phong cách lái nhẹ nhàng hoặc khi lái xe nhanh trên đường thằng,
chẳng hạn như đường cao tốc.
► Nhấn nút C
Đèn báo S tắt đi. Hệ thống treo sẽ được điều chỉnh theo chế độ tiện nghi. Trên các xe có
hộp số tự động, chương trình sang số C được chọn
Em không tìm ra clip của xe C-Class. Bác có thể xem clip của xe E-Class
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TY1wutSQEkc[/tube]
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=TY1wutSQEkc[/tube]
em thấy xe em rất xóc , nhiều khi xót xe khi vào đường xấu, hệ thống treo của C tương đối cứng , hay xe em bị hỏng phuộc .
Agility control là tính năng điều khiển kỹ thuật số nổi bật và cực hay có trên C từ đời 2008 và glk tăng đáng kể khả năng an toàn và cảm giác lái rất nhiều, nó có tác dụng với 3 hệ thống trên xe:
Một là lập trình chuyển số tự động 7 cấp, với Sport số sẽ chuyển chậm và vì vậy thời gian đáp ứng vận tốc nhạy hơn, gia tốc của xe tăng cao hơn so với comford cho chuyển số nhanh và cảm giác xe tăng tốc êm ái hơn. Chế độ S phù hợp với đường thành phố thường phải giảm tốc và tăng tốc thường xuyên trong khi Comford lại phù hợp với lái trên đường trường, đường cao tốc.
Hai là tính toán điều khiển hệ thống trợ lực lái kỹ thuật số, chức năng Agility control sẽ tính toán tăng trợ lực lái hỗ trợ lái xe một góc 90 độ đánh qua hai bên để trợ lực tay lái khi xe di chuyển chậm ví dụ khi de xe vào chuồng, khi di chuyển tốc độ nhanh cần vượt thì chỉ hỗ trợ góc đánh lái để xe vượt xe khác một cách nhẹ nhàng hơn nhiều.
Ba là điều khiển hệ thống giảm sốc kỹ thuật số, hệ thống này có khả năng điều chỉnh van tiết lưu thủy lực mở rộng van hoặc thu hẹp tùy thuộc vào ý thích của người lái, đối với chế độ Sport sẽ thu hẹp van tiết lưu để cho phuộc có độ nảy cứng hơn, xe chạy vững vàng trong khi chế độ comfor thì mở rộng van để cho dao động phuộc nhiều hơn, nhạy hơn tạo cảm giác êm ái đồng thời vẫn theo dõi toàn thời gian cả khi vào cua van tiết lưu sẽ tự động thu hẹp để xe không bị nghiêng tăng khả năng bám đường và lái xe an toàn hơn.
Tính năng này theo em mercedes là ngon nhất so với đa số dòng xe cao cấp cùng hạng.
quân
Một là lập trình chuyển số tự động 7 cấp, với Sport số sẽ chuyển chậm và vì vậy thời gian đáp ứng vận tốc nhạy hơn, gia tốc của xe tăng cao hơn so với comford cho chuyển số nhanh và cảm giác xe tăng tốc êm ái hơn. Chế độ S phù hợp với đường thành phố thường phải giảm tốc và tăng tốc thường xuyên trong khi Comford lại phù hợp với lái trên đường trường, đường cao tốc.
Hai là tính toán điều khiển hệ thống trợ lực lái kỹ thuật số, chức năng Agility control sẽ tính toán tăng trợ lực lái hỗ trợ lái xe một góc 90 độ đánh qua hai bên để trợ lực tay lái khi xe di chuyển chậm ví dụ khi de xe vào chuồng, khi di chuyển tốc độ nhanh cần vượt thì chỉ hỗ trợ góc đánh lái để xe vượt xe khác một cách nhẹ nhàng hơn nhiều.
Ba là điều khiển hệ thống giảm sốc kỹ thuật số, hệ thống này có khả năng điều chỉnh van tiết lưu thủy lực mở rộng van hoặc thu hẹp tùy thuộc vào ý thích của người lái, đối với chế độ Sport sẽ thu hẹp van tiết lưu để cho phuộc có độ nảy cứng hơn, xe chạy vững vàng trong khi chế độ comfor thì mở rộng van để cho dao động phuộc nhiều hơn, nhạy hơn tạo cảm giác êm ái đồng thời vẫn theo dõi toàn thời gian cả khi vào cua van tiết lưu sẽ tự động thu hẹp để xe không bị nghiêng tăng khả năng bám đường và lái xe an toàn hơn.
Tính năng này theo em mercedes là ngon nhất so với đa số dòng xe cao cấp cùng hạng.
quân
Trước hết là hệ thống cách âm và khung gầm của C chưa đạt. Một phần do hệ thống treo cứng, 1 phần do vỏ xe mỏng và cứng(Vỏ xe Mer đa số là Continental nổi tiếng là cứng). Nếu bạn đi đường êm ái thì cảm giác ồn ào và xóc sẽ hoàn toàn biến mất. Nếu lên E hay S khi qua chỗ xóc bạn sẽ thấy sự khác biệt ngay.canadabuon nói:em thấy xe em rất xóc , nhiều khi xót xe khi vào đường xấu, hệ thống treo của C tương đối cứng , hay xe em bị hỏng phuộc .
Last edited by a moderator:
E thấy Mer chia làm 2 phân khúc : cao cấp và bình thường
Cao cấp là E ( trong sedan ) và ML, GL ( trong SUV ) trở lên, ở phân khúc này thì xe rất khác, ghế mềm, êm, vận hành rất êm ái, nhẹ nhàng, nói chung là tuyệt
Còn phân khúc dưới thì cũng ngon lắm nhưng có điều sẽ ko có được cái êm như phân khúc kia
Cao cấp là E ( trong sedan ) và ML, GL ( trong SUV ) trở lên, ở phân khúc này thì xe rất khác, ghế mềm, êm, vận hành rất êm ái, nhẹ nhàng, nói chung là tuyệt
Còn phân khúc dưới thì cũng ngon lắm nhưng có điều sẽ ko có được cái êm như phân khúc kia
Vậy mà mình cứ nghĩ C để đi trong tp cho êm ái , S đi đường trường cho nó bốc hơn chút k chứ !!!!!!!!!!!!vanquan1310 nói:Một là lập trình chuyển số tự động 7 cấp, với Sport số sẽ chuyển chậm và vì vậy thời gian đáp ứng vận tốc nhạy hơn, gia tốc của xe tăng cao hơn so với comford cho chuyển số nhanh và cảm giác xe tăng tốc êm ái hơn. Chế độ S phù hợp với đường thành phố thường phải giảm tốc và tăng tốc thường xuyên trong khi Comford lại phù hợp với lái trên đường trường, đường cao tốc.
vậy là từ giờ mỗi khi lùi vào chuồng hay đi trong phố là để C ạ, khi nào cần chạy bốc mới để S (???)
Cũng không hẳn thế bác ạh, agility control không tạo ra một qui tắc nào cho người lái khi vận hành trên đường, nó chỉ là tăng tính năng cho xe để đáp ứng sở thích cá nhân của từng người. Vấn đề còn lại nằm ở chỗ mình biết và khai thác nó một cách phù hợp là ổn.kanz_min nói:vậy là từ giờ mỗi khi lùi vào chuồng hay đi trong phố là để C ạ, khi nào cần chạy bốc mới để S (???)