trumxeoto nói:Theo em thì mua xe rồi không nên quan tâm xăng cộ nữa, vì tính theo lãi ngân hàng thì so với cái giá trị xe luôn cao hơn tiền xăng , ví dụ xe 1 tỷ, 1 tháng lãi từ 12-15tr, như vậy chấp nhận mất 1tỷ và 12-15tr lãi thì xăng sử dụng trong phạm vi đó không nên suy nghĩ nữa
Theo mình test 3 chế độ C S M với 2 cáchmb_fan nói:Em hỏi cái : chạy bình thường bấm nút chuyển số vô lăng cũng được mà, mode M khác gì S vậy a Nam?
1. Trường hợp có sử dụng lẫy số tay trên vô lăng
C: Tự động sang số từ 1-MAX=(D1-2-3-4-5-D6) do mình set, xe sẽ tính mức tối ưu nhất để xe tiết kiệm xăng và tăng tốc dễ chịu trong phạm vi đó
S: Động cơ sẽ tự chuyển số từ 1 đến con số mà người dùng set MAX=(D1-2-3-4-5-D6) với độ trể hơn để tăng độ Sport
M : Nâng cao của S cho phép chuyển số lên do người điều khiển quyết định chứ không phải máy tính toán trong khả năng của động cơ cho phép theo tốc độ tại thời điểm đó, còn xuống số máy tự quyết định nếu tốc độ giảm. Trường hợp này MAX chính là số đang sử dụng hiện tại luôn chứ không có MAX
2. Trường hợp không sử dụng lẫy số tay trên vô lăng
C: Tự động hết , cứ việc đạp ga, xe sẽ tính mức tối ưu nhất để xe tiết kiệm xăng và tăng tốc dễ chịu
S: Động cơ sẽ sử dụng số tự động hoàn toàn tăng/giảm số với độ trể nhiều hơn để tăng độ Sport
M : Đảm bảo không sang số tay không bao giờ lên số được nó sẽ giữ yên số hiện tại mà chạy, giảm thì tự động theo tốc độ
Trong lúc chạy vẫn có thể chuyển đổi giữa C S M bình thường
Last edited by a moderator:
Em thường qui đổi giữa xăng của xe với việc thuê 1 chiếc xe nên thấy xăng vẫn rẻ hơn nhiều
Bên em chưa có C300 AMG demo nên thử nghiệm chuyển số chưa nhiều. Một bác bên em đã test và nhận xét nếu để M vào số thì số nhảy từ D1-D7 và nếu để D1 đạp ga thì đến tốc độ tối đa cho phép thì tự động lên D2.
Trên OS có bác HHThinh đang đi C300 AMG xác nhận giúp em. Em chỉ thích đi xe GLK thôi
Bên em chưa có C300 AMG demo nên thử nghiệm chuyển số chưa nhiều. Một bác bên em đã test và nhận xét nếu để M vào số thì số nhảy từ D1-D7 và nếu để D1 đạp ga thì đến tốc độ tối đa cho phép thì tự động lên D2.
Trên OS có bác HHThinh đang đi C300 AMG xác nhận giúp em. Em chỉ thích đi xe GLK thôi
Mình thấy : ở chế độ C nếu ga từ từ xe sẽ tăng số ở khoảng 1800 rpm. chế độ S khoảng 2500 rmp thì tăng số.
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204
Xe mình E , để chế độ S , đạp kick down , xe sang số ở 6-7k vòng tua máyVolgaNga nói:Mình thấy : ở chế độ C nếu ga từ từ xe sẽ tăng số ở khoảng 1800 rpm. chế độ S khoảng 2500 rmp thì tăng số.
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204
đó là do ý đồ của NSX, theo em là thếhuycl2507 nói:Xe mình E , để chế độ S , đạp kick down , xe sang số ở 6-7k vòng tua máyVolgaNga nói:Mình thấy : ở chế độ C nếu ga từ từ xe sẽ tăng số ở khoảng 1800 rpm. chế độ S khoảng 2500 rmp thì tăng số.
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204. Còn con Porsche đạp kick down lưng dính ghế phê thật , dù là SUV
Chắc Mer nghĩ là ai đi SUV mà chọn Mer thì đều thích nhẹ nhàng
Chuyển số thì có thể dễ dàng cảm nhận còn phuộc thì khó hơn một chút, bác có thể tham khảo thêm một ít thông tin về những thay đổi của phuộc nhúng và một số nâng cấp của dòng C class ở đây (bằng tiếng anh và có hình ảnh minh họa)VolgaNga nói:Mình thấy : ở chế độ C nếu ga từ từ xe sẽ tăng số ở khoảng 1800 rpm. chế độ S khoảng 2500 rmp thì tăng số.
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204
http://www.emercedesbenz....lass_Running_Gear.html
Nhà máy thì tạo ra công nghệ và marketing nó nhưng để cảm nhận được nó hoạt động hiệu quả như thế nào thì chỉ có người dùng là biết rõ nhất, dĩ nhiên có người thích và cũng có người ko!!!
cảm ơn bác.vanquan1310 nói:Chuyển số thì có thể dễ dàng cảm nhận còn phuộc thì khó hơn một chút, bác có thể tham khảo thêm một ít thông tin về những thay đổi của phuộc nhúng và một số nâng cấp của dòng C class ở đây (bằng tiếng anh và có hình ảnh minh họa)VolgaNga nói:Mình thấy : ở chế độ C nếu ga từ từ xe sẽ tăng số ở khoảng 1800 rpm. chế độ S khoảng 2500 rmp thì tăng số.
Còn giảm sóc thì ko thấy khác gì cả, mà có gì điều khiển được cái giảm sóc đâu nhỉ: ko có dây điện nối với giảm sóc, ko có ống thuỷ lực... thế mà thay đổi đc độ nhún thì cũng ngại thật. xe mình c200A w204
http://www.emercedesbenz....lass_Running_Gear.html
Nhà máy thì tạo ra công nghệ và marketing nó nhưng để cảm nhận được nó hoạt động hiệu quả như thế nào thì chỉ có người dùng là biết rõ nhất, dĩ nhiên có người thích và cũng có người ko!!!
em cũng chỉ đọc bập bõm thôi. Nhưng như vậy là giảm sóc tự thay đổi theo độ xung của mặt đường. Không phụ thuộc vào chế độ C hay S trong xe. Nhưng đúng là Em ko cảm nhận được tính năng này của xe, tiếc thật
em thì thấy để S chạy fe hơn..em vẫn thường đi S cả ngoài xa lộ lẫn trong nội thành, xăng thấy cũng chẳng đáng bao nhiêu.. còn để C chạy thấy nó lì lì sao đó, còn về độ ồn thì em thấy cả S và C đều như nhau..hay là em không phân biệt được hay là nó giảm ít quá mình không biết..
bác nên đọc kỹ hơn tài liệu trên để biết tính năng C và S đối với C class nếu ko rõ thì dùng Google translate để dịch cũng tốt.VolgaNga nói:cảm ơn bác.
em cũng chỉ đọc bập bõm thôi. Nhưng như vậy là giảm sóc tự thay đổi theo độ xung của mặt đường. Không phụ thuộc vào chế độ C hay S trong xe. Nhưng đúng là Em ko cảm nhận được tính năng này của xe, tiếc thật
Last edited by a moderator: